Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn cách tối ưu hóa cho website giúp nâng cao doanh số bán hàng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Giúp website của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, thu hút sự chú ý của khách hàng tạo nguồn thu lớn cho bạn.Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng. Những quảng cáo trả tiền theo click sẽ chỉ kéo dài khi bạn đủ chi phí để duy trì quảng cáo đó trên các công cụ tìm kiếm, trong khi đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm của bạn tồn tại chỉ cần website của bạn vẫn còn hoạt động.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Giúp website của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, thu hút sự chú ý của khách hàng tạo nguồn thu lớn cho bạn.Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng. Những quảng cáo trả tiền theo click sẽ chỉ kéo dài khi bạn đủ chi phí để duy trì quảng cáo đó trên các công cụ tìm kiếm, trong khi đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm của bạn tồn tại chỉ cần website của bạn vẫn còn hoạt động.

Các bước tối ưu hóa website một cách hoàn hảo?

Nếu bạn đang làm SEO bạn có thể nghe được câu hỏi này rất nhiều lần. Với những trải nghiệm và thực hành trên thực tế nhiều mà chúng ta có thể đúc kết và rút ra những kinh nghiệm đáng quý và dần dần tháo gỡ cũng như tiến gần hơn với câu hỏi trên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những tiêu chí tốt nhất để giúp bạn kiểm tra tối ưu hóa website nhằm đạt tới mục tiêu “hoàn hảo” hoặc chí ít cũng gần đạt tới mức độ hoàn hảo.

Website giống một chiếc bánh kem

Hãy tưởng tượng website là một chiếc bánh gato. Các liên kết, công cụ tìm kiếm có trả tiền và các phương tiện truyền thông là lớp kem phủ; phần nội dung, thông tin về website cũng như hệ thống quản lý tin tức là cốt bánh. Tuy nhiên, chiếc bánh sẽ chẳng thể ngon nếu thiếu đường. SEO chính thứ xen lẫn giữa kem và bánh, giúp cho chiếc bánh - website của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Các công cụ tìm kiếm mong đợi và không mong đợi điều gì?

- Các công cụ tìm kiếm là trung gian kết nối người dùng và website bằng cách đề xuất họ tới các trang có nội dung liên quan tới vấn đề họ đang tìm. Vậy mức độ liên quan được xác định như thế nào?

Nội dung: Được xác định bởi chủ đề người viết đề cập trên trang web, tiêu đề và phần mô tả của nó

Hình thức: Tốc độ chuyển đổi trang web của bạn nhanh như thế nào và nó vẫn hoạt động đúng cách chứ?

Quyền hạn: Website của bạn có những nội dung tốt đến mức phải để website khác trích dẫn nguồn hoặc lấy link về hay không?

Trải nghiệm người dùng: Website có giao diện đẹp chứ? Nó có dễ sử dụng không? An toàn chứ? Tỷ lệ thoát trang có cao không?

- Những con bọ tìm kiếm có lượng lưu trữ dữ liệu nhất định, do vậy nếu bạn đang sử dụng mẹo xấu hoặc phương pháp không trung thực để lừa chúng thì khả năng bạn gây thiệt hại cho chính mình còn cao hơn thứ bạn nhận được từ việc gian lận đó. Công cụ tìm kiếm không mong đợi:

Lọc từ khoá: Lạm dụng quá nhiều từ khoá trên website

Mua liên kết: Mua link chẳng có ý nghĩa gì trong việc SEO, vậy nên hãy cẩn thận

Đánh giá nghèo nàn: Sử dụng quá nhiều quảng cáo vừa khiến việc tìm kiếm thông tin trở nên khó khăn hơn đối với người dùng vừa tăng tỷ lệ thoát trang.
Hiểu kĩ về quy mô kinh doanh của bạn

Trong khi việc này đóng vai trò quan trọng để tối ưu hoá website thì nhiều người lại không tập trung vào nó và hiểu nó đúng cách. Những câu hỏi bạn nên đặt ra cho bản thân là:

- Cái gì khiến bạn xác định được mình cần sự thay đổi?

- Bạn đang chạy theo thị hiếu hay những gì người tiêu dùng thực sự cần?

- Mục tiêu của bạn là gì?

- Bạn có biết chắc chắn tiền vốn cũng như số nợ của mình là bao nhiêu không?

Đừng quên tối ưu hoá với đa kênh bán hàng

Chiến lược lựa chọn từ khoá thông minh không chỉ quan trọng với việc tối ưu hoá bán hàng online mà còn giúp mở rộng kinh doanh offline, những thứ được gọi chung là bán hàng đa kênh. Các kênh được áp dụng phổ biến hiện nay gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • Email
  • Offline như quảng cáo trên TV hoặc đài phát thanh

Sử dụng từ khoá phù hợp trên các kênh bán hàng này sẽ không chỉ góp phần xây dựng thương hiệu mà còn giúp bạn hiểu hơn về mục đích SEO hướng tới.

Làm website phù hợp với tên miền

Việc đặt tên miền đóng vai trò quan trọng trong tất cả các khâu làm nên một website chuyên nghiệp. Nhanh.vn xin gửi bạn một số cách đặt tên miền như sau:

- Tên miền phải đồng nhất: Nếu bạn đã đặt tên miền website của mình là www.abc.co nhưng sau đó lại gõ abc.com, bỏ phần"www" phí atruowsc đi thì chắc chắn công cụ tìm kiếm sẽ cho rằng đó là tên của 2 trang web khác nhau. Điều này sẽ làm SEO không có hiệu quả bởi nó làm loãng liên kết bạn đặt ra và các công cụ tìm kiếm sẽ đề xuất một link khác thay vì link của website bạn.

- Giữ tên miền cũ: Tên miền cũ sẽ tốt hơn các tên miền mới bởi người tìm kiếm đã quen với nó nhưng khi bạn mua tên miền cũ, hãy đảm bảo rằng chủ sở hữu trước đó đã không làm bất cứ điều gì khiến tên miền cũ vi phạm các điều luật về sở hữu trí tuệ.

- Sử dụng từ khoá trong liên kết URL: Dùng những từ khoá bạn đang cố gắng đẩy chúng lên TOP 10 từ khoá phổ biến sẽ giúp tối ưu hoá trang web dễ dàng hơn.
Tối ưu hoá trên các thiết bị khác nhau

Bên cạnh việc tối ưu hoá website trên máy tính để bàn, hãy tập trung cả trên điện thoại di động và máy tính bảng nữa.

Hãy sáng tạo nội dung bài viết đa dạng chẳng hạn như video bởi đưa một video on top tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn tối ưu hoá bài viết text đơn thuần. Nếu trang web sủa bạn sử dụng Flash hoặc PDF, hãy đảm bảo rằng mình đã có đủ kiến thức về các phương pháp khiến công cụ tìm kiếm có đủ dữ liệu về website và đưa chúng lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm.

Tập trung vào siêu dữ liệu (metadata)

Nội dung website chuẩn SEO phải có đầy đủ tag và meta description.

Tag (thẻ) được sử dụng khi bạn muốn gắn các thẻ từ khoá vào bài viết thuộc một danh mục nào đó.

Meta description (thẻ mô tả) cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm bản tóm tắt nội dung của trang hoặc bài viết thuộc trang đó.

Hiện nay thể khai báo từ khoá (Meta keywwords) thường bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua, nhưng nếu bạn vẫn muốn tận dụng chúng, hãy đảm bảo rằng chúng có liên quan đến trang web và được định dạng chính xác.

Meta description phải là duy nhất và phù hợp với trang gắn thẻ đó. Trùng lặp nội dung tóm tắt sẽ làm việc tối ưu hoá trở nên vô nghĩa. Tag cũng vậy, tiêu đề bài viết trong khoảng 6-8 từ sẽ thu hút nhiều người đọc hơn các tiêu đề dài.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét