Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nghiên cứu từ khóa và vai trò từ khóa với Seo

Từ khóa là gì ? Từ khóa là một từ hay một cụm từ dùng để chỉ một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó...
Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất với mỗi chiến dịch SEO, tuy nhiên đây lại là điều khiến nhiều người làm SEO bỏ qua.



Từ khóa là gì?

Từ khóa là gì ? Từ khóa là một từ hay một cụm từ dùng để chỉ một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin người dùng internet sẽ gõ từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về phù hợp với từ khóa đó 

Tại sao cần nghiên cứu từ khóa?

Từ khóa sẽ quan trọng nhất trong quá trình Seo. Nếu có 1 bộ từ khóa phù hợp nghĩa là bạn đã có 70% thành công. Nhưng để có một bộ từ khóa thì bạn phải mất khá nhiều thời gian và công sức nghiên cứu và nếu bạn đi sai hướng từ bước này thì chắc chắn rằng dự án của bạn không thể mang lại thành công. Nghiên cứu từ khoá hiệu quả Từ khóa là những cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Do đó, khi lựa chọn từ khóa cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

-  Không chọn SEO những bộ từ khóa vô nghĩa.
- Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để từ đó dễ dàng xây dựng cấu trúc webste phù hợp
- Biết khách hàng đang quan tâm gì
- Đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có tốt không để từ đó quyết định đầu tư như thế nào để có kết quả tốt nhất.
- Tăng lượng traffic tới website, tăng lượng khách hàng. Bộ từ khoá đến từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Giúp website doanh nghiệp có thể đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Lựa chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!

Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Tuy nhiên, Nhiều khi bạn cứ tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa bạn chọn không phù hợp. Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và có còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

Kinh nghiệm: Khi nghiên cứu từ khóa cho các thị trường khác nhau tại Việt Nam, bạn nên lưu ý đến yếu tố vùng – miền và ngôn ngữ địa phương đẻ chọn được từ khóa “đánh đúng” đối tượng khách hàng của mình.

Hãy xem ví dụ về cách làm từ nhãn hàng thời trang CANIFA. Trong chiến dịch SEO gần đây nhất cho bộ sưu tập Couple Time – Thời trang giành cho các đôi uyên ương của mình, hãng này đã chọn từ khóa “ao thun cap” cho thị trường miền Nam. Điều này là hoàn toàn phù hợp vì theo ngôn ngữ miền Nam thì “áo cặp” đồng nghĩa với “áo đôi”.

Khi lên kế hoạch phân tích từ khoá SEO cần xác định được mục đích của doanh nghiệp là gì: Bạn cần xác định được rằng mình SEO để làm gì. Việc lựa chọn từ khóa sẽ khác nhau trong các trường hợp như bạn muốn xây dựng hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc bạn muốn bán hàng ngay. Xác định được vấn đề này ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hình được kế hoạch và nghiên cứu được những từ khóa phù hợp nhất với chiến dịch.

Quy trình nghiên cứu từ khóa



THỦ THUẬT SEO WEBSITE NHANH CHÓNG LÊN TOP

1.Từ khóa và mật độ từ khóa

Công cụ tìm kiêm sẽ đánh giá nội dung chứa từ khóa trong title để xếp hạng trang web của bạn nhưng nếu như title chứa từ khóa mà nội dung không liên quan và không chứa từ khóa sẽ bị đánh giá thấp nga lập tức. Vì vậy quan tâm đến từ khóa và mật độ từ khóa là điều bạn nên nghĩ đến nếu muốn website của mình nhanh chóng lên top.

Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang web của bạn. Bao gồm cả category, tên menu… Đừng nên nhồi nhét từ khóa một cách miễn cưỡng mà nên khéo léo dẫn dắt người dùng bằng những nội dung phù hợp với họ nhưng có lồng ghép từ khoá về dịch vụ của bạn. Dó là cách vừa khiến khác hàng có được những thứ họ cần vừa đạt hiệu quả SEO cho bạn.


Ngoài ra, bold đen những từ khóa đã định cũng là sự lựa chọn khôn ngoan cho bạn. Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến từ khóa bạn muốn SEO. Đó là cách nhắc nhở rằng bạn muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó phải ghi vào. Ngoài ra, đây cũng là cách khiên nội dung được trình bày khoa học, dễ nhìn, tạo cảm giác thư giãn, có điểm nhấn cho người dùng.

2.SEO hình ảnh

SEO hình ảnh  trước tiên bạn cần tối ưu hóa hình ảnh đó, cũng giống như tối ưu hóa website. Nếu website tối ưu tốc độ tải trang, tối ưu các thẻ Heading H1, H2, H3 thì chúng ta tối ưu dung lượng hình ảnh sao cho chất lượng hình ảnh tốt nhất mà kích thước nhẹ nhất.

Một bức ảnh trong bài viết hoặc website cần phải có những yếu tốt sau:
- Bao quanh hình ảnh cần có các đoạn văn bản
- Đặt mô tả (Caption) cho hình ảnh chứa từ khóa cần SEO
- Điền thẻ “Title” và “Alt” vào trong hình ảnh kèm theo từ khóa
- Tên ảnh phải chứa từ khóa
- Không sử dụng các hình ảnh chứa bản quyền
- Nên khai báo kích thước hình ảnh bằng các thẻ width, height.
- Không dùng các hình ảnh dung lượng quá cao hoặc quá thấp.

3.SEO bố cục bài viết

Hãy chia bài viết của bạn thành từng đoạn có chứa từ khóa. Bố cục có thể có kết cấu như sau:
-  Tiêu đề bài viết
-  Đoạn giới thiệu chung về bài viết (khoảng 3 - 4 dòng và có chứa từ khóa trong tiêu đề bài viết)
-  Đoạn 1 (viết về sản phẩm, có kèm theo hình ảnh thì càng tốt, khoảng 4-6 dòng)
-  Đoạn 2 (viết tiếp về sản phẩm, khoảng 4 -6 dòng)
-  Đoạn kết. Viết câu kết có chứa thêm từ khóa trên tiêu đề 

NHỮNG SAI LẦM TRONG SEO KHIẾN WEBSITE KHÔNG LÊN TOP

1.Không nghiên cứu kỹ từ khóa

Có những người tự nhận mình là chuyên gia SEO, phô trương với khách hàng rằng mình có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nhưng kỳ thực lại không biết rằng, quan trọng hàng đầu trong một chiến lược SEO là cần nghiên cứu kỹ từ khóa.

Giống như bất kỳ một chiến lược bán hàng, hay chiến dịch marketing nào cũng cần nghiên cứu thị trường, tâm lý người dùng xem xu hướng khách hàng ra sao, họ đang hướng tới cái gì. SEO cũng vậy, nếu bạn không nghiên cứ kỹ từ khóa sẽ dẫn đến SEO lệch lạc không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Vậy, nghiên cứu từ khóa như thế nào cho phù hợp? Từ khóa phù hợp trước tiên phải thích nghi với nội dung kinh doanh, định hướng sản xuất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì? Sản phẩm ra sao? Ngoài ra, từ khóa nên là những từ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Cùng một nội dung kinh doanh nhưng khách hàng có xu hướng search những từ phục vụ nhu cầu của họ. Ví dụ, khách du lịch ngoại quốc sẽ có xu hướng search những từ như “địa điểm tham quan ở hà nội”, “quán ăn ngon hà nội”…hơn là những từ “kinh doanh ẩm thực”…Vì lẽ đó, 1 điều cần nhớ khi nghiên cứu từ khóa là hãy đặt mình khách hàng để nghiên cứu họ cần gì? Xu hướng tìm kiếm thông tin của họ ra sao?

2.Nội dung nghèo nàn, trùng lặp

Nếu như SEO với các thao tác kỹ thuật giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn thì nội dung chính là nền móng cơ bản của ngôi nhà. Một ngôi nhà đẹp mắt nhưng nền móng không chắc chắn sẽ khó tồn tại lâu bền. Ví von như vậy để nói đến vai trò quan trọng của nội dung trong SEO. Nội dung chuẩn SEO, hướng SEO, chứa những từ khóa phù hợp là “miền đất hứa” cho việc SEO đạt hiệu quả cao nhất.

Nhưng, nội dung chuẩn SEO thôi chưa đủ. Đó là điều kiện giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho khách hàng. Nhưng nếu như nội dung của bạn khôn hấp dẫn bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải như hàng triệu website khác, thứ hạng lúc này dường nhu vô tác dụng. Điều níu chân khách hàng dừng lại ở website của bạn là nội dung đầy đủ, hấp dẫn, không trùng lặp…Đó cũng là lý do khách hàng dễ dàng ghé qua website của bạn trong những lần sau khi có tiếp tục có nhu cầu tra cứu thông tin.

Nội dung trùng lặp không chỉ khiến Google không đánh giá cao bạn mà còn khiến khách hàng âm thầm xếp website của bạn vào hàng những website bậc trung. Vì vậy, chủ động nội dung sao cho đạt 2 yếu tố chuẩn SEO và hấp dẫn là điểm nổi bật nếu bạn muốn tận dụng tối đa công cụ này cho quảng bá doanh nghiệp mình.

3.Không tương thích trên di động và các công cụ tìm kiếm khác

Tìm kiếm trên thiết bị di động là xu hướng chung trong cuộc sống hiện đại, bởi vậy một website tối ưu cho mobile sẽ tốt cho người dùng khi tìm kiếm. Trang tối ưu cho di động sẽ tạo trải nghiệm người dùng tốt xuyên suốt mọi thiết bị và nền tảng.

TOP 9 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ WEBSITE TỐT NHẤT

Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí hoặc trả phí hỗ trợ bạn trong việc thu thập thông tin website. Và dưới đây là gợi ý 9 công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất hiện nay:

1. Google Analytics

Không cần bàn cãi quá nhiều về sự khổng lồ của Google, Google Analytics hiển nhiên trở thành công cụ hàng đầu giúp bạn đánh giá website một cách tổng thể và toàn diện nhất.

Sử dụng miễn phí nhưng Google Analytics được đánh giá là công cụ phân tích website vượt trội so với nhiều công cụ khác. Công cụ này giúp bạn nắm được số lượng khách ghé thăm website, thời gian on site, các trang đã truy cập, thời gian truy cập website nhiều nhất,….

Rất dễ dàng để sử dụng công cụ phân tích, đánh giá website hữu hiệu nhất hiện nay!

2. Google Search Console

Vẫn là dịch vụ miễn phí của Google, tại đây bạn có thể khám phá thêm nhiều thông tin như khả năng lập chỉ mục và tối ưu hóa hiển thị của trang web. Tối ưu hóa hiệu suất của website thông qua việc xem các từ khóa người dùng tìm kiếm, hiệu suất của trang web di động hay các lỗi thu thập thông tin trên website.

Đây là công cụ cần thiết và hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, chuyên gia SEO web hoặc các nhà phát triển web,..

3. Google PageSpeed ​​Insights

Công cụ này tập trung đánh giá tốc độ hoạt động của website, đồng thời đề xuất một số cải thiện nhằm tối ưu thứ hạng SEO trên Google. Nhờ công cụ này, bạn có thể nắm bắt được rất nhiều thông tin để cải thiện trải nghiệm của người dùng, nâng cao tính cạnh tranh với đối thủ. Là công cụ miễn phí nên bạn hãy thử trải nghiệm nhé!

4. Website Grader

Cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan đến lưu lượng truy cập, đánh giá mức độ phổ biến của website trên các site khác hoặc mạng xã hội. Không chỉ thế, Website Grader còn cho phép báo cáo tổng kết trang hoặc so sánh với các đối thủ. Chính vì vậy, nếu muốn tìm một công cụ phân tích, đánh giá website tốt thì không thể bỏ qua Website Grader.

5. Buzzsumo

Buzzsumo là phương án tuyệt vời nhất cho việc quản lý nội dung, nghiên cứu từ khóa, theo dõi mức độ ảnh hưởng thương hiệu từ website liên kết với các trang social. Có được những thông tin này bạn hoàn toàn đánh giá được tổng quan và lên kế hoạch chi tiết cho SEO cũng như các liên kết tương quan.

6. Click Tale

Click Tale chỉ xếp sau Google về số lượng người sử dụng, nên bạn có thể tin tưởng vào công cụ đánh giá website này. Thông qua Click Tale, bạn sẽ nắm được các thông tin cụ thể như:

   - Hiệu quả hoạt động website dựa trên các click và được ghi lại bằng video.

   - Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi trang web với nhiều trường thông tin tùy chọn

   - Hiển thị khu vực website mà khách hàng quan tâm nhất, qua đó bạn đánh giá được hiệu quả của từng mục trên website.

Với một công cụ miễn phí thì Click Tale xứng đáng được liệt vào danh sách TOP 9 công cụ phân tích website tốt nhất trong thời gian qua.

7. Optimizely

Ngoài việc đánh giá website, Optimizely còn được biết đến như một công cụ hữu ích trong việc đưa ra các giải pháp tối ưu thiết kế hay lập trình web. Optimizely hỗ trợ các giải pháp như điều chỉnh giao diện trang web, test nâng cao với HTML, CSS. Bên cạnh đó còn có thể lựa chọn đối tượng, mục tiêu để kiểm tra,…


Chính vì sở hữu những tính năng cao cấp, tiện ích với người dùng nên công cụ này chỉ được dùng thử 30 ngày. Tuy nhiên nếu hài lòng, bạn có thể cân nhắc mua công cụ với mức phí khoảng 19USD/tháng.

8. Eye Quant

Cũng tương tự như các công cụ đánh giá phân tích website khác, Eye Quant cung cấp thông tin về trải nghiệm của người dùng nhanh chóng sau 3s. Thông qua công cụ này, bạn dễ dàng biết được khách hàng quan tâm đến khu vực nào trên website, đối tượng khách hàng truy cập web. Hơn nữa, công cụ này còn kiểm tra độ thân thiện, dễ nhìn của website đối với người dùng.

Eye Quant là đối tác rất tin cậy của các nhãn hàng lớn như Canon, Epson,.. Và dĩ nhiên, chi phí để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời này khoảng từ 200USD/tháng.

9. Searchmetrics

Ngoài các chức năng phân tích, đánh giá trải nghiệm của người dùng đối với website, Searchmetrics sở hữu thêm bộ chức năng SEO cực kỳ hữu hiệu. Tập trung chủ yếu vào phân tích từ khóa, tối ưu hóa nội dung, công cụ này giúp bạn dễ dàng nâng cao thứ hạng website trên Google. Với các chuyên gia SEO hoặc chủ doanh nghiệp, đây là công cụ nhất định phải thử qua.

SEO khác biệt - Phân tích hành vi người dùng

Lắng nghe người dùng bạn sẽ có được khách hàng tiềm năng

Trước nay, Google chưa khi nào nói một cách rõ ràng về hành vi người dùng ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Nhưng giám đốc điều hành của Google đã nói về vấn đề này, đáng chú ý là kỹ sư Amit Singhal nói với Wall Street Journal rằng Google đã và đangtinh chỉnh các thuật toán của họ với nhiều tín hiệu chất lượng hơn. Ông nói: bằng cách nào đó người dùng tương tác với một website là một trong những tín hiệu xếp hạng.

Việc tối ưu tốt hành vi người dùng không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên SERPs mà còn giúp tăng điểm chất lượng tổng thể của website, ngay cả khi các chỉ số khác của website kém hơn các website khác.


Lôi kéo người tìm kiếm ở lại trang web của bạn bằng các liên kết giúp người dùng biết thêm thông tin về trang đích. Ví dụ, với các trang thương mại điện tử, bạn có thể cho người dùng thấy các sản phẩm liên quan, khuyến khích họ khám phá nếu họ không tìm được thông tin ở trang đích ban đầu hoặc hết mặt hàng mà họ đang cần.

Trên đây là một số điều cần lưu ý về hành vi người dùng cũng như một số gợi ý có thể sẽ hữu ích cho bạn trong việc tối ưu chúng. Hãy nghĩ đơn giản, bạn chỉ cần tập trung vào việc làm thế nào để giúp người tìm kiếm tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Đây là cách hiệu quả duy nhất để tối ưu hóa các số liệu hành vi người dùng để website bạn đạt hiệu quả cao nhất.

"QC" Chuyên cung cấp dịch vụ viral animation
748 Thống Nhất, Phường 15, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0972 123 018
Mail: nghiahey@gmail.com
Fb: https://www.facebook.com/rophistudio
TC: https://seotukhoa.com.vn

Đăng nhận xét