Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu Hướng SEO 2020 Giúp Website Lên Top Google Nhanh Chóng



Quá trình tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trên Google luôn được thay đổi theo từng năm, năm 2019 thuật toán Google thay đổi liên tục gây nhiều vất vả đối với những người làm SEO website.

Vậy năm 2020 sẽ có những xu hướng nào? Đâu mới là sự lựa chọn đúng cho các SEOer? Trong bài viết dưới đây, tôi đã nghiên cứu và tập hợp được 10 xu hướng SEO mới quyết định sự thành công của chiến lược và quá trình thực hiện SEO của bạn trong năm 2020


Xem thêm ► May Đồng Phục

1. Snippet

Năm 2020 được dự báo là thời điểm Snippet thống trị và xuất hiện dày đặc trong các kết quả tìm kiếm của Google.

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu Snippet là gì:

Snippet, hiểu đơn giản là kết quả mà Google trả lời trực tiếp thắc mắc của người dùng trong danh sách kết quả tìm kiếm.
Lấy ví dụ như thế này: Khi tôi gõ “How to play soccer?” (Chơi bóng đá như thế nào?) trên thanh tìm kiếm của Google, trước khi trả về cho tôi những trang Web có chứa thông tin về luật chơi, Google trả về cho tôi thông tin như thế này:

SEOer thường gọi kết quả trên là “vị trí 0“.  Snippet có thể đem đến cho các kết quả tìm kiếm nằm ngoài vị trí #1 cơ hội trông thấy để thu hút lượng traffic khổng lồ từ công cụ tìm kiếm Google.

2. Video 

Một video chất lượng có thể thu hút nhiều lượt tương tác với trang web của bạn hơn



Tương tự với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, sự phổ biến của các video cũng tăng lên theo cấp số nhân. Theo một nghiên cứu của Google, 6/10 người dùng thích xem video trực tuyến hơn truyền hình. Do đó, tạo ra những video chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều người dùng đến trang của bạn hơn.
Để có một video thu hút, bạn cần tối ưu hóa nó bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp trong phần mô tả và tiêu đề video, nhằm đảm bảo những người quan tâm sẽ biết đến video của bạn.

Xem thêm ► Dịch Vụ Quay Phim

3. Nội dung chất lượng

Cần tìm hiểu insight khách hàng để có một bài viết thu hút




Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một chiến lược SEO hiệu quả. Một nội dung phù hợp và hữu ích sẽ giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Theo báo cáo “Missing the Mark” của Tổ chức Kinh tế, 71% độc giả nói rằng họ quyết định thoát bài viết vì nội dung chỉ giống như một bài viết bán hàng. Do đó, chú trọng nội dung, nghiên cứu kỹ insight khách hàng để có bài viết thật sự giá trị với độc giả sẽ là xu hướng SEO 2020 mà doanh nghiệp tuyệt đối không thể bỏ qua.

4. Trí tuệ nhân tạo ( AI )

Doanh nghiệp nên áp dụng AI vào chiến dịch SEO của mình


Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ quan trọng nhất hiện nay và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Trên thực tế, nhiều công ty hàng đầu thế giới, tiêu biểu là Google cũng đang sử dụng công nghệ này. Do đó bạn cũng nên tận dụng AI để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, đồng thời bắt kịp xu hướng thế giới hiện đại.

5. Các liên kết tiếp tục giữ vai trò quan trọng


Mỗi năm đều xuất hiện những đồn đoán như “SEO tiêu rồi” hay “Xây dựng liên kết đã trở nên vô dụng”, nhưng trên thực tế, backlink vẫn luôn giữ vị trí quan trọng, kể cả năm 2019. Vào năm ngoái, tại một hội nghị, Gary Illyes của Google đã khẳng định tầm quan trọng của PageRank trong việc xếp hạng các trang web.

Thực tế, “linkless backlinks” thậm chí sẽ còn giữ vai trò quan trọng hơn trong năm 2019. Minh chứng là Google cho phép các trang web đề cập đến các trang hay các thương hiệu khác, dù không có bất kỳ liên kết trực tiếp nào dẫn đến trang đích được hiển thị.

6. AMP: công cụ tăng tốc độ truy cập dành cho thiết bị di động


Tối ưu thiết bị di động là tiêu chuẩn đối với mọi website ngày nay. Với công cụ AMP và ứng dụng website nâng cao (PWA), Google sẽ chỉ bạn cách để tăng tốc độ tải trang di động.

AMPS là một phần không thể thiếu đối với những trang kết quả tìm kiếm trên Google (SERP). Trong năm 2019, AMP được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên công cụ này có một số giới hạn nhất định, do đó không phải website nào cũng nên sử dụng nó. Lý do khiến các trang cài đặt AMP tải rất nhanh đó là vì chúng chỉ bao gồm văn bản chữ thuần tuý, không có bất kỳ hình ảnh hay cấu trúc nào. Các trang web tin tức nên sử dụng AMP bởi nó sẽ giúp cho trang của bạn hiển thị đầu tiên khi tìm kiếm trên thiết bị di động.

7. Tối ưu hóa giao diện SERP

Google bắt đầu hiển thị favicon bên cạnh tiêu đề trang web vào năm 2019, đó là một biểu tượng nhỏ bên cạnh tên trang quảng cáo. Trước đây, biểu tượng được thay đổi từ màu vàng sang màu xanh lá cây để làm tăng tỷ lệ nhấp và doanh thu. Bằng cách thêm favicon có cùng kích thước với biểu tượng quảng cáo bên cạnh tiêu đề trang web, người dùng đã quen dần và trở nên mù quáng với nó. Nói chung, điều này làm tăng tỷ lệ nhấp của trang web.


Một cách để tối ưu hóa giao diện SERP là tập trung vào Featured Snippets ở top 0 của công cụ tìm kiếm, tức là nó nằm trong “khung” thông tin trên các thứ hạng SEO của Google. “Khung” thông tin này bao gồm một đoạn của bài viết, tiêu đề, hình ảnh/video và URL trỏ ngược lại bài viết của bạn. Nó cung cấp thông tin trực tiếp, bạn không cần phải nhấp vào để xem và tìm kiếm. Tuy nhiên, Google lấy hình ảnh của trang web khác để hiển thị, vì thế làm SEO hình ảnh cũng có vai trò rất quan trọng.

8. Liên kết ngược cho SEO 2020

Một điều nữa phải lưu ý khi làm SEO trong năm 2020 là hiểu rằng xếp hạng trong Google là sự kết hợp của các tín hiệu, và backlink luôn là điểm mạnh nhất. Khi thứ hạng trên bảng xếp hạng của bạn tăng bởi số lượt truy cập của người sử dụng cao, điều này đồng nghĩa backlink được tạo tự nhiên và lưu lượng truy cập website sẽ tăng dần theo.


Bạn dành thời gian tạo nội dung chất lượng trên trang web của mình và sau đó nhận được liên kết tự nhiên là rất hợp lý. Một chuyên gia làm dịch vụ SEO sẽ là người biết đăng tải bài viết với nội dung chất lượng để các trang web khác liên kết với trang của bạn, như vậy sẽ tiếp cận rộng rãi cộng đồng, tăng thứ hạng trên Google và cuối cùng là nhận được liên kết ngược tự nhiên. Đó là một xu hướng của SEO năm 2020 đang hướng đến.

9. Mobile Responsive


Làm sao để nội dung của bạn hiển thị tốt và đầy đủ trên và desktop và mobile, tablet.
Tối ưu tốc độ tải trang để site load nhanh nhất. Mình không giỏi về tối ưu code do vậy mình ưu tiên dùng theme đã được tối ưu sẵn và dùng thêm plugin cache.

10. RankBrain


RankBrain là một hệ thống giúp cho Google sắp xếp kết quả tìm kiếm. Công cụ này không phức tạp như chúng ta nghĩ nó chỉ đơn giản là đo lường cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm và sắp xếp chúng sao cho phù hợp. Tìm hiểu thêm về Google RankBrain là gì? Tại đây

RankBrain luôn giúp cho người tìm kiếm trên Google bằng những tập hợp các kết quả phù hợp nhất và người tìm kiếm có thể thỏa mãn với kết quả đó.


RankBrain luôn coi trọng vào 2 yếu tố để sắp xếp các kết quả tìm kiếm đó là:
- Thời gian người tìm kiếm Google ở lại với trang của bạn. (Dwell Time).
- Tỉ lệ % click tự nhiên vào kết quả tìm kiếm. ( Tỉ lệ CTR -  Click Through Rate)
-> Đây được gọi là tín hiệu trải nghiệm người dùng ( Tín hiệu UX).


Homepage: https://seotukhoa.com.vn/dich-vu-quay-phim-chup-hinh

Đăng nhận xét