Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị thâm môi nhanh chóng ngay tại nhà


Nhiều người sở hữu đôi môi thâm bẩm sinh hoặc môi thâm dần theo năm tháng. Môi thâm thường không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Vậy đâu là cách trị thâm môi hiệu quả, nhanh chóng? Bài viết sau đây sẽ liệt kê cho bạn 10 cách trị thâm môi tại nhà an toàn, nhanh chóng và hiệu quả!












Nguyên nhân khiến môi bị thâm



Do di truyền



Tình trạng mất nước: cơ thể mất nước khiến môi bị khô và thâm dần





Hút thuốc lá: môi thâm là tình trạng thường thấy ở những người hút thuốc lá vì trong thuốc lá có chứa Nicotine, một loại chất làm môi biến màu và thâm dần theo thời gian





Sử dụng trà và cà phê: chất caffeine trong trà và cà phê không chỉ khiến răng ố vàng mà môi cũng đổi màu.





Ánh nắng mặt trời: tia UV trong ánh nắng mặt trời làm môi khô và nứt nẻ, khiến da vùng môi bị tổn thương và sản xuất nhiều sắc tố melanin hơn, dẫn đến môi thâm





Thói quen xấu: liếm môi thường xuyên, đặc biệt khi môi khô, có thể làm mất dần lớp bảo vệ môi, khiến môi nứt nẻ và sạm dần





Dùng son có chất lượng kém: đây là vấn đề mà nhiều các chị em thường gặp phải. Son có chất lượng kém có thể chứa nhiều chì hơn cần thiết, khiến môi thâm và tệ hơn, có thể gây ra ung thư





Do dùng thuốc kháng sinh



Do cơ thể đang mắc bệnh: cơ thể thiếu vitamin C trầm trọng hoặc bị suy tim cũng có thể khiến cho môi bị thâm





10 cách trị thâm môi nhanh chóng tại nhà



1. Dưỡng môi



Để khắc phục tình trạng thâm môi, trước hết bạn phải xây dựng thói quen dưỡng môi. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên và cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể dưỡng môi bằng cách sử dụng son dưỡng, sử dụng mặt nạ ngủ cho môi trước khi đi ngủ, dùng son có chất lượng tốt và bảo vệ vùng da môi khỏi tác động từ ánh sáng mặt trời.










2. Sử dụng hoa hồng











Ngoài giữ ẩm, hoa hồng còn có khả năng làm dịu mát da và tăng thêm sắc tố hồng tự nhiên cho làn môi thâm sạm của bạn. Để trị thâm môi bằng hoa hồng, bạn có thể áp dụng 3 cách sau:





Ngâm cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ để các tinh chất trong sữa ngấm vào sữa, sau đó xay hỗn hợp, cho thêm nửa muỗng mật ong và một ít bột nghệ vào hỗn hợp. Bạn áp hỗn hợp vừa xay lên môi và giữ nguyên trong vòng 15 phút. Đối với loại mặt nạ hoa hồng cho môi này, bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần.





Trộn nước hoa hồng (hoặc tinh chất hoa hồng) với vài giọt mật ong. Với hỗn hợp này bạn có thể thoa lên môi khoảng 3-4 lần một ngày.





Hoà lẫn 1 thìa nước hoa hồng (hoặc tinh chất hoa hồng với 1 muỗng bơ, thâm mật ong và sữa vừa phải để tạo thành hỗn hợp. Bạn có thể dùng hỗn hợp này 2 lần một tuần, khi dùng nhớ thoa hỗn hợp lên môi và chà nhẹ để tinh chất ngấm vào môi, đồng thời cuốn đi các tế bào môi chết.





3. Dùng chanh











Chanh được dùng để làm sạch da, tẩy tế bào chết và trị thâm, đem lại làn da trắng sáng mịn màng. Dùng chanh có thể giúp môi lấy lại vẻ hồng hào thường thấy. Để thực hiện, bạn có thể:





Lấy nước cốt chanh và thoa đều lên môi trước khi ngủ. Với cách này, bạn có thể thực hiện mỗi ngày trong vòng 1-2 tháng. Tuy nhiên, vì chanh có nhiều axit, bạn nhớ bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời mỗi khi ra ngoài nhé.





Trộn nước cốt chanh với một ít mật ong và glycerin rồi thoa đều lên môi trước khi ngủ và rửa lại vào sáng hôm sau. Đây sẽ là mặt nạ ngủ tự nhiên tuyệt vời cho làn môi của bạn.





Cắt chanh thành lát mỏng, rắc đều đường lên 2 mặt và chà nhẹ lên môi để tẩy tế bào chết.





4. Dưa leo











Dưa leo vẫn thường được dùng để làm mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ cho vùng mắt để giảm thâm mắt. Bạn cũng có thể dùng dưa leo cho da vùng môi nữa đấy. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt dưa leo thành lát, sau đó chà nhẹ lên vùng môi khoảng 5 phút. Với cách làm này, bạn không chỉ tẩy tế bào chết mà còn cung cấp ẩm cho da môi. Thực hiện mỗi ngày sẽ đem lại làn da tươi hồng cho đôi môi của bạn.





5. Đường











Đường là nguyên liệu tẩy da chết hiệu quả luôn có sẵn trong bếp nhà bạn. Để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi từ đường, bạn có thể





Trộn đường và bơ theo tỷ lệ 3:2 để làm thành mặt nạ dưỡng cho môi. Bạn có thể thực hiện cách này 1-2 lần mỗi tuần.





Trộn đường và mật ong theo tỉ lệ 1:1, sau đó trộn thêm dầu hạnh nhân để tạo thành mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi. Có thể thực hiện cách này 1 lần trong tuần.





Trộn đường và kem lạnh để làm thành mặt nạ ngủ cho môi. Bạn áp hỗn hợp lên mặt và để qua đêm, sau đó rửa sạch. Nhớ áp dụng mỗi tuần một lần để có kết qủa nhé.





6. Mật ong











Chỉ riêng mật ong thôi, không cần kết hợp với những nguyên liệu khác, cũng có thể trị thâm môi hiệu quả rồi. Bạn chỉ cần bôi mật ong lên môi và để qua đêm rồi rửa sạch bằng nước ấm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp với mật ong sau để dưỡng ẩm và giảm thâm môi hiệu quả hơn:





Trộn sữa chua, bột mì cùng mật ong để tạo thành hỗn hợp não, đắp lên môi trong vòng 30 phút trước khi rửa sạch.





7. Lựu











Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết lựu cũng có thể đem lại vẻ tươi hồng cho đôi của mình đấy. Với tinh chất màu đỏ và lượng nước trong mỗi hạt lựu, lựu không chỉ trị thâm môi hiệu quả mà còn cấp ẩm cho đôi môi khô. Bạn có thể áp dụng những cách sau:





Nghiền nát hạt lựu rồi trộn với một ít sữa và nước hoa hồng. Bạn thoa và massage nhẹ môi bằng hỗn hợp này rồi rửa sạch bằng nước ấm.





Trộn nước ép lựu và nước ép củ cải đường tạo thành hỗn hợp dưỡng ẩm qua đêm cho làn môi. Cách này hơi tốn thời gian nhưng lại trị thâm môi rất hiệu quả đấy.    





8. Củ cải đường











Tương tự như lựu, củ cải đường với màu đỏ đặc trưng có thể đem lại sắc tố do môi. Trong loại củ này còn có chất tẩy trắng tự nhiên, giúp môi bạn giảm thâm hiệu quả. Bạn có thể thực hiện bằng cách:





Ép củ cải đường lấy nước và thoa lên môi trước khi đi ngủ rồi rửa lại vào sáng hôm sau. Bạn có thể dùng hằng ngày cho đến khi thấy sự cải thiện.





Trộn nước ép củ cải đường cùng cà rốt để thoa lên môi, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể dùng loại mặt nạ cho môi này từ 1-2 lần trong tuần.





9. Sử dụng tinh dầu











Dầu dừa, dầu hạnh nhân và dầu ô-liu là những loại dầu có khả năng dưỡng da vùng môi để môi hồng trở lại.





Trộn dầu dừa và dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi qua đêm.


Trộn 5-6 giọt hạnh nhân cùng một muỗng mật ong, thoa lên môi và massage nhẹ.





Với dầu ô-liu, bạn chỉ cần dùng loại dầu này để massage cho môi mỗi ngày hoặc trộn dầu ô-liu và đường để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết, đồng thời đem lại vẻ tươi hồng cho đôi môi của bạn.





10. Dâu và những trái họ dâu











Những quả mọng này có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, thích hợp để giữ đôi môi khoẻ mạnh hồng hào. Bạn có thể thực hiện bằng cách:





Ép dâu tây lấy nước, trộn nước ép này với dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi. Dùng 2 lần mỗi ngày.





Ép quả mâm xôi, lấy nước cốt trộn cùng mật ong và gel lôi hội tạo thành mặt nạ cho môi. Bạn thoa đều hỗn hợp này lên môi, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch. Dùng 3 lần một tuần để thấy hiệu quả.





5 Nguyên nhân thường thấy làm da không đều màu



Da không đều màu là tình trạng da xuất hiện nhiều mức độ màu sắc khác nhau trên cùng một vùng da. Đó có thể là những đóm nâu, đóm trắng hoặc đỏ gây ngứa rát cho làn da. Điều này khiến bạn trông kém sắc và trở nên thiếu tự tin khi ra ngoài.





1. Như thế nào là làn da không đều màu?



Da không đều màu là tình trạng các sắc tố melamin trên da phát triển hơn so với mức bình thường tại một số vùng da nhất định, khiến cho làn da bị chênh lệch về màu sắc và không đồng đều nhau.





2. Nguyên nhân thường thấy làm da không đều màu



- Da không đều màu do chế độ sinh hoạt không hợp lý.





Lịch làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất, cũng như thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sắc tố da, từ đó dẫn tới hiện tượng làn da không đều màu.





- Da không đều màu do không thường xuyên tẩy da chết.





Đa số chúng ta đều quên mất tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần. Việc kết hợp giữa tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da bạn được sạch sâu từ bên trong, lỗ chân lông được thông thoáng đáng kể. Tình trạng da không đều màu nguyên nhân một phần là do các bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết gây nên.





- Da không đều màu do không được cung cấp đầy đủ độ ẩm.





Thiếu ẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến da không đều màu. Làn da được dưỡng ẩm đủ sẽ trở nên tươi sáng tự nhiên và khỏe mạnh. Ngược lại, da thiếu nước sẽ có hiện tượng da không đều màu và thiếu sức sống.





- Da không đều màu do không che chắn kỹ càng khi ra đường.





Ô nhiễm môi trường làm gia tăng các vấn đề nám, sạm trên da, do vậy khi tiếp xúc quá nhiều với môi trường khói bụi, ô nhiễm không khí, hiển nhiên bạn sẽ có hiện tượng da không đều màu.










- Da không đều màu do các vết sẹo cũ không được điều trị triệt để





Mụn, các vết sẹo cũ và vết thâm sẽ để lại các hắc sắc tố trên da, đồng thời kích thích các tế bào hắc sắc tố sản sinh melanin làm da không đều màu. Do vậy nếu chúng không điều trị triệt để mụn và trị sẹo thâm thì sẽ khiến da không đều màu và mất đi vẻ tươi sáng.





3. Cách cải thiện làn da không đều màu của bạn hiệu quả.



- Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài:





Làn da của bạn sẽ dễ bị tổn thương vì nắng và khói bụi. Vì thế, bạn cần hạn chế tối đa ánh nắng tác động trực tiếp lên da. Ngoài việc sử dụng những vật dụng che chắn thì việc sử dụng các loại kem chống nắng cũng cực kỳ quan trọng. Bởi vì chúng sẽ giúp ngăn chặn những tia UV, góp phần giảm hiện tượng da không đều màu.





- Sử dụng mặt nạ dưỡng da hạn chế tình trạng da không đều màu.





Làn da cũng rất cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và độ ẩm. Vì thế hàng ngày hãy dành ra 15 phút để đắp các loại mặt nạ dưỡng da. Có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da như dưa leo, sữa, chuối…để hạn chế tình trạng da không đều màu hiệu quả.





- Tẩy tế bào chết cho da hạn chế tình trạng da không đều màu.





Tẩy tế bào chết thường xuyên có thể cải thiện độ sáng làn da, giảm tình trạng da không đều màu





Tẩy da chết là cách đơn giản để lấy đi những tế bào da chết, tạo cơ hội để làn da được nhanh chóng tái tạo và tăng sức đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sắc da sáng đều, hạn chế tình trạng sản sinh melanin trên da.





Top 5 thực phẩm các bạn nên tránh khi điều trị sẹo



Điều trị sẹo là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất hiện nay. Việc điều trị không chỉ đến từ những tác động bên ngoài da mà còn từ những yếu tố bên trong cơ thể. Để quá trình điều trị sẹo hiệu quả hơn, bạn phải kiêng ăn 5 loại thực phẩm được chia sẻ dưới đây.





1. Điều trị sẹo nên tránh rau muống



Rau muống chắc chắn luôn nằm ở top đầu những thực phẩm phải tránh trong quá trình điều trị sẹo. Vì trong rau muống chứa các thành phần giúp giải độc, lợi tiểu và đặc biệt là có khả năng kích thích sản sinh tế bào da thịt. Do đó, việc ăn rau uống khi đang điều trị sẹo sẽ tạo nên vết sẹo lồi xấu xí trên da của bạn.





Tuy nhiên, nếu bạn đang đối mặt với tình trạng sẹo lõm, vết thương sâu thì rau muống lại là thực phẩm bạn nên sử dụng để cải thiện tình trạng sẹo và làm lành vết thương.





2. Điều trị sẹo nên tránh thịt bò



Thịt bò chứa phần lớn là protein – thành phần cực kỳ tốt cho sức khỏe của người dùng. Nhưng nếu bạn đang trong quá trình điều trị sẹo thì đây là thực phẩm bạn cần phải kiêng dùng. Bởi vì khi vết thương của bạn dần lành, bắt đầu lên da non, thì thịt bò sẽ khiến lớp da non đang hình thành bị sẫm màu, gây nên sẹo thâm và làm cho làn da của bạn trở nên “xấu xí”.





3. Điều trị sẹo nên tránh đồ nếp











Không nên dùng các loại thức ăn làm từ nếp khi điều trị sẹo nếu không muốn tình trạng sẹo nghiêm trọng hơn.





Các món ăn làm từ nếp như xôi ngũ sắc, bánh giầy, bánh chưng, bánh tét,… chắc chắn là những món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, nếp lại là thành phần gây nên tình trạng sưng, mưng mủ, cũng như kéo dài tình trạng làm lành của các vết thương. Do đó, nếu bạn ăn đồ nếp trong quá trình điều trị sẹo, vết thương của bạn sẽ bị hở, mọc mụn mủ, ...khiến cho tình trạng của vết thương trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.





4. Điều trị sẹo nên tránh hải sản



Hải sản là món ăn được ưa chuộng của nhiều người khi nó mang lại các thành phần dinh dưỡng như đạm, protein, canxi,… tốt cho sức khỏe của họ. Nhưng loại thực phẩm không nên nằm trong thực đơn hàng ngày khi bạn đang điều trị sẹo. Vì loại thực phẩm này sẽ gây nên hiện tượng ngứa ngáy, dị ứng khiến bạn cảm thấy khó chịu và kéo dài thời gian làm lành của vết thương.





5. Điều trị sẹo nên tránh đồ cay nóng



Tương tự như đồ nếp, trong quá trình điều trị sẹo, các thức ăn cay nóng sẽ khiến cho vết thương của bạn mưng mủ và lâu lành hơn. Và tất nhiên các thực phẩm cay nóng cũng nên được kiêng trong thực đơn hàng ngày khi nó mang lại nhiều tác động xấu đến da dẻ và sức khỏe của các bạn.










Như vậy, trong quá trình điều trị sẹo bạn cần hạn chế các thực phẩm nói trên, cũng như có một chế độ ăn phù hợp cho bản thân để đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho vết thương của mình, kết hợp sử dụng các sản phẩm làm lành sẹo chuyên biệt để có được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn mau chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm :

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét