Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị sẹo thâm từ các loại trái cây đơn giản ngay tại nhà

Sẹo thâm là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da bị tổn thương do mụn, bệnh thủy đậu, vết thương, trầy xước, khi lớp thượng bì, trung bì hoặc lớp sâu hơn của mô da bị phá vỡ, cơ thể sẽ hình thành các sợi collagen mới để phục hồi khu vực da tổn thương. Tùy từng cơ địa, độ tuổi, sức khỏe của mỗi người mà quá trình này diễn ra với tốc độ khác nhau. Nếu không có sự chăm sóc kỹ càng và có cách trị sẹo thâm hợp lý sẽ làm cho vết sẹo tạo thành vết thâm trên vùng da bị tổn thương.





Trị mụn thâm bằng kiwi



Trong kiwi có chứa hàm lượng lớn vitamin C và vitamin E, được coi là hai loại vitamin có tác dụng rất tốt cho da. Vitamin E  giúp tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng đồng thời làm thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng nổi mụn. Ngoài ra kiwi cũng có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, đẩy lùi quá trình lão hoá. Chính vì vậy, sử dụng kiwi để trị mụn thâm và mụn bọc là một phương pháp rất hữu hiệu, đem lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt.



Để loại bỏ mụn thâm trên da mặt, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện đắp mặt nạ trị mụn thâm từ kiwi. Để tạo được hỗn hợp mặt nạ trị thâm hiệu quả, bạn cần trộn lẫn nửa quả chuối chín, nửa quả bơ cùng một nửa trái kiwi. Cho thêm hai thìa cafe sữa chua không đường. Đắp đều hỗn hợp lên vùng da nổi mụn và để chờ sau 15-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.



Trị mụn thâm bằng dâu tây



Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin như vitamin A, B1 và đặc biệt là vitamin C cùng với hoạt chất axit salycilic có tác dụng trị mụn thâm, giữ ẩm cho da, giúp da căng mịn và hồng hào.



Để có thể trị mụn thâm hiệu quả, các bạn nữ có thể đắp mặt bằng hỗn hợp dâu tây cùng sữa chua. Hỗn hợp mặt nạ dâu tây và sữa chua có tác dụng điều trị mụn đáng kể, làm mờ vết thâm và làm giảm tất cả các đốm mụn trên da. Đặc biệt, với các dưỡng chất từ sữa chua giúp loại bỏ các tế bào da chết cho làn da tươi sáng và mịn màng hơn. Để tạo được hỗn hợp này, các bạn chỉ cần trộn nửa chén dâu tây được nghiền nhỏ với một thìa cafe sữa chua không đường. Thực hiện đắp mặt trong vòng 10 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. 



Trị mụn thâm bằng chanh



Chanh tươi vẫn luôn là loại trái cây đứng top đầu với tác dụng trị mụn nhanh chóng mà không để lại thâm sẹo. Với hàm lượng lớn vitamin C, chanh có tác dụng làm khô mụn khiến cho nốt mụn nhanh chóng se lại và biến mất. Khi dùng chanh để trị mụn thâm, các bạn có thể vắt chanh lấy nước thoa nhẹ lên vùng da nổi mụn hoặc sử dụng các công thức làm mặt nạ trị mụn thâm từ chanh. Bạn có thể kết hợp nước ép chanh với dưa leo hay mật ong để đắp mặt giúp trị thâm mụn hiệu quả. Thực hiện đắp mặt đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp da mặt bạn được duy trì ở trạng thái tốt nhất và mụn thâm cũng sẽ nhanh chóng được loại bỏ.



Trị mụn thâm bằng chuối



Chuối là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin B6 cùng với mangan có tác dụng làm mềm, làm sáng cũng như chống lão hoá cho da. Để trị mụn thâm hiệu quả, các bạn có thể trộn hỗn hợp chuối mật ong, hoặc hỗn hợp chuối với nước cốt chanh. Sử dụng kết hợp giữa chuối và nước cốt chanh sẽ đem đến hiệu quả cao trong quá trình trị mụn thâm, vừa loại bỏ mụn, tẩy tế bào chết đồng thời hạn chế được vết thâm mụn.



Để làm mặt nạ đắp mặt từ chuối các bạn cần nghiền nát một quả chuối chín. Trộn đều hỗn hợp chuối đã nghiền với một muỗng cafe mật ong hoặc nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để chờ sau 15-20 phút. Sau khi đắp mặt, rửa mặt sạch lại với nước ấm.



Điều trị sẹo thâm với cà rốt



Cà rốt vốn là thực phẩm quen thuộc có thể tìm thấy trong bất cứ nhà bếp nào. Khi nhắc đến cà rốt, mọi người thường nghĩ đến khả năng hỗ trợ làm sáng mắt, ngừa đau tim, tai biến, ung thư, điều hòa kinh nguyệt, giúp răng chắc khỏe nhờ vào hàm lượng vitamin A, C, E… dồi dào, tuy nhiên loại rau củ này còn có công dụng trong việc điều trị sẹo thâm.



Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ các lớp biểu bì, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tác hại của tia UV, nuôi dưỡng giúp da trắng sáng.



Bên cạnh đó, vitamin C giúp duy trì độ đàn hồi và rạng rỡ cho da, hỗ trợ tuần hoàn máu, mờ vết thâm, kích thích quá trình liền sẹo, hạn chế tổn thương cho da.



- Sau đây là 4 cách trị sẹo mụn hiệu quả bằng cà rốt có thể áp dụng dễ dàng tại nhà:



+ Cách 1: Bổ sung cà rốt vào thực đơn hằng ngày chính là một trong những bí quyết giữ da sáng khỏe và hỗ trợ quá trình xóa vết sẹo ngoài da nhanh hơn. Tùy khẩu vị hoặc sở thích, bạn có thể ăn sống, luộc hay chế biến những món ăn từ cà rốt để ngon miệng hơn. Việc hấp thụ cà rốt hàng ngày sẽ giúp làn da sáng mịn, hạn chế tình trạng nổi mụn.



+ Cách 2:  Xay nhuyễn 1 củ cà rốt, trộn với 1-2 muỗng mật ong tạo thành hỗn hợp. Dùng cọ bôi hỗn hợp này lên da như lớp mặt nạ, để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thường xuyên làm mặt nạ từ cà rốt với mật ong bạn sẽ có làn da mịn màng, sạch sẹo thâm mụn.



+ Cách 3: Trong trường hợp da nhiều mụn hay có nhiều sẹo thâm do mụn để lại hoặc đốm nâu trên da bạn hãy dùng nước ép cà rốt rửa mặt hàng ngày thay vì dùng sữa rửa mặt. Áp dụng thói quen này sau một thời gian, làn da bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn trông thấy.



+ Cách 4: Luộc chín 1 củ cà rốt, nghiền nát rồi trộn với 4 muỗng mật ong. Cho một miếng giấy dầu hay khăn vải xô phủ lên mặt rồi quét hỗn hợp này lên để nước từ mặt nạ này thấm vào da một cách tốt nhất (dùng như lotion mask). Để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm, áp dụng cách trị sẹo thâm tại nhà này thường xuyên bạn sẽ có kết quả như mong muốn.



Điều trị sẹo thâm lâu năm với nha đam



Nha đam hay còn gọi là lô hội, tên quốc tế là Aloe Vera, là loại nguyên liệu rất lành tính và nổi tiếng với nhiều công dụng làm đẹp như dưỡng da, điều trị mụn. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, thành phần quý nhất của nha đam là chất gel ở phần lõi giữa bên trong lá. Theo các nhà khoa học phần gel này chứa hơn 57 tinh chất khác nhau, có khả năng kháng khuẩn cao, giảm đau tấy, giúp vết thương mau kéo da non và kích thích máu huyết lưu thông, làm mờ sẹo và giữ ẩm cho da. Vì vậy mà rất nhiều loại thuốc eczema, trị thâm và trị sẹo được điều chế từ loại thảo dược này. mà đắp mặt nạ nha đam trị sẹo thâm sau mụn là cách được khá nhiều người áp dụng.



+Cách 1: Tách từng lá nha đam tươi, rửa sạch bằng nước có pha chlorine loãng. Gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, tránh để các khoảng màu xanh dính vào gel của lá. Nếu cần thiết, có thể tẩy trùng gel trước khi sử dụng. Nghiền chất nhầy (gel) bên trong lá bằng lưới lọc hoặc giã nhuyễn rồi sử dụng.



Rửa mặt sạch rồi dùng gel lô hội đắp thành lớp mặt nạ mỏng, để yên từ 15 đến 20 phút. Sau đó, dùng nước ấm rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2-3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ gel lô hội trị thâm theo cách này.



+ Cách 2: cách trị sẹo thâm bằng nha đam và nước vo gạo.Trong nước gạo chứa rất nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da vì thế, thay vì đổi đi phần nước vo gạo mỗi ngày khi nấu cơm, bạn hãy tận dụng nguồn nguyên liệu tiết kiệm này pha với gel nha đam để cải thiện tình trạng da, giúp da sạch sẽ, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, duy trì độ ẩm và hỗ trợ tái tạo da. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự thay đổi trên làn da của mình, da căng mịn, trắng sáng và dấu vết của những vết sẹo thâm chi chít mờ đi rõ rệt.



Trộn đều gel nha đam và phần lắng của nước vo gạo vào một cái cốc sạch theo tỉ lệ 1:1. Rửa sạch da mặt và lau khô bằng khăn cotton mềm, rồi dùng bông cotton thấm hỗn hợp thoa khắp vùng da bị sẹo hoặc khắp vùng mặt để giúp da trắng hơn (như lotion mask). Thư giãn sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm với nhiệt độ vừa phải. Thực hiện đúng hướng dẫn cách trị sẹo thâm bằng nha đam đều đặn 3 - 4 lần/tuần.



+ Cách 3:  Tạo hỗn hợp dung dịch dưỡng da với thành phần: 1 muỗng gel nha đam, 1 muỗng sữa chua, cùng ½ muỗng mật ong. Sau đó dùng bông cotton thấm đều dung dịch lên da mặt, từ 12 đến 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước có độ ấm vừa phải.



Mỗi tuần bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ trị sẹo thâm bằng lô hội theo kiểu này khoảng 2 – 3 lần, rất có lợi cho làn da vì ngoài trị sẹo mụn, mặt nạ nha đam còn giúp da phòng ngừa được tình trạng hình thành nếp nhăn hoặc mụn trứng cá.



+ Cách 4: Sẹo thâm có thể khắc phục bằng nha đam và sữa tươi. Với thành phần giàu acid lactic, beta hydroxy acid, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất, sữa tươi giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bổ sung collagen, kích thích tế bào da tái tạo. Do đó, mặt nạ nha đam và sữa tươi chính là sự kết hợp hoàn hảo, mang lại một làn da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.



Trộn đều 2 muỗng gel nha đam và 2 muỗng sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt sau khi da mặt đã được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng bạn dùng bông cotton thấm dung dịch vừa thực hiện bôi lên da (tương tự như lotion mask). Thư giãn khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại với nước sạch. Mỗi tuần nên thực hiện cách trị sẹo thâm bằng nha đam đơn giản đều đặn 3 - 4 lần.




MAY ĐỒNG PHỤC SPA TẠI GÒ VẤP



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2






Đăng nhận xét