Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Làm mờ vết thâm mụn trên da mặt nhanh và hiệu quả

 Phòng ngừa sự hình thành và xuất hiện của mụn được xem là biện pháp tốt nhất để tránh tình trạng thâm mụn. Bạn có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc da cơ bản nhất như rửa mặt sạch sau khi đi ra ngoài, bôi kem chống nắng thường xuyên… Những yếu tố này nhằm đảm bảo sự hình thành của mụn và ngăn ngừa ánh nắng tiếp xúc trực tiếp lên da, gây kích thích melanin và gây nên các hắc sắc tố đen.

Làm mờ vết thâm mụn trên da mặt nhanh và hiệu quả

Tuy nhiên, nếu tình trạng thâm mụn đã diễn ra, bạn có thể giúp làn da hồi phục nhanh chóng hơn bằng những cách trị mụn thâm hiệu quả sau đây.

Nguyên liệu thiên nhiên

Nghệ tươi

Sử dụng trực tiếp nghệ tươi được xem là cách trị mụn thâm trên mặt hiệu quả và an toàn nhất. Trong nghệ có chứa chất curcumin đem lại khả năng kháng viêm. Đồng thời còn cung cấp tính năng chống nấm, kháng khuẩn, giúp điều trị các loại mụn hiệu quả.

Cách trị mụn thâm đỏ bằng cách bôi nghệ trực tiếp trên nốt mụn giúp giảm sưng tấy, đẩy nhanh khô mụn, chống thâm và đều màu da nhanh chóng.

Mật ong chứa hàm lượng axit amino, magie, canxi và vitamin A, E… đem lại khả năng chống lão hoá và tăng cường độ ẩm, đàn hồi cho làn da. Mặt nạ mật ong còn được xem là cách trị mụn thâm ở lưng và mặt hiệu quả nhờ kết hợp với nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ.

Sữa chua không đường - Sữa chua giúp da trắng sáng, đều màu và cải thiện tình trạng thâm mụn nhờ vào thành phần vitamin C. Tắm sữa chua mỗi ngày được xem là cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả và tiết kiệm nhất. Để thực hiện, bạn chỉ cần dùng 1 đến 2 hũ sữa chua không đường, massage đều vùng bị mụn thâm như mông, lưng,... Sau đó tắm lại với nước ấm để dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. 

Giữ cho da mặt luôn sạch

Đây là bước rất quan trọng để hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn - nguyên nhân chính khiến các vết sẹo thâm đỏ xuất hiện trên da mặt bạn. Khi tác động sớm vào những vùng bị mụn sẽ hạn chế được tình trạng thâm, nhưng lưu ý không nên trị sẹo thâm đỏ quá sớm.

Cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da

Sau 2 - 3 ngày khi các vết mụn bắt đầu bong tróc và đi vào giai đoạn lành hẳn, bạn có thể thực hiện bước dưỡng da tiếp theo là bổ sung độ ẩm.

Da sau quá trình bị mụn thường gặp tình trạng khô, tróc vảy, vì vậy việc dưỡng ẩm là rất cần thiết để giúp bớt đỏ tấy, hạn chế các vết sẹo thâm đỏ và giúp da nhanh chóng quay về kết cấu bình thường khi thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo.

Bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm càng mỏng nhẹ, chiết xuất tự nhiên càng tốt. Nên nhớ lúc này điều mà làn da bạn cần chỉ là được cung cấp ẩm độ ẩm đầy đủ mà thôi. Vì thế đừng chọn những sản phẩm có chứa tính chất làm trắng hay se khít lỗ chân lông nhé.

Bảo vệ da trước tác hạ của ánh nắng mặt trời

Đây không phải là tác nhân trực tiếp gây nên các vết thâm đỏ sau mụn, nhưng nó vẫn tác động xấu đến da, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bạn mỏng đi, yếu và dễ thương tổn, làm chậm lại quá trình lành lặn các nốt mụn và nguy cơ vết thâm đỏ đậm màu tăng lên.

Đó là lý do bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên trước khi ra ngoài, nhất là trong những ngày hè nắng nóng nhé. Hãy bôi kem trước 20 phút trong mỗi lần bước ra đường và sử dụng lại sau 1-2 tiếng để làn da được bảo vệ tối ưu. Ngoài ra, hãy che chắn da cẩn thận bằng áo khoác, khẩu trang nữa nhé.

Hạn chế trang điểm và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Đối với các nốt mụn và vết thâm đỏ để lại sau mụn, nếu có sự can thiệp đúng cách, đúng thời điểm, chúng sẽ mờ đi nhanh chóng sau 1-2 tuần. Bạn nên bắt đầu thực hiện một liệu trình dưỡng da, chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học nhằm ngăn ngừa tình trạng mụn quay lại. Tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm đến mức tối đa có thể, tẩy trang và phải rửa mặt sạch sẽ để phòng tránh mụn.

Sử dụng sản phẩm đặc trị sẹo thâm đỏ sau mụn

Sau khi các nốt mụn lành cũng chính là lúc mà bạn trực tiếp "tấn công" vào các vết sẹo thâm đỏ cứng đầu. Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm trị sẹo thâm đỏ trên thị trường mà bạn có thể chọn lựa, tốt nhất bạn nên chọn những loại được đặc chế từ các thành phần thiên nhiên, mang đến hiệu quả điều trị sẹo cao...

Với chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên Coenzyme Q-10, Pycnogenol, Glucosamin dẫn xuất vitamin A, vitamin C... kem trị sẹo thâm Esthetique có khả năng phòng nhiễm trùng, sưng tấy và hạn chế các vết thâm hình thành.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất còn giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa giúp làm giảm tổn thương trên bề mặt da, kích thích tái tạo da hiệu quả, đặc trị thâm mụn và các vết thâm do sẹo để lại.

Cách trị vết thâm mụn ở mặt với nha đam

Bên trong lá nha đam có phần gel trong hay còn gọi là thịt lá. Phần gel này có chất nhầy tự nhiên có nhiều tác dụng đối với làn da. Ví dụ như kích thích tổng hợp sợi elastin và collagen. Hoặc chất giữ ẩm tự nhiên cho da. Làm dịu kích ứng và các dấu hiệu nhạy cảm của da. Ngoài ra, chất gel trong này còn có thể se lỗ chân lông và trị sẹo thâm giúp da đàn hồi, sáng khỏe.

Cách thực hiện:

Tách phần vỏ lá nha đam, lấy phần gel trong. Chú ý loại bỏ phần mủ nha đam. Cho phần gel trong vào một lọ nhỏ, thêm vào một đến hai giọt tinh dầu trà. Tinh dầu trà có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn sẽ giúp tăng hiệu quả mờ thâm. Trộn đều rồi bôi hỗn hợp lên những vùng da nhiều vết thâm mụn. Có thể bôi một lớp mỏng hoặc bôi lớp dày theo cách đắp mặt nạ rồi rửa sạch sau 20 phút.

Để sớm có hiệu quả, hãy chăm chỉ áp dụng phương pháp này 3 lần mỗi tuần.

Cách trị vết thâm mụn bằng cà chua

Cà chua là một loại trái cây nhiều vitamin và giàu chất xơ tốt cho cơ thể. Đối với làn da, nó cũng có tác dụng làm đẹp đáng kể. Nói riêng về tác dụng trị thâm, dưỡng chất và vitamin E trong cà chua sẽ nhanh chóng đánh bật những hắc sắc tố. Thay vào đó là làn da mịn màng đều màu. Vì vậy, cách trị vết thâm mụn ở mặt bằng cà chua được nhiều người duy trì áp dụng đến ngày nay.

Cách thực hiện:

Cà chua chọn trái chín vừa, rửa sạch. Gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt cà chua và bôi trực tiếp lên vùng da nhiều thâm mụn. Lầy bã cà chua đắp lên mặt thành lớp dày như mặt nạ. Thư giãn để dưỡng chất trong cà chua thấm sâu vào da. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước ấm rồi thấm khô. Để có được kết quả như ý, hãy thực hiện cách trị thâm mụn này mỗi tuần 2 lần.

