Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Khám phá những cách điều trị mụn đầu đen hiệu quả đơn giản ngay tại nhà


Làn da mềm mịn và trắng hồng luôn là niềm ao ước của nhiều bạn gái. Nhưng với một làn da với nhiều vết thâm và chi chít mụn đầu đen thì đây là một nỗi ám ảnh làm cho nhiều bạn trở nên thiếu tự tin và rất ngại phải tiếp xúc với người khác, mặc dù mụn đầu đen không gây đau nhức như mụn bọc hoặc mụn trứng cá nhưng chúng gây ảnh hưởng rất lớn đến nét thẩm mỹ của khuôn mặt và dễ hình thành nốt ruồi nếu để quá lâu hoặc không được điều trị đúng cách. 






Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen





- Không tẩy trang và tẩy tế bào chết: Khi trang điểm các loại mỹ phẩm mà cuối ngày bạn chỉ tẩy trang qua loa hay các tế bào chết bạn không loại  bỏ chúng sẽ tích tụ khiến mụn xuất hiện. 





- Không giữ ẩm cho vùng da chữ T: Nhiều bạn lầm tưởng vùng da chữ T nhiều dầu nên không cần dưỡng, nhưng trên thực tế thì da càng khô tuyến bã nhờn vùng chữ T phát triển càng mạnh càng tiết nhiều dầu để cân bằng độ ẩm. Chính vì vậy, khu vực chữ T hay bị mụn cũng như lỗ chân lông to. 





- Không rửa mặt thường xuyên: Nguyên nhân chính hình thành mụn là do bụi bẩn vì vậy trong suốt 1 ngày chúng ta tiếp xúc với bụi bẩn mà không được vệ sinh sạch.





- Thói quen ăn uống không hợp lý: Ăn nhiều đồ béo, cay, ngọt sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Từ đó nguy cơ bị mụn ngày càng gia tăng. 





- Lượng hóc môn Androgens trong cơ thể tăng bất thường sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều keratin và bã nhờn từ đó gia tăng nguy cơ hình thành mụn đầu đen





- Sử dụng rượu, bia, thuốc lá: Khói thuốc lá có chứa hắc ín, tro và nhiều hóa chất gây hại cho da, làm tổn thương da, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được và hình thành mụn.





Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ yến mạch và sữa chua





Bột yến mạch khi kết hợp với sữa chua sẽ tạo nên một sản phẩm không những điều trị mụn đầu đen mà còn làm da sáng mịn hơn.





Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa sữa chua không đường với 1 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp sánh mịn. Mặt rửa sạch với nước ấm để lỗ chân lông giản nở ra rồi bôi đều mặt nạ này lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.





Nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả như mong muốn nhé.





Trị mụn đầu đen bằng chanh và bột yến mạch





Chanh là loại quả chứa nhiều axit citric có khả năng thu nhỏ các lỗ chân lông, rất tốt đối với làn da dầu và mụn đầu đen.





Cách thực hiện: Bạn trộn đều các nguyên liệu gồm 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng bột yến mạch và 5-7 giọt chanh thành hỗn hợp. Sau đó, đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.





Phương pháp này không chỉ đánh bay những nốt mụn đầu đen đáng ghét mà còn làm sáng da.




Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ sữa ong chúa và yến mạch





Sữa ong chúa có công dụng trị mụn, chống viêm da và nám da. Đây là sản phẩm giúp làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, chống lão hóa và mang lại cho bạn một làn da căng mịn.





Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao với khoảng 18% protein, 17% đường, 5,5% chất béo và hơn 22 loại axit amin rất tốt cho sức khỏe của con người.





Sự kết hợp giữa sữa ong chúa và mật ong sẽ tạo nên một loại mặt nạ điều trị mụn ẩn dưới da rất tốt, mà cụ thể là mụn đầu đen.





Cách thực hiện: Bạn trộn đều 1 muỗng sữa ong chúa tươi với 1 muỗng bột yến mạch. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.





Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ nhanh chóng loại bỏ hết mụn đầu đen trên da.





Baking Soda





Baking Soda là chất lưỡng tính và nó có thể hoạt động được như một axit hay một bazo, giúp trung hòa sự mất cân bằng PH ở trên da nguyên nhân hình thành mụn, đặc biệt là mụn đầu đen.





Cách trị mụn đầu đen bằng Baking Soda rất đơn giản. Bạn chỉ cần chà hỗn hợp Baking Soda với nước theo tỷ lệ bằng nhau lên mũi hoặc vùng da bị mụn để trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn để loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng hiệu quả. 





Ngoài ra bạn có thể kết hợp trị mụn đầu đen bằng Baking Soda kết hợp với nước cốt chanh, nước ép cà chua, mật ong hay sữa tươi hòa trộn theo tỷ lệ rồi bôi lên vùng da bị mụn để từ 15 -20 phút sau đó rửa lại cùng nước sạch. 





Nha đam 





Nha đam (lô hội) là loại nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng làm đẹp hiệu quả. Sử dụng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác giúp loại bỏ mụn đầu đen an toàn hiệu quả. 





Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp như: 





- Mặt nạ Gel nha đam: Lấy nha đam rửa sạch gọt vỏ bên ngoài sau đó lấy phần gel nghiền xay nhuyễn được hỗn hợp mặt nạ. Bạn lấy hỗn hợp này đắp lên phần da bị mụn đã được làm sạch để trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm. 





- Nha đam với diếp cá: Bạn lấy lá diếp cá rửa sạch xay nhuyễn cùng gel nha đam đã bóc tách được hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và thực hiện tương tự như trên. 





- Nha đam kết hợp với mật ong hay nghệ và nước cốt chanh bạn cũng cần xay nhuyễn gel rồi hòa trộn đều đắp mặt với các bước tương tự như trên. 





Khoai tây 





Khoai tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin tốt cho da như A, E, C, B1, B2 được chị em ưu ái để làm đẹp da trị mụn giảm vết thâm hiệu quả. Để trị mụn đầu đen bằng khoai tây có nhiều cách thực hiện. Phương pháp đơn giản nhất là bạn cắt khoai tây thành lát mỏng hoặc ép lấy nước chà sát lên vùng da bị mụn để trong vòng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. 





Nếu có thời gian hơn bạn có thể luộc khoai tây lên nghiền nát trộn với mật ong sữa chua làm mặt nạ đắp lên vùng da trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn để có làn da sạch mụn trắng hồng. 




Chanh





Chanh là loại quả tự nhiên có nhiều công dụng trong trị mụn, làm đẹp cũng như tẩy da chết. Trong chanh chứa nhiều Vitamin, chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển các vi khuẩn gây ra mụn đầu đen. Nước cốt chanh làm sạch lỗ chân lông ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn tấy đỏ giúp trả lại cho bạn làn da mịn màng trắng sáng tự nhiên. 





Để thực hiện trị mụn đầu đen bằng chanh bạn có thể sử dụng các phương pháp sau: 





- Chanh kết hợp với mật ong: Lấy 1 thìa nước cốt chanh hòa đều với mật ong theo tỷ lệ phù hợp. Sau đó làm sạch da rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm. 





- Chanh kết hợp với muối: Lấy nước cốt chanh hòa đều cùng một chút muối sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen đã làm sạch trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. - Chanh kết hợp với dầu ô liu, sữa chua hay bột quế bạn cũng làm tương tự như các phương pháp trên. 





NHỮNG THÓI QUEN NGĂN NGỪA MỤN ĐẦU ĐEN 





- Làm sạch da đúng cách và thường xuyên





Bạn nên lựa chọn cho mình dòng sữa rửa mặt phù hợp để vệ sinh làm sạch da sáng tối loại bỏ bụi bẩn tế bào chết cũng như dầu nhờn tích tụ trên da. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng như làm sạch tay khi chạm vào da. 





- Gội đầu mỗi ngày hoặc 2 ngày/lần





Việc gội đầu thường xuyên sẽ giúp loại bỏ dầu thừa trên da hay bám bụi trên tóc được làm sạch từ đó hạn chế việc tắc lỗ chân lông tạo cơ hội mụn hình thành. 





- Không nên dùng các sản phẩm chứa dầu





Nếu bạn sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp thì bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm kem chống nắng tẩy trang chứa dầu vì dễ gây mụn tắc lỗ chân lông làm tình trạng trầm trọng hơn. 





- Tẩy da chết đúng  phương pháp





Bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần cũng như đắp mặt nạ để cung cấp các dưỡng chất cân bằng da và giảm dầu nhờn. Lưu ý nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với từng loại da.






"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 







Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2








Đăng nhận xét