Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Công thức điều trị thâm bằng mật ong tại nhà tốt nhất cho phụ nữ

Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các cô nàng vẫn ưu tiên chọn phương pháp tự nhiên. Sau khi trị mụn bọc hoặc trị mụn ẩn,… thì hầu như sẽ để lại vết thâm. Vết thâm tùy nặng nhẹ mà có độ đậm nhạt, nhiều hay ít khác nhau. Nếu không điều trị dứt điểm vết thâm ăn sâu sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da. Vì vậy, trị mụn thâm là bước tiếp theo của quá trình làm đẹp. Sau đây là những cách trị thâm mụn hoàn toàn tự nhiên không những có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn mà còn có tác dụng dưỡng da cực kỳ tốt.





Tại sao mật ong có thể trị vết thâm mụn?



Mật ong được ứng dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc làn da.  Có chứa thành phần Peroxide Hydrogen giúp làm lành vết thương sau mụn hiệu quả. Cho nên, mật ong được biết tới là nguyên liệu hỗ trợ làm lành vết thâm mụn.



Không chỉ vậy, trong mất ong còn có chứa chất kháng sinh và có khả năng chống viêm ngăn ngừa sự phát triển của mụn, hạn chế vết thâm trên da hiệu quả.



Trị thâm mụn bằng mật ong nguyên chất



Cách đơn giản nhất để trị thâm mụn bằng mật ong đó là chị em trực tiếp bôi mật ong nguyên chất lên da. Bôi mật ong nguyên chất lên da không chỉ giúp làm mờ vết thâm mụn mà còn cải thiện dần làn da của các bạn.



Các bạn cần rửa sạch mặt, sau đó bôi một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên mặt, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.Hơn nữa, mật ong nguyên chất còn có tác dụng trị thâm môi. Cách làm cũng như dùng mật ong trị thâm mụn, nếu kiên trì làm hàng ngày, các bạn có thể lấy lại được làn môi hồng sau một thời gian.



Trị thâm mụn bằng nghệ tươi và mật ong



Chất curcumin có trong củ nghệ có thể giúp vết thương mau lành bằng cách giảm viêm và oxy hóa. Nó cũng làm giảm phản ứng của cơ thể bạn với các vết thương ở da, giúp vết thương do mụn nhanh lành hơn.



Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nghệ có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình sản sinh collagen và giúp ngừa sẹo. Nghệ giàu vitamin E giảm thâm, tẩy tế bào chết và giúp làn da luôn mềm mại. Chất chống oxy hóa và các thành phần chống viêm trong nghệ giúp cung cấp độ sáng và độ bóng cho da.



Mặt nạ mật ong trị mụn và thâm với nước cốt chanh



Nước cốt chanh có khả năng kháng khuẩn. Lượng axit trong chanh tạo ra môi trường ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Chanh giúp làm se da do sự hiện diện của axit citric, thu nhỏ lỗ chân lông từ đó giúp giảm dầu nhờn.



Các dưỡng chất trong chanh giúp giảm sưng, ngứa và đỏ liên quan đến mụn viêm. Chiết xuất chanh được sử dụng trong các sản phẩm làm sáng da. Vì vậy, nó có thể giúp làm sáng các sắc tố làm sạm da do sẹo mụn.



Sử dụng mật ong và trứng gà trị mụn và thâm



Trứng gà với hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh từ bên trong. Vitamin A trong trứng gà kích thích phát triển tế bào mới, giúp chữa lành vết thương do mụn gây ra.



Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 3 thìa mật ong.



Cách thực hiện:




  • Lòng đỏ trứng gà đánh tan thành hỗn hợp dẻo đặc.

  • Cho mật ong và trộn đều với lòng đỏ trứng gà.

  • Rửa sạch tay và dùng tay bôi hỗn hợp này lên da, đợi trong 20 phút.

  • Rửa lại mặt với nước sạch.




Trị mụn bằng mật ong và trứng gà đều đặn 2 lần mỗi tuần. Lưu ý sử dụng trứng còn tươi để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất.



Mặt nạ mật ong trị mụn và thâm kết hợp với cà chua



Độ axit trong cà chua giúp giảm và làm sạch mụn trên da. Cà chua cũng giúp tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả. Nó cũng cung cấp độ ẩm và mang lại sự mềm mại cho làn da.



Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 3 thìa mật ong.



Cách thực hiện:




  • Cà chua lột vỏ, bỏ hạt đem xay nhuyễn.

  • Cho mật ong vào trộn cùng cà chua đã xay tới khi được hỗn hợp đồng nhất.

  • Bôi hỗn hợp lên da và để trong 20 phút.

  • Rửa lại mặt với nước sạch.




Mặt nạ mật ong và cà chua nên sử dụng 2 lần mỗi tuần. Cũng giống như chanh, cà chua có lượng axit cao. Khi dùng mặt nạ này, bạn cần che chắn da cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời.



Dùng sữa chua, mật ong để trị mụn thâm



Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn, men vi sinh giúp giảm viêm hiệu quả. Các vi khuẩn chống mụn trứng cá như Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus delbrueckii và Bifidobacterium bifidum có nhiều trong sữa chua.



Ngoài ra, sữa chua có chứa acid lactic. Đây là một loại kháng sinh tự nhiên, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết và tăng cường sản xuất collagen. Các chất dinh dưỡng như kẽm và vitamin B trong sữa chua cũng giúp da khỏe mạnh.



Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa mật ong.



Cách thực hiện:




  • Trộn đều sữa chua và mật ong.

  • Rửa sạch vùng da bị mụn và để khô tự nhiên.

  • Bôi hỗn hợp lên da, đợi trong 20 phút sau đó rửa lại với nước.




Mặt nạ mật ong và sữa chua có thể áp dụng cách này 3 lần mỗi tuần. Lưu ý nên chọn sữa chua không đường và tách béo là tốt nhất.



Mặt nạ mật ong trị mụn và thâm với bột trà xanh



EGCG – một trong những hợp chất catechin mạnh nhất có trong trà xanh có hiệu quả trong việc giảm viêm da. Sử dụng trà xanh có thể giúp giảm viêm do mụn.



Trà xanh kiềm chế sự phát triển của sẹo bằng cách giảm mức độ nghiêm trọng của vết loét. Các chất chống oxy hóa dồi dào trong trà xanh giúp ngăn ngừa tác động của các gốc tự do và bảo vệ da.



Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 3 thìa mật ong.



Cách thực hiện:




  • Trộn đều mật ong và bột trà xanh tới khi được hỗn hợp mịn.

  • Bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng.

  • Đợi 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.




Dùng mặt nạ mật ong và bột trà xanh 3 lần mỗi tuần. Bạn nên sử dụng bột trà xanh nguyên chất, đang còn mới để thấy hiệu quả tốt nhất.



Trị thâm và mụn bằng mật ong, chuối chín



Chuối chín cung cấp chất chống oxy hóa như lutein có tác dụng bảo vệ da chống lại các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời. Nguồn kẽm trong chuối tuyệt vời giúp chống lại mụn viêm. Mặt nạ chuối chín và mật ong cung cấp cho da độ ẩm.



Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 3 thìa mật ong.



Cách thực hiện:




  • Xay nhuyễn chuối và để trong bát, thêm mật ong vào trộn đều.

  • Bôi hỗn hợp lên da và đợi trong 20 phút.

  • Rửa lại mặt với nước sạch.




Mỗi tuần, bạn có thể đắp mặt nạ mật ong và chuối chín 3 lần, duy trì ít nhất 2 tháng liên tục để có hiệu quả.



Mặt nạ mật ong trị mụn và thâm với đường nâu



Đường nâu chưa qua bước xử lý để làm trắng, nên không chứa các chất gây hại cho da. Đường nâu sẽ giúp tẩy tế bào chết, giúp da được làm sạch mà không phải sử dụng các sản phẩm hóa học.



Nguyên liệu: 3 thìa mật ong, 1 thìa đường nâu.



Cách thực hiện:




  • Đường nâu đem nghiền cho nhỏ hơn và trộn đều với mật ong.

  • Làm sạch da và bôi hỗn hợp lên da. Massage thật nhẹ nhàng trong 2 phút.

  • Đợi 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.




Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần. Chú ý không nên chà xát mạnh, có thể làm da bị trầy xước và khiến tình trạng mụn nặng hơn.



Mặt nạ mật ong trị mụn và thâm với dầu dừa



Dầu dừa là chất kháng khuẩn tự nhiên với khả năng sát trùng nhẹ. Dùng dầu dừa sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng mụn viêm. Dầu dừa cung cấp cho da độ ẩm tự nhiên để da luôn mềm mại.



Sử dụng thường xuyên loại dầu tự nhiên này cũng giúp làm sáng da, mềm sẹo và mờ sẹo. Lượng vitamin E dồi dào mang tới khả năng bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường.



Nguyên liệu: 2 thìa dầu dừa, 2 thìa mật ong, vài giọt nước cốt chanh.



Cách thực hiện:




  • Trộn đều các nguyên liệu trên cho tới khi được hỗn hợp dẻo mịn.

  • Bôi hỗn hợp lên da, đợi trong 20 phút.

  • Rửa lại mặt với nước sạch.




Một tuần, bạn có thể đắp mặt nạ mật ong và dầu dừa 2 lần. Lưu ý nên lựa chọn dầu dừa nguyên chất ở dạng lỏng giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.




"QC" CƠ SỞ XƯỞNG MAY ĐỒNG PHỤC SPA GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2










Đăng nhận xét