Cách trị vết thâm mụn ở mặt bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mùi nồng và có thể khó chịu với một số người. Tuy nhiên tỏi có tính kháng khuẩn rất cao. Đây là công dụng không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó, tỏi lại là một phương pháp điều trị mụn rất nhanh. Khi bôi lên da mụn, tỏi sẽ kháng khuẩn, làm xẹp nốt mụn và làm lành da. Tuy nhiên tỏi không phải là loại nguyên liệu thích hợp cho da nhạy cảm. Vì vậy nếu bạn sở hữu làn da mỏng và dễ kích ứng, không nên sử dụng tỏi để bôi hay đắp lên mặt. Cách trị vết thâm mụn bằng tỏi có thể thực hiện như sau.

Cách thực hiện:

Tách lấy múi tỏi, lột bỏ vỏ. Rửa sạch, cắt đôi theo chiều ngang và dùng phần thịt tỏi chà xát vào những vết thâm mụn. Lưu ý chỉ nên chà đúng vào vết thâm mụn để tránh gây ra những kích ứng và khó chịu không cần thiết. Lặp lại trong vòng 5 đến 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau đó có thể đắp mặt nạ nha đam hay những loại mặt nạ làm dịu da.

Một ngày có thể thực hiện phương pháp này vài lần. Đừng quên bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày của bạn. Tỏi giúp loại bỏ những độc tố vẫn trong máu. Nhờ vậy vết mụn sẽ mau lành và hạn chế bị thâm sẹo.

Sự khác biệt trong việc chăm sóc da cho nữ và cho nam

Làn da của nam giới và nữ giới thực sự rất khác nhau. Ở nam thì da có độ dày dày hơn ở nữ. Và cùng với độ dày thì làn da của nam cũng khô ráp, sần sùi hơn so với nữ. Vì cấu tạo da ở nam và nữ khác nhau do đó sản phẩm chăm sóc da cho nữ và nam cũng sẽ khác nhau. Đồng thời khi chăm sóc da ở nam và nữ cũng có những điểm khác biệt. Đặc biệt lưu ý đó là nam không nên dùng chung sản phẩm chăm sóc da với nữ.

Cách chăm sóc da đối với da nam giới

Làn da ở nam có kết cấu dày và chứa nhiều dầu hơn so với nữ. Do đó nam cần lựa chọn những sản phẩm giúp kiềm dầu hiệu quả. Và trong các sản phẩm có trong cách chăm sóc da thì sữa rửa mặt là sản phẩm mà nam giới cần chú ý nhất. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần quan tâm đến việc cạo râu. Và bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da.

Các bước chăm sóc da cho nam tham khảo bao gồm:

Bước 1: Sữa rửa mặt

Làn da của nam thường đổ nhiều dầu hơn so với nữ. Do đó mà nam giới cần chú trọng bước làm sạch da. Cách chăm sóc da đúng đó là trước khi dùng sữa rửa mặt thì bạn nên tẩy trang cẩn thận để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó bạn hãy rửa lại mặt với sữa rửa mặt và lau khô mặt bằng bông tẩy trang.

Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng lại da

Sau khi hoàn thành xong bước làm sạch thì bạn hãy sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm cho làn da. Đừng quá vội vàng dùng kem dưỡng da ngay tức thời. Bởi toner sẽ là bước giúp làn da hấp thụ những dưỡng chất tốt hơn trong cả quá trình chăm sóc làn da. Bạn chỉ cần xịt/ lau toner lên da. Sau đó dùng tay vỗ nhẹ nhàng để toner thấm sâu vào da là xong.

