Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các cô nàng vẫn ưu tiên chọn phương pháp tự nhiên


Thâm mụn là di chứng của việc thâm mụn kéo dài kết hợp với việc nặn mụn không đúng cách gây nhiễm trùng và khi nặn ra có cả mủ lẫn máu, và cũng do việc nặn mụn không dứt điểm hoặc vừa nặn mụn xong để lâu ngày tạo nên máu bầm bên trong da.












Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các cô nàng vẫn ưu tiên chọn phương pháp tự nhiên. Vì không những an toàn cho da mà lại có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu để thực hiện nhanh chóng.





1. NGHỆ TƯƠI



Theo nghiên cứu, nghệ chứa chất curcumin – một chất có khả năng kháng viêm cực tốt đồng thời chống nấm, kháng khuẩn, giúp điều trị các loại mụn hiệu quả.





Không chỉ có vậy, việc dùng nghệ bôi lên các vết mụn còn giảm sưng tấy, giúp các nhân mụn nhanh khô, chống thâm, giúp vùng da điều trị trở nên nhanh chóng hồi phục và sáng mịn, đều màu chỉ theo thời gian.










Cách làm:



Bước 1 : Chọn 1 củ nghệ già nhiều nước, rửa sạch cho hết đất cát.


Bước 2 : Dùng chày đập dập cho ra nước cốt.


Bước 3 : Dùng bông tăm chấm đều nước cốt nghệ và thoa lên vùng da bị thâm (lưu ý, không thoa lên vùng da có nốt thâm nhé).


Để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước âm ấm.





Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng Nghệ với 1 số nguyên liêu như mật ong hoặc sữa chua để tăng hiệu quả điều trị thâm mụn hơn nhé.





2. MẬT ONG



Mật ong chứa hàm lượng lớn axit amino, mangan,magie, canxi, vitamin A, E,.. ngoài sát khuẩn còn giúp chống lại sự lão hóa da, tăng cường độ ẩm, giảm thâm và giúp da mềm mịn đặc biệt là trị thâm rất hiệu quả nếu kết hợp cùng nghệ tươi.





Nguyên liệu:



Nghệ tươi và mật ong










Cách làm:



Bước 1 : Nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã nhuyễn rồi trộn đều với mật ong.


Bước 2 : Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn đắp hỗn hợp nghệ, mật ong lên da trong 15-20 phút.


Bước 3 : Sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm.





Với công thức trị mụn bọc này, bạn thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất





3. SỮA CHUA



Sữa chua không chỉ là món ăn bổ dưỡng quen thuộc với mọi gia đình, đây còn là loại “thần dược” mang đến rất nhiều tác dụng cho làn da phụ nữ, đặc biệt là trị thâm mụn vì Vitamin C trong sữa chua giúp làm mờ thâm một cách nhanh chóng. Đồng thời nó cũng giúp kháng viêm hiệu quả, giúp giảm tình trạng mụn.





Nguyên liệu:



Tinh bột nghệ


Sữa chua không đường










Cách dùng:



Bước 1 : Tinh bột nghệ trộn với 2-3 muỗng sữa chua theo tỉ lệ 1:1. Hay nước cốt nghệ tươi trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1 rồi sau đó thoa đều lên các nốt mụn.


Bước 2 : Sau khoảng 15 phút thì rửa lại thật sạch bằng nước âm ấm.


Thực hiện 3 lần/ tuần duy trì trong 2 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé





Lưu ý:



Không thoa lên vùng vết thương hở, nếu trong trường hợp da mụn có vết xước thì hãy dùng nghệ tươi nguyên chất nhé. Một số lưu ý khi áp dụng cách trị thâm mụn bằng mặt nạ nghệ Khi dùng mặt nạ nghệ xong, rửa mặt thật sạch và sử dụng các biện pháp che chắn phù hợp nghệ làm da dễ bắt nắng. Tốt nhất, hãy dùng ngay loại kem chống nắng tốt nhất cho da mặt nhé.





4. NHA ĐAM



Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng da, làm dịu da và chữa lành các vết thâm, vết sẹo do mụn gây ra. Trong phần gel của lá lô hội có chứa những dưỡng chất giúp làm trẻ hóa làn da và xóa mờ vết thâm nám. Với những công dụng tuyệt vời của lô hội, không có lý gì bạn lại bỏ qua phương pháp thần kỳ này trong việc chăm sóc da.










