Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn cách xây dựng backlink chất lượng hiệu quả cho website

SEO là một thuật ngữ phổ biến trong thế giới online vì nó có ý nghĩa trong kinh doanh trực tuyến. SEO, viết tắt của Search Engine Optimization , là một quá trình bao gồm nhiều chiến lược để cải thiện khả năng hiển thị của trang web trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, …
SEO là một thuật ngữ phổ biến trong thế giới online vì nó có ý nghĩa trong kinh doanh trực tuyến. SEO, viết tắt của Search Engine Optimization , là một quá trình bao gồm nhiều chiến lược để cải thiện khả năng hiển thị của trang web trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, …

Backlinks là một trong những công việc xây dựng của một chiến dịch SEO tốt. Backlink chỉ đơn giản là các liên kết đến (còn gọi là IBL - Inbound Links) từ bất kỳ trang web hoặc blog nào khác. Nếu trang web của bạn có một số lượng lớn IBLs từ các trang web tốt thì có nhiều cơ hội mà trang web của bạn hoạt động tốt trong SERPs (Search Engine Result Pages – Các trang kết quả trong công cụ tìm kiếm).

Xây dựng nội dung xuất sắc hơn đối thủ

Hãy luôn bắt đầu bằng việc spy đối thủ và làm tốt hơn họ, không có lý gì bạn làm nội dung sau mà chất lượng lại thấp hơn cả.

Ban đầu, bạn phải xem đối thủ đang yếu, khiếm khuyết điểm nào ở nội dung – Tức là nội dung nào mà độc giả cần mà đối thủ chưa khai thác được thì bạn hãy làm.

Xa hơn nữa, bạn cần làm xuất sắc hơn thứ mà đối thủ đang làm tốt, chứ không chỉ là điểm yếu của họ nữa.

Bổ sung nhiều dữ liệu & Infographic

Bài viết có nhiều data được kiểm chứng luôn tạo cảm giác tin tưởng tuyệt đối trong mắt độc giả. Điều này vẫn quay về lợi ích mà mình nó bên trên là giúp nội dung của bạn dễ dàng được chia sẻ.

Hoặc đối với những nội dung quan trọng, infographic sẽ giúp bạn có 1 thế mạnh mà đối thủ khó mà có được.
Post unique content lên Medium, LindedIn, Slideshare

“Đứng trên vai người khổng lồ” chưa bao giờ là một chiến lược lỗi thời.Trong lĩnh vực SEO thời gian gần đây, mình đặc biệt nhận thấy tín hiệu mạnh đến từ việc tận dụng traffic và backlinks từ: Medium, LinkedIn, Slideshare.

Đây là những platform lớn cho phép người dùng đăng ký tài khoản và chia sẻ nội dung miễn phí, các domain này đều có độ trust và authority level cực cao đối với thang đánh giá chất lượng của Google.

Spy nơi đối thủ xây dựng backlinks

Trong mọi tình huống, cách nhanh nhất luôn là spy và học từ đối thủ. Để spy backlinks của đối thủ, công cụ mạnh mẽ nhất mà mình ưu tiên sử dụng là Ahrefs.

Ahrefs được ví như quản gia website của bạn trong công việc SEO và là tình báo FBI mang lại dữ liệu “chất ngất” từ đối thủ. Mức giá của Ahrefs hơi chát nên bạn có thể kiếm nhóm mua sử dụng chung trên góc độ là người mới.

Ahrefs cho phép bạn check được tất tần tật mọi thứ liên quan đến SEO ở trang web của bạn và tương tự ở site đối thủ. Và điều mình muốn nói ở bài này đó là tính năng Backlink Checker
Outreach Links Building

Hình thức xây dựng backlinks bằng cách outreach (tiếp cận) những blogger, chủ website khác cùng lĩnh vực hoặc có những nội dung liên quan là một trong những phương thức link building mạnh mẽ nhất của SEO mũ trắng.

Cách làm này đã phổ biến rộng rãi và là chiến thuật chính của rất nhiều SEOer quốc tế. Tuy nhiên còn khá hạn chế & kén chọn ngách để áp dụng tại thị trường Việt Nam.

Với outreach links building, có khá nhiều cách để áp dụng, tùy độ sáng tạo của bạn mà có thể vận dụng outreach để xây dựng backlinks dưới nhiều hình thức.

Guest Blogging – Viết bài lên website khác.
Cách làm tiếp theo khá quen thuộc là kiếm liên kết chất lượng từ việc gửi bài guest post lên 1 website khác nếu họ cho phép. Rất nhiều website có mục cho bạn liên hệ đăng nội dung guest post với những điều kiện riêng từ chủ website.

Công việc của bạn lúc này là tìm những trang cùng lĩnh vực có cho phép đăng guest post. Hoặc nếu bạn tự tin vào sự chuyên nghiệp, có thể chủ động liên hệ với những trang mà bạn cần đi link để xin phép họ guest post mà chưa cần họ
Xây backlinks từ website báo chí

Là hình thức sponsored post, cho bạn những backlink cực chất nhưng đòi hỏi phải có ngân sách tốt thì mới triển khai được backlink dạng này. Những trang tin tức, báo chí có lượng visit khủng luôn luôn có mục thuê bài viết, đặt bài viết.

Bạn có thể lên Google search với tên trang báo muốn đặt bài và báo giá, sẽ có rất nhiều người nhận đặt bài viết lên các trang báo lớn. Giá tiền thỏa thuận theo lĩnh vực, số từ, vị trí và thời gian hiển thị bài viết.

Cách làm này cần ngân sách lớn, nhưng chỉ cần 1 link trỏ về thì chất lượng cực ngon vì liên kết trỏ về từ trang tin traffic khủng, độ mạnh domain cao nên hoàn toàn xứng đáng để đầu tư nếu bạn đã có nguồn doanh thu từ site.

Kiểm tra tên thương hiệu được nhắc đến

Khi website của bạn trở nên hữu ích với nhiều nội dung hay chia sẻ mọi vấn đề của lĩnh vực đang làm, chắc chắn sẽ có nhiều tình huống tên thương hiệu website của bạn được nhắc đến trên internet, trên các trang web khác.

Có thể là những bài viết dẫn nguồn, những câu trích dẫn từ bài của bạn, Infographic hay hình ảnh, video mà bạn xây dựng, nhưng vì lý do nào đó mà tác giả chỉ nhắc tên chứ không chèn liên kết về website của bạn. Lúc này, bạn cần kiểm tra những tình huống đó và liên hệ họ bổ sung vào.

Tính năng Brand Mentions của Buzzsumo mà mình đã giới thiệu trong bài hướng dẫn sử dụng Buzzsumo A-Z, cho phép bạn kiểm tra và nhận những thông báo mới nhất về những đề cập, trích xuất liên quan đến thương hiệu của mình.

Kèm theo đó là những thông tin của nơi đề cập đến thương hiệu, để bạn có thể dễ dàng liên hệ & nhờ họ bổ sung liên kết trỏ về trang của bạn.
Tạo mối quan hệ với các Influencers trong lĩnh vực đang làm

Marketing 2019 đã sôi động hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển nổi trội của việc sử dụng hình ảnh KOLs  trong quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Ở bất cứ lĩnh vực nào bạn làm, đều sẽ có những cá nhân được gọi là Influencers trong lĩnh vực đó. Đó là những người có chuyên môn cao, đáng tin cậy, sở hữu lượng fan đông sẵn sàng hưởng ứng và tương tác với những gì họ chia sẻ.

Khi bạn xây dựng mối quan hệ với các Influencers này, bạn có thể đầu tư mời họ xuất hiện trong nội dung của bạn dưới dạng phỏng vấn, tư vấn.

Sau khi xuất bản nội dung, bạn hãy nhờ họ share đến cộng đồng, hoặc đề cập tới qua 1 backlink trên website của họ. Nếu như làm cách này, bạn phải thực sự chuyên nghiệp, vì KOLs không dễ để tiếp cận. Việc KOL muốn xuất hiện trong bài viết của bạn vì họ muốn lan tỏa lượng fan, vì vậy chỉ nên làm hình thức này khi website bạn có 1 lượng traffic ổn định.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


Đăng nhận xét