Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên nhân gây thâm mụn, cách điều trị thâm mụn và những lưu ý cần phải biết

Vết thâm mụn có thể đến từ nhiều nguyên nhân và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bạn trẻ đặc biệt là “phái đẹp”. Ước tính, thời gian trung bình để da một người bình thường có thể tự sản sinh tế bào làm mờ vết thâm mụn dao động khoảng 6 tháng, có trường hợp kéo dài đến vài năm. Tuy nhiên, quá trình này có thể thay đổi theo thói quen sinh hoạt và điều trị thích hợp. Và đó cũng là khi bạn nắm rõ nguyên nhân, cơ chế và các giải pháp dưới đây!

Mụn thâm là gì? Phân loại mụn thâm

Mụn thâm là vùng da sau khi bị thương tổn do mụn trứng cá, bị đổi thành màu tối hơn những vùng xung quanh. Mụn thâm còn được gọi là vết thâm.

Mụn thâm không gây đau đớn nhưng chúng khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng đến thẩm mỹ bề ngoài. Do đó hình thành nên sự ngại ngùng khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh. Đối với chị em phụ nữ, mụn thâm làm mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Ngoài ra, làn da sẽ bị sừng hóa và trở nên thô cứng, xỉn màu, kém sức sống. 

Người ta sẽ phân loại vết thâm mụn dựa vào tình trạng sậm màu để lại trên da. Thông thường có 2 loại phổ biến:

Thâm mụn đỏ: Trường hợp này là khi sự viêm nhiễm chưa kết thúc. Trong trạng thái này, không nên sử dụng các loại axit hữu cơ điều trị vết thâm. Bởi chúng sẽ khiến vùng da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương.

Thâm mụn nâu đen: Lúc này sự viêm nhiễm trên vùng da đã chấm dứt. Do đó, bạn cần tập trung vào vấn đề làm sáng vết thâm, cải thiện đều màu da.

Nguyên nhân vì sao chúng ta trị sẹo thâm mãi không khỏi?

Nếu thâm sẹo của bạn hình thành sau các dạng mụn nhẹ như mụn đầu trắng, mụn cám…, vết thâm sẹo sẽ rất nhạt màu do các sắc tố melanin tăng ít. Lúc này, các phương pháp bằng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, tỏi, hành tây,... có thể sẽ hữu ích. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng mãi nhưng không khỏi mà còn khiến sẹo thâm nặng thêm, rất có thể là làn da bị dị ứng, kích ứng khi dùng không đúng cách; hoặc không kiên trì sử dụng đều đặn trong một thời gian dài.

Nếu thâm sẹo nghiêm trọng hơn do mụn viêm, gồm mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá dạng nang,..), các loại mụn này được tính như là một dạng nhiễm trùng, vì vậy PIH sẽ tăng cao hơn. Do đó mà các melanin tăng tiết trên da, chúng ăn sâu vào trong biểu bì cũng như trong tầng da sâu hơn, gây ra những vùng sẹo thâm đen rất nặng nề trên khuôn mặt. Từ đó quá trình tự nhiên phục hồi, giảm melanin của làn da là rất chậm. Điều này đồng nghĩa với việc các biện pháp tự nhiên như đắp mặt nạ trị sẹo thâm từ chanh, tỏi,… sẽ không tác động sâu vào bên trong. Trong trường hợp này dù bạn rất kiên trì thực hiện chúng trong thời gian dài nhưng mãi vẫn không khỏi là điều tất nhiên.

Một số sai lầm khi khiến việc điều trị sẹo thâm mãi không hết

- Không có phương pháp giảm mụn từ sớm, khiến mụn bị chai sần hình thành thâm.

- Dùng tay hoặc vật dụng cứng để nặn mụn, nhưng sau cách, khiến các vết sẹo dần trở thành sẹo thâm lâu năm.

- Dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hoặc các sản phẩm trị mụn không phù hợp với loại da. Dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn, sưng tấy, viêm nhức. Lâu ngày sẽ trở thành vết thâm sẹo sau mụn.

- Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng không che chắn và dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Làm gia tăng tốc độ sản sinh sắc tố melanin gây thâm các vết sẹo.

- Vệ sinh da mặt không đúng cách, khiến vi khuẩn có cơ hội gây hại cho da. Dẫn đến tình trạng mụn kéo dài và lây lan đến nhiều vùng.

Sử dụng mật ong kết hợp nghệ tươi trị mụn thâm

Việc sử dụng mật ong trị mụn thâm là giải pháp được nhiều người sử dụng. Trong mật ong có chứa một lượng rất lớn các hợp chất, vitamin E, A, magie, axit amino…Các loại hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa da, tăng cường độ ẩm, hỗ trợ giúp da mềm mịn.

Mật ong còn có tác dụng trị mụn thâm cực kỳ hiệu quả. Vết thâm sẽ được đánh trắng, làm mịn. Các tế bào da mới sẽ được kích thích hình thành thay thế tế bào mới. Do đó, màu da sẽ trở nên đều màu. Đồng thời da cũng sáng và căng mịn. 

Nghệ tươi có hợp chất curcumin hỗ trợ quá trình làm liền sẹo, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào da mới. Do đó, mụn thâm sẽ bị loại bỏ triệt để. 

Cách thức thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Nghệ tươi đem rửa thật sạch sẽ, gọt bỏ vỏ và xay nhuyễn.

Bước 2: Đem trộn phần nghệ với mật ong theo tỷ lệ 1:1, đánh đều để thu được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Rửa và mát xa mặt thật sạch sẽ. Sau đó, tiến hành đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút.

Bước 4: Cuối cùng rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Để cho hiệu quả điều trị cao, cần thực hiện phương pháp này một cách đều đặn. Bạn nên áp dụng 2 lần/tuần, liên tục trong vòng 1 tháng. 

Cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà bằng sữa chua không đường

Trong sữa chua có chứa một hàm lượng lớn dưỡng chất có lợi cho da. Chúng hỗ trợ rất tốt quá trình làm đẹp, tăng sinh và tái tạo tế bào. Bên cạnh đó việc ăn nhiều sữa chua còn bổ sung một hàm lượng vitamin C rất tốt cho cơ thể. Do đó, tình trạng thâm mụn trên da sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Sữa chua không đường kết hợp với tinh bột nghệ sẽ cho hiệu quả chữa trị thâm mụn cực kỳ hiệu quả.

Cách thức thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Trộn đều sữa chua không đường với tinh bột nghệ theo tỷ lệ 1:1. Nếu không sử dụng tinh bột nghệ thì có thể dùng nghệ tươi. Lúc đó nghệ tươi sẽ được sử dụng để chắt lấy nước cốt. Nước cốt nghệ tươi sẽ được trộn đều với sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1.

Bước 2: thoa đều hỗn hợp đã xử lý lên vùng da bị mụn thâm

Bước 3: Để yên trong vòng 15 phút, kết hợp với các động tác mát xa. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng 2 tháng. Mỗi tuần thực hiện 3 lần để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Lưu ý: Khi thực hiện phương pháp này, không nên thoa hỗn hợp lên các vết thương hở hay mở miệng. Đổi lại, trong trường hợp vùng da có các vết xước thì nên dùng nghệ tươi nguyên chất.

Dưa leo

Dùng dưa leo rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng sau đó đắp kín trên khuôn mặt. Nằm im thư giãn để những miếng dưa leo thấm tinh chất vitamin E vào da. Bạn nên nhớ khoảng 5 phút hãy thay một lớp dưa leo mới. Làm như vậy trong vòng 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh.

Cách làm:

- Bạn lấy dưa leo rửa sạch thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da đã làm sạch. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn hàng ngày không những đánh bật mụn thâm mà còn có làn da trắng sáng.

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp các loại mặt nạ dưa leo mật ong hay dưa leo chanh theo công thức trên để đánh bay mụn nhanh nhất.

Dưa leo chứa hàm lượng lớn các vitamin E, A, C và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình hoạt động đào thải độc tố cũng như loại bỏ dầu nhờn trị thâm mụn hiệu quả. Hàm lượng Vitamin E trong dưa leo giúp chống oxy hóa ngăn ngừa nếp nhăn và trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng.

Cách trị vết mụn thâm ở mặt bằng vitamin E

Bạn có thể dùng viên thuốc vitamin E để trị mụn thâm đỏ mỗi tối. Rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, điều này giúp da mặt dễ hấp thụ hơn. Mỗi tối dùng khoảng nửa viên vitamin E để thoa lên những vùng bị mụn thâm đỏ. Không cần rửa mặt lại, bạn có thể để vitamin thấm trên da qua đêm.

Vitamin E được coi là thần dược trong việc làm đẹp da của các chị em. Sử dụng Vitamin E dưỡng da giúp da đều màu đánh bay thâm mụn hiệu quả. Mọi làn da từ da dầu, nhạy cảm đến da khô đều có thể áp dụng khá an toàn hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy viên Vitamin E cắt đôi chiết lấy phần dịch. Sau đó dùng phần dịch này bôi lên vùng da mụn thâm đã làm sạch mát xa trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần đến khi vết thâm biến mất.

Cách trị mụn thâm bằng dầu dừa

Dầu dừa nhiều thành phần Vitamin E giúp chống oxy hóa làm sáng da và giảm thâm mụn hiệu quả. Sử dụng dầu dừa vừa giúp da sáng màu hơn cũng như duy trì làn da mịn màng căng bóng.

Thực hiện cách trị mụn thâm như sau:

- Bạn lấy 1 lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ sau đó bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút.

- Sau đó rửa lại vùng da với nước mát. Thực hiện đều đặn đến khi mụn biến mất.

Lưu ý: Tăng thêm hiệu quả bạn có thể kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong, tinh bột nghệ, sữa chua, nha đam… theo công thức trên.

Trị mụn thâm bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng mà dùng trị mụn làm đẹp hiệu quả.Trong lòng trắng chứa nhiều các dưỡng chất và vitamin thiết yếu giúp dưỡng ẩm, làm mờ thâm và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đặc biệt các chất protein giúp kích thích sản sinh collagen tái tạo làn da duy trì độ căng mịn sáng bóng.

Để thực hiện bạn áp dụng cách trị mụn thâm bằng trứng gà như sau:

- Bạn dùng 1 quả trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi trộn đều thêm vài giọt nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi thâm mụn biến mất.

- Lưu ý bạn có thể kết hợp thêm mật ong, bột nghệ hoặc sữa chua theo công thức trên để có hiệu quả.

Trị mụn thâm bằng lá tía tô

Lá tía tô có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng, bên trong chứa hàm lượng lớn các vitamin cũng như lượng tinh dầu giúp diệt khuẩn, kích thích sản sinh Collagen và trị thâm hiệu quả.

Cách trị mụn thâm bằng lá tía tô như sau:

- Bạn lấy nắm lá tía tô rửa sạch sau đó xay nhuyễn ép lấy nước. Dùng nước ép này bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để khoảng 15-20 phút sao cho các dưỡng chất ngấm sâu. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn thâm biến mất.

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp việc rửa mặt với nước đun sôi với lá tía tô. Kiên trì thực hiện da mặt không những sạch mụn mà trắng sáng bất ngờ.

Lưu ý với cách trị hết thâm mụn tự nhiên

Da mặt của những người đang bị mụn thâm đỏ thường khá nhạy cảm. Đặc biệt tế bào tại những vùng bị nổi đỏ đang bị tổn thương trầm trọng. Chính vì vậy bạn cần nhớ những lưu ý sau để trị mụn thâm đỏ hiệu quả hơn:

Không nên dùng các loại tẩy tế bào chết quá mạnh sẽ dễ làm xước, viêm da.

Trong thời gian bị mụn bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt những giờ nắng gắt.

Nên giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, không ăn thức ăn quá nhiều dầu mỡ.

Luôn nhớ rửa mặt sạch sẽ trước khi sử dụng các cách trị mụn thâm tại nhà.

Không nên dùng tay trần tiếp xúc với da mặt khi chưa rửa tay sạch sẽ. Các vi trùng trên tay sẽ làm vùng da dễ bị viêm nặng hơn.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Tránh để da mặt tiếp xúc với nơi có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm.

Nên chọn những loại kem dưỡng da phù hợp với da mặt.

Không nên trang điểm quá dày trong thời gian bị mụn thâm đỏ.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 



Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Website: https://maula.vn/



https://www.heytv.vn/



FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/



Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc



Bh:
https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét