Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cập Nhật Xu Hướng Facebook Marketing Trong Năm 2020

Năm 2019 Việt Nam được đánh giá là đất nước có tốc độ gia tăng nhanh chóng về việc sử dụng internet. Mặc dù là nước đang phát triển so với các quốc gia khác nhưng số lượng người dùng internet lên đến 64 triệu dân chiếm 67% dân số cả nước, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, được xem như là một khu vực có tiềm năng đầu tư và phát triển Digital Marketing

Cụ thể, để xem đâu là xu hướng quảng cáo Facebook 2019, loại hình quảng cáo nào sẽ trở thành xu hướng. Và là tâm điểm của Facebook Ads năm nay.

10 CẬP NHẬT MỚI NHẤT TRÊN FACEBOOK 2020

1. Mua sắm trên Instagram Stories
Những đoạn video ngắn (Stories) sẽ là kênh bán hàng quan trọng trong tương lai. Bạn hãy tạo thêm những trải nghiệm mua sắm bằng cách tăng tương tác và độ hấp dẫn cho cửa hàng bằng những video Stories trên Instagram.

Người dùng sẽ xem được các chi tiết của món hàng, sau đó, họ sẽ click vào đường link để chuyển sang website và thực hiện chốt đơn hàng.



2. Quảng cáo bằng tương tác thực tế ảo (AR)
Với quảng cáo thực tế ảo (AR), thương hiệu có phương tiện để kết nối sâu hơn với khách hàng, bằng cách giúp họ tương tác, hình dung và trải nghiệm sản phẩm ngay trên nền tảng Facebook.
Người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những lời mời “call-to-action” như “Nhấp vào để thử”, click vào mẫu quảng cáo để xem các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Quảng cáo với Facebook Stories
Cũng với nền tảng Stories tương tự Instagram, Facebook tăng cường trải nghiệm cho người dùng.
Stories của Facebook không thực sự thành công như người anh em Instagram nhưng loại quảng cáo này dần trở nên phổ biến, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

— XEM THÊM: DỊCH VỤ QUAY PHIM

4. Playable Ads
Facebook vừa bổ sung tính năng Playable Ads để quảng cáo các ứng dụng, game, cho phép người dùng được “Thử trước khi mua”.

Khi được dùng thử miễn phí, tâm lý người dùng sẽ thoải mái hơn, dễ dàng cài đặt ứng dụng hơn và nhờ vậy, doanh nghiệp có cơ hội bán được một ứng dụng cao hơn.



5. Facebook cập nhật cho Fanpage
Facebook có những cập nhật mới, thêm tính năng Recommendation Tools (Công cụ đề xuất) và Connection Options (Tùy chọn kết nối). Sự cập nhật này giúp Fangape của doanh nghiệp tối đa hóa sự hiện diện của mình trên nền tảng, và tăng cường hiệu quả truyền miệng của khách hàng hơn.

Ngoài ra, Facebook cho phép Page tạo một “nút hành động nổi bật” trên Pages, để khách truy cập thực hiện các thao tác như đặt lịch hẹn, đặt món ăn, gửi tin nhắn hoặc viết Recommendation.
Những cập nhật trên giúp người dùng hiểu rõ hơn về Page họ truy cập, và hiểu hơn về những gì họ mong đợi dựa trên những trải nghiệm của những khách hàng trước đó.

6. Tái thiết kế cho bản Di động
Giao diện của Fanpage trên các thiết bị di động đã được thiết kế lại để dễ dàng điều hướng hơn, nhằm thúc đẩy hành động nhiều hơn.

Người dùng sẽ mua một món hàng, đặt một món ăn ngay trên chiếc điện thoại của mình. Vì thế, hãy chắc chắn bạn dựa trên thói quen, hành vi, tâm lý của người dùng để tạo nên thiết trang và Nút kêu gọi hành động phù hợp. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến doanh số của bạn.

7. Cập nhật số liệu video
Facebook vừa cập nhật số liệu quảng cáo video để giúp nhà quảng cáo có những điều chỉnh, xử lý tốt hơn về mức độ tương tác video, và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi đó.



8. Tự nâng cao thương hiệu trong Test and Learn
Facebook cũng đã triển khai các tùy chọn để người làm quảng cáo tự kiểm tra và tìm hiểu cách một chiến dịch quảng cáo trên Facebook tác động đến thương hiệu của bạn. Đây là một công cụ rất hữu ích mà doanh nghiệp cần tìm hiểu ngay để cải thiện hiệu quả thực hiện social media của mình.

9. Video Creation Kit
Việc tạo video vẫn là khó khăn đối với doanh nghiệp bạn? Không sao, Facebook ra mắt công cụ Video Creation Kit - bộ công cụ tạo video sẽ biến những tấm ảnh hiện có thành clip, và tối ưu cho thiết bị di động.

10. Đánh giá - tìm kiếm đối tượng - Lookalike Audiences
Facebook tìm kiếm những tệp khách hàng tương tự như những đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn. Bằng cách xác định và tiếp thị cho những người gần với khách hàng của bạn nhất, Facebook giúp bạn tăng khả năng bán được hàng, tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, và tối đa hóa các tương tác theo thời gian.

— XEM THÊM: MAY ĐỒNG PHỤC

Xu hướng digital marketing tốt hơn.

Dữ liệu được phân chia thành 7 nhóm ngành: “Beauty & Fashion”, ”Commerce”, ”Entertainment”, ”Food & Drink”, ”Mind & Body”, ”Science & Technology” và ”Travel & Leisure”. Mỗi nhóm đều có những insight và biểu đồ xu hướng cụ thể, cho thấy bức tranh toàn cảnh về các thay đổi quan trọng.




Một Vài Kênh Làm Marketing Hiệu Quả

1. TikTok

Nói đến Video không thể không nói đến TikTok. Khi các Marketing Manager còn đang loay hoay với sự thay đổi của Truyền hình, Google, Facebook ... thì toàn bộ thế hệ Z đã chuyển sang TikTok.

Không đứa trẻ nào từ 7 đến 16 tuổi mà không biết dùng Tiktok. Chúng có hàng nghìn follower trên Mạng Xã Hội Video lớn nhất hiện nay. Chúng không lên Facebook, không dùng Instargram, chưa tiêu dùng nhiều nên cũng ít dùng Google... nhưng chúng rất thích TikTok. Thậm chí việc tụi trẻ thích TikTok còn lan truyền qua cả... bố mẹ, ông bà, những người trông nom chúng.

2. Kỷ Nguyên Video Và Kênh Youtube?

Người ta nói đến kỷ nguyên Video đã lâu. Thế giới đã dịch chuyển, nhưng Việt Nam thì chưa.

Sử dụng công cụ Keywordtool.io, chúng ta có thể dễ dàng thấy lượng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên YouTube nhiều gấp 3 trên Google. Nhưng hãy lên YouTube và xem, bạn sẽ thấy gần như không có đối thủ nào làm kênh YouTube một cách tử tế. Tử tế ở đây là sự đầu tư bài bản từ nghiên cứu thị trường, thị hiếu, tạo ra các video chất lượng. Cùng 1 lĩnh vực, nếu bạn tìm bằng tiếng Anh và tiếng Việt, bạn sẽ thấy 2 thế giới hoàn toàn khác biệt, một đẹp & hữu ích, một xấu & nhàm chán.

Kỷ nguyên Video với Việt Nam có lẽ vẫn chưa tới. Nhưng 2020 sẽ chứng kiến sự vượt lên một cách nổi bật của các doanh nghiệp chịu khó đầu tư vào YouTube, vào những Video có hình ảnh chất lượng trên website.
Bạn có thể chọn nhanh chân và dẫn đầu, hoặc tiếc nuối sau 2-3 năm nữa vì mình đã để lỡ cơ hội.

3. Facebook?

Trải qua một năm sóng gió, liệu Facebook có còn là kênh mà các doanh nghiệp, cá nhân tin tưởng? Tin tưởng thì không chắc, nhưng tiếp tục đầu tư là chắc chắn bởi Facebook đã chứng minh được hiệu quả, có điều chi phí sẽ tăng chóng mặt, những gì "miễn phí" sẽ dần biến mất.


XEM THÊM: DỊCH VỤ VIDEO

Facebook Group sẽ lên ngôi
Facebook Livestream tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Facebook Video thay thế cho các định dạng text, image nhàm chán
Facebook page cộng đồng tiếp tục là kênh Booking mang lại lượng Reach lớn và rẻ.

Đăng nhận xét