Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Trị thâm ở lưng tại nhà hiệu quả


Trị thâm ở lưng tại nhà luôn là lựa chọn của đa số những ai lỡ bị mụn lưng. Để trị thâm lưng hiệu quả sau khi trị mụn bạn nhất định phải biết 3 cái tên này.












Nếu những ai đã từng bị mụn lưng sẽ không còn xa lạ gì các vết thâm sẹo sau khi trị mụn. Các vết thâm sẹo này tồn tại một cách “vô duyên” trên lưng khiến bạn cực kì thiếu tự tin dù là nam hay nữ.





Cách trị thâm ở lưng như thế nào mới hiệu quả, sẽ có đáp án cụ thể trong bài viết này!





Nguyên nhân gây thâm mụn ở lưng



Nguyên nhân gây thâm mụn lưng là do nhiệt lượng nhiệt trong cơ thể quá cao không kịp đào thải các chất độc hại. Ngoài ra, các vết sẹo thâm ở lưng dai dẳng còn do yếu tố di truyền, yếu tố sinh lý, hooc-mon hoặc do căng thẳng kéo dài,… Dù là do nguyên nhân nào thì bạn cũng cần tìm phương pháp điều trị phù hợp mới mong sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh này.





Cách trị thâm mụn lưng bằng phương pháp tự nhiên tại nhà



Có rất nhiều phương pháp trị thâm ở lưng được truyền tai nhau. Nhưng sử dụng các thực phẩm quen thuộc trong gian bếp dưới đây được xem là khá hiệu quả và an toàn mà bạn có thể thử áp dụng:





Bột đậu xanh



Bạn có thể mua bột đậu xanh đã xay sẵn (không đường) trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên các vết thâm ở lưng trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Phương pháp trị thâm mụn lưng tại nhà này khá hiệu quả và có thể làm bạn bất ngờ sau một thời gian áp dụng.





Mật ong + Chanh tươi



Cả mật ong và nước chanh tươi đều chứa nhiều chất chống oxi hóa, các vitamin A, C, E làm chậm quá trình lão hóa, chữa lành những thương tổn thương, sản sinh tế bào da mới xóa mờ thâm mụn lưng nhanh chóng.





Cách thực hiện phương pháp trị thâm lưng này cũng khá đơn giản:



Bạn cắt nửa quả chanh vắt lấy nước ra bát nhỏ, sau đó cho 1 thìa mật ong vào khuấy đều thành một hỗn hợp đồng nhất.


Lấy vỏ quả chanh chà xát nhẹ lên lưng khoảng 3 phút rồi rửa sạch với nước, lấy khăn mềm lau khô.


Tiếp đến, bạn dùng cọ quét hỗn hợp mật ong+ nước cốt chanh một lớp mỏng như mặt nạ lên vết thâm ở lưng để khoảng 20-30 phút.


Sau đó massage theo hướng xoay tròn trong 2 phút, rồi rửa lại với nước sạch.


Bôi kem tái tạo da lên vết thâm mụn ở lưng giúp da nhanh chóng phục hồi.


Nước chanh





Nước cốt chanh không chỉ có tác dụng trị mụn lưng mà còn tiêu diệt các vết thâm nhờ chứa nhiều vitamin C kháng viêm hiệu quả. Chỉ cần cắt đôi quả chanh chà xát lên vùng da bị mụn, kiên trì làm khoảng 2-3 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kể mà nó mang lại.





Nguyên nhân gây mụn lưng và cách điều trị mụn lưng hiệu quả



Mụn lưng không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn cực kì ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi bạn muốn diện trang phục hở. Muốn sớm tạm biệt chúng bạn cần biết nguyên nhân để tìm cách điều trị mụn lưng phù hợp, hiệu quả nhất.





NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN LƯNG



Mụn lưng hình thành xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân nhưng nhìn chung từ các nguyên nhân dưới đây:


Sự thay đổi nội tiết tố


Sự thay đổi nội tiết tố cơ thể trong các giai đoạn như chu kì kinh nguyệt, thời điểm mang thai, dậy thì,… gây nổi mụn ở lưng. Thậm chí việc vận động quá nhiều làm tăng nội tiết tố, khiến da tiết nhiều chất nhờn, tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn cũng là nguyên nhân gây mụn.





Dị ứng mỹ phẩm



Các sản phẩm hàng ngày bạn đang sử dụng như: dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng thể, dầu massage, sản phẩm chống nắng,… đều có thể làm bí tắc lỗ chân lông và gây ra mụn lưng. Khi cơ thể tiếp xúc với các thành phần gây kích ứng trong mỹ phẩm sẽ hình thành các nốt mụn nhỏ, gây ngứa, đôi khi là nổi bọng nước,… Vì vậy bạn cần thận trọng khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da.





Do di truyền



Mụn lưng cũng có thể di truyền từ người thân trong gia đình. Trong trường hợp này lời khuyên cho bạn là nên dùng các sản phẩm đặc trị mụn lưng có chứa Salicylic Acid hoặc Glycolic Acid giúp làm sạch vùng lưng và ngăn ngừa mụn tái phát.





Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm



Bạn phải tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, thiếu sạch sẽ,… thì mụn lưng là khó tránh khỏi. Hơn nữa, việc tiếp xúc với các vật dụng hàng ngày như quần áo, gấu bông, chăn mền, khăn,… bám bụi bẩn cũng là nguyên nhân gây mụn lưng.





Vệ sinh chưa đúng cách



Với vùng lưng khá rộng tay không chạm tới hết được mỗi khi tắm là điều bình thường nhưng lại là nguyên nhân mụn lưng. Việc vệ sinh vùng lưng không đúng cách sẽ không làm sạch hẳn bụi bẩn, mồ hôi, dẫn đến bí tắc lỗ chân lông.





Trang phục không thoáng khí



Việc ăn mặc quá kín đáo trong thời tiết nóng sẽ không thấm hút mồ hôi hay mặc quần áo chật và không thóang khí khi tập gym, tập thể thao cũng có thể làm tắc nghẽn nang lông tạo ra mụn ở lưng. Điều bạn cần làm là chọn trang phục thoáng mát với các chất liệu như linen, cotton, lụa, đũi,… giúp cơ thể thoải mái và hỗ trợ trị mụn lưng hiệu quả.





Chế độ ăn uống, sinh hoạt chưa hợp lý



Thường xuyên thức khuya, stress, mệt mỏi, ăn các thức ăn nhanh, đồ chiên xào, cay nóng,… cũng là nguyên nhân mụn lưng.





CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN LƯNG HIỆU QUẢ



Có rất nhiều cách giúp điều trị mụn lưng hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:


Giữ không gian sống sạch sẽ


Bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các đồ vật thường xuyên tiếp xúc với cơ thể như quần áo, chăn đệm, khăn tắm,… Điều này không chỉ hỗ trợ tốt cho việc trị mụn lưng mà còn bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh lý khác.





Kỹ lưỡng trong việc chọn sản phẩm chăm sóc da


Bạn cần thận trọng khi chọn mua các loại sản phẩm chăm sóc da. Tránh dùng các sản phẩm chứa nhiều thành phần kích ứng cho da như các chất tẩy rửa, các chất tạo bọt (sulfate), hương liệu và các chất tạo mùi thơm (fragrance), chất bảo quản,… Không nên chọn các sản phẩm có mùi quá nồng, dễ kích ứng da.





Tẩy tế bào chết cơ thể



Khi tắm bạn nên dùng bàn chải xơ mướp cán dài hoặc bông tắm dạng dài hoặc bàn chải để đảm bảo chà sạch lưng. Đồng thời, cần tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần/ tuần cho toàn bộ vùng lưng. Cách điều trị mụn lưng này không chỉ ngăn ngừa mụn lưng mà còn kích thích tuần hoàn máu giúp vùng lưng sáng mịn hơn. Với da lưng đang có mụn, nên chọn loại tẩy tế bào chết hạt nhuyễn mịn và tan hết hoặc dạng hoá học (AHA/BHA) tránh dùng tế bào chết hạt to gây trầy xước, vỡ mụn dẫn đến nhiễm trùng.










Điều trị mụn lưng bằng công nghệ tại spa



Bạn tự trị mụn lưng tại nhà bằng nhiều cách nhưng vẫn tái phát hoặc muốn sớm trị dứt điểm mụn lưng khi chúng mới hình thành thì có thể chọn phương án này. Với máy móc hiện đại cùng tay nghề cao của các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các nhân mụn. Bạn cũng sẽ được tư vấn chăm sóc da tại nhà để hỗ trợ trị mụn lưng hiệu quả nhất.





Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học hay cơ học hiệu quả hơn?



Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng già cỗi ở bề mặt, kích thích tái tạo da. Vậy chúng ta nên sử dụng tẩy tế bào chết hóa học hay cơ học mới hiệu quả?





Các tế bào hóa sừng ở bề mặt da dần chết đi và được thay thế bằng lớp tế bào mới theo chu kì từ 30 – 45 ngày. Nếu lớp da này không được loại bỏ sẽ khiến bề mặt da sạm màu, sần sùi thiếu mịn màng, bí tắc lỗ chân lông, gây mụn. Tuy nhiên để loại bỏ lớp sừng này cũng không dễ dàng, bạn cần biết chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp.





Tẩy tế bào chết cơ học



Tẩy tế bào chết cơ học (hay phương pháp tẩy tế bào chết vật lý) chứa những hạt mịn được dùng để tạo ma sát trên da nhằm loại bỏ lớp tế bào trên cùng của bề mặt da. Ví dụ thường dùng các loại hạt: yến mạch, đường, cafe, hạnh nhân, … xay nhuyễn. Những hạt nhỏ mịn kết hợp với động tác massage giúp mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái ngay sau khi rửa đi. Chính vì vậy phương pháp tẩy da chết cơ học tại nhà được rất nhiều người lựa chọn. Điểm cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm dạng này là kích thước hạt, thành phần và lực ma sát từ đôi tay:





Bạn cần nhẹ nhàng khi massage tẩy da chết dạng hạt lên da, tránh dùng nhiều lực làm da bị trầy xước, viêm nhiễm.


Không nên chà sát lâu và nhiều lần.


Nên chọn sản phẩm chứa hạt nhỏ mịn, chứa thành phần thiên nhiên.





Cách tẩy tế bào chết cơ học hiệu quả:





Làm ướt da mặt


Lấy lượng sản phẩm bằng đầu ngón tay thoa đều khắp mặt và vùng cổ


Dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó rửa sạch lại với nước.


Chỉ nên sử dụng tẩy tế bào chết cơ học trung bình 1-2 lần/ tuần.





Tẩy tế bào chết hóa học



Tẩy tế bào chết hóa học thường chứa các thành phần axit như Salicylic Acid (BHA); Glycolic Acid, Latic Acid, Mandelic Acid (các dạng phổ biến của AHA) và enzym có khả năng đẩy da chết bị tắc sâu trong lỗ chân lông hay dưới bề mặt da, đẩy nhân mụn ra bên ngoài, thúc đẩy và tái sinh tế bào da mới, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.





Tẩy da chết hóa học đã được khẳng định bởi các chuyên gia là hiệu quả hơn tẩy da chết vật lý. Tuy nhiên phương pháp này cũng mang lại một số nhược điểm như: tính axit sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, đối với da nhạy cảm có thể làm khô da, kích ứng. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học cho da mặt hay body, bạn cần chú ý đến nồng độ AHA, BHA,… trong sản phẩm.





Cách tẩy tế bào chết hóa học hiệu quả:










Sủ dụng sau bước cân bằng da với toner, khi sử dụng nên chờ 20-30 phút, không cần rửa lại. Sau đó mới sử dụng các sản phẩm dưỡng trong bước kế tiếp.


Các bạn mới sử dụng nên dùng 2-3 lần/ tuần, xen kẽ giữa tẩy da chết chứa AHA, BHA với nhau. Khi da bắt đầu thích ứng dần thì tăng số lần sử dụng lên.


Khi sử dụng BHA thời gian đầu mụn sẽ được đẩy lên nên đừng hoang mang, giữ tâm lý bình tĩnh, kiên trì cho đến khi đạt hiệu quả mong muốn.


Chỉ nên sử dụng 2 loại tẩy da chết AHA, BHA vào chu trình dưỡng da buổi tối, và nhất định phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày.





Với cả hai phương pháp tẩy tế bào chết này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả nhất định. Nếu bạn thích cảm giác thư giãn thì có thể chọn tẩy da chết cơ học. Hiện nay các sản phẩm tẩy tế bào chết cơ học trên thị trường rất phổ biến, giá bán hợp lý, dễ sử dụng và được rất nhiều người lựa chọn. Phương pháp tẩy tế bào chết hóa học hiệu quả hơn nhưng nó đòi hỏi ở bạn sự kiên trì và phải bảo vệ da thật kỹ, giá bán cũng sẽ đắt hơn các sản phẩm tẩy da chết vật lý.





Bỏ túi ngay 5 cách khắc phục làn da sạm màu, khô sần



Làm sạch da 4 bước



Một làn da không sạch thì cho dù bạn có dưỡng da bằng sản phẩm đắt tiền bao nhiêu cũng vô ích. Tạo cho da trạng thái sạch thoáng nhất là điều kiện cần để da hấp thu tốt các dưỡng chất ở bước dưỡng tiếp theo. Làm sạch da 4 bước gồm:





Tẩy trang: Làm sạch lớp trang điểm (nếu có), tạp chất ở bề mặt da.


Sữa rửa mặt: Dùng sản phẩm rửa mặt phù hợp cho loại da của bạn để hiệu quả làm sạch được phát huy tốt nhất.


Tẩy da chết: Trung bình bạn chỉ cần tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần một tuần là đủ.


Nước hoa hồng: Đây là bước cân bằng, làm dịu da sau các bước ở trên.


Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng da


Cấp ẩm đầy đủ cho da là việc làm không bao giờ thừa nếu nàng muốn da luôn căng bóng, sáng mịn. Bạn có thể cấp nước và làm sáng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ khoai tây + sữa tươi, đắp cà chua, dưa leo,… Bên cạnh đó, sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm và dưỡng trắng da cũng là lựa chọn lý tưởng cho nàng. Các sản phẩm này sẽ giúp dưỡng da toàn diện, thu nhỏ lỗ chân lông và nuôi dưỡng da từ bên trong.





Sử dụng kem chống nắng



Dùng kem chống nắng sẽ bảo vệ da tốt hơn trước tác hại của các tia UV từ mặt trời. Hơn nữa việc sử dụng kem chống nắng cũng giúp bảo vệ da không bắt nắng khi sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng.





Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý



Việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da cần kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý mới duy trì làn da khỏe đẹp thực sự. Nếu thiếu một trong 2 yếu tố này đều không tốt cho làn da lẫn sức khỏe của bạn. Các nàng phải luôn nhắc nhở mình ghi nhớ những điều sau:










Tránh thức khuya, uống đủ nước, ngủ đủ giấc



Các món chiên rán khá hấp dẫn nhưng hãy biết nói KHÔNG với đồ cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…


Sống lành mạnh và nói KHÔNG với bia, rượu, cà phê,…


Tập thể dục, thể thao, vận động thường xuyên giúp lưu thông máu huyết, tinh thần thoải mái





Chăm sóc da tại spa



Các nàng nào cần da sáng mịn không mất nhiều thời gian đợi chờ hiệu quả như sử dụng mỹ phẩm thì có thể nghĩ đến giải pháp này. Đến  các spa bạn sẽ được chuyên viên da liễu thăm khám, soi da và tư vấn phương pháp tối ưu cho tình trạng da cụ thể. Tuy nhiên dù thế nào nàng cũng cần kết hợp chăm sóc da tại nhà mới duy trì làn khỏe đẹp như mong đợi.




Nhận may đồng phục, xưởng may đồng phục, cơ quan, xí nghiệp, công ty, nhà hàng, khách sạn, spa, thẩm mỹ viện, Mầm non, Cafe giá rẻ nhất...

“CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM”

Hotline+Viber+Zalo: 0972.87.1518(Ms.Nguyệt)

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn/

Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG

Page: https://seotukhoa.com.vn/dich-vu-quay-phim-chup-hinh

Đăng nhận xét