Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những Điều Cần Chú Ý Khi SEO Website Lên Top Google

Với SEOer, nếu chúng ta tinh ý cũng có thể thấy ngay bản thân giao diện hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Cũng luôn được thử nghiệm trải nghiệm người dùng. Điều này cho thấy Google quan tâm thế nào đến tín hiệu từ người dùng.

Đó là điều cần thiết để thuật toán của Google hiểu được người dùng muốn gì khi tiếp cận với thông tin mà công cụ tìm kiếm này cung cấp. Thế cho nên, ngay từ ngày hôm nay nếu chúng ta còn ngờ vực. Hoặc chưa bắt đầu với việc định hướng SEO dựa trên phản ứng của người dùng. Cánh cửa để đứng được Top và ở Top bền vững sẽ vẫn là thứ xa xỉ.



1. Thuật toán SEO của năm 2020 – BERT 
Thuật toán BERT là gì? Theo ông Pandu Nayak, chuyên gia tìm kiếm Google thì:


BERT là công nghệ tìm kiếm dựa trên dự đoán xử lý ngôn ngữ 2 chiều ( Bidirectional Encoder Representations from Transformers) gọi tắt là BERT, cho phép mọi người huấn luyện hệ thống trả lời câu hỏi của riêng họ…

BERT sẽ được áp dụng vào cả xếp hạng thường và xếp hạng đoạn trích miêu tả

BERT là thuật toán SEO mới nhất của Google, nó tập trung vào việc đưa ra những kết quả dựa trên nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, xét theo bối cảnh, ngôn ngữ, địa điểm, thời gian… mà họ tìm kiếm. Vì vậy bài toán thỏa mãn search intent- thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của khách hàng bằng những bài viết cung cấp thông tin hữu ích, tiêu đề phù hợp, càng đặt ra cấp thiết với những SEOer.

Xem thêm: May Đồng Phục

2. Đoạn trích nổi bật – Cơ hội mới để SEO


Đoạn trích nổi bật là gì? Đoạn trích nổi bật – Featured Snippet thường xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm organic đầu tiên, được gọi là vị trí 0, với bố cục rõ ràng, dễ nhận biết. Như vậy ngay cả khi bạn không xếp hạng ở vị trí số 1 thì bạn vẫn có cơ hội lớn giành được số lượt click vượt trội. Thêm vào đó, nội dung xuất hiện trên đoạn trích nổi bật sẽ được ưu tiên hiển thị cho tìm kiếm bằng giọng nói so với các kết quả tìm kiếm khác. Dưới đây là ví dụ về một trích dẫn được Google chọn hiển thị.

3. Trải nghiệm người dùng


Theo công bố của Google Canada, có tới 60% lượt tìm kiếm hiện nay tới từ các thiết bị di động. Google sẽ dựa trên tiêu chí phiên bản di động của website để đánh giá và xếp hạng website trong trang tìm kiếm giống như các tiêu chí xếp hạng website thông thường khác.

Xem thêm: Dịch Vụ Video

4. Tìm kiếm bằng giọng nói lên ngôi


Theo Google dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm tới 47% trong số những lượt tìm kiếm vào năm 2020.
+/ Những người thực hiện hành vi này thường mong muốn kết quả tìm kiếm hiển thị thật nhanh, do đó những trang có tốc độ cao sẽ được ưu tiên hiển thị. Cụ thể các trang SEO tốt có tốc độ trung bình 4.6s, nhanh hơn 52% so với các website khác.

+/ Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search) là một trong những nguyên nhân khiến các từ khóa dài lên  ngôi. Do tính tùy biến trong ngôn ngữ nói, chỉ có 1.71% tìm kiếm bằng giọng nói hiển thị kết quả là từ khóa chính xác trong tiêu đề tìm kiếm. Do đó chiến lược SEO 2020 sẽ tập trung vào các bài viết dài để tăng cơ hội “bắt từ khóa”.

5. Nội dung chất lượng và bài viết trên 2000 từ


Nội dung nào được coi là chất lượng cao? Có một sự thật là người dùng thích đọc những bài viêt có tính chuyên sâu. Họ mong muốn hiểu vấn đề từ một nguồn duy nhất thay vì phải lang thang cóp nhặt thông tin còn thiếu ở tất cả các trang. Do đó những bài viết đầy đủ thông tin hữu ích, trình bày dễ hiểu sẽ được đánh giá cao, kể cả từ phía người đọc lẫn Google.

+/ Dạng bài dài từ 2000 chữ trở lên chiếm ưu thế về Dwell Time, và được Google Canada xác nhận họ sẽ ưu tiên hiển thị.

+/ Bài dài đồng nghĩa với nhiều cơ hội tìm trúng từ khóa bằng giọng nói hơn. Theo SearchMetrics, số lượng từ trung bình của các trang kết quả tìm kiếm bằng giọng nói là 2.312 từ.

+/ Các backlink vẫn giữ vị trí quan trọng, nhưng quan trọng hơn là hình thức thể hiện và nội dung. Một bài viết dài, kèm visual content hấp dẫn, chắc chắn sẽ giữ chân khách hàng và khiến họ quay lại nhiều hơn nữa.


6. Tiếp thị đa kênh


Năm 2020, chúng ta sẽ sống trong một thế giới của những trải nghiệm tiếp thị đa kênh. Hành trình của khách hàng trở nên phức tạp hơn. Vậy nên, để đạt được mục tiêu là từ khâu khách hành nhận thức đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch của bạn đến lúc mua hàng. Thì bạn cần tiếp cận khách hàng đa kênh, với những chiến lược tiếp cận khác nhau nhưng toàn diện.

Tiếp cận đa kênh, hay Marketing đa kênh là việc tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các kênh khác nhau và các thời điểm khác nhau. Ví dụ như mạng xã hội,  email, sms marketing… Mỗi kênh có những chiếc dịch khác nhau với những mục tiêu khác nhau.

Cho dù đó là YouTube, podcasting, quảng cáo trả tiền, quảng cáo google thì những nỗ lực tiếp thị của bạn cũng sẽ giúp ích cho chiến dịch SEO của bạn. Nội dung của bạn càng được chia sẻ thường xuyên và tên thương hiệu của bạn được nhắc đến càng nhiều trên các trang web khác, bạn sẽ càng thấy uy tín và đáng tin cậy như Google, và do đó thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện.

7. Xây dựng liên kết


Vấn đề xây dựng liên kết (link building) luôn là điều thú vị và cũng là nỗi đau, nỗi khổ của mọi SEOer. Thời kỳ của năm 2020 chúng ta cần phải bắt đầu quên đi việc xây dựng liên kết, backlink theo cách cũ.

Năm 2020 hãy gắn việc xây dựng liên kết như một quá trình phát triển thương hiệu thực sự

Với liên kết nội bộ: Chúng ta cần lấy niềm tin và trải nghiệm người dùng làm mục tiêu. Các liên kết nội bộ (internal link) phải xuất phát từ việc thiết lập mối quan hệ thông tin. Cung cấp thông tin phù hợp và có giá trị với người dùng.
Với liên kết ra ngoài (external/outbound link): Nó như những trích dẫn về thông tin đối chứng.
Với liên kết ngoài vào (backlink): Đến từ báo chí, đó là những sự giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Cho thấy sức ảnh hưởng từ thương hiệu của bạn. Nhiều khi chỉ là nội dung của bạn chất lượng và hữu ích nên mọi người sãn sàng chia sẻ.



8. Tối ưu hiển thị


Chúng ta hãy nghĩ đến hiệu suất chuyển đổi ROI. Điều này đã được đề cập như một xu hướng marketing 2020. Cho dù chúng ta đã làm tốt tất cả, những điều gì sẽ xẩy ra nếu việc tối ưu hóa việc hiển thị chưa tốt?

Chi phí tiếp thị tăng cao, cơ hội kinh doanh rơi vào tay đối thủ,… Vì vậy tối ưu hiển thị (Focus on Visibility) sẽ là điều quan trọng để nâng tỷ lệ CTR lên cao và tăng hiệu suất công việc SEO của bạn.


9. Đẩy mạnh CTR và Dwell time


Một chiến lược SEO 2020 hữu ích khác mà các doanh nghiệp nên cân nhắc để áp dụng trong tương lai chính là đẩy mạnh CTR (tỷ lệ truy cập bài viết) và Dwell time (thời gian người dùng truy cập vào website). Hai chỉ số này càng cao thì khả năng bài viết của website xuất hiện trên top tìm kiếm cũng nhiều hơn.

Vì thế, để nâng cao CTR và Dwell time, các doanh nghiệp phải biết cách khiến website thu hút được sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn như bạn có thể gửi lời chào đến khách hàng khi họ truy cập vào web, sau đó gợi ý cho họ những thông tin hấp dẫn đang hot trên website doanh nghiệp của bạn.

Đăng nhận xét