Bước 3: Sử dụng serum đặc trị

Nếu làn da của bạn đang gặp phải những vấn đề như mụn hay nám thì bạn phải sử dụng serum đặc trị cho từng loại vấn đề. Sử dụng càng sớm thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn. Bởi vì serum thường có kết cấu dạng lỏng và sẽ nhanh chóng hấp thụ vào da hơn dạng kem. Do đó sử dụng serum sẽ giúp cho dưỡng chất được trực tiếp thấm sâu vào bên trong các tế bào của da.

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm được xem là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Nó giúp làn da của bạn được bổ sung một độ ẩm cần thiết để tránh làn da bị khô, bong tróc. Và cuối cùng nó giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Ngoài 4 bước chăm sóc da cơ bản ở trên thì bạn cũng đừng quên bỏ qua kem chống nắng. Bạn cần phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV.

Bên cạnh đó, các chàng trai cũng đừng quên tẩy da chết. Bạn cần tẩy da chết đều đặn từ 1-2 lần/ tuần. Bước này sẽ giúp làn da láng mịn và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn trong bước tiếp theo.

Chăm sóc da cho nữ

Còn đối với nữ thì mỗi người sẽ có loại da khác nhau. Do đó trước tiên bạn cần phải xác định chính xác mình thuộc loại da nào. Để từ đó mà bạn có cách chăm sóc đúng cách và đem lại hiệu quả nhất định. Và sau khi bạn đã biết được mình thuộc loại da gì. Bạn cần phải áp dụng một quy trình bao gồm các bước dưỡng da ban đêm để đem lại một làn da tốt nhất.

Đầu tiên và trên hết đó là việc làm sạch da

Đây là bước chăm sóc da bắt buộc và tiên quyết để có được làn da khỏe đẹp. Thông thường, nếu có make up hay kem chống nắng vào ban ngày thì các bạn nhất định phải tẩy trang. Bạn có thể lựa chọn giữa dầu tẩy trang hoặc bơ tẩy trang. Nhưng đặc biệt cho dù nếu bạn không makeup hay kem chống nắng thì bạn cũng phải tẩy trang kĩ càng. Việc tẩy trang sẽ giúp làn da của bạn được lấy đi những bụi bẩn đã tích tụ suốt một ngày làm việc, vận động.

Sau khi tẩy trang xong thì bạn hãy rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch sâu triệt để. Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và dùng 2 lần/ ngày. Làm sạch da là bước chăm sóc đầu tiên và trên hết để da tránh xa tình trạng bi mụn xảy ra.

Bước chăm sóc da tiếp theo cũng không thể bỏ qua là sử dụng toner và kem dưỡng ẩm

Sau bước làm sạch da thì sử dụng toner là rất cần thiết để hỗ trợ làm sạch sâu cho da hơn. Toner cũng sẽ có tác dụng giúp cân bằng lại lượng nước cho da. Và nó hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả. Thêm nữa, một chút kem dưỡng ẩm thoa đều lên da cũng sẽ giúp cung cấp thêm dưỡng chất và nước cho làn da. Nếu bạn thuộc loại da nào thì nên lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da đó để tăng thêm hiệu quả cho làn da.

Một trong những bước chăm sóc nữa cũng khá cần thiết nhưng nhiều bạn trẻ bỏ qua đó là dùng kem chống lão hóa. Nhiều bạn nghĩ ra việc này không cần thiết và thường thờ ơ. Tuy nhiên bạn đã có ý nghĩ sai lầm. Nếu muốn giữ được làn da trẻ, căng bóng, mịn màng thì việc chống lão hóa nên được ưu tiên. Bạn hãy lựa chọn kem chống lão hóa uy tín, chất lượng. Kết hợp với việc dùng tay massage gương mặt để giúp cơ mặt thư giãn.

Uống nước đầy đủ hằng ngày

Cung cấp nước cho da được xem là nguyên tắc tiếp theo để giúp da luôn khỏe mạnh, tươi sáng. Nước được xem là nguồn gốc của cơ thể và kể cả làn da. Ngoài việc sử dụng những loại kem dưỡng để cung cấp độ ẩm. Bạn nên bổ sung thêm nước cho da thông qua việc uống nước.

