Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những cách tạo tiêu đề quảng cáo trên facebook thu hút khách hàng tiềm năng

Kinh doanh trên facebook đang rất phổ biến và bùng nổ mạnh mẽ từ các bạn trẻ là sinh viên, dân văn phòng, các bà nội chợ cho đến những doanh nghiệp đều có thể kinh doanh trên facebook. Một trong những phương án để tiếp cận nhanh nhất với khách hàng đó là chạy quảng cáo facebook, các nghiên cứu đã chứng minh thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Bởi vậy một tiêu đề hay hấp dẫn đóng vai trò quan trọng quyết định rất lớn trong việc khách hàng có muốn tiếp tục tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không.
Kinh doanh trên facebook đang rất phổ biến và bùng nổ mạnh mẽ từ các bạn trẻ là sinh viên, dân văn phòng, các bà nội chợ cho đến những doanh nghiệp đều có thể kinh doanh trên facebook. Một trong những phương án để tiếp cận nhanh nhất với khách hàng đó là chạy quảng cáo facebook, các nghiên cứu đã chứng minh thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Bởi vậy một tiêu đề hay hấp dẫn đóng vai trò quan trọng quyết định rất lớn trong việc khách hàng có muốn tiếp tục tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không.

Một headline cần những yếu tố gì?

Tiêu đề hay còn gọi là title, headline, bạn cần phải  viết một tiêu đề thu hút người đọc, khiến cho họ dừng lại tìm hiểu thêm và tăng khả năng đưa ra quyết định mua hàng. Như vậy tiêu đề của bạn phải đạt được một trong các yếu tố

– Độc lạ, thu hút
– Nhấn vấn đề của khách hàng
– Cách giải quyết vấn đề của khách hàng
– Đưa được điều mà khách hàng quan tâm
– Gợi sự tò mò khiến khách hàng muốn tìm hiểu thêm

Viết một tiêu đề hay thật sự không dễ dàng, nhất là trên Facebook, khi mà hàng ngày khách hàng gặp hàng trăm quảng cáo na ná nhau. Tin vui cho bạn là có những tiêu đề có công thức mà bạn chỉ cần tra lắp vào, dù thời gian có thay đổi, nhưng những cách viết tiêu đề thu hút vẫn luôn phù hợp.

Headlines cần phải nói về cái người dùng cần chứ không phải nói về bạn

Bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn rất tốt, rất hay, bạn show cho khách hàng thấy tất cả những cái bạn có rất tốt đó, vậy là đủ? Đó là một sai lầm, cái bạn cần là phải nghiên cứu xem khách hàng cần gì, và show cho họ cái đó, nhấn vào điều đó, chứ không phải bày cho họ một mâm cơm mỹ vị và khiến họ hoa mắt bỏ đi.

Tiêu đề bài quảng cáo Facebook phải đánh trúng một trong những mối quan tâm của khách hàng

– Tính cộng đồng (những người có cùng chung nhu cầu)
– Thông tin khách hàng cần
– Giải quyết vấn đề của khách hàng
– Giải trí
Gắn từ khóa quan trọng vào headline

– Headline của bạn không nhất thiết phải nói chính xác tên sản phẩm, nhưng bạn cũng cần phải sử dụng các từ ngữ tạo cho người dùng đọc hiểu được cái mà bạn đang muốn nói đến.

Ví dụ bạn bán dịch vụ giảm béo, bạn có thể viết “LÀ PHẲNG EO – TẠO S-LINE” nhưng bạn không thể viết “TRẦM CẢM SAU SINH”. Đúng là sau sinh nhiều người béo lên, và nó có thể là một nguyên nhân gây trầm cảm, tiêu đề cũng khiến mọi người quan tâm, nhưng tiêu đề này sẽ khiến người dùng bị lạc hướng, và có thể gây phản cảm.

– Thêm từ khóa dịch vụ chính xác, hoặc hashtag dịch vụ ngay đầu headline cũng là một cách để quảng cáo của bạn được xuất hiện trong tìm kiếm của Facebook (tương tự như tìm kiếm google)

– Đừng nhồi nhét từ khóa, lập lại một cách phản cảm, và chẳng có vần điệu gì. Ví dụ: Cây xanh, cây cảnh, cây để bàn giá rẻ nhất TPHCM. Nó không phải là một headline tốt. Thay vì đó bạn chỉ cần nhấn vào 1 loại cây mà dân văn phòng đang thích, hoặc đặc tính của nó chẳng hạn “Kim tiền – cây cảnh để bàn, rước tài lộc đến”

Đảm bảo Headline của bạn tạo ra ảnh hưởng

Hình ảnh, video của bạn đã hút mắt rồi, bạn cũng đừng ngó lơ headline nhé. Headline của bạn phải khơi dậy sự tò mò, đánh vào sở thích của khách hàng, gây tò mò chứ không phải đánh đố nhé. Viết một tiêu đề càng dễ hiểu càng tốt, chứ đánh đố khách hàng thì họ sẽ bỏ đi sớm đấy.

