Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị sẹo thâm do mụn để lại cấp tốc từ thiên nhiên

Thâm mụn là di chứng của việc thâm mụn kéo dài kết hợp với việc nặn mụn không đúng cách gây nhiễm trùng và khi nặn ra có cả mủ lẫn máu, và cũng do việc nặn mụn không dứt điểm hoặc vừa nặn mụn xong để lâu ngày tạo nên máu bầm bên trong da. Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các cô nàng vẫn ưu tiên chọn phương pháp tự nhiên. Vì không những an toàn cho da mà lại có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu để thực hiện nhanh chóng.





Trị vết thâm trên mặt do mụn để lại với gừng



Cách trị vết thâm mụn với gừng không những mang lại kết quả cao mà còn giúp ức chế sự pháp triển các tế bào lão hóa, ngăn chặn sự phát triển vết thâm. Gừng là loại gia vị hoàn hảo và hầu như luôn có trong mọi căn bếp, đây là cách trị vết thâm trên mặt dễ áp dụng và khá rẻ tiền.



Bạn áp dụng như sau: cắt gừng thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng bị thâm mụn. Để yên chúng trên mặt trong 5 phút, bạn thực hiện 3 lần 1 ngày, chỉ cần sử dụng đều đặn sau 2 tuần vì những vết nám sẽ mờ dần đi và giúp cho da luôn trắng sáng, mềm mại.



Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần với khoai tây



Củ khoai tây không chỉ giàu tinh bột, cellulose mà thành phần của nó còn dồi dào các dưỡng chất vitamin B1, B2, C, photpho,.. không chỉ giúp làm chậm lão hóa mà còn giúp loại bỏ thâm mụn và nám da hiệu quả.



Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 củ khoai tây và 1/2 hộp sữa chua không đường.



Cách thực hiện: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng và đem hấp chín. Sau đó nghiền nhuyễn khoai tây chín ra một cái chén nhỏ và cho sữa chua không đường vào trộn đều.



Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên da mặt, vừa thoa vừa kết hợp với massage da nhẹ nhàng để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Đợi khoảng 15 – 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong.



Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp làm mờ thâm mụn nhanh chóng, mang đến làn da trắng sáng mịn màng.



Sử dụng baking soda là một trong những cách trị mụn thâm hiệu quả 



Baking soda có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và cũng là một cách trị mụn thâm nhanh và hiệu quả tại nhà. Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với hai muỗng cà phê nước để tạo thành một hỗn hợp lỏng.



Thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt của bạn và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp mặt. Bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da có sẹo thâm khoảng hai phút sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên. Thực hiện biện pháp này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với cách trị mụn hiệu quả này.



Dầu thầu dầu (castor oil) đánh bay vết thâm mụn



Theo nghiên cứu của Đại học Nam Carolina, dầu thầu dầu chứa hợp chất undecylenic acid, có đặc tính khử độc, diệt vi khuẩn gây bệnh về da như mụn trứng cá, đầu đen. Hợp chất này còn giúp làm sạch lượng dầu thừa, bụi bẩn và các tạp chất trên da mặt, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng trong việc trị tàn nhang, đốm nâu, làm mờ đồi mồi và cân bằng sắc tố da hiệu quả.



1. Thoa dầu thầu dầu lên vết thâm mụn, massage theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng.



2. Thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để mang lại hiệu quả.



Mặt nạ trị thâm mụn từ khoai tây, mật ong, sữa chua



Với những vết thâm mụn lâu năm thì chúng ta phải sử dụng loại mặt nạ khác. Chúng ta sẽ bổ sung lượng collagen cho da nhờ mặt nạ từ khoai tây, sữa chua và mật ong. Tất cả những nguyên liệu này đều rất quen thuộc, dễ kiếm và an toàn cho da nhạy cảm.



Trong đó, sữa chua có tác dụng cân bằng độ ẩm, giúp da mịn màng hơn. Khoai tây lại giúp sản sinh collagen và  nhanh chóng phục hồi da hiệu quả. Còn mật ong giúp tăng sức đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn và giúp giảm thâm rõ rệt.



Để làm mặt nạ trị thâm mụn từ khoai tây, sữa chua, mật ong thì bạn hãy rửa sạch khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và cho vào nồi hấp cho chín mềm. Sau đó, bạn nghiền mịn khoai tây và trộn vào đó là một muỗng mật ong và 2 muỗng sữa chua.



Bạn đắp hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 15 phút thì tiến hành rửa lại mặt bằng nước ấm. Để đạt hiệu quả cao thì tuần bạn hãy đắp 2-3 lần và che chắn, bôi  kem chống nắng khi ra ngoài.



Mặt nạ trị thâm mụn từ bạc hà và dưa chuột



Mặt nạ trị thâm mụn từ bạc hà có lẽ khiến mọi người khá tò mò. Trong lá bạc hà có chứa hàm lượng tinh dầu cao và các chất kháng khuẩn tự nhiên nên điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà còn có khả năng giúp làm lành các tổn thương do mụn gây ra, nhất là giảm thâm mụn rõ rệt.



Khi kết hợp với dưa chuột - một loại quả chứa khá nhiều vitamin C, giúp da mềm mại và tăng khả năng trị thâm mụn hiệu quả. Để làm mặt nạ này, bạn hãy rửa sạch dưa chuột và cắt thành từng khúc, cho thêm vài lá bạc hà đã rưa sạch và say nhuyễn. Bạn đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong khoảng 20 phút.



Mặt nạ này sẽ giúp da bạn thư giãn với cảm giác mát lạnh sảng khoái và giảm thâm mụn nhanh chóng. Chỉ cần kiên trì thực hiện 3 lần/ tuần thì các vết thâm mụn sẽ không còn là nỗi lo của bạn.



Mặt nạ trị thâm mụn từ bột trà xanh



Trà xanh có tính kháng viêm cao, giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ các độc tốt và nâng cao sức đề kháng rất tốt. Bạn có thể uống trực tiếp trà xanh hoặc đắp mặt nạ để chăm sóc làn da luôn khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng thon gọn.



Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E nên giúp ngăn ngừa, điều trị mụn và xóa thâm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể trị thâm mụn bằng rất nhiều nguyên liệu kết hợp với trà xanh như giấm táo, trứng gà, mật ong, sữa chua,...đều đem lại hiệu quả rất cao.



Bạn cho khoảng 2 thìa bột trà xanh và thêm 1 ít lượng các nguyên liệu như trên vào sau đó khuấy để. Bạn thoa hỗn hợp lên khắp mặt trong 15 phút và rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.



Trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng với rau húng quế



Với khả năng chống oxi hóa cao và khả năng kháng khuẩn vô cùng tốt, do đó rau húng quế cũng có khả năng hạn chế các nguy cơ hình thành mụn. Loại rau này có thể loại bỏ các loại dầu nhờn bám dính trên bề mặt â, làm da sạch hơn. Bên cạnh đó nó còn có khả năng giải nhiệt vô cùng tốt, thanh lọc cơ thể, giảm thiểu hình thành mụn từ bên trong của cơ thể.



Để trị các vết thâm mụn với rau húng quê, bạn nên chọn các loại rau húng quế còn tươi không có thuốc trừ sâu, sạch để không khiến da bị dị ứng nha! Tiếp theo, bạn chỉ cần rửa lại thật sạch và vắt lấy nước rồi rửa sạch mặt lấy nước đó thoa lên những vùng da có vết thâm mụn. Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm nhé!



Cách trị thâm mụn bằng vỏ cam



Đây là một phương pháp trị vết thâm mụn không những độc đáo mà còn tiết kiệm. Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng những vỏ cam đã được sấy khô rồi xay thành bột. Tiếp theo, trộn vỏ cam với một chút nước khuấy thật đều, rửa sạch mặt và đắp trong vòng khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm là hoàn thành.



Phương pháp này sẽ trở nên vô cùng hiệu quả nếu như ngày nào bạn cũng có thời gian và thực hiện đều đặn trong suốt 2 tuần. Hãy thực hiện và cảm nhận sự khác biệt từ làn da ngay thôi nào!



Nguyên tắc khi điều trị vết thâm mụn trên mặt



Hạn chế sử dụng mỹ phẩm: Trong lúc đang trị thâm thì bạn nên tránh sử dụng mỹ phẩm, chất tẩy rửa có tính sát trùng mạnh để không gây kích ứng và ảnh hưởng đến làn da. Lưu ý chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH từ 5 đến 5.5



Dưỡng ẩm da: Bạn hãy sử dụng những loại kem dưỡng dịu nhẹ, để tránh cho da không bị khô và bong tróc. Ngoài ra bạn hãy uống nhiều nước để giữ ẩm cho da, việc này sẽ góp phần giúp làm mờ dần vết thâm mụn.



Để cho mụn lành hẳn: Để trị thâm hiệu quả nhất thì điều đầu tiên bạn cần để cho các vết mụn lành hẳn. Nếu bạn nóng lòng muốn những vết thâm biến mất mà vết mụn vẫn còn thì chắc chắn sẽ khiến cho mụn và vết thâm nặng hơn. Nhưng cũng không nên để quá lâu vì khi ấy chữa trị sẽ không được hiệu quả.



Bảo vệ da an toàn trước ánh nắng mặt trời: Khi sử dụng những cách trị vết thâm trên mặt mà ADIVA chia sẻ thì bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng và các tác động xấu của môi trường. Ngoài ra khi làn da bị tổn thương bởi mụn thì sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng, nó có khả năng bắt nắng cao hơn với bình thường. Vì vậy để không cho những vết thâm ngày một đạm màu và khó trị hơn thì hãy bảo vệ da mình nhé!



Cần phải kiên trì: Cho dù cách trị thâm có công hiệu đến đâu nhưng nếu không kiên trì thì chắc chắn sẽ không có hiệu quả. Do vậy hãy dành thời gian để chăm sóc làn da của mình nhé! Ngoài ra hãy đảm bảo ngủ đủ giấc vì ngủ trễ hay thường xuyên mất ngủ sẽ là nguyên nhân hình thành nên mụn. Bạn nên dùng thêm các thực phẩm giúp ngủ ngon bổ sung để chống lại mụn và chữa trị vết thâm từ sâu bên trong.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     












Đăng nhận xét