Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những Cách Trị Mụn Lưng Nhanh Nhất & Hiệu Quả Nhất Tại Nhà


Mụn thì dù ở đâu cũng là kẻ thù dai dẳng và khó ưa. Mụn trên mặt thì lộ liễu hơn, che kín mất những nét duyên dáng trên khuôn mặt. Còn mụn trên lưng thì kín đáo hơn, nhưng lại đem lại những điều bất tiện cho người mắc phải khi họ muốn diện những bộ cánh hở lưng mát mẻ, gợi cảm. Vậy nên, việc trị mụn lưng cũng được các bạn trẻ quan tâm không kém. Trong bài viết này, tôi gửi đến các bạn các nguyên nhân gây ra mụn để phòng tránh. Cùng với một số phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng này.




► Xem thêm: Dịch Vụ Quay Phim











I/ Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Lưng Là Gì?



• Do nội tiết tố


Nguyên nhân chính gây tình trạng mụn ở lưng đó là do các tuyến nội tiết ở lưng hoạt động quá mạnh, gây tích tụ bã nhờ và da chết dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.





• Do chế độ ăn uống và sinh hoạt chưa khoa học


Mụn lưng thường xuất hiện ở những người có thói quen ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ,… Vì vậy, bạn nên ăn các thực phẩm tươi mát, nhiều chất xơ, rau củ quả chứa nhiều vitamin sẽ tốt cho sức khỏe và da của bạn hơn.





• Bị stress


Áp lực do cuộc sống, công việc, học tập cũng là một trong những lý do gây mụn mọc ở lưng.


Do vệ sinh lưng chưa đúng cách và cẩn thận





Ngoài việc tắm rửa thường xuyên bạn cũng nên tẩy da chết ở lưng 2 lần/ tuần. Bởi da chết cũng chính là nguyên nhân gây ra mụn. Bên cạnh đó, bạn phải nhớ thay quần áo hàng ngày để tránh vi khuẩn sinh sôi và vệ sinh ga giường thường xuyên để luôn sạch sẽ nhé!



Xem thêm: May Đồng Phục Giá Rẻ




II/ Các Phương Pháp Điều Trị Mụn Trên Lưng?



1. Trị mụn lưng bằng chanh tươi


Trong nước cốt chanh có chứa thành phần các axit tự nhiên giúp tẩy trắng tế bào và  đồng thời giúp làm lành các vết mụn và hạn chế sự hình thành vết thâm đen sau mụn. 





Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần, vì trong chanh chứa thành phần axit có thể làm bào mỏng da chính vì vậy bạn cần bảo vệ vùng da lưng khỏi ánh nắng mặt trời.





Cách sử dụng:  Dùng quả chanh tươi, bổ đôi và chà xát lên vùng da lưng bị mụn. Để cho chanh khô tự nhiên trên da từ 5 dến10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.







2. Yến mạch


Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, yến mạch còn là nguyên liệu trị mụn lưng vô cùng hiệu quả. Bởi trong yến mạch có chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin nhóm B và khoáng chất giúp ngăn ngừa mụn và tẩy tế bào chết trên da. Lượng beta-glucan có trong bột yến mạch còn giúp dưỡng ẩm và làm trắng da, nuôi dưỡng làn da bạn khỏe mạnh hơn.





3. Trị mụn lưng bằng hỗn hợp mật ong và bột quế


Mật ong kết hợp bột quế là khắc tinh của vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc. Đặc biệt, sự kết hợp này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa và làm đẹp cho da.





Cách sử dụng: Trộn 2 thìa mật ong, với một thìa bột quế cùng chút nước để có một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mụn trong 15 đến 20 phút và rửa sạch với nước ấm.






4. Trị mụn lưng từ dầu oliu


Bạn có thể tận dụng dầu oliu có trong bếp để làm da sáng, trắng hồng và loại bỏ mụn ở lưng nhé. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giữ ẩm cho da .





Cách sử dụng: Lấy dầu oliu thoa vào vùng da bị mụn 15 đến 20 phút rồi tắm lại cho sạch với nước. Bật mí một cách khác để có làn da trắng hồng là bạn có thể trộn sữa tắm với oliu tắm mỗi ngày .







5. Bột yến mạch


Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.











6. Giấm táo


Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Với một lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm. Không chỉ trị mụn ở lưng, giấm táo có tác dụng rất tốt để trị mụn trứng cá trên toàn bộ cơ thể.






7. Trị mụn bằng baking soda


Hỗn hợp barking soda với nước có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.





Cách sử dụng: hòa một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên lưng, để khoảng 10 đến15 phút rồi rửa sạch với nước. 








8. Trị mụn lưng bằng lá bạc hà


Tinh dầu trong lá bạc hà có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn hoành hành. Nó cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn.




Cách sử dụng: Hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10 đến 15 phút và tắm sạch lại với nước.






9. Gỗ đàn hương và nước hoa hồng


Gỗ đàn hương có công dụng làm sạch, dưỡng da, đặc biệt khi kết hợp với nước hoa hồng. Trước hết, bạn trộn đều 2 thìa bột gỗ đàn hương với một thìa nước hoa hồng, sau đó bôi đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.








10. Tinh dầu trà


Sử dụng tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ. Nó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá.





Lưu ý, bạn không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa mà nên pha loãng với nước trước khi bôi. Hãy sử dụng 2-3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.






Cách sử dụng: Bạn không nên dùng dầu trà nguyên chất vì chúng có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa. Chỉ nên pha loãng với nước trước khi bôi. Sử dụng 2 đến 3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng. Thực hiện 1 ngày 1 lần nhé!







11. Bột quế và mật ong


Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm đẹp cho da.





Cách làm: trộn 2 thìa mật ong, với một thìa bột quế, thêm chút nước để có hỗn hợp sền sệt, đắp lên vùng da mụn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm.








12. Muối hạt


Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.





Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.















Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp trên, các nàng vẫn phải luôn nhớ rằng, điều đầu tiên để có thể trị mụn hiệu quả là phải giữ da “luôn luôn” sạch. Vì vậy phải lưu ý những điều sau:



  • Giữ quần áo luôn sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

  • Da nhạy cảm thì không nên dùng sữa tắm có chất tẩy cao, các loại nước xả vải. Khi giặt đồ, nhớ pha loãng bột giặt với nước trước khi cho vào máy giặt.

  • Luôn tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/tuần, giúp loại bỏ cặn bã, dầu thừa và da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Có thể dùng hỗn hợp muối và dầu argan để tẩy tế bào chết. Không nên dùng đường vì sẽ làm tổn thương da!

  • Không nên mặc quần áo bó, quá sát vì sẽ làm da lưng chúng ta bị bí và tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Uống nước thật nhiều từ 1 – 2 lít tùy theo thể trạng. Kết hợp ăn thật nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung đầy đủ dưỡng chất.











Hotline, Zalo, Viber, Skype: 0972123018


Email: admin@trungdan.com


Fanpage: fb.com/rophistudio


Địa Chỉ: Số 778/42 Thống Nhất, P 15, Q Gò Vấp, Tp.HCM







Đăng nhận xét