Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ


Mụn đầu đen là gì?


Mụn đầu đen là nhân trứng cá mở. Những ống tuyến bã tích tụ đầy chất bã nhờn và tế bào chết. Ống này có miệng mở ra trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa, gây ra màu đen. Mụn đầu đen là thương tổn không viêm của mụn trứng cá. Nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ chuyển sang giai đoạn viêm nặng hơn, gây sưng đỏ và đau.















Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nổi mụn đầu đen. Đó có thể do môi trường hoặc do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Bạn có thể bị mụn đầu đen vì một vài nguyên nhân sau:




  • Không tẩy tế bào chết cho da

  • Lười tẩy trang

  • Không dưỡng ẩm cho da

  • Thói quen ăn nhiều đồ béo và các thức ăn cay, ngọt

  • Bước làm sạch da không được làm sạch đúng cách

  • Các thói quen xấu liên quan đến sức khỏe

  • Các tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu nhờn

  • Bạn đang dùng các loại thuốc như corticoid, thuốc ngừa thai, lithium hoặc androgen

  • Nội tiết tố thay đổi qua các giai đoạn như tuổi dậy thì hoặc kinh nguyệt

  • Da mặt bạn có quá nhiều vi khuẩn gây mụn (propionibacterium acnes).






I/ Phương pháp điều trị mụn tại nhà:























1/ Bí quyết cách trị mụn đầu đen đơn giản ở mũi với mật ong





- Dễ dàng thấy được mật ong được sử dụng phổ biến trong các phương pháp làm đẹp da vì trong mật ong chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn và làm sạch da hiệu quả. Để trị hết mụn đầu đen ở trên mũi bạn chỉ cần chuẩn bị một nguyên liệu duy nhất đó chính là mật ong nguyên chất rồi tiến hành theo các bước như sau:





+ Thoa mật ong đã được làm ấm lên vùng mũi, chú ý thoa kỹ ở phần cánh mũi rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng ra ngoài trong khoảng 2 phút thì dừng lại.


+ Vẫn giữ mật ong trên da trong khoảng 20 phút rồi mới rửa lại với nước sạch.


+ Bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này vào mỗi tối mới mang lại hiệu quả cao được.










2/ Cách trị hết mụn đầu đen ở trên mũi tại nhà với banking soda







- Vừa có tác dụng tẩy tế bào chết vừa mang lại hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ các nốt mụn đầu đen trên da. Banking soda được xem là lựa chọn khá tốt cho các bạn không may bị mụn đầu đen ở mũi mà cách thực hiện lại rất đơn giản nhanh chóng ở nhà, bạn chỉ cần:





+ Tạo hỗn hợp bột nhuyễn bằng cách trộn đều 2 muỗng cà phê bột banking soda với lượng nước vừa đủ.


+ Sau đó thoa hỗn hợp đó lên vùng da bị mụn và bắt đầu tiến hành massage một cách nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn hướng ra cho đến khi bạn thấy hỗn hợp khô dần và cứng lại.


+ Lúc này hãy sử dụng nước ấm để làm sạch da vì nó sẽ giúp việc loại bỏ các nốt mụn đầu đen ở trên mũi tốt hơn.





- Với bất kì cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng thiên nhiên nào cũng cần đòi hỏi tính kiên trì. Vì vậy bạn hãy áp dụng loại mặt nạ cho vùng da bị mụn đầu đen này 2 lần/tuần đến khi đạt được kết quả như mong muốn nhé.








3/ Cách chữa hết mụn đầu đen ở trên mũi tại nhà với mặt nạ đất sét







- Đây là loại mặt nạ sử dụng ở nhà rất phù hợp với làn da dầu bị mụn, đặc biệt là mụn đầu đen vì các khoáng chất có trong đất sét không chỉ giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da mà còn tác động lên các nốt mụn đầu đen để đẩy nhân mụn ra ngoài một cách nhanh chóng.





- Cũng giống như mặt nạ làm từ banking soda, Bạn muốn làm sao để hết mụn đầu đen ở mũi với mặt nạ đất sét cần làm theo các bước dưới đây: 





+ Đầu tiên bạn trộn 1 muỗng đất sét cùng lượng nước khoáng hoặc giấm táo vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đồng nhất, mềm mịn.


+ Sau đó thoa hỗn hợp vừa tạo lên da trong khoảng 10 -15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.


+ Để hết mụn đầu đen ở trên mũi nhanh chóng bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét 1 tuần/lần cho đến khi các nốt mụn được loại bỏ hoàn toàn.





- Lưu ý: nếu bạn sở hữu làn da khô hoặc da nhạy cảm bị mụn đầu đen thì không nên sử dụng loại mặt nạ này vì tính hút nhờn của mặt nạ là khá cao. Điều này có thể gây kích ứng, làm da đỏ hoặc da có cảm giác khô căng sau khi sử dụng.





4/ Cách trị mụn đầu đen ở trên mũi bằng lòng trắng trứng gà







- Đây được xem là bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản và mang lại hiệu quả cao nhất trong các cách trị mụn đầu đen bằng thiên nhiên. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:





+ Đầu tiên cho lòng trắng trứng gà vào một cái chén và đánh bong nó lên.


+ Sau đó bạn dùng gạc y tế hoặc miếng vải mềm để thấm lòng trắng trứng gà rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen và chờ đến khi nào mặt nạ khô lại hoàn toàn thì mới lột ra nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên.


+ Cuối cùng là làm sạch da bằng nước ấm và thoa nước hoa hồng hoặc toner để giúp da diệu lại và se khít nhỏ lỗ chân lông.





- Để chữa trị hết mụn đầu đen ở trên mũi bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 2-3 lần/tuần cho đến khi loại bỏ được hoàn toàn những nốt mụn đáng ghét này trên da.






II/ Bạn sẽ có thể kiểm soát mụn đầu đen nếu áp dụng các biện pháp sau:








Rửa mặt thường xuyên. Bạn cần phải rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt, buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để loại bỏ sự tích tụ dầu và bụi bặm trên da. Đừng nên rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày, điều này có thể gây kích ứng da và làm khô da, tạo điều kiện cho mụn phát triển nặng hơn. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm da bạn bị đỏ hoặc kích ứng. Bên cạnh đó, đừng quên rửa mặt với nước sạch ngay sau khi ăn những thực phẩm có nhiều dầu như bánh pizza hoặc đồ chiên.





Gội đầu thường xuyên. Vì nếu có dầu thừa và bụi bặm đọng lại trên tóc bạn, nó sẽ góp phần vào việc làm tắc lỗ chân lông.





Bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu cũng có thể làm bạn bị nổi mụn đầu đen. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm, nước tẩy trang, và kem chống nắng không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn.





Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần và đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2 lần 1 tuần. Điều này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, giảm dầu nhờn và giảm mụn đầu đen. Đồng thời bạn nên chọn những sản phẩm dành cho da nhạy cảm để tránh làm cho da bị kích ứng.

Đăng nhận xét