Cách làm:



Bước 1 : Nha đam gọt vỏ, rửa sạch


Bước 2 : Cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát


Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn thâm


Ngoài cách trị thâm mụn bằng nha đam bạn có thể áp dụng cùng chanh và mật ong để tăng hiệu quả điều trị thâm mụn hơn nhé





5. CHANH



Chanh là nguyên liệu cũng khá “nổi tiếng” trong việc chăm sóc và trị thâm tuyệt vời. Nhờ có thành phần là vitamin và axit Citric cùng chất chống oxy hóa cao, chanh nhanh chóng tẩy sạch tế bào chết, làm màu da sáng dần. Do đó khi kết hợp cùng với nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp có công dụng đẩy nhanh tốc độ làm mờ sẹo thâm, để bạn sớm sở hữu làn da đẹp mịn màng như mơ ước





Nguyên liệu:



Chanh: 1 quả


Nha đam: 3 thìa gel nha đam










Cách thực hiện:



Bước 1: Bạn cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt.


Bước 2: Trộn đều nước cốt chanh với gel nha đam theo tỉ lệ 1:3 thành hỗn hợp đồng nhất.


Bước 3: Vệ sinh làn da sạch sẽ, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng.


Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.





Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện cách trị sẹo thâm bằng nha đam này từ 2-3 lần/tuần thì sau một thời gian khoảng 1-2 tháng, làn da sẽ có sự cải thiện rõ rệt, trắng hồng và đều màu hơn rất nhiều.





6. SỮA TƯƠI KHÔNG ĐƯỜNG



Sở dĩ, sữa tươi không đường có khả năng trị thâm mụn vì trong thành phần của chúng có chứa axit lactic giúp làm giảm nguy cơ gây dị ứng da, kháng viêm, diệt khuẩn giúp trị thâm mụn nhanh chóng.





Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo có trong sữa cũng có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và chống lão hóa cực hiệu quả.










Cách làm:



Bước 1 : Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt


Bước 2 : Lấy 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ thoa lên mặt. Tốt nhất nên thực hiện chúng vào lúc bạn đang đi tắm vì lúc này hơi nước bốc lên làm lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ dễ dàng bụi bẩn và các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt nhất.


Bước 3 : Sau khi đắp mặt nạ sữa tươi xong, bạn sử dụng miếng bông tẩy trang để thấm sữa lau mặt. Cứ đều đặn như vậy 3 lần, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút, làm sạch da mặt bằng nước ấm.





Cách này bạn cũng có thể áp dụng với toàn thân nhưng sẽ hơi tốn kém một chút. Kết hợp sữa tươi với muối hoặc soda để tăng hiệu quả trị thâm mụn hơn





7. MUỐI



Cách làm:



Dùng sữa trộn lẫn với 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ.










Hãy đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt.


Cách này sẽ giúp làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ mụn trứng cá.


Bạn có thể dùng nó như kem dưỡng da để làn da mịn màng và giảm tình trạng thâm mụn. Hãy áp dụng nó hằng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé





8. BAKING SODA



Baking soda có tên gọi khác là ‘muối nở’ hay ‘thuốc muối’, được sử dụng trong vô vàn mục đích khác nhau, từ vệ sinh cơ bản hàng ngày, sát trùng vết thương, các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày, ho, viêm họng,…





Và quan trọng nó giúp trị các vết thâm mụn hiệu quả giúp các chị em lấy lại vẻ đẹp cho mình.










Cách làm:



Bước 1: Với cốc nước sôi, bạn cho vào đó 2 thìa sô đa. Tiếp theo bạn nhúng một chiếc khăn bông rộng vào trong cốc và trùm quanh đầu để xông hơi. Làm như thế khoảng 5 – 6 lần


Bước 2: Dùng một thìa sữa đông (có thể dùng sữa tươi để chua tự lắng) và một thìa bột gạo tạo thành một khối bột nhão. Sau đó, đắp khối bột này lên chỗ có mụn. Áp dụng 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.





9. KHOAI TÂY



Củ khoai tây có khá nhiều công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Bên cạnh việc làm trắng da, chống lão hóa thì khoai tây còn giúp trị mụn đầu đen, mụn trứng cá mà không để lại vết thâm và sẹo rỗ cho da mặt bạn.





Đặc biệt loại mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da và từ một củ khoai tây bạn có thể biến tấu ra khá nhiều cách để đánh bay những đốm mụn to nhỏ trên mặt. Hãy khám phá và thực hiện ngay loại mặt nạ trị mụn này nhé.










Nguyên liệu:



1 củ khoai tây đem gọt vỏ và rửa sạch.





Cách làm



Cắt nhỏ khoai tây và cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn, ép lấy nước bỏ bã.


– Dùng bông gòn thấm đều nước ép khoai tây lên vùng da bị mụn.Khi da mặt khô tiếp tục thấm thêm 2, 3 lượt nữa cho hết số nước ép còn lại, sau đó rửa sạch mặt với nước


Chỉ mất khoảng 20 phút bạn đã thực hiện xoang loại mặt nạ trị mụn này rồi. đây còn là cách trị vết thâm mụn khá hiệu quả đấy.





Áp dụng 3lan/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Bạn có thể kết hợp khoai tây với sữa chua hoặc mật ong để tăng hiệu quả nhé.





10. DẦU DỪA



Dầu dừa được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả như dưỡng ẩm cho da, dưỡng tóc từ dầu dừa, dưỡng mi và làm mờ đi những vết thâm mụn trên da. Với lượng vitamin E có trong dầu dừa làm da sáng dần lên một cách tự nhiên, những vết thâm mụn cũng từ đó mà bị đánh tan dần qua vài lần sử dụng.










Cách làm



Bước 1 : Làm sạch da và thoa đều một lượng dầu vừa đủ lên những vùng thâm, kết hợp massage mặt nhẹ nhàng.


Bước 2 : Sau 10 phút thì rửa mặt lại thật sạch với nước để dầu không còn bám trên da gây bí lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn.





Làm đều đặn 3 lần/ tuần duy trì từ 1 đến 2 tháng các vết thâm mụn sẽ dần biến mất bạn nhé





Nếu trong nhà mình có sữa chua hoặc chanh tươi thì có thể áp dụng cùng dầu dừa để tăng hiệu quả trị thâm mụn bạn nhé





11. GỪNG TƯƠI



Gừng tươi có chứa nhiều chất khoáng K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten (tiền vitamin A), vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống ôxy hóa mạnh gấp nhiều lần so với các sản phẩm thiên nhiên khác.





Các chất chống ôxy hóa có khả năng ức chế quá trình sản sinh sắc tố melanin, kích thích sản sinh mô sợi collagen, giảm thiểu tình trạng thâm sạm đen. Do vậy, đối với những ai bị sẹo thâm, gừng tươi được xem là cách trị sẹo thâm mụn ở mặt hiệu quả rất tốt các bạn nhé.










Cách làm:



Chị em cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 5 phút.


Thực hiện 3 lần/ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.


Để đạt hiệu quả trị sẹo thâm, bạn nên kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng da mặt để nước gừng thấm sâu vào da. Sau khoảng 25-30 phút rửa sạch lại mặt với nước ấm.





Bạn nên thực hiện đều đặn hằng tuần để làm mờ nhanh các vết sẹo thâm trên da mặt. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với bôi một lớp kem dưỡng ẩm cho da để đảm bảo da có đủ độ ẩm và mền mại hơn.





12. NƯỚC CỐT GỪNG TƯƠI



Sử dụng gừng tươi, xay đều hoặc giã nhuyễn và chắt lấy nước cốt, đựng riêng nước cốt vào lọ thủy tinh sạch.










Cách dùng:



Mỗi ngày 2 lần, bạn lấy đầu bông tăm thấm nước cốt gừng thoa đều lên những vết sẹo thâm. Các làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian và điều trị sẹo thâm khá hiệu quả.


Nước cốt gừng tươi có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng dần trong khoảng 3-5 ngày.


Sau khi thoa nước ép gừng tươi, da thường có hiện tượng khô và hơi nóng rát; vì vậy, bạn nên bổ sung thêm kem dưỡng ẩm nào tốt cho da mặt của bạn để nuôi dưỡng da sáng đẹp mịn màng.





13. DẦU ÔLIU



Mặt nạ bằng gừng tươi ,mật ong và dầu ôliu cũng rât hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn các bạn nhé










Cách làm:



Bước 1: Rửa vết sẹo thâm thật sạch nhằm loại bỏ hết chất bẩn, giúp lỗ chân lông sạch và khô thoáng để có thể hấp thu hết các dưỡng chất từ mặt nạ.


Bước 2: Sau đó, dùng hỗn hợp đã trộn thoa đều lên khắp vùng da bị sẹo thâm, hoặc trên mặt với một lượng vừa đủ.


Bước 3: Để dưỡng chất nhanh chóng thấm sâu vào da, bạn nên massage thật nhẹ nhàng theo hướng chuyển động vòng tròn. Bước 4: Đắp mặt nạ khoảng 10 -15 sau đó rửa sạch bằng nước.





14. TỎI TƯƠI



Tỏi được biết đến như một loại gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp của gia đình với nhiều công dụng phong phú đa dạng, đặc biệt là trị bệnh hiệu quả.





Bên cạnh đó chất chống oxy hóa trong tỏi còn có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, kích thích trẻ hóa tế bào da, liền sẹo, mờ thâm mụn…










Cách làm:



Rất đơn giản, bạn chỉ cần thái tỏi thành những lát mỏng, dùng tỏi đã thái lát đắp lên các vết thâm mụn trong vòng 20 – 30 phút mỗi ngày. Thực hiện đều đặn lâu dài sẽ mang lại hiệu quả trị thâm mụn bất ngờ đấy.





15. RAU MÁ



Rau má là vị thuốc Đông Y, có tính mát và đem đến hiệu quả thanh lọc cao. Dùng rau má giúp trị mụn, mờ thâm và kích thích quá trình tái tạo da.





Hợp chất Saponin bao gồm acid Brahmic và acid Asiatic trong rau má kích thích tái tạo tế bào da mới. Hiệu quả bảo vệ làn da khỏi tái hại từ môi trường. Hiệu quả làm lành vết thương, mờ thâm và liền sẹo sau mụn.










Cách thực hiện:



Rửa sạch lá rau má và ngâm trong nước muối pha loãng


Cho rau má, cùng 1 thìa muối vào xay nhuyễn


Rửa mặt sạch với nước ấm và thoa đều lên mặt hoặc vùng bị thâm mụn hay thâm sẹo


Thư giãn và rửa sạch mặt bằng nước lạnh sau 10 – 15 phút.





16. MỒNG TƠI



Lá mồng tơi được chức minh hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn, thâm sẹo. Nhưng bạn cũng cần phải biết cách thực hiện thì mới có thể giúp những chiếc lá xanh mướt này phát huy dưỡng chất được.





Theo các nghiên cứu hiện nay, mồng tơi có chứa hoạt chất Saponin. Hoạt chất này có tính kháng viêm rất cao, do dó có thể làm tiêu nhân mụn và làm lành vết thâm nhanh chóng.










Cách thực hiện:



Đem lá mồng tơi đã được rửa sạch giã nhuyễn với muối


Đắp trực tiếp lên vùng da đang bị nổi mụn thâm


Đắp được khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước sạch


Thực hiện 3-4 lần mỗi tuần nếu bạn muốn xóa mờ thâm sẹo và giảm mụn.





17. CÀ CHUA



Trong quả cà chua có chứa rất nhiều Vitamin C, Vitamin A và Vitamin E tốt cho da. Bên cạnh đó, cà chua còn có lượng khoáng dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.





Đặc biệt, cà chua có chứa Vitamin K rất tốt để loại bỏ đi mụn trứng cá cũng như làm mờ vết thâm do mụn để lại.










Cách thực hiện:



Cà chua đem xay nhuyễn rồi trộn đều với bột cà phê và bột yến mạch


Sau đó, rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút


Cuối cùng rửa với nước mát, rồi thoa ít nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng da vào ban đêm.


Thực hiện đều đặn cách 1 ngày 1 lần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy làn da sáng hơn, vết thâm mờ hẳn, đồng thời tình trạng mụn trên da cũng giảm dần.





18. NƯỚC VO GẠO



Nước vo gạo nấu cơm là một loại nước phổ biến, nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da.





Chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, các khoáng chất như sắt, đồng,.. dùng nước vo gạo giúp loại bỏ mụn thâm và chăm sóc da hiệu quả.










Cách thực hiện:



Trữ nước vo gạo vào chậu, bát sạch khoảng 4-5 tiếng


Đổ phần nước phía trên đi.


Dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết


Để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ.


Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.





Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm :

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét