Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Lợi ích của SEO trang web sở hữu nội dung tự nhiên

Nội dung tự nhiên ảnh hưởng khá lớn tới kết quả đánh giá của các công cụ tìm kiếm đối với bài viết của bạn, hoặc thậm chí là trang của bạn...

Nội dung tự nhiên ảnh hưởng khá lớn tới kết quả đánh giá của các công cụ tìm kiếm đối với bài viết của bạn, hoặc thậm chí là trang của bạn. Lấy ví dụ cụ thể như Google. Hãng sử dụng một thuật toán để đánh giá nội dung, mang một cái tên khá dễ thương là Google Panda. 

Tuy nhiên từ khi nó ra đời vào năm 2011 đến nay, nó là thù phạm chính bóp chết hàng loạt trang web thể loại leech bài viết và Spam content. Cũng nhờ vậy mà người ta nhớ đến, và thấm thía hơn câu nói của Bill Gates "Content is King".

Nội dung tự nhiên và có ích cho người dùng, nhất là hợp với chủ đề của trang web có lợi ích SEO rất lớn trong quá trình SEO website của bạn.

Lợi ích của SEO trang web sở hữu nội dung tự nhiên

Giúp trang web được đánh giá cao hơn đối với các công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm và nhất là Google luôn khoái nội dung, càng độc nhất, bổ ích và càng dài càng tốt. Việc trang Web của bạn sở hữu nhiều nội dung tốt, giúp trang bạn được đánh giá cao hơn trong con mắt săm soi của Google.

Thu hút độc giả, tạo lượng đối tượng quan tâm và khách hàng tiềm năng lớn.

Quá rõ ràng, khi trang web của bạn có được những nội dung độc quyền, và được nhiều người quan tâm. Mức độ phổ biến của trang web bạn sẽ tăng lên và trở thành một nguồn tin đáng tin cậy.

Đi kèm với Anchor text trong bài viết. Giúp có backlink tự nhiên khi có người chia sẻ lại hoặc copy bài viết của bạn lên trang khác.

Dễ dàng tạo được sự tin tưởng của khách hàng hơn thông qua tính độc quyền nội dung.

Làm thế nào để trang web của bạn có nội dung tự nhiên?

Đầu tư nghiên cứu kỹ vào lĩnh vực bạn muốn xây dựng nội dung để có lượng kiến thức nhất định về nó.

Gợi ý tìm kiếm của Google

Truy cập Google.com.vn và bắt đầu nhập từ khóa chủ đề chính của bạn. Khi bạn nhập, bạn sẽ nhận thấy rằng Google đưa ra đề xuất. Viết xong ý tưởng chủ đề chính của bạn. Ví dụ, tôi kiếm bệnh viêm họng, và sau đó bắt đầu nhập các chữ cái, bắt đầu từ một chữ cái một chữ.

Điều này sẽ cung cấp sự kết hợp của các chủ đề bao gồm các cụm từ tìm kiếm chính của bạn và các từ khóa phổ biến khác.

Google “People also ask”

Khoảng cuối năm 2018 và đầu năm 2019, Google có ra những gợi ý về việc gợi ý câu hỏi nhiều người cũng tìm kiếm dưới dạng câu hỏi. Tuy nhiên, từ khi họ bỏ qua thì đến nay tôi không thấy những gợi ý đó quay lại nữa.

Nên sẽ bỏ qua ý nhỏ này.

Các tìm kiếm liên quan

Phần tìm kiếm liên quan nằm ở cuối trang hiển thị cho bạn các chủ đề liên quan đến tìm kiếm của bạn.

Tôi đã tìm thử với từ khóa “thẻ H1” và sẽ được Google tìm kiếm gợi ý những chủ đề liên quan đến từ tôi tìm.

Gần đây, ở trang 2 của kết quả tìm kiếm thì tôi không còn thấy các từ liên quan xuất hiện nữa. Việc này trước đây có ở bất kỳ trang nào của tìm kiếm Google, nay thì Google chỉ hiển thị gợi ý này ở trang tìm kiếm đầu tiên.

Google Trends

Google Trends là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu các chủ đề và ý tưởng nhưng tôi nhận thấy không có nhiều người sử dụng nó. Nó là một trong số những cách tốt bởi vì nó mang lại cho bạn một lợi thế so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Lý do chính để sử dụng các trends của Google là tìm các trends chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đây không phải là một công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng nhưng nó có thể cung cấp cho bạn một số gợi ý về những chủ đề rộng rãi đang đang tìm kiếm trên Google.

Mặc dù công cụ này rất dễ sử dụng, để tạo ra thứ gì đó từ nó, bạn cần thử kết hợp các tìm kiếm.


Bước đầu tiên, hãy truy cập Google Trends và nhập chủ đề chính của bạn

Bạn có thể nhận thấy rằng đối với hầu hết các tìm kiếm, Google cung cấp cho bạn hai tùy chọn Tìm kiếm thuật ngữ trực tuyến, hoặc chủ đề trực tuyến. Hai cái này tạo ra kết quả khác nhau, vì vậy bạn sẽ phải thử cả hai.

Bắt đầu với thuật ngữ tìm kiếm trên mạng và sau đó lặp lại quá trình tìm kiếm chủ đề.

Khi bạn nhấp vào Tìm kiếm, bạn sẽ thấy rằng bạn có một số tùy chọn để thu hẹp kết quả của mình. Bạn có thể chọn một khu vực, khoảng thời gian, danh mục và loại tìm kiếm cụ thể (Google, Youtube, Tìm kiếm hình ảnh, v.v.).

Sử dụng công cụ nghiên cứu chủ đề

Đây là một việc làm không thể thiếu của VietNet khi lập file kế hoạch xuyên suốt cho một dự án. Công cụ của chúng tôi thường sử dụng đó là keywordtool.io. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác tốt như Semrush, hay bất kỳ công cụ nào khác mà bạn biết được.

Đầu tiên, bạn truy cập đến trang web https://keywordtool.io/

Sau đó bạn nhập chủ đề bạn quan tâm vào và công cụ sẽ trả về cho bạn danh sách rất lớn được sắp xếp theo thứ tự từ kiếm nhiều -> ít dần.

Thông tin được sắp xếp trong một giao diện rất dễ sử dụng, đó là một cách nhìn trực quan tốt của tất cả các chủ đề liên quan đến ý tưởng chính của bạn.

Từ việc trả lời cộng đồng

Một trong những cách có được những chủ đề rất hay và cần thiết sát với người dùng đó là việc chúng ta trả lời những câu hỏi trong lĩnh vực đến từ cộng đồng. Điều này phù hợp với mọi lĩnh vực và đối với những Website được định hướng nội dung theo lối chuyên gia thì sẽ càng cần hơn nữa.

Đó là lý do vì sao các bạn nên tham gia vào những hội nhóm liên quan đến lĩnh vực bạn hoạt động.

Tin tốt là hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ việc này. Một trong số đó tôi giới thiệu tới bạn đó là công cụ Answer the public. Bạn vào công cụ và khám phá những tính năng phân tích, tôi đang dùng nó một cách miễn phí.

Kiểm tra tiếp thị nội dung hoàn chỉnh giúp bạn chắc thắng


Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo những nội dung có giá trị, tăng lượng truy cập không phải trả tiền, có thêm khách hàng tiềm năng và thu hút rất nhiều độc giả của riêng bạn.

Cách tốt nhất để đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công tất cả các nhiệm vụ về tiếp thị nội dung thì việc đặt ra là chúng ta cần có danh sách kiểm tra. Điều này sẽ giúp từng nội dung chúng ta sản xuất ra được đi đúng hướng. Đó là lý do tại sao tôi viết bài viết này để hướng dẫn các bạn kiểm tra hoàn chỉnh nội dung thông qua 10 danh sách kiểm tra dưới đây.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách sử dụng tiếp thị nội dung để tăng khả năng xuất hiện trên thị trường trực tuyến của doanh nghiệp bạn, website của bạn thì chắc chắn danh sách này sẽ giúp ích rất lớn cho bạn.

Hiểu tiếp thị nội dung là gì

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là cần chắc chắn bạn có một ý tưởng rõ ràng về tiếp thị nội dung là gì và tại sao nó lại quan trọng cho sự thành công của một chiến dịch tiếp thị số.

Tiếp thị nội dung là một phần của quá trình tiếp thị số chịu trách nhiệm tạo, xuất bản và quảng bá đúng loại nội dung đến đúng đối tượng.

Chu trình tiếp thị nội dung gồm 5 bước chính:

Nghiên cứu thị trường (xác định đối tượng của bạn)

Tìm ý tưởng nội dung để đáp ứng mục đích của đối tượng mục tiêu của bạn

Tạo nội dung được tối ưu hóa chất lượng cao

Quảng bá nội dung bằng các kênh phù hợp

Phân tích / Tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn


Tiếp thị nội dung rất quan trọng vì:

Nó có ROI lớn hơn so với các phương thức tiếp thị khác

Nó có thể giúp rất nhiều cho SEO trang web của bạn

Đó là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị trang web và nhận thức về thương hiệu của bạn

Nó rất tốt cho việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng

Đó là cách tốt nhất để xây dựng thành công một doanh nghiệp trực tuyến

Trước khi bạn sang ý thứ 2 của bài viết này, bởi vì những nội dung trước đó tôi viết là những kiến thức liên quan trực tiếp đến các bước tiếp theo.

Đừng vội vàng, nếu bạn chưa hiểu cốt lõi cơ bản của nội dung thì hãy đọc trước:

Tại sao nội dung là điều quan trọng nhất trên Website của bạn

Cách viết bài chuẩn SEO – Ở đây tôi đưa ra 10 lời khuyên, tôi nghĩ có giá trị lớn trong tiếp thị nội dung

Nội dung hiệu quả SEO là gì? 12 thực tiễn quan trọng – Một cách chi tiết tôi đã viết dành cho các bạn chưa có kiến thức rõ ràng về chủ đề này.

Nhận biết độc giả của bạn

Như đã đề cập ở trên, tiếp thị nội dung là về việc tạo nội dung cho đúng đối tượng. Vì vậy, bước hành động đầu tiên là nghiên cứu thị trường của bạn và hiểu đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi kết thúc nghiên cứu thì bạn sẽ có câu trả lời cho các câu hỏi như:

Họ thích đọc loại nội dung nào?

Họ có loại câu hỏi nào?

Những kênh nào họ sử dụng để tìm câu trả lời?

Những nội dung có thể giải quyết vấn đề của họ?

Sau đó, bạn nên phân tích nhóm đối tượng (tuổi, giới tính, địa điểm, ngôn ngữ, trình độ học vấn, dân tộc) và tạo ra các nội dung tùy biến khác nhau.

Việc này nghe có vẻ phức tạp, nhưng hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn thực hiện dễ dàng hơn như Google Keywords Plans, Keywordtool.io… và các bạn nên sử dụng quen với những công cụ đó.


Tạo chiến lược tiếp thị nội dung cao cấp

Trước khi đi vào quá trình tìm hiểu loại nội dung nào sẽ được tạo ra và cho chủ đề nào, điều quan trọng là phải tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung cao cấp.

Chiến lược của bạn có thể bao gồm những thứ như:

Mục tiêu cao cấp của bạn là gì (nhận được nhiều lượt truy cập hơn, kiếm được nhiều doanh số hơn, nhận thức về thương hiệu, v.v.)?

Những công cụ tiếp thị nội dung nào sẽ được sử dụng để thực hiện nghiên cứu (SEMRUSH, Google Analytics, v.v.)

Sử dụng công cụ nào để tạo nội dung (Word, Google Docs, Grammarly, v.v.)

Ngân sách như thế nào và bao nhiêu thời gian của bạn để phân bổ cho các hoạt động tiếp thị nội dung

Tần suất bạn sẽ xuất bản nội dung mới

Cách đo lường hiệu quả của các chiến dịch của bạn

Những kênh nào bạn nên quảng bá nội dung đã tạo

Loại nội dung nào (văn bản, video, âm thanh) bạn cần xuất bản

Những công cụ nào được sử dụng để quảng bá nội dung

Ai có thể giúp bạn sáng tạo nội dung (nhà văn tự do, người trong nhóm của bạn, v.v.)

Suy nghĩ đến những yếu tố tôi đã liệt kê ở bên trên để có thể đưa ra một bản kế hoạch tốt nhất và phù hợp với chiến dịch của bạn.

Phân tích từ đối thủ cạnh tranh

Để tìm ý tưởng chủ đề nội dung trong các cuộc cạnh tranh, tất cả những gì bạn phải làm là theo dõi đối thủ cạnh tranh. Họ có lẽ đã làm công việc đó đầy khó khăn và bạn có thể tận dụng điều đó.

Có hai cách bạn có thể sử dụng trang web của đối thủ cạnh tranh để tìm ý tưởng nội dung mới:

Cách thứ nhất: Kiểm tra trang web của họ một cách chi tiết, đặc biệt là blog của họ. Xem các chủ đề họ trình bày trong bài viết của họ hoặc Kênh YouTube và sử dụng bất kỳ phương pháp nào ở trên để tìm ý tưởng tương tự mà bạn cũng có thể nhắm mục tiêu.

Mục tiêu của bạn không phải là sao chép lịch trình xuất bản của họ, mà là sử dụng nó làm nguồn chính để tìm ý tưởng phù hợp với trang web và người dùng của bạn.

Một cách tốt là đăng ký theo dõi bản tin của họ để biết được mỗi khi họ xuất bản nội dung mới trên trang web của họ.


Cách thứ hai: Cách tốt nhất để tìm ra ý tưởng chủ đề nào phù hợp với đối thủ của bạn là phân tích nội dung và thứ hạng của họ bằng công cụ.

Có rất nhiều công cụ làm được việc này, tôi liệt kê ra một vài công cụ phổ biến nhất như: Ahrefs,SEMRUSH, UberSuggest, Moz Explorer… đều có thể thực hiện công việc.

Bằng cách sử dụng một công cụ, bạn có thể tìm ra chủ đề nào họ có thứ hạng cao và bài đăng nào thực sự thúc đẩy lượng truy cập vào trang web của họ.

Tìm kiếm trên Youtube

Khi nhập vào công cụ tìm kiếm của Youtube, cũng hoạt động theo cơ chế của tìm kiếm Google, có rất nhiều gợi ý được hiển thị ngay khi bạn nhập từ khóa vào khung tìm kiếm.

Ví dụ tôi đang tìm kiếm một chủ đề mà tôi quan tâm đến cho sức khỏe của tôi đây. Youtube tốt đẹp đã gợi ý cho tôi một số tiêu đề được nhiều người tìm kiếm tới. Từ kinh nghiệm của chúng tôi khuyên bạn, hãy bám sát các công cụ Google cung cấp có sẵn.

Từ các nguồn hướng dẫn trực tuyến

Việc tôi muốn các bạn hiểu được đó là những hướng dẫn hoặc khóa học trực tuyến, đại cương, mục lục một cuốn sách,…tất cả đều được chia thành những chủ đề và đó có thể là gợi ý cho bạn thực hiện nội dung qua những mục lục đó.

Từ Google Analytics

Nếu bạn đang làm quen với SEO mà chưa rõ về công cụ này thì bạn cần thực hiện nó và tìm hiểu tất cả các thống kê trong công cụ này ngay. Còn đối với việc có được ý tưởng cho chủ đề mới thì Google Analytics sẽ giúp bạn rất tốt trong việc mở rộng chủ đề cũ đã có lượng truy cập.

Có nhiều lợi thế để làm như vậy, quan trọng nhất là:

Thứ nhất: Bạn biết trước các chủ đề cụ thể thực hiện như thế nào về thứ hạng và chuyển đổi. Vì vậy, bằng cách xuất bản nhiều nội dung liên quan (nhưng không giống hoặc quá giống nhau), bạn có thể tăng chuyển đổi của mình.

Thứ hai: Bạn đã có thẩm quyền về các chủ đề / từ khóa bạn có thứ hạng cao và điều này giúp dễ dàng xếp hạng cho các cụm từ tương tự.


Để tìm hiểu ý tưởng nội dung bằng nội dung hiện có của bạn, bạn có thể sử dụng Google Analytics và Google Search Console (sẽ được thảo luận trong bước tiếp theo).

Đây là những trang hiện đang có lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bạn có thể xem chi tiết hơn để lọc báo cáo theo Nguồn và chỉ hiển thị lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm (lưu lượng truy cập tự nhiên đó).

Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ lưu lượng truy cập nào bạn nhận được từ các mạng xã hội không nhất thiết phải nhắm mục tiêu và cũng loại trừ mọi lượng tìm kiếm phải trả tiền (từ Google adswords chẳng hạn).

Những gì bạn muốn tìm hiểu là từ khóa nào trang này hiện đang xếp hạng nhưng quan trọng nhất là từ khóa nào nó có thứ hạng trên trang thứ hai và thứ ba của Google (vị trí 11-30).

Lấy các từ khóa đó (xuất hiện ở vị trí 11-30) và kiểm tra xem bạn chưa có trang nào nhắm mục tiêu các từ khóa đó trên trang web của bạn và nếu không thì hãy tìm tiêu đề chủ đề chính xác để nhắm mục tiêu cho nó.

Nghe có vẻ hơi phức tạp nhưng trong thực tế, nó khá đơn giản. Mục đích của việc làm trên chỉ là tìm các từ khóa có liên quan đến từ khóa bạn đã có thứ hạng cao và tạo nội dung để thúc đẩy chúng lên TOP.

Gợi ý: Khi bạn tạo nội dung mới, hãy đảm bảo bạn liên kết với nội dung đó từ các trang hiện có của bạn. Điều này sẽ giúp Google khám phá các trang mới nhanh hơn và cũng để vượt qua rank xếp hạng Trang từ trang này sang trang khác.

Google Search Console

Google Search Console là một công cụ miễn phí do Google cung cấp cho quản trị web. Trong số những thứ khác, nó có thể cho bạn biết những trang phổ biến nhất của trang web của bạn trong tìm kiếm của Google và những truy vấn nào.

Khái niệm này tương tự như những gì chúng tôi đã làm với Google Analytics ở trên. Chúng tôi sẽ sử dụng bảng điều khiển tìm kiếm của Google để tìm các trang phổ biến của trang web và các chủ đề / từ khóa có liên quan đến các trang hàng đầu của chúng tôi nhưng vẫn không có thứ hạng cao.

Đây là quá trình để làm theo:

Đăng nhập vào Google Search Console và nhấp vào KẾT QUẢ TÌM KIẾM trong HIỆU SUẤT (từ menu bên trái).

Nhấp vào bộ lọc PHẠM VI NGÀY trên đầu trang và đặt khoảng thời gian thống kê theo ý bạn. Ví dụ là 7 ngày gần đây đi


Nhấp vào tab TRANG.

Những gì báo cáo này đang hiển thị là các trang phổ biến nhất của bạn trên Google (về Số lần nhấp) trong 7 ngày qua.

Nhấp vào từng trang một để thu hẹp kết quả của bạn vào trang cụ thể, để thấy được những từ khóa được kiếm vào, bằng việc nhấp vào TRUY VẤN.

Kiểm tra xem bạn đã có nội dung nhắm mục tiêu các từ khóa đó chưa

Tạo nội dung mới

Thêm các liên kết nội bộ hai chiều

Tại sao ý tưởng nội dung quan trọng cho Content Marketing?

Bây giờ bạn đã biết cách tìm ý tưởng chủ đề nội dung mới, và cũng hiểu được tại sao quy trình này cực kỳ quan trọng đối với các chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.

Rất nhiều người làm digital marketing có xu hướng đề cập đến quy tắc 20/80 khi nói đến tiếp thị nội dung và đặc biệt là tạo nội dung.

Xây dựng chiến lược digital marketing là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của một dự án. Vì vậy, nếu bạn đang là người chịu trách nhiệm cho kết quả của một dự án, hãy cân nhắc thật kỹ đến con đường phân tích và lập kế hoạch để tối ưu được hiệu suất tốt nhất với mức đầu tư tiền bạc và thời gian.

LỜI KHUYÊN TIẾP THU

Bạn không cần phải quá phức tạp trong quá trình nghiên cứu chủ đề nội dung. Tất cả bạn phải làm là sử dụng 4 công cụ:

Tìm kiếm của Google (bao gồm cả Tìm kiếm trên YouTube)

Google Trends

Công cụ phân tích yêu thích của bạn

Dữ liệu Google Analytics và Google Search Console.

Hãy làm việc này một cách thường xuyên. Đừng vội vàng vì muốn thực hiện thật nhanh dự án mà bỏ qua các khâu lập kế hoạch chi tiết này.

Các dự án của khách hàng chúng tôi đã thực hiện theo thể loại thương hiệu, phân phối sản phẩm, xây dựng hình ảnh chuyên gia…đều được chúng tôi đúc kết từ 9 bước trên. Tuy nhiên, chúng tôi luôn giữ thông tin khách hàng và không public làm demo.

Tìm ý tưởng chủ đề nội dung


Mục tiếp theo trong danh sách kiểm tra là tìm hiểu quá trình tìm chủ đề / từ khóa nào để nhắm mục tiêu với nội dung của bạn.

Một trong những mục tiêu chính của tiếp thị nội dung là tạo ra loại nội dung phù hợp cho đúng đối tượng. Nếu bạn bắt đầu tạo nội dung mà không có mục đích, bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình.

Khi chúng tôi đề cập đến đúng loại nội dung, có nghĩa là:

Nội dung mà độc giả của bạn mong muốn

Nội dung có thể tăng tiềm năng xếp hạng của bạn cao hơn trong các công cụ tìm kiếm

Nội dung có thể tạo ra nhiều chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn (đăng ký email, khách hàng tiềm năng, bán được hàng)

Có một quy trình giúp bạn xác định đối tượng của mình thích gì và chủ đề nào cần nhắm mục tiêu.

Quá trình thực hiện để tìm ý tưởng chủ đề nội dung

Danh sách các từ khóa cần nhắm mục tiêu với các loại nội dung khác nhau mà bạn sẽ tạo

Tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung

Khi tất cả các kiểm tra trên đã được thực hiện, bước tiếp theo là tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung chi tiết.

Không giống như các chiến dịch tiếp thị khác, kế hoạch tiếp thị nội dung nên được thực hiện với càng nhiều chi tiết càng tốt.

Thông thường, mỗi dự án của chúng tôi có một nhóm thành viên làm nhiệm vụ và lịch xuất bản được lên kế hoạch về thời gian, tần suất, nhóm nội dung một cách chi tiết và công cụ chúng tôi sử dụng là Google Excel.

Cá nhân tôi trước đây khi viết Blog tôi thường sử dụng Lịch Google để duy trì kế hoạch tiếp thị nội dung của mình nhưng sau khi tham gia sâu vào quản trị nhiều dự án, công việc đã khiến việc viết của tôi bị hạn chế. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nào khác mà bạn muốn. Rất nhiều người đang sử dụng Excel và Google Sheets, điều này hoàn toàn tốt.

Điều quan trọng là có thông tin đúng trong kế hoạch của bạn và các chi tiết tối thiểu cần có là:

Nội dung sẽ được xuất bản và trên kênh nào (tức là trang web, FB, v.v.)

Tiêu đề thực tế sẽ được sử dụng (Tiêu đề bài đăng trên blog, tiêu đề bài đăng trên Facebook, tiêu đề video trên YouTube, v.v.)

Chỉ định độ dài nội dung sẽ là bao nhiêu (bằng chữ)


Chỉ định xem nội dung nào sẽ là trang đích, một phần của chuyên mục hay nhóm bài viết hỗ trợ

Xác định rõ ràng từ khóa mục tiêu của bạn, từ khóa đuôi dài và từ khóa mục tiêu cho khách hàng có thể được sử dụng trong các văn bản

Chỉ định ai sẽ viết nội dung

Chỉ định cách quảng cáo cụ thể

Khi nào nên xem lại hiệu suất và khi nào cần cập nhật nội dung

Khi nói đến SEO và nội dung, bạn nên luôn luôn ghi nhớ hai điều:

Đầu tiên, có thể mất tới 6 tháng để một nội dung được xếp hạng ở các vị trí TOP 10 Google.

Thứ hai, một khi một trang được xếp hạng trên Google, nó phải được cập nhật thường xuyên nếu không thì rất có khả năng nó sẽ dần mất thứ hạng.

Tạo nội dung

Bạn có một sự hiểu biết rõ ràng về trang đích là gì, nội dung cho chuyên mục là gì và cách mỗi loại được sử dụng và khi nào thì sử dụng chúng.

Bạn biết nội dung tự nhiên và tại sao nó lại quan trọng

Bạn biết các kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo liên kết.

Một số mẹo bạn nên xem xét thực hiện:

Mỗi phần nội dung bạn tạo là một tài sản cho trang web của bạn và cần được xử lý tương ứng.

Nội dung tốt rất khó sản xuất nhưng khi được thực hiện đúng, nó có thể tạo ra hàng triệu lượt truy cập vào trang web của bạn trong nhiều năm.

Đừng hy sinh chất lượng cho số lượng. Các trang web thành công là những trang quản lý tốt để tạo ra RẤT NHIỀU nội dung tuyệt vời.

Tạo nội dung cho đối tượng mục tiêu của bạn chứ không phải cho uy tín của riêng bạn. Ví dụ, tôi có thể dễ dàng tạo nội dung để gây ấn tượng với các đồng nghiệp SEO của mình nhưng điều này không giúp ích cho đối tượng mục tiêu của tôi là người mới bắt đầu SEO và mới bắt đầu bước vào digital marketing.

Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm

Phần này tôi đã nói rất nhiều ở những bài viết khác, tôi sẽ điểm qua những ý chính và mục đích bạn cần có được ở mục 7 này.

Đây là một phần rất quan trọng trong danh sách kiểm tra tiếp thị nội dung. Trước khi xuất bản một bài viết dành cho các công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng nó được tối ưu SEO.

Tối ưu SEO không làm cho nội dung kém hấp dẫn hơn đối với người dùng, ngược lại, nội dung thân thiện với SEO tốt hơn cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.


Một số kiểm tra cần thiết để thực hiện:

Tối ưu tiêu đề bài đăng của bạn và đảm bảo rằng chúng bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn

Kiểm tra xem tiêu đề bài đăng của bạn là duy nhất và không giống với một trong những tiêu đề đã xuất hiện trên trang đầu tiên của Google

Đảm bảo URL của bạn ngắn và bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn

Kiểm tra xem trên trang của bạn, bạn chỉ có một thẻ H1 và thẻ này giống hoặc gần giống với thẻ title

Kiểm tra và đảm bảo rằng bạn có một số thẻ Heading trong văn bản của mình và chúng được định dạng là H2 và H3 và bao gồm các từ khóa liên quan

Đảm bảo rằng nội dung văn bản của bạn dễ đọc (đoạn văn ngắn)

Đảm bảo rằng tất cả hình ảnh của bạn có Văn bản ALT có liên quan

Đảm bảo rằng Schema có liên quan được thêm vào bài đăng và được tối ưu cho liên kết nội bộ và đoạn trích nổi bật

Quảng bá nội dung


Đây là bước cuối cùng trong quy trình tiếp thị nội dung. Nếu không quảng bá đúng cách nội dung của bạn, bạn sẽ giảm thiểu cơ hội nhận được bất kỳ lợi ích nào từ nội dung đó.

Để một trang có thứ hạng cao hơn trên Google, nó cần backlink từ các trang web khác.

Để một bài đăng lan truyền trên mạng xã hội, nó cần sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng.

Đối với một bài đăng để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng, nó phải được quảng bá đến đúng đối tượng.

Tìm hiểu thêm diễn đàn blog tổng hợp viết vui là chính với nhiều chủ đề hấp dẫn như chuyện hài hước, Những lưu ý khi bạn đặt tủ quần áo trong phòng ngủ theo phong thủy, phong thuỷ, các mẫu thiệp đẹp,... xem tại: https://www.dongkhai.com/

Đăng nhận xét