Việc làm sạch, cung cấp dưỡng chất cho da chỉ giúp làn da mịn màng. Một bí quyết nhỏ giúp cho các bạn gái có làn da trắng sáng là sử dụng mặt nạ để hỗ trợ chăm sóc da hiệu quả hơn.

Phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên

Như đã nói ở phần 1 thì để nhanh chóng đem lại một làn da đẹp, mịn màng trắng sáng thì bạn phải sử dụng mặt nạ thường xuyên. Và một trong những cách làm đẹp bằng nguyên liệu từ thiên nhiên không thể không nhắc đến. Dưới đây là một số nguyên liệu làm đẹp cơ bản từ thiên nhiên hiệu quả, dễ tìm chi phí lại hợp lý.

Công thức làm đẹp với mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp từ dân gian vô cùng quen thuộc và hiệu quả. Bên trong mật ong có chứa nhiều vitamin và chất khoáng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đối với việc làm đẹp thì mật ong là nguyên liệu vàng trong việc trị mụn, trị thâm tại nhà an toàn và hiệu quả nhanh chóng.

Bạn chỉ cần sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên vùng da mặt hàng ngày. Lưu giữ trên da từ 15-20 phút sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm là xong. Sử dụng mật ong còn giúp tẩy tế bào chết hữu hiệu.

Làm đẹp từ thiên nhiên cho da bằng sữa chua

Sử dụng sữa chua để làm đẹp cũng là một phương pháp rất phổ biến. Chắc ai cũng biết sữa chua là nguyên liệu với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch. Ngoài ra sữa chua còn là công thức làm đẹp từ thiên nhiên đơn giản. Nó đem lại tác dụng dưỡng trắng da tuyệt vời. Và được nhiều người biết đến tin tưởng sử dụng.

Bạn chỉ cần sử dụng sữa chua không đường sau khi rửa mặt thật sạch thì đắp lên da khoảng 15-20 phút và rửa sạch mặt với nước là xong. Bạn cũng có thể trộn sữa chua với những nguyên liệu khác. Như mật ong, bột nghệ,.. để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Công thức làm đẹp an toàn với mặt nạ nghệ

Đây cũng là cách chăm sóc da cũng như làm đẹp tự nhiên an toàn mà cũng không kém hiệu quả. Bởi vì bên trong nghệ có chứa rất nhiều vitamin khoáng chất thiết yếu. Nó giúp tái tạo làn da, hỗ trợ làm giảm sẹo thâm nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua không đường và đắp lên da trong vòng 15 phút. Hơn nữa bạn cũng có thể sử dụng nghệ tươi bôi trực tiếp lên những khu vực bị mụn, thâm cũng sẽ thấy hiệu quả tức thời.

Nếu bạn tinh ý một chút thì sẽ nhận ra những phương pháp chăm sóc da được giới thiệu ở trên có một công dụng chung nữa đó là mặt nạ trị mụn trắng da đơn giản. Những thành phần và dưỡng chất có trong những nguyên liệu này vừa giúp trị mụn hiệu quả lại vừa hỗ trợ làm mờ thâm và làm trắng da rất tốt. Nếu bạn vừa đang muốn trị mụn lại vừa muốn làm trắng sáng làn da thì hãy nhớ đừng bỏ qua những phương pháp ở trên.

Bí quyết trị mụn và trắng da từ mặt nạ

Khi làn da bị mụn thì sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Hơn nữa khi bị mụn thì làn da thường trở nên đen sạm hơn. Ngoài việc sử dụng những sản phẩm đặc trị thì sử dụng mặt nạ trị mụn tại nhà là phương pháp giúp trị mụn hiệu quả hơn. Thêm vào đó, việc sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Sau đây là một số cách chăm sóc da từ mặt nạ mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Mặt nạ trị mụn trắng da từ muối

Muối là nguyên liệu có tính sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Do đó mà muối thường được sử dụng để tẩy đi tế bào chết. Hơn nữa nó còn giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, chất nhờn cùng những yếu tố gây ra mụn. Và nó sẽ giúp làn da được sạch da và trở nên trắng sáng mịn màng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 muỗng muối trắng cùng 100ml nước sạch và bông gòn sạch. Sau đó bạn đem muối khuấy đều vào nước. Tiếp theo bạn dùng bông gòn thấm nước muối và chấm lên những vùng bị mụn, thâm mụn. Đợi khoảng 5 phút mặt khô lại thì bạn lại tiếp tục dùng bông gòn thấm thêm lần nữa. Thư giãn trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất trong muối phát huy hết tác dụng. Bạn rửa mặt sạch lại với nước ấm là xong. Việc sử dụng nước muối loãng để rửa mặt thường xuyên là cách chăm sóc da giúp da bạn được sạch khỏe, hết mụn và mịn màng hơn.

Mặt nạ trị mụn trắng da tại nhà từ lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng là một nguyên liệu có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Một hiệu quả mà nguyên liệu này đem lại mà ít người biết đến. Đó là tác dụng trị mụn và làm da trở nên trắng sáng mịn màng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại mặt nạ này vì độ an toàn và hiệu quả.

Đầu tiên bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và làm lỗ chân lông được giãn nở. Sau đó bạn dùng lòng trắng trứng đã đánh đều thoa lên những vị trí có mụn. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này thoa lên mũi. Vì đây là nơi xuất hiện của mụn đầu đen cứng đầu. Bạn vừa thoa lên da vừa kết hợp với việc massage da nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Bạn chờ mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm để rửa mặt thật sạch. Bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả mà cách chăm sóc da này mang lại sau một thời gian áp dụng.

Trị mụn trắng da bằng mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi không đường

Đối với loại mặt nạ này bạn cần chuẩn bị 1 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa tươi không đường. Sau đó bạn lấy 2 nguyên liệu này trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da xong thì bạn dùng mặt nạ này đắp lên mặt và thư giãn khoảng 20 phút. Sau khi các dưỡng chất trị mụn trắng da được thẩm thấu hết vào da. Bạn rửa mặt lại với nước ấm để giúp làn da được se khít lỗ chân lông. Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ này từ 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Cách chăm sóc da & dưỡng trắng da từ bên trong nhờ những thực phẩm nào?

Làm đẹp da là một trong những tiêu chí quan trọng của phụ nữ. Cách chăm sóc da mỗi ngày chính là việc bạn đang thể hiện sự yêu thương đối với bản thân. Ăn uống như thế nào cho hợp lý và ăn gì để trắng da thực sự là câu hỏi mà rất nhiều chị em quan tâm. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng khỏe thì bạn hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Đầu tiên đó là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin nhất là vitamin C

Vitamin C là một nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Bổ sung đủ vitamin C sẽ giúp da không bị ẩm mốc hay sần sùi. Những làn da sạm đi do thiếu Vitamin C còn rất dễ bị tình trạng thâm nám. Bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như chanh, bưởi, táo.

Đối với chanh

Bạn hãy duy trì thói quen uống 1-2 cốc nước chanh tươi hàng ngày. Cách chăm sóc da tốt nhất là bạn nên uống một cốc nước chanh từ 200-300ml sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.

Dùng bưởi làm đẹp da

Bên trong bưởi có nhiều tinh chất tốt cho việc làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng bưởi để ăn trực tiếp hoặc uống nước ép để cải thiện cho làn da

Ăn hoặc uống nước ép Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao nhất. Sử dụng kiwi hàng ngày cũng giúp trắng da hiệu quả.

Bổ sung nước ép hoặc ăn Táo

Bên trong táo có nhiều Vitamin C kết hợp với khoáng chất giúp làm mờ thâm, trắng da và tiêu độc cho da hữu hiệu. Sử dụng một trái táo hàng ngày còn giúp bạn phòng tránh bệnh ung thư hiệu quả.

Ngoài hoa quả thì rau cũng chính là cách chăm sóc da mà bạn cần phải bổ sung cho da mỗi ngày

Rau là thần dược không chỉ giúp làm đẹp da. Mà nó còn giúp da khỏe hơn mỗi ngày, cung cấp chất dinh dưỡng cho da. Tế bào da từ đó được nuôi dưỡng để trở nên hồng hào, trẻ hơn. Bổ sung nhiều rau củ giúp da trắng hồng là một trong những bí quyết làm đẹp cực hiệu quả dành cho tất cả mọi người. Bởi vì trong rau củ chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu để giúp bạn có được làn da trắng sáng mơ ước.

Bạn có biết sắc tố da còn thay đổi do thời tiết?

Sắc tố da thường sẽ trở nên tối màu do ảnh hưởng của thời tiết. Đặc biệt là lúc trời nắng to do tia UV và UVB. Muốn bảo vệ khuôn mặt và chăm sóc sắc đẹp thì chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng. Sử dụng rau củ quả là một phương pháp lâu đời để chống lại các hiệu ứng tia cực tím trên da. Thực hiện theo những lời khuyên được giới thiệu ở trên sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi ăn gì để trắng da từ bên trong. Câu trả lời đơn giản và nhưng đầy đủ nhất đó là ăn rau củ quả.

Ngoài ra để đem lại hiệu quả hơn trong việc trắng da và giải đáp thắc mắc cho câu hỏi nên uống nước gì hàng ngày để đẹp da. Bạn nên bổ sung thêm những nước uống hỗ trợ trắng da khác. Như nước chanh kết hợp với mật ong, sữa đậu nành hay nước dừa tươi. Những thực phẩm này có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho da. Do đó khi uống trực tiếp vào cơ thể vừa hỗ trợ đẹp da mà lại còn là phương pháp hay thay thế cho việc ăn nếu bạn quá ngán khi ăn.

Cách chống nắng cho da hiệu quả là gì?

Sau khi bạn đã biết cách chăm sóc da nhưng bạn lại không biết cách bảo vệ da, chống nắng cẩn thận thì da sẽ trở nên tệ hơn. Do đó bạn cần biết cách chống nắng cho da nói chung và chống nắng hiệu quả cho da mặt nói riêng để tránh tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Mặc dù ánh nắng là nguồn gốc cho sự sống và cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Nhưng nếu bạn tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu thì gây tổn thương cho làn da. Nhiều người nghĩ rằng khi ra nắng chỉ cần sử dụng áo quần dài tay, khẩu trang, kính râm là đủ để tránh nắng hiệu quả. Nhưng nhiều người dù đã che chắn kĩ lưỡng nhưng vẫn bị sạm, nám da. Do đó mà tùy vào điều kiện khác nhau mà bạn cần có cách che chắn khác nhau. Chẳng hạn như:

Khi đi học

Trước khi ra khỏi nhà thì bạn cần bôi kem chống nắng lên da khoảng 15 phút. Như vậy lớp kem chống nắng dễ dàng thẩm thấu vào da. Sau đó bạn hãy mặc quần áo dài tay kèm áo khoác, mũ rộng vành để bảo vệ da. Bên cạnh đó, để giúp cách chống nắng và là cách chăm sóc da hiệu quả hơn. Thì bạn đừng quên bổ sung thêm những thực phẩm giúp chống nắng. Bổ sung thực phẩm có tác dụng chống nắng từ bên trong còn hỗ trợ trong việc chống nắng cho da mặt hiệu quả mà bạn nên biết.

Khi làm việc ngoài trời

Đối với những người thường xuyên làm việc ngoài trời thì phải biết cách bảo vệ da kỹ càng hơn. Do đó, để chống nắng hiệu quả cho làn da thì bạn nên uống nhiều nước. Đồng thời phải bổ sung thêm nhiều trái cây, rau quả tươi trong thực đơn hàng ngày để chống nắng từ ngay bên trong. Thêm vào đó, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, in hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét