Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm mắt và cách khắc phục hiệu quả nhất

Nam và nữ giới đều có thể bị quầng thâm mắt. Quầng thâm xuất hiện dưới mắt ó thể do nhiều lý do như stress, thiếu ngủ, thay đổi nội tiết tố, lối sống bị đảo lộn, do di truyền hay nhiều nguyên nhân khác. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị kịp thời, quầng thâm mắt không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn mà nó còn có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe khác. Dù có thể chữa quầng thâm bằng các sản phẩm hóa học nhưng rất nhiều người sở hữu làn da nhạy cảm và chỉ có những liệu pháp từ thiên nhiên mới có thể làm được điều này.

Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Mệt mỏi: Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến quầng thâm hình thành chính từ việc thiếu ngủ. Thiếu ngủ khiến da xỉn màu và nhợt nhạt, khiến việc hình thành các mô tối và mạch máu bên dưới da lộ rõ lên trên bề mặt. Bên cạnh đó, thiếu ngủ cũng có thể khiến chất lỏng tích tụ bên dưới mắt, lâu dần sẽ trở thành bọng mắt.

Tuổi tác: Lão hóa tự nhiên do tuổi tác là nguyên nhân phổ biến của quầng thâm dưới mắt. Làn da sẽ trở nên mỏng hơn theo năm tháng, những chất béo và collagen cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da cũng dần teo lại. Khi đó, các mạch máu tối màu dưới da trở nên rõ hơn khiến vùng mắt dưới trở nên thâm sạm.

Mỏi mắt: nguyên nhân này dễ xảy ra ở những người trẻ tuổi bởi việc tiếp xúc thường xuyên với máy tính, tivi, điện thoại. Điều này có thể gây căng thẳng cho đôi mắt, khiến các mạch máu quanh mắt bị giãn. Về lâu về dài, có thể gây thâm quầng và vùng xung quanh mắt bị xỉn màu.

Dị ứng: vùng da quanh mắt là vùng siêu nhạy cảm, siêu mỏng vì vậy rất dễ tổn thương và xảy ra tình trạng dị ứng. Khi có tình trạng dị ứng, cơ thể sẽ giải phóng histamines là một chất để phản ứng lại với vi khuẩn có hại. Chất này làm mạch máu dưới da giãn ra và sẫm màu.

Tình trạng dị ứng có thể làm tăng cảm giác khó chịu, nảy sinh chà xát hoặc gãi vào vùng da quanh mắt. Việc này có thể gây viêm, sưng hoặc vỡ mạch máu nhỏ dưới da dẫn đến tạo quầng thâm dưới mắt.

Mất nước: Mất nước cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành quầng thâm dưới mắt. Khi cơ thể không được đáp ứng lượng nước đủ, vùng da dưới mắt sẽ là nơi thể hiện rõ nhất. Đôi mắt sẽ trũng xuống, da xỉn màu và tạo một quầng thâm ngay bên dưới mắt.

Tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời: Mắt là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sắc tố của vùng da xung quanh mắt. Khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, cơ thể có thể sản xuất nhiều melanin làm vùng da quanh mắt tối sạm, kém sắc.

Di truyền, cơ địa: theo nghiên cứu có đến 55% người bị quầng thâm mắt do cơ địa hoặc do di truyền vùng da dưới mắt mỏng bẩm sinh. Sự phân bố melanin tăng đột biến và việc tập trung quá nhiều mạch máu tại vùng này dẫn đến hiện tượng thâm quầng và khó khắc phục được.

Những cách khắc phục quầng thâm mắt hiệu quả nhất

Chườm đá lạnh: Bỏ đá vào túi vải rồi chườm vào chỗ xuất hiện quầng thâm. Điều này có thể làm giảm sưng và loại bỏ quầng thâm nhanh chóng. Bạn cũng có thể làm ướt khăn bằng nước lạnh và thoa nó lên vùng da dưới mắt trong 20 phút để có hiệu quả tương tự. Lặp lại nhiều lượt khi khăn hết lạnh để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân chính khiến da trông nhợt nhạt và xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Đảm bảo nghỉ ngơi và ngủ đủ từ 7-8 tiếng/ ngày để giúp đẩy lùi tình trạng thâm mắt.

Đắp trà túi lọc: trong trà có chứa caffeine và chống chống oxy hóa có thể kích thích lưu thông máu, thu nhỏ các mạch máu dị giãn và giảm sự lưu thông chất lỏng bên dưới da. Bằng cách ngâm 2 túi trà đen hoặc trà xanh trong nước nóng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục giữ lạnh từ 15-20 phút, thực hiện đắp lên vùng da dưới mắt trong 10 đến 20 và rửa lại bằng nước mát. Đây được xem là phương pháp loại bỏ quầng thâm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cà chua : Cà chua là một giải pháp hữu dụng giúp xóa bỏ quầng thâm mắt, bởi loại quả này làm mờ quầng thâm một cách tự nhiên cũng như làm cho da mềm mại và tăng đàn hồi. Điều bạn phải làm chỉ là trộn một thìa nước ép cà chua với một thìa nước chanh và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, đắp trong 10 phút rồi rửa sạch với nước. Hãy thực hiện phương pháp này ít nhất hai lần một ngày. Ngoài ra, mỗi ngày bạn cũng có thể uống nước ép cà chua hòa lẫn cùng một ít nước chanh và lá bạc hà.

Khoai tây nghiền : Tiếp theo danh sách phải kể đến khoai tây. Hãy nghiền vài củ khoai tây sống và ép lấy nước. Sau đó lấy một lọn bông và nhúng vào trong nước ép khoai tây, nhắm mắt lại và đắp chỗ bông này lên toàn bộ vùng quầng thâm. Tương tự như với cà chua, hãy đắp trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước lạnh.

Dầu hạnh nhân : Hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E và dầu hạnh nhân là chất làm mềm làm cho da đàn hồi hơn. Đây là liệu pháp đơn giản, dễ thực hiện, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu hạnh nhân lên vùng mắt bị quầng thâm và mát xa một cách nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Dưa chuột : Hầu hết mọi người đều đã chứng kiến các chuyên gia đặt những lát dưa chuột lên mắt trong quá trình trị liệu sắc đẹp, nhưng bao nhiêu trong số chúng ta thực sự tiến hành điều này? Vậy nếu bạn đang băn khoăn liệu bằng cách nào để loại bỏ quầng thâm mắt một cách nhanh chóng, hãy đặt những lát dưa chuột vào tủ lạnh trong 30 phút, sau đó lấy chúng ra và đắp lên mắt. Để như vậy trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước lạnh, bạn sẽ cảm thấy vùng da đó sáng lên trông thấy ngay lập tức.

Lá bạc hà: Bạc hà được biết đến với mùi hương nồng và tươi mát. Ngoài ra chúng cũng có thể giúp loại bỏ những quầng thâm xấu xí dưới mắt bạn. Chỉ cần nghiền nát một vài lá với nước, tạo thành một hỗn hợp sệt, và đắp lên các quầng thâm, đắp trong 10 phút và rửa bằng nước lạnh. Làm điều này mỗi tối trong một tuần để thấy được kết quả bất ngờ.

Nước hoa hồng : Nước hoa hồng giúp làm trẻ hóa làn da và được biết đến như là một nguyên liệu làm đẹp. Nước hoa hồng cũng được sử dụng để loại bỏ quầng thâm mắt nhanh chóng. Chỉ cần nhúng một lọn bông vào dung dịch nước hoa hồng và đắp lên những vùng quầng thâm dưới mắt trong 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Liên tục làm như vậy mỗi tối trong vòng một tháng để nhận được kết quả tốt nhất.

Bơ sữa và nghệ : Củ nghệ và bơ được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy lấy hai thìa cà phê bơ sữa và bột nghệ trộn đều lại với nhau, sau đó đắp hỗn hợp này lên trên quầng thâm và để như vậy trong ít nhất 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm để có thể loại bỏ được những quầng thâm mắt. 

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 



Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Website: https://maula.vn/



https://www.heytv.vn/



FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/



Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc



Bh:
https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét