Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nghịch lý của làn da đô thị: Càng chăm càng tệ cách cân bằng độ pH để phục hồi làn da nhanh hơn

 Làm thế nào để cân bằng độ pH cho da của bạn để có một làn da tuyệt vời và chữa lành làn da đang bị tổn thương nhanh hơn. Một số người cho rằng để có được làn da khỏe và đẹp, đơn giản chỉ cần sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da. Họ muốn bạn tin rằng chỉ cần 1 hộp kem có thể mang đến cho bạn một làn da sáng, xóa nếp nhăn, mờ vết thâm và hơn thế nữa.

Nghịch lý của làn da đô thị: Càng chăm càng tệ cách cân bằng độ pH để phục hồi làn da nhanh hơn

May mắn thay, ngày càng có nhiều người dần dần loại bỏ các sản phẩm “thần kỳ” chứa đầy hóa chất và chuyển sang các giải pháp tự nhiên hơn.

Mặc dù các sản phẩm và phương pháp chăm sóc da tự nhiên có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu điều gì thực sự làm cho làn da của bạn đẹp từ bên trong.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ĐỘ PH CỦA DA

Khi các chuyên gia nói về độ pH tức họ đang nói về việc một thứ gì đó có tính axit, trung tính hay kiềm. Tất cả các chất hữu cơ đều có độ pH và làn da bạn cũng không ngoại lệ.

Mức độ pH tổng thể của cơ thể bạn là khoảng 7. Tuy nhiên, độ pH trên da của bạn thấp hơn một chút ở mức khoảng 5.5. Điều này có nghĩa là da của bạn có tính axit nhẹ.

Hầu hết các loại xà phòng và mỹ phẩm có độ pH từ 8-10, tức chúng có tính kiềm.

Duy trì sự cân bằng pH chuẩn lý tưởng cho da là điều cực kỳ quan trọng  để giảm thiểu các vấn đề về bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, da khô hoặc da nhờn mãn tính và các vấn đề về da thông thường khác.

Cân bằng độ pH của da ở mức 5.5 (môi trường hơi axit) là điều rất quan trọng để bảo vệ làn da bạn khỏi viêm nhiễm và các bệnh lý về da. Tính axit trên bề mặt da của bạn là hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể bạn chống lại các tác nhân ô nhiễm môi trường, vi khuẩn có hạn và có chức năng giúp làn da cơ thể bạn ở trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, có rất nhiều người bị các vấn đề về da mà không biết nguyên nhân vì sao và không thể điều trị khỏi các vấn đề của mình vì họ không hề biết rằng làn da của họ đã mất cân bằng pH 5.5. Vì khi độ pH trên da mất cân bằng, khả năng chống lại vi khuẩn của cơ thể bị giảm đi. Điều này khiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn và các vấn đề liên quan đến viêm da và cũng như không thể phục hồi nhanh khi bị tổn thương.

Đây là lý do tại sao độ pH của da là nguyên nhân cơ bản của nhiều tình trạng khác nhau.

Nếu bạn gặp phải những vấn đề về da hoặc lo ngại rằng mình đang bị lão hóa sớm, điều quan trọng là phải biết cách khôi phục độ pH tự nhiên của da giúp da thêm rạng rỡ.

Cách tốt nhất để giữ cho da ở trạng thái cân bằng pH là bạn phải biết các sản phẩm có tính axit hoặc kiềm như thế nào và lựa chọn chúng dựa trên việc liệu chúng có giúp độ pH của da gần đạt mức lý tưởng 5.5 hay không.

Trước khi có thể chọn sản phẩm, bạn cần xem độ pH hiện tại của da bạn bằng các biểu hiện sau đây:

Nếu da bạn đang được cân bằng độ pH: Bạn đang có làn da khỏe mạnh

Nếu da của bạn đang bị quá kiềm: Da bạn sẽ có biểu hiện khô mãn tính và lão hóa sớ

Nếu da của bạn có quá nhiều axit: Da bạn sẽ có biểu hiện thường xuyên nổi mụn, lỗ chân lông to.

Vì vậy, nếu độ pH của da tự nhiên dao động quanh mức 5.5, vậy điều gì khiến cho làn da mất cân bằng pH?

Câu trả lời ngắn gọn là … bất cứ điều gì.

Bất cứ thứ gì tiếp xúc với da của bạn – ngay cả nước – đều ảnh hưởng đến độ pH, dù là tích cực hay tiêu cực. Các nghiên cứu cho dù nó là gì thì dấu hiệu cũng có thể kéo dài đến 6 giờ.

Đó là 6 giờ mà da của bạn dễ bị tổn thương hơn từ các tác nhân gây hại từ môi trường, vi khuẩn và các mối đe dọa khác. Vì vậy, điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân nguy hiểm nhất là gì để bạn có thể chủ động tránh chúng.

1. CÁC HÓA CHẤT VÀ NHỮNG ĐỘC TỐ

Chúng thường ẩn chứa trong chất tẩy rửa, chất nhũ hóa hóa học là một mối đe dọa vì chúng có thể làm da mất đi lượng dầu tự nhiên vốn có vai trò bảo vệ cho da.

Các chất hoạt động bề mặt (chất tẩy rửa và chất tạo bọt) cũng làm mất cân bằng độ pH – một trong những chất nguy hiểm nhất là natri lauryl sulfat vì nó có tính kiềm. Các chất khác như ethanolamine (DEA, MEA và TEA) có thể gây mất cân bằng, dẫn đến nhiễm độc da và thậm chí gây rối loạn hormone. Các chất này được tìm thấy trong chất tẩy rửa, bột giặt, đồ trang điểm, dung môi giặt khô, v.v.

Các mối đe dọa ở mức độ cao khác đối với độ pH bao gồm các hóa chất kháng sinh như triclosan và triclocarban. Chúng được sử dụng trong các sản phẩm để chống vi khuẩn. Những chất này có tính năng diệt khuẩn nên có thể tấn công các vi khuẩn giúp cân bằng độ pH trên da cùng các hại khuẩn.

Ví dụ, một loại vi khuẩn được gọi là Staphylococcus biểu bì có liên quan đến sự phân hủy và điều chỉnh các axit béo trong da của chúng ta, đóng một vai trò quan trọng đối với độ pH. Các thành phần kháng khuẩn như triclosan không có tính phân biệt và sẽ tiêu diệt vi khuẩn cân bằng độ pH tốt cũng như tiêu diệt vi khuẩn xấu.

2. THAY ĐỔI HORMONE

Hormone cũng có thể phá vỡ nồng độ pH. Sự biến động của các hormone giới tính như estrogen và progesterone sẽ khiến da sản xuất nhiều dầu thừa. Khi nói đến độ pH của da, cân bằng chính là chìa khóa. Vì vậy, việc loại bỏ hết dầu trên da là không tốt, có quá nhiều dầu cũng gây rối.

Ngoài ra, hormone cũng sẽ thay đổi khi bạn bước vào độ tuổi 50 tuổi hoặc khi phụ nữ tiến đến gần giai đoạn mãn kinh. Ở những độ tuổi này, mức pH của da cũng bắt đầu thay đổi và ngày càng trở về mức trung tính.

Da khi mất tính axit sẽ trở nên dễ bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường, các gốc tự do và vi khuẩn hơn. Vậy nên, những tác nhân này sẽ góp phần phá vỡ độ pH của da nhiều hơn. Đây là một lý do tại sao tuổi của chúng ta có xu hướng biểu hiện qua làn da của chúng ta đầu tiên.

3. SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA CÓ ĐỘ PH KHÔNG CÂN BẰNG

Bạn có biết phần lớn các sản phẩm chăm sóc da đều có độ pH không cân bằng? Đó là bởi vì không có luật nào quy định về độ pH của sản phẩm.

Vì vậy, tất cả chúng ta cần phải biết cách lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc (bởi vì khi bạn tắm rửa, nó sẽ đi xuống cơ thể, tiếp xúc với da của bạn và theo đường thoát ra ngoài).

Hãy để ý đến xà phòng, chất tẩy rửa và dầu gội đầu vì chúng thường thường có tính kiềm. Ngược lại, bạn nên cẩn thận với các sản phẩm quá axit, bao gồm cả những sản phẩm có chứa axit boric (một chất bảo quản phổ biến).

Một cách dễ dàng để biết liệu bạn có đang sử dụng sản phẩm không cân bằng hay không là kiểm tra sản phẩm đó bằng giấy quỳ tím. Ngoài ra, nếu da mặt bạn cảm thấy căng và khô sau khi sử dụng sản phẩm, đó là một dấu hiệu cho thấy lớp phủ axit của bạn đã bị ảnh hưởng. Sữa rửa mặt phải làm sạch, nhưng chúng cũng phải dịu nhẹ và dưỡng ẩm.

4. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Những gì bạn ăn có ảnh hưởng đến độ pH trên da của bạn không? Có và không. Không có mối tương quan trực tiếp giữa những gì bạn ăn và mức độ pH trên da của bạn. Như đã nói ở trên, độ pH bên trong cơ thể của bạn vẫn cao hơn so với da của bạn.

Chế độ ăn uống có thể là một nguyên nhân dẫn đến dị ứng hoặc rối loạn hormone, hoặc khiến sức khỏe giảm sút. Những gì bạn ăn ảnh hưởng đến mọi thứ trong cơ thể bạn. Do chất lượng thực phẩm giảm, GMO và các hormone được bổ sung, điều này có thể ảnh hưởng đến cả làn da của bạn.

Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, nó có thể không gây ra các vấn đề về da của bạn.

Những mảnh ghép cuối cùng của cuộc sống viên mãn

Là phụ nữ, ai cũng muốn có được cuộc đời êm ấm, viên mãn và bình yên. Ta lớn lên trong vòng tay bao bọc của cha mẹ rồi ra trường có công việc ổn định, gặp một người đàn ông tử tế yêu thương mình hết lòng. Rồi cứ thế ta tiến vào cánh cửa hôn nhân, sinh con đẻ cái, làm vợ, làm mẹ, làm bà nội trợ trong gia đình với muôn vàn tình yêu: Viên mãn, an lành đến khi tóc đen phai bạc…

Đáng tiếc rằng cuộc đời vốn không như giấc mơ nên nào ai cũng đạt được ước nguyện. Tương lai suy cho cùng cũng chỉ có trời mới biết. Nói thế không có nghĩa rằng bạn nên phó mặc cho số phận. Đã có rất nhiều lời khuyên, bài học cuộc sống được chia sẻ giúp phụ nữ có thể làm chủ cuộc sống của mình, sớm có được hạnh phúc, bình an và viên mãn. Ba yếu tố dưới đây được cho là quan trọng góp phần làm nên cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của phụ nữ

TÀI CHÍNH

Tuy không phải là tất cả nhưng tiền lại rất quan trọng và chi phối nhiều nhất tới cuộc đời mỗi người. Phụ nữ cũng không là ngoại lệ. Vì thế hãy cố gắng phấn đấu, tích lũy cho mình những khoản kha khá, nhỏ cũng được, to càng tốt để chủ động hơn trong việc đưa ra lựa chọn của riêng mình, để sống một cuộc đời như mong ước. Phải sống cho bản thân mình đã rồi mới có thể sống vì người khác, phải không?

NHAN SẮC

Dẫu rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng sao lại không thể là gỗ quý và cả nước sơn tốt. Trong thời buổi quyền lực thị giác lên ngôi, con người có xu hướng xem trọng ngoại hình trước tiên nên phụ nữ hãy luôn ý thức chăm sóc cho vẻ đẹp của mình, đặc biệt từ sau 30 tuổi. Đẹp chưa phải là tất cả, đẹp cũng không có nghĩa là da phải căng bóng không một nếp nhăn ở đuôi mắt hoặc đốm nâu trên má… Chỉ cần bạn biết cách chăm chút cho làn da, ngoại hình và thấy tự tin, hãnh diện về vẻ đẹp đó, thì chính khí chất này sẽ trao đến cho bạn nhiều cơ hội hạnh phúc và tốt đẹp hơn rất nhiều.

TÌNH YÊU

Đời này có mấy ai đủ mạnh mẽ để bước qua một mình, phụ nữ dù mạnh mẽ tới đâu xét cho cùng cũng chỉ là phái yếu cần được bao bọc, chở che. Ai đó sẽ nghĩ rằng được sinh ra trên thế giới này đã là niềm hạnh phúc lớn lao. Chỉ cần ấm no, tiền tài dư giả thì sẽ là hạnh phúc. Nhưng cuộc sống liệu có thể nào trọn vẹn nếu thiếu đi 2 từ “tình yêu”? Khi ta có bên mình một tri kỷ thực sự, chia sẻ buồn vui, cứ thế cùng vượt qua bao giông bão cuộc đời. Đó chẳng phải là mảnh ghép cuối cùng của sự viên mãn hay sao?

Nhưng “cái giá của tự do là cô đơn, cái giá của hạnh phúc là ràng buộc”. Để hai con người gắn kết thực sự với nhau họ cần vì nhau, quan tâm và nghĩ cho nhau chứ không phải chỉ những ham muốn của bản thân.

Sau khi bước vào đời sống vợ chồng, tình yêu song hành với “chuyện ấy”, một thứ nhu cầu bản năng được thể hiện nhẹ nhàng, tế nhị để tăng thêm sự lãng mạn, thăng hoa trong tình yêu.  Sự hòa hợp trong “cuộc yêu” của vợ chồng cũng là nghệ thuật để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhiều người không thể hòa hợp trong “chuyện ấy”, cảm thấy chán nản và tẻ nhạt nên sẽ dễ dàng nảy sinh sự thèm muốn “của lạ”.

Qua các cuộc khảo sát điều tra, 80% nguyên nhân dẫn đến việc ly dị của các cặp vợ chồng là do sự trục trặc về sinh lý hay không thể hòa hợp về “chuyện ấy”. Lý do có rất nhiều như yếu tố sức khỏe, mùi hôi cơ thể làm mất hứng, rối loạn nội tiết tố khiến giảm ham muốn, đau rát vì “khô hạn”. Không khó để nhận thấy, rối loạn nội tiết tố thực sự là nguồn cơn của nhiều vấn đề trong chuyện chăn gối.

Nghịch lý của làn da đô thị: Càng chăm càng tệ

Ai cũng nói “sống ở thành phố là nhất”: Tiện nghi đầy đủ, Kinh tế dư dả, Hàng hóa đa chủng loại, đặc biệt là có vô vàn các sản phẩm phục vụ mục đích làm đẹp của chị em phụ nữ. Nhiều lựa chọn, đương nhiên đem đến nhiều tiện ích giúp cho việc dưỡng da làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế lại tồn tại 1 nghịch lý: Làn da đô thị không đẹp lên, mà ngược lại, đang có chiều hướng xuống cấp rõ rệt. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của sự thật này.

STRESS

Bao mối lo về các khoản chi phí ngày một tăng cao trong sinh hoạt gia đình, học hành của con cái, áp lực từ môi trường công sở, chưa nói đến hàng tá các vấn đề từ các mối quan hệ đối nội đối ngoại, giao thông tắc đường,… khiến con người thành thị dễ trở nên mệt mỏi, cáu bẳn và căng thẳng. Từ đó dẫn đến những phản ứng thậm chí thay đổi sâu sắc về tâm sinh lý khi bị mất cân bằng trong thời gian dài. Khi stress bị đẩy lên cao mà không được quan tâm giải quyết, cơ thể không thể tạo ra cân bằng mới, những rối loạn về sức khỏe và những tổn thương trên làn da bắt đầu xuất hiện.

Stress gây mất ngủ, làm suy yếu chức năng bảo vệ tự nhiên của da, khiến da trở nên khô, nhạy cảm hơn bình thường. Ngoài ra, stress cũng gây ra tình trạng chảy xệ, nếp nhăn, bọng mắt và nọng cằm. Sự căng thẳng diễn ra thường xuyên làm cho lượng cortisol trong cơ thể tăng cao đột ngột, khiến quá trình trao đổi chất bị rối loạn, gây tổn hại đến cấu trúc sợi collagen và elastin vốn là 2 yếu tố tạo nên 1 làn da mềm mịn, đàn hồi. Nghiêm trọng hơn, khi lớp biểu bì da suy yếu, nguy cơ nhiễm trùng tăng cao, ảnh hưởng nặng nề đến cơ chế tự chữa lành vết thương của da.

MÔI TRƯỜNG Ô NHIỄM

Khói bụi từ các nhà máy, giao thông, rác thải khiến chất lượng không khí luôn ở mức nguy hại báo động cho cơ thể và làn da. Đáng sợ hơn, những tổn thương này diễn ra từ từ, không rõ rệt trong thời gian dài nên nhiều người mang tâm lý coi thường. Bụi mịn, siêu mịn tương tác với bức xạ mặt trời tác động trực tiếp, phá vỡ hàng rào bảo vệ da tạo cơ hội cho sự phát triển của vi khuẩn, virus, vi nấm… gây nên mụn, sạm da, lão hóa sớm cùng nhiều tổn thương da liễu khác. Thậm chí khiến bệnh lý tái phát nặng lên, kéo dài, khó điều trị hơn như mụn trứng cá, viêm da cơ địa…

Nguồn nước ô nhiễm cũng là yếu tố quan trọng khiến làn da các cô nàng thành thị trở nên khó chiều. Nguyên nhân là do lượng nước sinh hoạt được xử lý không đảm bảo, hệ thống đường ống lâu năm, xuống cấp.. Trong thành phần của nước không sạch có chứa nhiều hàm lượng canxi (Ca2+) và magie (Mg2+), thậm chí vẫn còn sót lại nhiều thành phần kim loại nặng. Sử dụng nước bẩn trong thời gian dài, các thành phần này sẽ dần hấp thụ qua biểu bì da, gây nên tình trạng da khô và kích ứng, nhạy cảm …

ÁNH SÁNG XANH

Từ lâu, tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời được coi là 2 nguyên nhân khiến da trở nên “kém sắc”. Tuy nhiên nhiều chị em chưa biết được được ảnh hưởng xấu của ánh sáng xanh từ điện thoại hay laptop. Nhiều chuyên gia da liễu cảnh báo: Thói quen sinh hoạt và làm việc tiếp xúc thời gian dài với các thiết bị điện tử thông minh kích thích sự phát triển sắc tố da dẫn đến các vấn đề da nám, sạm màu. Ngoài ra, ánh sáng xanh có thể xuyên đến lớp hạ bì từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa khiến cho các nếp nhăn xuất hiện làm mất đi độ đàn hồi tự nhiên của da. Nhiều nghiên cứu tại Mỹ cũng đã chỉ ra xem điện thoại quá gần trong thời gian dài là nguyên nhân khiến mụn không thể thuyên giảm.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, In hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Địa chỉ : Số 307/7 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0908.837.032

Điện thoại: 0908.837.032

Mail : insongphat@gmail.com

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét