Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị sẹo thâm một cách dễ dàng từ nguyên liệu thiên nhiên

Sẹo thâm có tên khoa học là Hyperpigmentation scars là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da khi bị tổn thương cụ thể hơn là khi lớp thượng bì, trung bì của da bị phá vỡ, khi đó cơ thể sẽ tự sản sinh ra các sợi collagen để làm lành, phục hồi lại khu vực da bị tổn thương. Tùy thuộc vào cơ địa, độ tuổi và thể trạng sức khỏe của từng người mà quá trình da tái tạo, tự làm lành sẽ diễn ra với tốc độ khác nhau.





Trên thực tế, sẹo thâm không hẳn đã làm một vết sẹo, nó có thể tự khỏi, mờ dần đi trong khoảng vài năm. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này yếu tố thẩm mỹ của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nhất là khi đối tượng của các nốt sẹo thâm đáng ghét này là các bạn trẻ đang trong độ tuổi thanh thiếu niên và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để có thể chờ vết sẹo thâm tự khỏi.



Hầu hết các trường hợp người bị sẹo thâm sẽ tìm nhiều cách để chữa trị, tuy nhiên nếu việc chữa trị không đúng cách không chỉ không xóa mờ các vết sẹo thâm mà còn có thể khiến tình trạng này thêm trầm trọng thậm chí tạo điều kiện cho các nốt mụn trúng cá khởi phát, do đó bạn cần hết sức thận trọng trong việc chăm sóc và tìm kiếm phương pháp điều trị cho da bị sẹo thâm.



Điều trị sẹo, vết thâm nhanh chóng với nghệ tươi



Nghệ được biết đến với những công dụng tốt cho sức khỏe như chữa bệnh dạ dày, làm đẹp da, dưỡng trắng da đồng thời cũng ngăn ngừa thâm sẹo rất tốt. Nghệ chứa thành phần kháng viêm cao, từ đó giúp phát triển và bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu bên ngoài môi trường.



Cách dùng: Bạn cần chuẩn bị một ít nghệ tươi, rửa sạch, giã nát rồi dùng tăm bông  thấm vào nước tinh nghệ. Thoa đều tinh nghệ lên vùng da bị sẹo, vết thâm, để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước sạch. Lưu ý nên chọn nghệ già để có được hiệu quả tốt nhất và dùng tăm bông khi áp dụng cách này để tránh bị vàng da tay.



Trị sẹo mụn bằng sữa tươi nguyên chất



Nghe thì có vẻ hơi lạ, vì hầu như ai cũng biết sữa tươi là một chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho con người, giúp bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất và khỏe mạnh hơn. Nhưng lại không biết nó còn có một tác dụng để làm đẹp cho da nữa, chính là trị mụn và trị thâm. Các tinh chất trong sữa sẽ làm mát và cung cấp độ ẩm cho da nhiều hơn.



Sau khi bạn đã làm sạch làn da của mình, lấy lượng sữa tươi đã chuẩn bị và thoa đều lên hết khuôn mặt.Massage thật nhẹ nhàng, dần dần các vết sẹo do mụn để lại sẽ mờ đi nhanh chóng, da sẽ sáng mịn hơn rất nhiều. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn xóa vết thâm bằng sữa tươi này hằng ngày, làn da của bạn sẽ khỏe hơn rất nhiều nhé.



Trị mụn từ thiên nhiên với dầu ô liu



Dầu ô liu được nhiều chị em biết đến như là một nguyên liệu chuyên dùng để chăm sóc da và tóc. Ngoài ra, dầu ô liu còn dùng để trị mụn và thâm hiệu quả. Vì dầu ô liu được điều chế từ thiên nhiên nên tinh chất của nó cực kì an toàn và thân thiện với làn da. Bạn sẽ không phải lo da bị dị ứng gì cả.



1 muỗng dầu ô liu.Trước tiên, bạn hãy làm sạch làn da của mình với nước. Sau đó, hãy lấy một lượng dầu ô liu vừa đủ và thoa đều lên trên hết khuôn mặt, nhớ dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thâm sâu trong da. Thực hiện cách trị mụn từ thiên nhiên với dầu ô liu này 2 lần/ 1 tuần làn da sẽ được cải thiện rõ rệt, da sẽ nhanh chóng hết mụn và không gây kích ứng. Bạn sẽ có một làn da khỏe đẹp.



Dứa + chanh



Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.



Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.



Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm nước ép thơm và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.



Mặt nạ cà chua sữa tươi không đường



Bạn trộn nước ép cà chua cùng với 3 thìa sữa tươi không đường, có thể cho thêm một ít mật ong, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Đắp lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Đợi mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước ấm. Không chỉ có tác dụng trị sẹo thâm, mặt nạ này còn giúp bạn làm trắng và dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da nhờ vào các hoạt chất có trong sữa tươi không đường và mật ong. Lưu ý thử hỗn hợp lên da tay trước khi áp dụng cho da mặt để kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với thành phần của mặt nạ hay không.



Mặt nạ cà chua và dưa chuột



Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn với 4 thìa nước ép cà chua rồi thoa trực tiếp lên mặt. Hoặc bạn cũng có thể dùng mặt nạ mua ngoài cửa hàng và phết hỗn hợp đều lên trên rồ đắp lên mặt. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 20 phút sau đó gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch. Nước ép dưa chuột giúp tẩy bỏ bụi bẩn, làm sạch da cũng như giúp xóa vết thâm mụn hiệu quả khi kết hợp với cà chua. Tuy nhiên bạn chỉ nên đắp mặt nạ này vào buổi chiều và tối, không nên đắp ban ngày khi phải ra nắng vì da sẽ bắt nắng hơn.



Mặt nạ cà chua và gel lô hội



Gel lô hội có tác dụng trị gàu, chống rụng tóc, chữa bỏng, đặc biệt là chống lão hóa, dưỡng ẩm da rất tốt. Ngoài ra, lô hội còn được biết đến là nguyên liệu làm trắng da mặt không bao giờ “lỗi thời”. Để làm loại mặt nạ này, bạn hãy bỏ vỏ, bỏ hạt cà chua rồi thái thành miếng, cho vào máy xay nát cùng 1 thìa lớn ruột nha đam, thêm 1 vài giọt dầu olive rồi trộn đều. Đắp lên mặt, thư giãn sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy những vết sẹo thâm mờ đi nếu áp dụng loại mặt nạ này thường xuyên.






"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 














Đăng nhận xét