Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn cách làm các loại mặt nạ trị thâm an toàn hiệu quả tại nhà

Hẳn là bạn gái nào cũng muốn sở hữu làn da mượt mà, sáng mịn. Chính vì vậy mà sẹo thâm – khuyết điểm trên da khó chịu nhất đối với các bạn trẻ – chính là cơn ác mộng. Không như màu da hay mụn có thể khắc phục được, những vết sẹo rất khó biến mất hoàn toàn. Nhiều bạn trẻ đau đầu tìm cách làm mờ sẹo tại nhà hiệu quả để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả. Nếu bạn muốn biết đó là những cách gì, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!





Dùng nước cốt chanh



Chanh đã luôn được biết đến với khả năng làm mờ sẹo nhanh chóng. Acid trong chanh sẽ hỗ trợ bạn trong việc làm mờ màu sẹo. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm ở nhà. Chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm một lượng nước cốt chanh vừa đủ rồi chấm lên vết sẹo 2 lần/ngày.



Kiên trì một chút là bạn sẽ nhanh chóng thấy vết sẹo của mình mờ dần đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh cùng kem dưỡng thể. Bôi hỗn hợp này lên vùng sẹo sẽ vừa làm mờ màu, lại vừa giúp phần da trên sẹo mềm hơn.



Massage vùng sẹo nhẹ nhàng



Quá mệt mỏi với việc tốn kha khá tiền đến thẩm mỹ viện hay spa để massage vết sẹo? Bạn hoàn toàn có thể tự massage vết sẹo tại gia để tiết kiệm tiền và thời gian đi lại. Đây là một trong những cách làm mờ sẹo tại nhà hiệu quả.



Massage đều đặn những vết sẹo lồi sẽ khiến chúng mềm hơn. Ngoài ra nó còn giúp giảm tình trạng ngứa ngáy cũng như tấy đỏ cho làn da. Hãy massage nhẹ nhàng lên những vết sẹo vài phút trong ngày những lúc bạn có thời gian rảnh. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình hình làn da đấy.







Bơ là loại quả nhiều vitamin như E,B1,B2,… tốt cho da và tóc. Do đó trong các sản phẩm dưỡng da, trị sẹo mụn cho da mặt rất hay có nguyên liệu này. Các axit béo có trong bơ sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp da sáng mịn, mờ thâm.



Bơ, trà xanh: trộn bột trà xanh với bơ nghiền nhỏ, đắp lên mặt tầm 15 – 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.



Bơ, dầu dừa: có thể nghiền nát bơ và trộn cùng với dầu dừa, thoa lên mặt, mát xa nhẹ và giữ nguyên trong 25 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.



Mặt nạ từ baking soda 



Backing soda ngoài công dụng chúng ta vẫn biết là tẩy tế bào da chết thì một công dụng tuyệt vời bạn gái nào đang đau đầu vì vết thâm sau mụn cần phải tận dụng ngay là trị thâm mụn nhanh chóng.



Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất bằng baking soda là kết hợp với café nước: Trộn đều baking soda và café nước theo tỷ lệ 1:2. Sau đó bạn dùng bông gòn thấm đẫm dung dịch này, nhẹ nhàng bôi lên những vết thâm. Sau đó bạn có thể nằm thư giãn và để dưỡng chất thấm dần vào da. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ để da bạn khô tự nhiên.



Trị sẹo thâm bằng mặt nạ quế, mật ong và hạnh nhân



3 loại nguyên liệu với 3 công dụng khác nhau sẽ giúp bạn làm mờ sẹo thâm trên da hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.



Cách làm: Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa cà phê bột quế, 2 thìa hạnh nhân thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa nhẹ hỗn hợp trên lên các nốt sẹo thâm thành một loại mặt nạ mỏng.



Lưu ý: Không nên thoa hỗn hợp này lên vùng da nhạy cảm để tránh bị kích ứng da. Sau khi thực hiện bạn có thể cất lại vào lọ và giữ dùng dần. Dùng 3 - 4 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.



Mật ong và bột ngọc trai



Mật ong và bột ngọc trai kết hợp tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, trị sẹo mụn trứng cá và cũng làm cho làn da trở nên mềm hơn, mịn hơn cũng như thúc đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da.



Bạn trộn hỗn hợp một muỗng mật ong và bột ngọc trai thành dạng sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 15 phút mỗi tuần/ lần.



Cứ tiến hành thoa đều đặn, sau hai tuần các bạn sẽ thấy không cần phải dùng thuốc trị sẹo mà các bạn vẫn có thể đẩy lùi các vết sẹo xấu xí cũng như làm mờ sẹo trên khuôn mặt của mình.



Cà chua và mật ong  



Cách làm mặt nạ trị sẹo thâm bằng cà chua và mật ong rất đơn giản. Bạn chỉ cần lột vỏ, bỏ hạt cà chua rồi xay nhuyễn rồi trộn với 3-4 thìa mật ong. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm bạn thoa hỗn hợp này lên mặt rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 5-10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Hỗn hợp này dễ thẩm thấu vào da, làm sạch tế bào chết, cung cấp dưỡng chất cho da và làm mờ sẹo thâm.



Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị sẹo mụn làm ở nhà



Cách trị sẹo mụn, vết thâm tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm kể trên có ưu điểm lớn nhất là lành tính, ít bị kích ứng và các tác dụng phụ không mong muốn. Chưa kể đến chi phí hoàn toàn hợp lí và tiết kiệm nhiều cho túi tiền.



Tuy nhiên có một số lưu ý mà các bạn cũng nên biết khi dùng:



Tránh ánh nắng mặt trời: Đa số các loại mặt nạ ở trên, nhất là với loại có tính axit cao như chanh thì việc tránh nắng mặt trời là điều bắt buộc. Khi dùng các loại mặt nạ đó thì da sẽ bắt nắng nhiều hơn so với bình thường. Do đó khi dùng các loại mặt nạ thì hãy che chắn và dùng kem chống nắng đầy đủ



Xông mặt: để cho hiệu quả cao nhất khi sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên là bạn nên rửa mặt thật sạch và xông mặt để lỗ chân lông giãn ra, các dưỡng chất từ các thành phần có trong mặt nạ thấm sâu vào da, mang lại hiệu quả tốt nhất.



Tẩy tế bào chết: Không chỉ riêng những người bị sẹo mụn và vết thâm thì mới nên tẩy da chết. Trung bình cứ một tuần tẩy tế bào chết 2 lần sẽ làm cho da nhanh sáng mịn và hấp thụ được các loại sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng được tốt hơn.



Vệ sinh da mặt đúng cách: Vừa để ngăn ngừa các nốt mụn mới xuất hiện, vừa để gia tăng hiệu quả khi dùng mặt nạ trị sẹo mụn và vết thâm thì một trong những việc ưu tiên hàng đầu là vệ sinh da mặt đúng cách. Các bạn có thể dùng các sản phẩm sữa rửa mặt lành tính được bác sỹ da liễu khuyên dùng hoặc rửa mặt cùng nước muối loãng để giúp da luôn sạch sẽ.



Thời gian mờ sẹo: một điều cần đặc biệt lưu ý là thời gian trị sẹo mụn và vết thâm nếu dùng cách này là khá lâu. Thường thì phải thực hiện liên tục và trong tầm 8 tuần trở đi mới có khởi sắc. Với những vết sẹo thâm mụn lâu năm thì lại càng phải kiên nhẫn trong quá trình trị sẹo.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


Đăng nhận xét