Mỗi quảng cáo của bạn chỉ có 3-5s để gây chú ý cho khách hàng thôi, do đó tiêu đề của bạn phải nhanh chóng thu hút khách hàng.

Cần tránh:

– Từ ngữ chuyên ngành
– Từ ngữ phức tạp
– Từ ngữ ẩn dụ khó hiểu.
– Đề cập vấn đề vòng vo
– Đưa ra lời hứa hẹn không thực.

Headlines dạng hướng dẫn

Bạn biết đấy chúng ta luôn thích học và tìm hiểu những điều mới, và thích tự làm. Rất nhiều website thành công với nội dung chuyên về cách-làm-abc (how to), bạn có thể tham khảo.

Headlines dạng hướng dẫn cách làm là loại headlines phổ biến nhất. Tuy nhiên trên Facebook bạn lại không thể viết tiêu đề dạng hướng dẫn và cam kết ngay trên 1 câu, kiểu như “Làm sao giảm được 7kg trong 7 ngày mà không cần gắng sức” Facebook không cho phép bạn đưa ra tuyên bố vô căn cứ. => Sửa lại là
“Cách giảm 7kg, tự tin đón tết”
“Làm sao giảm 7kg mà dáng vẫn đẹp”
“Diện bikini chuẩn dáng siêu dễ khi giảm 5-7kg”
Headlines dạng “Cảnh báo”

Dạng headline này cực kì thu hút khách hàng. Bạn cần viết các cảnh báo nguy hiểm, rủi ro mà người dùng có thể gặp phải nếu họ không thực hiện việc này, không mua dịch vụ/sản phẩm này.
Headlines của bạn không chỉ cảnh báo mà còn hứa hẹn giải pháp hoàn hảo cho khách hàng.

Ví dụ: “Nám đầy mặt vì bắn lazer giả – Bác sĩ da liễu TƯ trực tiếp phục hồi.”

“Hoa cà, hoa cải” nổi đầy mặt sau trị nám bằng laser giả
“Sao thái bạch, quét sạch sạch cửa nhà – Trấn áp ngay nhờ vòng tay phong thủy”

Headlines mang tính “Hài hước”

Yếu tố hài hước luôn thu hút người dùng, gây sự tò mò và hứng thú muốn đọc tìm hiểu tiếp.

Ví dụ:

Béo nục nịch sau sinh, chồng chán chồng chê
Chị nào chồng chán chồng chê, chồng kêu đen xấu thì về với em

Headlines theo trends

Xu hướng, nhắc lại chính là xu hướng, cái gì đang lên bạn hãy bám vào nó, dù sản phẩm phẩm của bạn không liên quan, hãy viết một cách khéo léo để đưa yếu tố trend vào. Ví dụ dịp bóng đá Việt Nam, Durex đã làm rất tốt việc này.

Headlines về “Bằng chứng xã hội”

Đưa ra những bằng chứng thành công, người thật việc thật, những khách hàng thực sự đã từng mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ gây sự thuyết phục, và mang tới sự gần gũi cho người đọc.
ví dụ: 1500 người giảm béo thành công nhờ phương pháp US Fusion
Giảm béo không mất sữa nhờ phương pháp Giảm béo Nonfat
Headlines về “Phản hồi của Khách hàng”

Nếu bạn có lượng khách hàng trung thành, hãy tận dụng các feedback, review từ khách hàng để viết thành những bài quảng cáo cho chính bạn.

Và tốt nhất là chọn một khách hàng có tầm ảnh hưởng thật lớn và rộng tới các đối tượng khác ví dụ ca sĩ, diễn viên,..

Nếu bạn không có người có tầm ảnh hưởng, hãy chọn một khách hàng có vấn đề tương đồng với nhiều khách hàng và tạo sự gần gũi với họ.

Ví dụ:

Kiểm chứng làn da mướt như sương của Hoa Hậu Thu Thảo
Jane Smith đã kiếm 10000$ nhờ viết blog.

Headlines đánh vào “khuyến mãi”

Phàm là người ai cũng bị hút bởi cái gì giá rẻ bất ngờ, khuyến mãi khủng. Cái này thì chắc không cần nói rồi. Gần tết bạn xả quần áo 100k, 10k, ưu đãi 70% thì ào ào comment.

Thương hiệu của bạn cả năm không xả hàng, không giảm giá, chỉ tặng quà, đùng cái Balck friday ưu đãi tới 70% thì chắc chắn là bạn chả cần title gì cả, chỉ cần giật title ưu đãi 70% thôi.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét