Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên nhân nào gây môi thâm và các biện pháp chọn son dưỡng môi?

 Trong khi môi khô có thể dễ dàng tìm một loại son dưỡng nẻ, thì môi thâm lại gặp nhiều khó khăn hơn. Một đôi môi tự nhiên đã tươi tắn, nhạt màu hay thâm chủ yếu là do vấn đề máu của bạn. Các sản phẩm trị thâm môi sẽ không thể làm gì nếu bạn có vấn đề về tim mạch, hô hấp, hay liên quan đến máu. Chúng chỉ có thể giúp bạn nếu môi bạn bị thâm tương tự như cách mà da bị đen đi: do melanin.

Nguyên nhân nào gây môi thâm và các biện pháp chọn son dưỡng môi?

Môi thâm do melanin

Melanin là một chất được sinh ra để bảo vệ da. Khi trời nắng, nó được sinh ra nhiều hơn và chuyển sang màu sẫm hơn để có thể hấp thụ các tia UV, tránh việc các tia UV này gây hại đến những thành phần khác của da. Khi da gặp một tổn thương nào đó, melanin cũng được sản sinh nhiều để giúp bảo vệ vùng da đó khỏi tác động của ánh nắng và môi trường.

môi thâm và da chuyển sẫm màu cũng là vấn đề của melanin, bạn sẽ thấy các sản phẩm trị thâm môi có nhiều nét tương đồng với sản phẩm dưỡng trắng da. Chúng cũng có thành phần chống nắng và thành phần làm trắng (vitamin C, vitamin B3, niacinamide, beta carotene…). Sự khác biệt lớn nhất giữa sản phẩm trị thâm môi và sản phẩm làm trắng da là những nguyên liệu trị thâm phải đạt đủ tiêu chuẩn làm son, vì chúng có thể đi vào đường thực quản của bạn.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị thâm môi, hãy luôn đảm bảo một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng đầy đủ để có trạng thái sức khỏe tốt nhất. Có một số thành phần trong mỹ phẩm khiến da môi và da mặt nhanh bắt nắng, như: cam, quýt, cần tây, oải hương, chanh, sả...Trên thực tế, khi ăn các thực phẩm này, da bạn cũng bắt nắng hơn thông thường.

Thâm môi do son không trôi?

Có “tin đồn” rằng: Son màu chứa chì có thể làm thâm môi. Ở Việt Nam, điều này đã trở thành một niềm tin. Trong khi đa phần chúng ta liên hệ chì trong son môi với hiện tượng thâm môi, thì ở nước ngoài, điều người tiêu dùng lo ngại nhất là sự liên hệ giữa chì và ung thư. Tuy vậy, có thể khẳng định rằng các hãng mỹ phẩm không bao giờ cố tình cho thêm chì vào son để khiến son bám lâu, và lượng chì trong son môi cũng không thể khiến môi thâm đi được.

Chì có thể xuất hiện trong nhiều loại phẩm khoáng dùng cho mỹ phẩm. Loại phẩm này được khai khoáng từ dưới lòng đất nên còn chứa ít nhiều kim loại. Chúng sẽ được kiểm tra chất lượng và phải đạt tiêu chuẩn an toàn cho da, an toàn cho môi trước khi đem sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm. Khi bạn dùng một loại son màu, hãy yên tâm rằng phẩm màu trong thỏi son đó đã được kiểm định gắt gao và nó sẽ không thể gây hại cho bạn. Máu của bạn chỉ ngả màu (kéo theo việc môi của bạn chỉ thâm) khi bạn đã nhiễm độc chì rất nặng, và điều đó chắc chắn không phải do mỹ phẩm đã được kiểm định gây ra.

Thêm một sự thật nữa: Phẩm khoáng có thể có chì nhưng không có nghĩa là nó sẽ lâu trôi nhất. Chì không có ý nghĩa quyết định việc phẩm màu sẽ bám trên môi bạn được bao lâu. Một số loại phẩm màu tổng hợp cũng có khả năng lưu lại trong một thời gian rất dài.

Mẹo xóa tan quầng thâm, bọng mắt vĩnh viễn trong 10 phút

Dưa chuột

Dưa chuột được đánh già là phương pháp trị quầng thâm và bọng mắt cực hiệu quả. Không những thế, sử dụng dưa chuột còn giúp bạn thư giãn mắt và làm sáng da tự nhiên nữa dấy.

Cách trị quầng thâm, bọng mắt với dưa chuột như sau: bạn để dưa chuột trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó cắt dưa chuột thành từng lát mỏng rồi đắp lên mắt. Thư giãn bằng cách nghe 1 bản nhạc bạn thích trong 10 phút rồi rửa lại mặt với nước để kết thúc quá trình. Bạn cũng có thể ép lấy nước dưa chuột rồi sử dụng bông gòn thoa lên da, hiệu quả đạt được cũng tương tự như cách làm trên.

Đá lạnh

Đá lạnh sẽ giúp bạn giảm bọng mắt nhanh chóng, đồng thời làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách làm: Bọc viên đá lạnh (đá hoa quả thì càng tốt) trong khăn mềm, sau đó đặt lên vùng da mắt đến khi đá tan hết.

Túi trà lọc

Trà xanh có hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, có công dụng ngăn ngừa các nếp nhăn, giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

Cách làm: Bạn nhúng túi trà lọc vào nước sôi, sau đó để túi trà nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 3 – 5 phút, bạn lấy túi trà lọc ra và đắp lên mắt, thư giãn từ 5 – 10 phút rồi rửa mặt lại với nước nhé!

Khoai tây

Các enzyme catecholase có trong khoai tây không chỉ giúp bạn làm trắng da mà còn có thể làm giảm quầng thâm và bọng mắt, giúp cửa sổ tâm hồn của bạn trở nên đẹp hơn. Bạn chỉ cần thái khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da mắt. Thư giãn 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước để kết thúc quá trình.

Muối

Bạn trộn 1/2 thìa muối với nước ấm, sau đó sử dụng bông gòn thấm nước muối thoa đều lên vùng mắt trong 10 phút. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau khi sử dụng. Đôi mắt bạn sẽ trở nên rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Thìa inox

Chỉ với 2 chiếc thìa có sẵn trong tủ bếp, bạn có thể dễ dàng loại bỏ quầng thâm và bọng mắt trong 10 phút.

Cách làm: Bạn để thìa trong ngăn mát tủ lạnh 3 – 5 phút, sau đó áp thìa lên vùng da dưới mắt, chuyển động nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay tức thì.

Các bước chăm sóc môi mỗi ngày giúp môi căng mọng và hồng hào

Giữ gìn và chăm sóc đôi môi luôn là chu trình hết sức quan trọng. Nhưng một số chị em thường hay quên hoặc chăm sóc chưa đúng cách như chỉ thực hiện một bước trong quá trình chăm sóc môi. Bởi do làn môi của mình thật sự rất mỏng nên không có khả năng tự bảo vệ như da.

Thường thì sau khi skincare xong sẽ bắt đầu các bước chăm sóc môi. Và thực hiện đều đặn chúng vào mỗi buổi tối, sau một đêm thức dậy môi mình sẽ căng mịn và hồng hào hơn hẳn. Hôm nào hơi bận, không thể chăm sóc môi đầy đủ được thì cũng phải thoa nhẹ lớp son dưỡng rồi mới đi ngủ. Nếu không, sáng ngày hôm sau môi sẽ xuất hiện nhiều tế bào chết và thậm chí là khô môi nguyên cả ngày hôm đó luôn.

Các bước chăm sóc môi cũng khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Chính vì vậy mà bạn có thể vô tư thực hiện chúng vào mỗi buổi tối để có được làn môi căng mọng, tươi tắn. 

Tẩy trang môi

Cũng tương tự như da, để môi có thể thở thì bạn nên làm sạch hết lớp son đã ở trên môi bạn trong suốt cả ngày. Nhưng đối với môi bạn chỉ cần một bước tẩy trang thôi là được, không cần phải tẩy trang rồi tiếp tục rửa mặt như da vì làm như vậy sẽ có thể làm môi bị khô và không còn độ ẩm nữa. Ngoài ra, bước tẩy trang cũng giúp bạn loại bỏ được hết tất cả bụi bẩn bám trên môi nữa đó.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít nước tẩy trang lên bông tẩy trang sau đó chà nhẹ nhàng trên môi đến khi sạch hết lớp son là được. À, bạn nhớ dùng nước tẩy trang dành riêng cho môi nhé.

Hoặc cách thứ hai, cách này sẽ áp dụng cho chị em nào bị dị ứng, không thích sử dụng mỹ phẩm hóa học hay ở nhà đã có sẵn nguyên liệu tự nhiên rồi thì có gì dùng nấy cho tiện luôn nghen. Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu thoa lên môi rồi đợi trong vòng khoảng 10-15 phút, sau đó bạn dùng bông tẩy trang lau nhẹ hết son môi và rửa môi lại với nước ấm lần nữa là xong.

Tẩy tế bào chết môi

Tẩy bào chết môi thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được các bệnh về môi như nứt nẻ, thâm môi, sưng môi,... Đồng thời nó cũng sẽ mang lại cho bạn một đôi môi ửng hồng, mềm mại và tươi trẻ. Ngoài tẩy tế bào chết vào buổi tối thì buổi sáng có thể môi bạn cũng sẽ có một ít tế bào chết, lúc này bạn vẫn có thể áp dụng tẩy bình thường không sao nha.

Cách thứ nhất, bạn có thể sử dụng khăn sữa, làm ướt khăn bằng nước ấm sau đó chà xát nhẹ lên môi đến khi thấy môi đã sạch hết lớp tế bào chết.

Cách thứ hai cũng tương tự nhưng bạn có thể thay thế khăn sữa bằng bàn chải đánh răng trẻ em, nhúng cọ chải vào nước ấm rồi tiến hành chà nhẹ lên môi. Cuối cùng là rửa lại một lần với nước ấm.

Sử dụng son dưỡng

Son dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm giúp cho môi bạn không bị nứt nẻ, trông môi bạn sẽ trẻ trung và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây tổn thương như bụi bẩn, khí hậu, thời tiết,...

Vì vậy bạn nên sử dụng son dưỡng môi vào mỗi buổi tối trước khi ngủ để môi có cơ hội giữ ẩm trong thời gian dài không hoạt động.

Đắp mặt nạ môi

Đắp mặt nạ là bước bạn bổ sung các chất dinh dưỡng nhiều hơn cho môi. Bạn có thể dùng các loại mặt nạ môi, mặt nạ ngủ dành cho môi (để qua đêm) hoặc mặt nạ DIY đều được.

Nếu dùng mặt nạ ngủ dành cho môi thì bạn chỉ nên dùng tầm 2-4 lần/tuần và sử dụng cách ngày. Hôm nào bạn sử dụng mặt nạ ngủ thì có thể bỏ qua bước dùng son dưỡng luôn nhé.

Massage, thư giãn cho môi

Bước massage sẽ làm cho môi có thể thư giãn, từ đó có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ mặt nạ hoặc son dưỡng môi một cách tốt hơn.

Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất là bạn chỉ cần mỉm cười nhẹ, không cần quá rộng trong vòng 5 giây. Tiếp tục chu môi (giống lúc sefie đó) trong 5 giây nữa. Bạn làm lặp lại khoảng 20 lần trong suốt một ngày để môi luôn được thư giãn và ngày càng trở nên đẹp hơn.

Một điều cũng hết sức quan trọng nữa là bạn nên ngủ sớm – trễ nhất là 11 giờ, ăn các loại thức ăn có chứa nhiều các vitamin để cho cả môi và da luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh nha.

Dưỡng ẩm môi, giữ cho môi không nứt nẻ

Da môi của bạn dễ bong tróc, khô ráp? Nguyên nhân có thể là do chăm sóc môi chưa đúng cách, sử dụng son môi không phù hợp,.. hoặc có thể là do thời tiết nữa.

Nhất là vào mùa đông (hoặc khi thời tiết khô lạnh) môi của bạn bắt đầu mất nước và trở nên khô. Khi đó, son dưỡng sẽ là cứu tình, sẽ giúp cung cấp nước cho môi làm cho môi của bạn tươi tắn trở lại.

Giúp làn môi của bạn trẻ trung, tươi tắn hơn

Đa phần các loại son dưỡng sẽ cung cấp vitamin E, làm cho làn môi của bạn tươi tắn hồng hào một cách tự nhiên. Giúp bạn cảm thấy tự tin và năng động hơn.

Mẹo nhỏ: Trước khi đánh son, thoa lên môi một lớp son dưỡng vì nó làm cho màu son của mình trông mướt và đều màu hơn.

Nhớ nhé, bạn hãy bôi son dưỡng lên môi trước khi đánh son và cảm nhận sự khác biệt. Bạn cũng có thể bôi son dưỡng mỗi tối để môi hấp thụ được độ ẩm và vitamin tuyệt đối. Sẽ làm môi bạn nhanh chóng hồng hào một cách tự nhiên mà không cần dùng son màu luôn.

Không ảnh hưởng đến sức khỏe

Son dưỡng môi thường được làm từ các thành phần từ thiên nhiên nên sẽ không gây hại đến sức khỏe. Không những thế nó còn có lợi nữa. Các thành phần tự nhiên như bơ shea, dầu dừa,.. giàu các vitamin giúp nuôi dưỡng môi và có khả năng chống oxy hóa.

Son dưỡng môi giúp bảo vệ môi

Da môi mỏng nên không thể chống lại các tác nhân gây hại (bụi bẩn, khí hậu, thời tiết,…). Hãy yên tâm! Son dưỡng sẽ giúp bạn làm điều đó. Nó đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ cho môi.

Ngoài ra, một số loại son dưỡng còn có khả nắng chống nắng cho môi. Vì vậy mà sử dụng son dưỡng môi là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc môi.

Những lưu ý khi dưỡng môi

Một số loại son ghi nhãn son dưỡng môi nhưng được làm từ các thành phần hóa học. Tốt nhất nên lựa chọn những loại son có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

Khi môi bị khô ráp, bong tróc,.. bạn tuyệt đối đừng liếm môi nhé. Vì như vậy sẽ làm môi khô thêm. Khi môi bị trình trạng bệnh (khô rát, bong tróc,..) nếu nhẹ bạn hãy sử dụng một số phương pháp tại nhà để “giải cứu” cho môi, nặng một tí thì mình khuyên bạn hãy đến bác sĩ da liễu để được tư vấn một cách tốt nhất nhé!

Cách tẩy tế bào chết môi – Môi cũng giống như da vậy, chúng cũng sẽ có các tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết môi cũng giống như việc bạn rửa mặt hay tắm bằng sữa tắm hằng ngày. Nó giúp bạn làm sạch môi, giảm các bệnh về môi (nứt nẻ, thâm môi,…).

Bạn có thể tẩy tế bào chết môi sau đó thoa một lớp son dưỡng hoặc dung dịch dưỡng môi nào khác (từ thiên nhiên) để môi mịn màng, hồng hào hơn.

Cách tẩy tế bào chết môi thực ra cũng rất đơn giản, bạn có thể làm nó ngay tại nhà với những nguyên liệu bạn có thể tìm thấy ngay trong gian bếp nhà mình.

Cách tẩy tế bào chết môi tại nhà

Dầu dừa + đường

Mách: Đường có tác dụng tẩy tế bào chết rất tốt trị thâm mụn lưng và làm môi trở nên mềm mịn hơn.

Nguyên liệu đơn giản gồm:

3 muỗng cà phê đường mịn

1 muỗng cà phê dầu dừa

Cách làm: Trộn dầu dừa và đường hòa với nhau (có thể làm tan đường hoặc không) sau đó đong vào hủ để bảo quản, có thể bảo quản trong hoặc tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát. Sau khi tẩy tế bào chết bạn dùng nước ấm để rửa (hoặc lau) lại môi nhé!

Dầu ôliu + đường

Nguyên liệu gồm: 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ôliu

Trộn đều dầu ôliu và đường lại với nhau (có thể làm tan đường không tùy ý), bảo quản nơi thoáng mát hoặc tủ lạnh. Dùng nước ấm để rửa (hoặc lau) sạch môi sau khi tẩy tế bào chết.

Mật ong + đường

Nguyên liệu:

1 muỗng canh đường

1 – 2 muỗng mật ong

Khuấy mật ong và đường thành hỗn hợp kẹo. Cất và bảo quản nơi thoáng mát. Nhớ là sử dụng nước ấm để rửa lại môi (hoặc lau bằng khăn ấm) sau khi tẩy tế bào chết nhé!

Tẩy tế bào chết môi bằng nước chanh

Trong chanh có axit (axit xitric) chính vì vậy mà sử dụng chanh để tẩy tế bào chết là một giải pháp tuyệt vời.

Cách làm: Rất đơn giản bạn chỉ cần cắt 1 lát chanh mỏng rồi massage môi của bạn.

Sau đó bạn có thể bôi 1 lớp mỏng mật ong lên môi để dưỡng môi (để khoảng 10 phút), rồi rửa sạch môi bằng nước ấm (hoặc dùng khăn ấm để lau sạch môi).

Cà phê + dầu dừa

Cà phê không chỉ tẩy da chết mà còn cung cấp dinh dưỡng cho môi làm môi căng mịn và hồng hào.

Nguyên liệu:

3 muỗng nhỏ xác cà phê (muỗng cà phê)

1 muỗng cà phê dầu dừa

Cách làm: Trộn cà phê với dầu dừa thành hỗn hợp nhão rồi sử dụng.

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng (lông mềm) để tẩy tế bào chết môi bằng cà phê và dầu dừa (để 1 ít hỗn hợp lên bàn chải đánh răng rồi bắt đầu massage nhẹ nhàng môi). Nhớ dùng nước ấm (hoặc khăn ấm) rửa sạch môi nhé!

Baking soda (bột nở)

Cách làm này phải nói là hết sức đơn giản. Bạn có thể tìm mua baking soda ngay tại các cửa hang ở Việt Nam.

Cách làm:

Trộn 2 muỗng baking soda với 1 muỗng nước thành hỗn hợp bột nhão để tẩy tế bào chết cho môi. Có thể sử dụng bàn chải đánh răng để tẩy tế bào chết môi. Cuối cùng là dùng nước ấm (hoặc khăn) để rửa sạch môi.

Lưu ý:

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết môi 1-2 lần/tuần, nếu tẩy tế bào chết nhiều sẽ làm mỏng da môi của bạn gây tổn hại môi.

Tẩy tế bào chết môi một cách nhẹ nhàng. Dùng tay massage nhẹ nhàng hoặc nếu sử dụng bàn chải đánh răng thì lựa chọn những bàn chải có lông chải mềm (có thể dùng bàn chải đánh răng em bé).

Không dùng bàn chải bạn dùng để đánh răng để tẩy tế bào chết môi! Vì nó có thể gây bệnh cho môi

Sau khi tẩy tế bào chết bạn nên thoa 1 lớp son dưỡng môi để cung cấp dinh dưỡng cho môi.

Bên cạnh chăm sóc môi bằng son dưỡng, tẩy tế bào chết,.. thì bạn cần phải ăn uống điều độ và đủ dưỡng chất. Tuyệt đối không uống quá nhiều rượu bia hoặc hút thuốc!

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các thiết bị điện, chuyên kỹ thuật điện, thiết bị điện công nghiệp, kỹ thuật điện quận 7, kỹ thuật điện tphcm, kỹ thuật điện việt, bộ hẹn giờ, thiết bị tự động công nghiệp, van điều khiển tuyến tính, đồng hồ nhiệt honeywell, shihlin, carlo gavazzi việt nam, can nhiệt pt100, k, relay kiếng, jack cắm, cảm biến siêu âm, bộ chuyển đổi tín hiệu, dây bù nhiệt,...

Website : https://kythuatdienviet.com/

Đăng nhận xét