Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mẹo xóa mờ vết thâm và khử mùi hôi nách


Những vết thâm và mùi hôi dưới cánh tay khiến bạn chẳng thể tự tin diện một chiếc váy điệu đà vào những ngày hè. Không chỉ vậy, mùi mồ hôi còn khiến những người xung quanh bạn cảm thấy khó chịu.












Nguyên nhân gây thâm và có mùi hôi nách



Ở vùng da dưới cánh tay có tuyến mồ hôi lớn thường xuyên bài tiết ra các chất bã nhờn, nếu tuyến mồ hôi này tăng tiết một cách không kiểm soát sẽ có màu hoen ố, ẩm ướt trông rất mất thẩm mỹ. Chúng ta lại thường mặc áo sát nách, không tạo được sự thông thoáng, vi khuẩn trú ngụ tại đây sẽ có điều kiện hoạt động mạnh, phân hủy ra các chất gây mùi đặc trưng.





Ngoài nguyên nhân chính là do sự hoạt động của vi khuẩn vi khuẩn thì mùi hôi nách còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, do di truyền, do sự thay đổi nội tiết tố hoặc do những thói quen xấu thường ngày như: cạo nhổ lông nách không đúng cách, thói quen ăn đồ cay nóng, dùng lăn khử mùi không phù hợp… Tất cả các nguyên nhân đó đều có thể làm cho mùi hôi nách nặng thêm và xuất hiện nhiều vết thâm đen, nổi cục.





Mẹo xóa mờ vết thâm và khử mùi hôi nách bằng chanh tươi



Chanh tươi chứa axid nitric giúp kháng viêm, diệt khuẩn tốt. Sự kết hợp của chanh và các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ tạo nên công thức đánh bay mùi hôi nách hiệu quả và đồng thời tái tạo lại làn da, se khít lỗ chân lông giúp da trắng sáng, mịn màng.





Cách 1: Dùng chanh tươi và đá lạnh










Bạn dùng 1/2 quả chanh tươi vắt lấy nước vào một một bát con. Rồi dùng bông gòn thấm vào nước cốt chanh thoa đều lên nách, massage khoảng 15 phút cho chanh thấm sâu vào bên trong làm sạch các lỗ chân lông. Sau đó, bạn lấy đá lạnh chườm lên vùng da dưới cánh tay, di chuyển đá theo vòng tròn trong khoảng từ 3- 5 phút. Cách này đơn giản mà rất hiệu quả, mùi hôi nhanh chóng biến mất, các lỗ chân lông cũng được se khít lại.





Cách 2: Dùng chanh tươi và bột phèn chua


Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh tươi với 1 thìa bột phèn chua. Sau đó chà xát hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay chừng 20 phút thì bạn rửa lại nách bằng nước ấm. Mùi hôi nách biến mất, da nách sạch sáng mịn hơn.








Cách 3: Kết hợp chanh tươi, nghệ và dưa chuột


Nghệ vẫn thường được dùng để trị sẹo, mụn và xóa mờ vết thâm. Dưa chuột cung cấp các dưỡng chất giúp tái tạo da nhanh chóng. Sự kết hợp giữa chanh, nghệ và dưa chuột đem lại cách trị hôi nách và giảm thâm da hiệu quả chưa từng thấy.










Bạn lấy 1/2 quả dưa chuột đem ép lấy nước cốt dưa chuột, 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó, trộn đều 2 thìa nước dưa chuột, 1 thìa nước canh và 1 thìa bột nghệ với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da nách khoảng 30 phút rồi rửa lại nách bằng nước ấm. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì mùi hôi nách đã hết ngay tức thì!





Cách 4: Sử dụng chanh tươi và muối tinh


Bạn lấy một quả chanh cắt thành lát mỏng rồi chà xát lên vùng da dưới cánh tay trong 5- 10 phút. Sau đó lấy 1 thìa muối tinh thoa lên vùng da nách, massage nhẹ nhàng chừng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì mùi hôi nách đã được khử sạch, đồng thời vùng da dưới cánh tay trắng mịn lên trông thấy!





Tác dụng của Oxy già điều trị hôi nách



Tại bất kì nhà thuốc nào, ta cũng có thể dễ dàng mua một lọ nước oxy già. Oxy già giúp khử trùng mạnh giúp rửa sạch sẽ vùng thương tổn nhanh chóng. Nhưng đã bao giờ bạn nghe tới một khả năng khác của oxy già là giúp chữa tiệt nguồn mùi hôi nách?





Trước hết, chúng ta xét về nguyên nhân gây bệnh hôi nách. Các tác động đến từ thực phẩm, hay trang phục, thời tiết đều dẫn tới chung một hậu quả là sự tăng hoạt động của tuyến mồ hôi, lâu dần lỗ chân lông bị bí bít và nhiễm khuẩn dưới nang lông, tạo mùi khó chịu.










Có nhiều người cho biết rằng họ cũng bị tăng tiết tuyến mồ hôi nách, thậm chí mồ hôi nách còn chảy đầm đìa thành dòng, tuy nhiên nách tuyệt đối không có mùi hôi. Nguyên do là vì mồ hôi được lau rửa sạch sẽ nên chưa xảy ra sự trú ngụ của vi khuẩn gây mùi.





Nhưng trong điều kiện học tập, hoạt động ngoài trời, hay lao động dưới tần suất và áp suất công việc cao, không phải ai cũng có thể về sinh tức thời để ngăn chặn vi sinh vật xâm nhập mồ hôi nách được. Chính vì vậy, chúng ta cần tìm một nguyên liệu có tính sát khuẩn cao để trừ khử tác nhân này.





Hiểu biết về nước oxy già



Hydro Peroxyt (H2O2) hay trong y học còn gọi là oxy già, là một loại chất lỏng trong suốt không màu và có mùi đặc trưng. Đây là một dung dịch y dược phổ thông, bạn có thể dễ dàng mua được một lọ oxy già với các dung tích khác nhau trong tiệm thuốc gần nhà. Hydro Peroxyt có tính axit nhẹ gây ăn mòn da, có khả năng kháng khuẩn, sát khuẩn mạnh, và khử mùi và màu tốt, thậm chí là tẩy trắng.





Tác dụng của oxy già trong điều trị hôi nách



Oxy già được đề cử là một hóa chất có khả năng sát khuẩn lành tính, giúp bạn tiêu diệt ổ vi khuẩn dưới nang lông gây mùi hôi nách.





Cách chế dung dịch oxy già trong điều trị hôi nách đơn giản như sau: Vì bản thân oxy già có tính nhớt cao hơn nước và sức mạnh oxy hóa lớn, nên khi dùng cho làn da nhạy cảm ở nách, ta nên hòa tan oxy già với nước. Tỷ lệ thường được dùng trong trị bệnh hôi nách là một phần nước oxy già pha với tám phần nước. Dựa vào tỉ lệ, bạn có thể tự chế thuốc vừa đủ tùy theo lượng sử dụng mỗi lần để tránh lãng phí.





Cách dùng thuốc oxy già trị hôi nách: Với bất kì phương pháp nào trong điều trị chứng hôi nách, chúng ta đều nên nhớ tắm hoặc rửa sạch sẽ vùng điều trị trước rồi bạn mới dùng bông gạc thấm vào dung dịch nước oxy già, massage đều lên da khoảng 20 phút đến khi dịch thấm hết và nách khô trở lại.





Lưu ý khi sử dụng oxy già



Bạn nên nhớ ngoài khả năng sát khuẩn mạnh mẽ, oxy già còn gây ăn mòn da, vì vậy nếu như bạn vừa nhổ lông nách, thì đừng nôn nóng, hãy ráng chờ khoảng một ngày để các tế bào biểu bì co giãn, tránh dùng ngay oxy già làm kích ứng da.





Với oxy già, bạn không thể dùng vài ba lần mỗi ngày như nhiều các loại thảo mộc khác, mà chỉ nên làm một hai ngày một lần, để tránh khô da, bào mòn làm yếu da.





Để có thể chữa hoàn toàn bệnh hôi nách là điều không đơn giản. Nhưng đối với những người mắc bệnh hôi nách lâu năm, miễn sao còn nước còn tát, mọi phương pháp đều đem lại hi vọng chữa trị. Mặc dù tác dụng của oxy già trong điều trị hôi nách là không thể phủ nhận, nhưng người dùng cũng không thể lạm dụng, để hạn chế tổn hại cho làn da.





6 bước chăm sóc da người bị mụn không nên bỏ qua



Da mụn là loại da cần được chăm sóc thật kỹ lưỡng. Nếu bạn đang bị mụn hoặc đã sử dụng nhiều loại kem trị mụn nhưng vẫn chưa hiệu quả, hãy theo dõi thật kỹ 6 bước chăm sóc da khi bị mụn dưới đây. Đảm bảo sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy!










Da mụn là loại da cần được chăm sóc thật kỹ lưỡng. Nếu bạn đang bị mụn hoặc đã sử dụng nhiều loại kem trị mụn nhưng vẫn chưa hiệu quả, hãy theo dõi thật kỹ 6 bước chăm sóc da khi bị mụn dưới đây. Đảm bảo sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy!





Bước 1 - Rửa mặt sạch sẽ



Bước đầu tiên, cũng là bước cực kỳ quan trọng để chăm sóc da bị mụn mủ chính là rửa mặt sạch. Rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và dầu trên bề mặt da. Tốt nhất bạn nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày: buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Dùng nước ấm và sữa rửa mặt loại nhẹ để rửa mặt, lau khô bằng khăn sạch.





Khăn lau mặt cũng rất quan trọng. Tuyệt đối tránh cọ sát mặt của bạn với các loại khăn thô, bông tắm, xơ mướp,... Da của bạn sẽ bị kích ứng và khiến mụn trở nên viêm nặng hơn. Tránh cọ sát khuôn mặt của bạn với một chiếc khăn thô, miếng bọt biển hoặc xơ mướp. Điều này sẽ chỉ gây kích ứng da và gây ra mụn để trở nên viêm nặng hơn.





Một mách nhỏ nữa là bạn không nên rửa mặt nhiều hơn 2 lần một ngày vì điều này không nhất thiết. Rửa mặt quá thường xuyên sẽ khiến da bạn bị khô, dể kích ứng và hình thành mụn.





Bước 2 - Sử dụng kem dưỡng ẩm



Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Đừng cho rằng khi bị mụn mủ thì da lúc nào cũng phải khô. Thực tế, cân bằng độ ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn mủ. Ví dụ, nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể sử dụng gel dưỡng ẩm để có thể giữ ẩm cho da nhưng vẫn không khiến da bị nhờn hơn. Nếu da bạn khô, dễ bong tróc, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có độ ẩm cao để giữ ẩm cho da.





Mách nhỏ: Chắc chắn rằng bạn đã rửa tay trước khi bôi kem dưỡng ẩm. Nếu không, bất kỳ lọai vi khuẩn hay vi trùng nào trên tay của bạn cũng có thể xâm nhập vào da mặt và khiến tình trạng mụn của của bạn trở nên nặng hơn.





Bước 3 - Tránh chạm tay vào mặt



Tay là bộ phần tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên tuyệt đối tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn. Ngoài lây lan vi khuẩn, khi chạm tay vào các nốt mụn, bạn có thể gián tiếp khiến chúng bị kích thích và viêm nặng hơn. Nếu mụn mủ vị viêm, có thể dẫn đến nhiễm trùng và dễ để lại sẹo.










Tay rất dễ dàng để chạm vào khuôn mặt của bạn mà không nhận thức được những gì bạn đang làm. Hãy cảnh giác chống đỡ má hoặc cằm của bạn lên với bàn tay của bạn khi ngồi tại bàn làm việc hoặc bàn, hoặc nghỉ ngơi của khuôn mặt của bạn trên bàn tay của bạn trên giường vào ban đêm.





Bước 4 – Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần



Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần 1 lần là cách chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời. Đừng nên xem nhẹ bước chăm sóc da này vì chỉ cần 1 tháng kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy da bạn trở nên mịn màng và sáng hơn lên mấy tông màu. Đặc biệt là tần suất mụn trở lại cũng giảm đi rõ rệt.





Bạn có thể tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu thiên nhiên hoặc dùng mỹ phẩm phù hợp với loại da của bạn đều được. Tuy nhiên, do da đang bị mụn mủ, và việc tác động của hóa mỹ phẩm lên da là một “thử thách” khá mạo hiểm. Tốt nhất, bạn nên dùng các loại nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, nghệ, chanh,... Đây đều là những nguyên liệu cực kỳ tốt cho da mụn.





Bước 5 – Chống nắng



Chống nắng là bước dưỡng da quan trọng không kể với loại da mụn hay không mụn. Theo nhiều chuyên gia da liễu, tia cực tím của mặt trời sẽ gây ra mụn nhiều hơn và khiến các vết mụn của bạn sưng to hơn.


Nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên và không gây nhờn rít.





Bước 6 – Chế độ ăn uống hợp lý



Mụn hình thành khi bã nhờn trên da bịt kín lỗ chân lông của bạn. Do đó, hạn chế dầu đưa vào cơ thể là điều cần thiết và đúng đắn khi chăm dóc da mụn.





Tránh xa các loại thực phẩm như khoai tây chiên, sô cô la, bánh pizza và khoai tây chiên, những loại thực phẩm có nhiều chất béo, đường và tinh bột...





Đồng thời ăn nhiều trái cây tươi và rau quả là điều không bao giờ thừa. Hàm lượng nước trong các loại trái cây và rau giúp làm ẩm da. Vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tăng cường đề kháng và tránh bị mụn.





Bí quyết chăm sóc da cực hiệu quả nhờ tảo biển



Tảo biển có rất nhiều công dụng đối với làn da. Trong tảo biển chứa rất nhiều amino axid (axit folic, axit pantothenic,...), vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, và nhiều loại khoáng chất như canxi, magie, photpho, sắt, kẽm,... Những thành phần này được xem là những thành phần rất quan trọng trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Vì vậy, sử dụng tảo biển để chăm sóc da quả thực là một phương pháp cực kỳ hiệu quả và độc đáo.










Tảo biển có rất nhiều công dụng đối với làn da. Trong tảo biển chứa rất nhiều amino axid (axit folic, axit pantothenic,...), vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, và nhiều loại khoáng chất như canxi, magie, photpho, sắt, kẽm,... Những thành phần này được xem là những thành phần rất quan trọng trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Vì vậy, sử dụng tảo biển để chăm sóc da quả thực là một phương pháp cực kỳ hiệu quả và độc đáo.





Sử dụng làm thực phẩm



Tảo biển chứa rất nhiều vitamin, nước và muối khoáng, giúp cơ thể thải độc và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da của các bạn. Hãy bắt đầu quá trình chăm sóc da từ bên trong bằng tảo biển ngay hôm nay với các món ăn từ tảo biển.





Bạn có thể sử dụng tảo biển để chế biến các món ăn như kimpap, gỏi cuốn, canh rong biển hoặc đơn giản là ăn trực tiếp với cơm. Những món ăn này rất dễ thực hiện và đơn giản nên bạn có thể thoải mái chế biến mà không sợ mất nhiều thời gian. Ngoài ra, tảo biển còn có công dụng giảm cân tuyệt vời. “Kho” chất xơ trong tảo biển có tác dụng kìm hãm sự tích tụ mỡ trong cơ thể lên đến 75%.


Vừa đẹp da, vừa giữ dáng, còn gì tuyệt vời hơn các món ăn từ tảo biển phải không nào?


Mặt nạ dưỡng da từ tảo biển





Mặt nạ dưỡng da từ tảo biển giúp mang lại làn da săn chắc, mịn màng và tươi trẻ, đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa.





Nguyên liệu:


- 2 muỗng cà phê tảo biển bột


- 1 muỗng cà phê mật ong


- 1 muỗng cà phê gel lô hội


- 20ml nước nóng





Cách làm:


Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp bột mịn và sền sệt.


Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng rồi lau khô. Sau đó dùng cọ mềm quết đều hỗn hợp dưỡng da từ tảo biển lên mặt. Thư giãn trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.


Đắp mặt nạ dưỡng da bằng tảo biển 3 -4 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu nhất.


Trị mụn trứng cá hiệu quả nhờ uống nước tảo biển





Sự kết hợp giữa tảo biển và quả hạnh khô có khả năng “tiêu diệt” những tên mụn trứng cá cứng đầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, tảo biển còn là một nguyên liệu trị thâm mụn từ thiên nhiên tuyệt vời và công hiệu.


Nguyên liệu:


- 9gr tảo biển khô


- 9gr quả hạnh khô


Cách làm:


Rửa sạch các nguyên liệu. Dùng 9gr tảo biển khô và 9 gr quả hạnh khô sắc lấy nước uống. Nước tảo biển sẽ có vị hơi lạt nên bạn có thể bỏ một chút đường vào để dễ uống hơn trong giai đoạn đầu nhé!


Uống nước tảo biển mỗi ngày trong vòng 2 tháng, bạn sẽ thấy kết quả trị mụn bất ngờ và không hề uổng công chăm chỉ thực hiện nước tảo biển mỗi ngày.


Dưỡng thể trắng da nhờ nước tảo biển










Các dưỡng chất có trong tảo biển đặc biệt là vitamin B3 sẽ thẩm thấu vào các tế bào da sẽ giúp nuôi dưỡng, làm da mịn màng săn chắc, giảm đáng kể hiện tượng da khô, sần.





Cách làm:


Rửa sạch tảo biển tươi. Sau đó hòa vào nước ấm và ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20 – 30 phút.


Tắm bằng nước tảo biển 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!





Tảo biển tươi/khô hiện đang bán phổ biến ở các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm Nhật. Hãy bắt đầu quá trình chăm sóc da bằng tảo biển ngay hôm nay để có làn da tươi tắn, khỏe mạnh hơn nhé!




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét