Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bí quyết điều trị sẹo thâm do mụn từ thiên nhiên an toàn hiệu quả tại nhà

Không có gì gây ác mộng cho phụ nữ hơn là làn da có những nốt mụn đáng ghét. Sau khi trăm cay ngàn đắng khiến chúng lặn đi thì lại để lại những nốt sẹo thâm đen thiếu thẩm mỹ rất lâu trên mặt… Với những thành phần tự nhiên có ngay trong căn bếp của bạn, những nốt mụn và sẹo thâm có thể được chữa trị hiệu quả. Dưới đây là những cách trị mụn và chữa sẹo thâm có hiệu quả trong vòng một tháng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay một cách dễ dàng.





Nguyên nhân khiến mụn bị thâm



Cơ địa ảnh hưởng khá nhiều đến tình trạng thâm, sẹo sau mụn. Một số cá nhân rất dễ gặp phải tình trạng viêm mụn - các vết đỏ đi kèm với các tổn thương do mụn trứng cá, cũng như sự tăng sắc tố xuất hiện khi các tổn thương xuất hiện. Khi mụn xuất hiện, việc nặn và lấy nhân mụn không đúng cách sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Những người có làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị tình trạng thâm, đỏ, thậm chí là những vết bầm nhỏ.



Trên thực tế, nặn mụn không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thâm sau mụn. Mụn hình thành khiến da bị tổn thương, tác động đến việc sản sinh collagen ở tầng trung bì nhằm nâng đỡ và làm lành vùng da bị tổn thương. Tuy nhiên, các tế bào đang hồi phục này lại nhảy cảm với tia cực tím. Chính vì thế, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, những vùng bị mụn gia tăng sự sản sinh melanin. Dẫn đến những nốt thâm, đen gây mất thẩm mỹ, còn gọi là thâm mụn.



Cách trị thâm mụn bằng Chanh



Chanh chứa nhiều hàm lượng vitamin C và axit citric giúp diệt khuẩn ngăn ngừa lão hóa trị mụn và làm đẹp da hiệu quả.



Cách làm: 



- Bạn lấy 2 giọt nước cốt chanh pha hòa trộn với 1 thìa mật ong được hỗn hợp bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.



- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn thâm biến mất.



Cách trị thâm mụn bằng dưa leo 



Dưa leo chứa hàm lượng lớn các vitamin E, A, C và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình hoạt động đào thải độc tố cũng như loại bỏ dầu nhờn trị thâm mụn hiệu quả. Hàm lượng Vitamin E trong dưa leo giúp chống oxy hóa ngăn ngừa nếp nhăn và trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng.



Cách làm: 



- Bạn lấy dưa leo rửa sạch thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da đã làm sạch. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn hàng ngày không những đánh bật mụn thâm mà còn có làn da trắng sáng.



- Ngoài ra bạn có thể kết hợp các loại mặt nạ dưa leo mật ong hay dưa leo chanh theo công thức trên để đánh bay mụn nhanh nhất.



Trị mụn thâm bằng lá tía tô 



Lá tía tô có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng, bên trong chứa hàm lượng lớn các vitamin cũng như lượng tinh dầu giúp diệt khuẩn, kích thích sản sinh Collagen và trị thâm hiệu quả.



Cách trị mụn thâm bằng lá tía tô như sau: 



- Bạn lấy nắm lá tía tô rửa sạch sau đó xay nhuyễn ép lấy nước. Dùng nước ép này bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để khoảng 15-20 phút sao cho các dưỡng chất ngấm sâu. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn thâm biến mất.



- Ngoài ra bạn có thể kết hợp việc rửa mặt với nước đun sôi với lá tía tô. Kiên trì thực hiện da mặt không những sạch mụn mà trắng sáng bất ngờ.



Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng 



Kem đánh răng chứa nhiều hàm lượng Baking Soda giúp ức chế quá trình tiết bã nhờn và giảm dầu thừa. Đồng thời các hàm lượng chất tẩy trắng như Florua hay silica giúp làm giảm thâm mụn hiệu quả.



Để thực hiện bạn lấy lượng kem đánh răng màu trắng bôi lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi thâm mụn biến mất.



Trị mụn thâm bằng khoai tây



Khoai tây không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt với sức khỏe hàng ngày mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Trong khoai tây chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp làm mờ vết thâm kích thích quá trình tái tạo da nhanh chóng.



Để thực hiện cách trị mụn thâm bạn áp dụng công thức sau:



- Bạn lấy củ khoai tây rửa sạch sau đó cắt thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị thâm mụn đã làm sạch để trong khoảng 30 phút rồi rửa với nước mát.



- Thực hiện đều đặn mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ đến khi vết thâm mờ dần và biến mất.



Cách trị mụn thâm bằng dầu dừa 



Dầu dừa nhiều thành phần Vitamin E giúp chống oxy hóa làm sáng da và giảm thâm mụn hiệu quả. Sử dụng dầu dừa vừa giúp da sáng màu hơn cũng như duy trì làn da mịn màng căng bóng.



Thực hiện cách trị mụn thâm như sau:



- Bạn lấy 1 lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ sau đó bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút.



- Sau đó rửa lại vùng da với nước mát. Thực hiện đều đặn đến khi mụn biến mất.



Lưu ý: Tăng thêm hiệu quả bạn có thể kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong, tinh bột nghệ, sữa chua, nha đam… theo công thức trên.



 Cách trị mụn thâm bằng sữa tươi không đường 



Trong sữa tươi không đường chứa hàm lượng lớn axit lactic giúp giảm nguy cơ chống lão hóa, kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả. Ngoài ra hàm lượng chất béo trong sữa tươi còn giúp cung cấp dưỡng chất làm tăng độ ẩm khiến da luôn trắng sáng mịn màng.



Cách làm: 



- Bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sau đó lấy lượng sữa tươi vừa đủ thoa lên mặt để trong khoảng 15 phút sao cho các dưỡng chất ngấm sâu và đều vào da.



- Bạn lấy miếng bông tẩy trang để thấm lau sạch mặt, thực hiện đều đặn đến khi vết thâm mụn biến mất.



Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm chanh hoặc baking soda hoặc khoai tây làm mặt nạ trị thâm hiệu quả nhanh chóng.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 



Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )


Email: nguyethey@gmail.com 







Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét