Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tuyệt chiêu điều trị sẹo thâm trên mặt dứt điểm từ nguyên liệu thiên nhiên rẻ tiền

Sẹo thâm trên mặt hình thành chủ yếu do nguyên nhân là chăm sóc mụn trứng cá không đúng cách hoặc do côn trùng như muỗi đốt gây nên. Sẹo thâm có thể chữa lành và biến mất sau vài tháng, với các liệu pháp tự nhiên không tốn kém. Dưới đây là những cách trị sẹo thâm trên mặt nhanh nhất bạn có thể thực hiện tại nhà.





Nha đam



Nha đam là vị “thuốc” tuyệt vời giúp trị sẹo thâm hết sức hiệu quả, đồng thời còn giúp bạn dưỡng trắng da. Có rất nhiều loại kem dưỡng trắng da mặt cũng dùng chính nguyên liệu nha đam để phát huy công dụng dưỡng da cho phái đẹp.



Hãy cắt mỏng từng miếng nha đam và đắp trực tiếp lên chính da mặt của bạn, đợi đến khi miếng nha đam khô đi thì hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể làm nước nha đam để uống hàng ngày cũng rất tốt cho làn da và sức khỏe.



Dứa + chanh



Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể  và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.



Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.



Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm nước ép thơm và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.



Sử dụng đá viên giảm viêm, làm mờ sẹo



Có thể bạn đang thắc mắc vì sao đá có thể giúp trị sẹo thâm. Đây là một cách trị liệu cực đơn giản và giúp làm mờ sẹo thâm bởi khả năng làm dịu vùng da bị thương và giúp giảm sưng, viêm. Việc ngăn ngừa sẹo tốt nhất là ngay từ khi vết thương đang lên da non, bởi vậy nếu có thể bạn hãy áp dụng phương pháp này để hạn chế tối đa sẹo thâm.



Cách sử dụng:



- Đun nước trà xanh đặc rồi để nguội, cho vào khay được đậy kĩ vào ngăn đá

- Cho 1-2 cục đá trà đặc này vào khăn sạch hoặc giấy ăn sạch

- Đặt lên chỗ vùng da bị sẹo trong 2 phút cho tới khi bạn cảm thấy da hơi tê bì

- Trà xanh có đặc tính chống khuẩn, cũng chứa chất chống oxy hóa giúp da giảm viêm và hạn chế sẹo dẫn tới sẹo thâm.



Chuối 



Chuối là một loại hoa quả rất tốt cho cơ thể chứa nhiều vitamin. Và rất được ưa chuộng trong thực đơn dinh dưỡng của mỗi gia đình. Nhưng có lẽ ít ai biết đến rằng chuối còn là một nguyên liệu giúp làm đẹp cực kì hiệu quả. Bạn có thể sử dụng chuối để làm mặt nạ giúp trị những vết thâm sẹo sau mụn như sau:



Mặt nạ chuối nghiền nhuyễn. Cho thêm mật ong vào với tỷ lệ 1:1 (một quả chuối – một muỗng cà phê mật ong). Đắp hỗn hợp lên vùng bị mụn thâm khoảng 20 phút, rửa sạch.



Ngoài ra bạn có thể kết hợp một số loại mặt nạ khác như chuối kết hợp với sữa chua. Hoặc chuối với mật ong và chanh,.. Đây được xem là một trong những cách trị vết thâm mụn hiệu quả nhanh nhất.



Cà chua



Những quả cà chua chín mọng, rất giàu vitamin A, C, E, K, B6… Loại quả này có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Thúc đẩy quá trình phục hồi tế bào hư tổn, làm mờ sắc tố melanin. Cà chua là một trong những thực phẩm hỗ trợ trị vết thâm mụn rất hiệu quả. Bạn nên kết hợp uống nước ép và đắp mặt nạ cà chua. Để quá trình làm lành vết thâm diễn ra hiệu quả hơn.



Hướng dẫn cách đắp mặt nạ cà chua: Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng . Sau đó đắp lên vùng da chứa những vết thâm mụn. Bạn dùng tay mát xa nhẹ nhàng những lát cà chua trên da. Sau đó giữ nguyên trên da khoảng 20 phút thì có thể rửa sạch lại với nước sạch. Bạn chỉ cần thực hiện cách này đều đặn 3 lần một tuần . Bạn sẽ cảm nhận làn da của mình được cải thiện đáng kể.



Trái kiwi



Kiwi được đánh giá là loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào nhất, có thể cung cấp đến 140% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Kiwi có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa các vấn đề lão hóa của da. Ngoài ra, kiwi còn rất giàu vitamin E, giúp tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và dưỡng da ẩm mịn, trắng hồng. Do đó, kiwi còn được sử dụng nhưng một nguyên liệu giúp trị mụn bọc và vết thâm hiệu quả.



Để làm mặt nạ trái cây trị mụn thâm với kiwi, bạn nghiền nhuyễn 1/2 trái chuối chín, 1/2 quả bơ, 1/2 quả kiwi. Thêm vào 2 thìa sữa chua không đường. Đắp mặt nạ lên vùng da có mụn bọc và vết thâm trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.



Rau má



Trong rau má có chứa nhiều triterpenes có khả năng ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa, thúc đẩy sự tái tạo làn da mới và triệt tiêu hoàn toàn mọi vết thâm đen do mụn để lại. Dùng 1 nắm rau má rồi rửa sạch và đem xay nhuyễn, chắt lấy nước uống; có thể thêm 1 ít đường cho dễ uống. Còn phần bã thì đắp lên vùng có vết thâm mụn; nằm thư giãn sau khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước sạch.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 













Đăng nhận xét