Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mẹo làm đẹp trị thâm đầu gối và công dụng làm đẹp từ đá lạnh

 Đầu gối là một trong những bộ phận trên cơ thể dễ bị thương và xuất hiện sẹo thâm nhiều nhất. Bất kỳ ai cũng đều mong muốn sở hữu một làn da gối hoàn hảo, không tì vết chính vì vậy, bạn thật sự không nên bỏ qua bài viết này để nhanh chóng sở hữu vùng da gối trắng sáng, mịn màng.

Mẹo làm đẹp trị thâm đầu gối và công dụng làm đẹp từ đá lạnh

Đầu gối và khuỷu tay là hai vị trí hay bị sạm màu và khiến bạn mất tự tin khi diện đồ. Do vùng da ở đây thường có xu hướng phải co duỗi và đàn hồi liên tục. Thêm vào đó, những thói quen sau cũng là nguyên nhân khiến hai vị trí này dễ bị thâm đen hơn.

Mặc quần áo từ vải cứng hoặc quá bó

Vùng da ở khuỷu tay và đầu gối nằm ở vị trí khớp cử động nên hay phải đàn hồi liên tục. Lúc này, nếu bạn mặc những loại quần áo từ vải cứng hoặc quá bó không chỉ khiến vị trí này gặp khó khăn khi cử động. Thói quen này còn khiến da ở khuỷu tay và đầu gối phải cọ xát nhiều lần với vải cứng. Đây cũng chính là nguyên nhân làm vùng da này dễ bị khô ráp và sạm màu hơn.

Để tránh tình trạng này, bạn nên hạn chế mặc các loại quần áo quá bó hoặc làm từ vải cứng. Đặc biệt là trong những hoạt động cần di chuyển và cử động nhiều.

Lười làm sạch vùng da này

Nhiều người thường không có thói quen vệ sinh kĩ vùng da ở hai vị trí này. Lâu dần, những vết bụi bẩn sẽ tích tụ lại trên da và khiến da dần ngả sang thâm đen. Ngoài việc vệ sinh các vị trí khác trên cơ thể khi tắm, bạn cũng nên chú ý làm sạch đầu gối và khuỷu tay hàng ngày. Duy trì thói quen này sẽ loại bỏ hết bụi bẩn và ngăn chúng tích tụ trên da.

Tì khuỷu tay, đầu gối lên mặt cứng nhiều 

Nhiều người thường có thói quen chống khuỷu tay xuống bàn. Việc để vị trí này tì trên mặt cứng thường xuyên sẽ khiến da bị sần sùi và sạm màu. Chống hay miết đầu gối lên mặt sàn, chiếu... cũng là nguyên nhân khiến chúng dễ bị lằn vết và sạm màu. Những va chạm mạnh trên mặt cứng có thể gây ra các vết thâm tím. Do đó, bạn nên chú ý tránh để hai vị trí này tì quá lâu trên vật cứng.

Không tẩy da chết thường xuyên

Đầu gối và khuỷu tay là nơi thường xuyên phải co duỗi và tiếp xúc với các bề mặt cứng. Đây cũng là những vị trí phải cọ xát vào quần áo với tần suất cao nên thường xuất hiện nhiều tế bào da chết. Việc không dưỡng ẩm, hay tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da chết dễ tích tụ và làm da bị thâm đen. Do vậy, bạn hãy chú ý thực hiện tẩy da chết cho hai vị trí này thường xuyên nhé.

Ngoài công dụng mang đến cảm giác sảng khoái, mát lạnh trong những ngày hè nóng nực, đá lạnh còn là nguyên liệu làm đẹp mà các chị em không nên bỏ qua. Với độ lành tính cực kì cao, đá lạnh phù hợp với mọi làn da và làm tăng khả năng hấp thụ những dưỡng chất cần thiết, giúp da luôn được săn chắc, trắng hồng tự nhiên. Bên cạnh đó, đá lạnh còn là phương pháp giúp loại bỏ quầng thâm, bọng mắt hiệu quả và làm dịu các vết mụn sưng tấy gây khó chịu mà không cần sự hỗ trợ của bất kì loại mỹ phẩm nào.

Việc kết hợp đá lạnh cùng các nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp quá trình làm đẹp trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Đá lạnh trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữa. Với hàm lượng vitamin cùng chất chống oxy hóa dồi dào, trà xanh có khả năng kháng viêm mạnh mẽ, làm dịu các vết mụn nhanh chóng. Công dụng làm đẹp này sẽ có tác dụng se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả, mang đến cho bạn làn da săn chắc và trắng sáng như ý.

Nguyên liệu chuẩn bị:

50g trà xanh

500ml nước nóng

1 khay đá viên

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cho trà xanh hòa tan trong nước nóng, khuấy đều lên để phần bột tan ra hết.

Bước 2: Khi hỗn hợp đã nguội hẳn, bạn đổ vào khay đá và cho vào tủ lạnh để đông thành viên. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn lấy 1 viên đá trà xanh cho vào cái khăn bông để lăn khắp mặt cho đến khi viên đá tan ra hết. Thời điểm sử dụng tốt nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đá lạnh dưa leo

Dưa leo không chỉ là loại thực phẩm cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể mà đây còn là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu trong liệu trình “cách tân nhan sắc” của các chị em. Trong dưa leo có đến 90% là nước, các vitamin A, vitamin B1, vitamin C dồi dào, cung cấp độ ẩm cho cơ thể, đồng thời giúp làn da loại bỏ tế bào chết và các vết thâm sạm sẽ nhanh chóng biến mất.

Để hiểu rõ hơn về công dụng của dưa leo, tham khảo thêm tại: Ăn dưa leo sống mỗi ngày sẽ giúp ngày càng khỏe đẹp hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

1kg dưa leo (dưa chuột)

1 quả chanh vắt lấy nước cốt

1 viên vitamin E

500ml bia

Cách thực hiện:

Bước 1: Dưa leo sau khi mua về, bạn gọt vỏ cho thật sạch rồi ngâm qua nước muối để loại bỏ hết chất nhờn. Sau đó, vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Bạn dùng dao cắt dưa leo thành từng lát nhỏ, cho vào máy ép để lấy nước cốt. Tiếp đến cho tất cả nguyên liệu còn lại vào ca nước cùng với nước cốt dưa leo rồi khuấy đều lên.

Bước 3: Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp vào khay đá viên và cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần. Với công thức làm đẹp này, bạn áp dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần bạn cho 1 viên đá vào khăn bông rồi thoa nhẹ nhàng lên khắp các vùng mặt cho đến khi đá tan ra hết rồi dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Đá lạnh chanh

Chất chống oxy hóa cùng lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp làn da đánh tan các vết thâm, nám xấu xí. Không chỉ cấp nước và độ ẩm cho da mà chanh còn giúp thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể một cách hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

5 quả chanh vắt lấy nước cốt

500ml nước

1 khay đựng đá viên

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cho nước cốt chanh hòa tan trong 500ml nước sạch, dùng muỗng để khuấy đều hỗn hợp lên.

Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay đựng đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Vì chanh có tính axit khá cao, do đó mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 1 lần và mỗi lần dùng 1 viên cho vào khăn bông và thoa đều lên những vết thâm mụn khoảng 10 phút cho đến khi đá tan hết.

Đá lạnh nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp “quen mặt” đối với chị em phụ nữ. Với những dưỡng chất thiết yếu cùng hàm lượng vitamin C, vitamin E dồi dào, nha đam giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, dưỡng ẩm hiệu quả, ngăn ngừa được tình trạng bong tróc, sần sùi trên da gây đau đớn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

50g gel nha đam

2 muỗng cafe nước cốt chanh

1 khây đựng đá viên

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho nha đam cùng nước cốt chanh vào chén và trộn đều hỗn hợp lên.

Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay đựng và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đến khi nó đông lại thành từng viên thì dùng khăn bông quấn lại rồi thoa đều lên khắp mặt. Cứ kiên trì thực hiện như vậy mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 1 viên, chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Đá lạnh bạc hà

Ngoài là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe, bạc hà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và an toàn cho làn da. Khi được kết hợp cùng tinh chất mát lạnh của đá viên, công thức làm đẹp này sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông, làm sạch da và đánh bay các vết thâm đen hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

10 lá bạc hà

500ml nước lọc

1 khay đá viên

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cho bạc hà cùng nước lọc vào máy xay sinh tố để hỗn hợp trộn đều vào nhau.

Bước 2: Sau đó, đổ phần nước đó và khay đá đã chuẩn bị và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn lấy 1 viên đá và cho vào khăn bông, thoa đều lên khắp mặt cho đến khi đá tan ra hoàn toàn. Cứ áp dụng như vậy mỗi ngày 1 lần thì chỉ sau vài tuần, bạn sẽ thấy làn da bật tông rõ rệt.

Đá lạnh khổ qua

Khổ qua được biết đến là một loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ vậy, đây còn là thành phần không thể thiếu trong các liệu trình làm đẹp từ thiên nhiên của chị em phụ nữ. Trong khổ qua có hàm lượng các khoáng chất có lợi cùng vitamin C, vitamin E dồi dào nên cung cấp nhiều độ ẩm cho da, giúp da cải thiện hiệu quả.

Dùng kem đánh răng

Với cách này, đầu tiên bạn làm sạch đầu gối bằng nước ấm, sau đó dùng 1 cái khăn ấm đắp lên đầu gối khoảng 3 phút để làm mềm da, tăng hiệu quả trị thâm. Tiếp theo, lấy kem đánh răng thoa lên vùng da bị thâm rồi mát xa nhẹ nhàng trong 3 phút, rồi rửa sạch. Cách này sẽ giúp đầu gối trăng lên trong thấy ngay tức thì đấy.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã được xem là một trong những nguyên liệu thiên thiên, lành tính trong việc làm đẹp, đặc biệt là cải thiện những vùng da bị thâm, tối màu bởi chúng chứa lượng vitamin E tương đối dồi dào.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lượng vừa đủ lên đầu gối kết hợp với massage nhẹ theo vòng tròn từ 2-3 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 1-2 lần mỗi ngày để đem lại kết quả nhanh chóng.

Trị thâm đầu gối bằng chanh

Hoạt chất axit chứa trong chanh có tác dụng rất hiệu quả trong việc tẩy trắng sáng da và loại bỏ các tế bào chết trên da, đặc biệt là vùng da gối. Cùng với lượng Vitamin C trong chanh sẽ giúp da sáng lên trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đều đặn.

Bạn chà trực tiếp quả chanh đã được cắt đôi lên vùng da thâm đầu gối đã được vệ sinh sạch sẽ, sau đó rửa lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm. Với cách này, bạn có thể áp dụng đều đặn 1 lần/tuần.

Trị thâm gối bằng baking soda

Baking Soda có thể ức chế các siêu sắc tố hình thành ở đầu gối và giúp loại bỏ lớp sừng già bám trên vùng gối lâu ngày. Bằng việc hòa tan một muỗng sữa không đường và bột baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa đều lên vùng da gối, massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch bằng nước.

Trị thâm đầu gối bằng dưa chuột

Theo các nghiên cứu cho thấy, dưa chuột chứa một lượng lớn khoáng chất, chất xơ cùng enzym giúp tăng cường độ ẩm và dưỡng trắng da. Ngoài ra, lượng vitamin giúp chống Oxy hóa, ngừa nếp nhăn, làm mờ vết thâm nhanh chóng.

Dưa chuột chọn quả tươi, rửa sạch cắt lát mỏng sau đó đắp lên vùng da gối, nằm thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước mát. Phương pháp trị sẹo bằng dưa chuột hiệu quả nhất khi bạn kiên trì thực hiện hằng ngày.

Mùa hè là thời gian tuyệt vời nhất để các bạn thoả sức diện những bộ cánh quyến rũ, hay năng động với quần ngắn để khoe đôi chân trắng mịn thon gọn của mình.

Thế nhưng dù đôi chân bạn có thon đẹp thế nào thì vùng đầu gối bị thâm đen sần sùi cũng làm mất đi sự tự tin vốn có của nàng khi dạo phố.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đầu gối của bạn bị thâm. Ví dụ như là thói quen mặc quần bó sát làm vùng da ma sát nhiều dẫn đến tạo ra nhiều hắc sắc tố melanin dẫn đến thâm đen hay không được chăm sóc dưỡng da kỹ lưỡng dẫn đến vùng da dầu gối sần sùi, xấu xí.

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt (scrub) hay muối tắm để lấy đi phần da chết dày và thô này.

Hãy thực hiện từ 3 đến 4 lần mỗi tuần đến khi phần da này trở nên sáng và bớt thâm hơn thì giảm lại còn 2 đến 3 lần một tuần.

Lấy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ phần da sần sùi, thô cứng, làm cải thiện sắc tố da giúp đầu gối mềm mại và giảm thâm.

Dưỡng ẩm

Phần da này rất dễ bị khô nên dưỡng ẩm là bước không thể thiếu để mang đến làn da trắng mịn. Sau bước tẩy tế bào chết, bạn hãy dùng khăn làm khô phần đầu gối sau đó sử dụng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng massage nhẹ nhàng.

Các loại kem dưỡng làm trắng sẽ rất phù hợp để tăng hiệu quả cho quá trình giảm thâm đầu gối của bạn.

Chống nắng

Bất cứ bộ phận nào trên cơ thể đều cần phải thoa chống nắng chẳng riêng gì đầu gối. Nhất là khi bạn thường mặc váy hay quần ngắn để lộ đầu gối.

Các tia UV khi tiếp xúc với vùng da này sẽ sản sinh nhiều melanin gây thâm nám và dẫn đến làn da sạm đen xấu xí, hãy đảm bảo da của bạn được bảo vệ kỹ càng bởi kem chống nắng.

Vậy là mình vừa chia sẻ đến bạn 3 bước cơ bản giúp làn da đầu gối hết thâm, mang lại đôi chân thon gọn, trắng mịn hấp dẫn của mình.

Làm đẹp là ưu tiên hàng đầu của các bạn nữ, chính vì thế mà chẳng bạn nào tiếc thời gian, tiền bạc để sắm những sản phẩm chăm sóc da cao cấp, đắt đỏ để hoàn thiện nhan sắc của mình.

Thế nhưng, đôi khi không cần phải tốn kém như thế, bởi xung quanh bạn đặc biệt trong bếp của bạn đã có rất nhiều thứ có thể chăm sóc hoàn toàn làn da và trẻ hóa da từ bên trong chẳng hạn như "Đá lạnh".

Làm sáng da

Đá lạnh cực lành tính, phù hợp với mọi loại da. Massage bằng đá lạnh mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng giúp da của bạn sẽ trở nên sáng hồng, rạng ngời hơn.

Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm

Đá lạnh thường giúp da se khít lỗ chân lông, vì thế nó sẽ giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng hấp thụ nhanh chóng và không bị trôi đi, nâng cao hiệu quả dưỡng da cho các tín đồ yêu da.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Thức đêm nhiều hình thành quầng thâm là nỗi phiền lòng không chỉ của các cô gái mà còn cả bạn nam nữa, vùng da tối màu dưới mắt khiến bạn trông thật mệt mỏi và thiếu sức sống. Tuy nhiên, kem dưỡng mắt khá đắt và không có nhiều người quen với việc thực hiện các bước dưỡng da mắt nhưng các chị em chỉ cần massage đá lạnh quanh vùng mắt sẽ làm mờ và khiến vết thâm biến mất.

Làm dịu những đốm mụn trên da

Nếu cảm thấy khó chịu với những nốt mụn sưng đỏ, hãy chườm đá lạnh lên vùng da đó hoặc đặt trực tiếp lên nốt mụn đó, nó sẽ giúp giảm đau và chống sưng tẩy do mụn gây ra.

Giảm bọng mắt

Giống như quầng thâm, bọng mắt cũng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khiến cho các cô nàng cảm thấy tự ti, không tự tin khi bước ra đường. Những lúc như vậy, chỉ cần xoa đá lạnh vòng quanh mắt là giúp giảm sưng, giảm bọng mắt mang đến gương mặt tươi tắn, rạng rỡ.

Làm se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to khiến bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành mụn. Sau khi rửa mặt, massage bằng đá lạnh sẽ giúp se khít các lỗ chân lông, da sẽ sạch và mịn màng hơn.

Tạo lớp phấn nền không tì vết

Trước khi dùng foundation, thoa đá lạnh lên da để lớp phấn nền tán đều, mịn màng, lâu trôi. Và như thế, các nàng sẽ có một lớp make-up hoàn hảo, tự nhiên.

Giảm sự mệt mỏi ở da

Chườm đá giúp lưu thông máu, làm da bớt mệt mỏi và tăng sức sống cho da. Đá lạnh còn có khả năng làm giảm đi các nếp nhăn trên gương mặt của bạn, bên cạnh đó nó còn giúp ngăn chặn những dấu hiệu thời gian có nguy cơ xuất hiện trên gương mặt.

Làm mềm môi

Nếu môi của các nàng bị khô và nứt nẻ, dùng đá lạnh thoa lên môi sẽ giúp làm mềm môi, ẩm mượt hơn, làm giảm cảm giác khó chịu ngay thức khắc.

Làm dịu làn da bị phát ban

Phát ban do dị ứng hay nóng trong người gây ra vô cùng khó chịu. Đừng lo, đá lạnh sẽ làm dịu vùng da bị phát ban ngay chỉ cần massage nhẹ nhàng lên da của bạn.

Cứu tinh cho làn da bị cháy nắng

Những ngày hè nắng như đổ lửa da của nàng dễ bị cháy nắng và cảm giác nóng rát khó chịu. Dùng đá lạnh thoa nhẹ nhàng lên da sẽ làm dịu làn da bị cháy nắng. Bạn cũng có thể dùng dung dịch của lô hội để đông thành đá viên, sau đó nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị bỏng.

Không còn làn da bóng dầu

Đá lạnh có thể là nguyên liệu thay thế xịt khoáng khá hiệu quả. Mỗi khi da bạn khô hay đổ nhiều dầu, chỉ cần thoa đá lạnh lên da sẽ giúp làn da giảm lượng dầu đáng kể bởi khả năng làm se khít lỗ chân lông và cấp ẩm cho da.

Làm dịu da sau khi waxing

Khi loại bỏ lông mày, lông chân,.... vùng da bạn waxing vô cùng rát và khó chịu. Sử dụng đá lạnh massage nhẹ nhàng lên vùng da đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái ngay lập tức.

Loại bỏ da chết

Nếu sản phẩm tẩy tế bào chết của bạn đã hết nhưng bạn làm biếng ra ngoài mua thì chỉ cần dùng sữa tươi cho vào khay đá và đông lạnh, sau đó massage nhẹ nhàng lên mặt, sữa tươi sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trong khi đá lạnh sẽ giúp da bạn trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

Xem thêm nhiều chuyên mục hay cây hoa, phần mềm, các thiết bị kỹ thuật, công nghệ. Dịch vụ quay video chuyên nghiệp, quay phim sự kiện, quay video clip, quay phim HD, tất cả các dịch vụ về quay phim...

Diễn Đàn Chia sẻ kiến thức đồ hoạ, phần mềm, ứng dụng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video, photoshop, proshow producer, corel videostudio, after effect, premiere pro, beauty box video...Xem tại : https://trungdan.com/

Đăng nhận xét