Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách viết nội dung hay để tạo ý tưởng Content Marketing

Content Marketing là một tài sản vô giá cho các công ty và doanh nghiệp thuộc mọi hình dạng và quy mô. Một người làm SEO website hay một nhà tiếp thị
Content Marketing là một tài sản vô giá cho các công ty và doanh nghiệp thuộc mọi hình dạng và quy mô. Một người làm SEO website hay một nhà tiếp thị nội dung tốt phải theo kịp nội dung mới và biết cách kể chuyện và hình ảnh thu hút đúng người.

Cách viết nội dung hay để tạo ý tưởng Content Marketing


Các dạng bài viết chuẩn seo không phải là một đề tài quá mới lạ. Tuy nhiên với những người mới học viết bài seo hoặc các doanh nghiệp khi tiến hành SEO dự án hay dịch vụ của mình Savetech sẽ giúp bạn tổng hợp những dạng bài viết chuẩn seo phổ biến hiện nay.

👉 Xem thêm: MAY ĐỒNG PHỤC



DẠNG BÀI CHUẨN SEO



Bài viết lớn (Big Content)

Big Content hay còn gọi là “Nội dung lớn” với độ dài lớn hơn 1500 text. Big Content có nhiều dạng và áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau như bài tư vấn sản phẩm, dịch vụ. Bài chia sẻ kinh nghiệm, học thuật… Nhưng về cấu trúc cơ bản!. 

Bài viết big content này nội dung dài bạn nên đặt mục lục cho bài viết như hình dưới để giúp người đọc dễ dàng tìm thấy nội dung bạn đang viết giúp thân thiện hơn với người dùng

Tại sao Google Thích các Website BIG Content?.

Bởi vì các Website này cung cấp nhiều giá trị đích thực cho người dùng!. Đơn giản chỉ vậy thôi. Sau thời điểm Google Panda cập nhật, các nội dung Spam, trùng lặp bị thanh lọc. Tiếp sau là thuật toán chim ruồi được bổ sung để làm gia tăng sức mạnh cho các bài viết chất lượng. Mới đây, Google còn bổ sung thêm thuật toán Fred nhằm đánh giá kỹ hơn về chất lượng của một nội dung với người dùng. Chỉ cần nhìn vào các thuật toán này thôi, chúng ta đủ hiểu Google quan tâm đến trải nghiệm của người dùng cao thế nào.

Đó cũng là lý do để giải thích tại sao Google đánh giá rất cao big content

2. Dạng bài viết giới thiệu dịch vụ 

Vd: Dịch vụ seo, dịch vụ trị nám, dịch vụ sửa điện thoại….

Dạng bài viết giới thiệu dịch vụ thường có yêu cầu cao hơn những dạng bài viết khác. Độ dài của một bài giới thiệu dịch vụ chuẩn seo có thể từ 1000-2000 từ. Sẽ bao gồm các nội dung về doanh nghiệp, về dịch vụ, chất lượng dịch vụ và những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng khi khách hàng lựa chọn dịch vụ của công ty, của doanh nghiệp.

Bài viết giới thiệu dịch vụ phải đảm bảo thu hút, gây sự tò mò cho khách hàng và họ khiến họ có mong muốn sẽ gọi ngay cho bạn sau khi đọc được bài viết. Yêu cầu khi viết một bài viết giới thiệu dịch vụ phải chân thật, sắc nét, câu từ không phải quá mỹ miều nhưng đảm bảo được tính thuyết phục.

Xem thêm: DỊCH VỤ QUAY PHIM


3. Dạng bài tin tức, blog

VD: Bài viết chia sẻ, đánh giá, tư vấn, tin tức…

Đây là một dạng bài viết khác rộng về chủ đề và sáng tạo về cách viết. Không có cấu trúc cố định nào cho một bài viết tin tức seo, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu của một bài viết chuẩn seo nếu bạn muốn lên top.

Bài viết tin tức thường giao động từ 500-600 từ, câu từ dễ hiểu, thu hút và hướng được đến trọng tâm của tiêu đề. Tiêu đề của một bài tin tức rất quan trọng, phải thu hút người đọc, nổi bật trong vô số các bài viết được đăng tải trên mạng về cùng một chủ đề.

Bài viết tin tức có vai trò quan trọng, thu hút lượng độc giả ghé thăm website của bạn thường xuyên

4. Dạng bài viết giới thiệu sản phẩm

VD: Sản phẩm rèm vải RV., Tivi sony…..

Cũng tương tự như một bài viết giới thiệu dịch vụ. Bài viết giới thiệu sản phẩm cũng rất quan trọng. Một bài viết giới thiệu sản phẩm sẽ bao gồm thông tin về sản phẩm, đặc điểm sản phẩm, cách dùng, ưu điểm, đối tượng sử dụng…

Thông thường một bài viết giới thiệu sản phẩm thường có độ dài > 500 từ. Tuy nhiên với những sản phẩm duy nhất chỉ khác nhau về màu sắc, mã sản phẩm…thì chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết để người dùng nắm được.

5. Dạng viết small content

Nếu muốn hiểu bài viết nhỏ thật chi tiết, bạn nên đọc Viết bài chuẩn SEO: Thực ra chỉ có 2 bước để hiểu sâu về nó.
ví dụ ở 2 công thức viết bài cho Small Content để hiểu rõ nào:

– Công thức 1: AIDA
Ở ************ giá rẻ bạn sẽ hướng dẫn cụ thể về dạng bài viết này
  • Gây sự chú ý
  • Nêu vấn đề thú vị khiến họ quan tâm
  • Kích thích sự ham muốn của họ
  • Kêu gọi họ hành động.
  • Công thức 2: PAS
  • Tìm nỗi đau của khách hàng
  • Làm trầm trọng hóa nỗi đau
  • Đưa ra giải pháp, giải quyết vấn đề đó.


6. Bài viết Hilltop
Tôi thích nó ngay từ buổi đầu tìm hiểu về thuật toán Hilltop. Nếu một số người quan tâm đến thuật toán Panda, Penguin, Pigeon,… thì tôi lại quan tâm đến những thuật toán liên quan đến quá trình lên hạng của một từ khóa.

► Bước 1: Lấy một từ khóa để viết bài
– Ở đây tôi lấy từ khóa “thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống”. Muốn biết tại sao tôi lấy từ khóa dài “dằng dặc” này để SEO cho những tháng đầu tiên thì bạn nên đọc bài viết Quy trình SEO VUA tổng thể
– Lấy cảm hứng từ Leicester City để nắm rõ quy trình.

► Bước 2: Lên Google Search từ khóa đó ở chế độ ẩn danh

► Bước 3: Kéo xuống dưới cùng chứa 8 tìm kiếm liên quan. Chọn từ 2-3 từ khóa gần nhất với từ khóa đã Search để chọn làm thẻ tiêu đề con (H2) trong bài viết

► Bước 4: Lên được khung sườn cho bài viết, dạng:
<Tiêu đề> <H1> chứa từ khóa “thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống”

Description: Mô tả cho bài viết.
<H2> Chứa từ khóa “mẫu phòng bếp nhà ống”
Đoạn nội dung viết về “mẫu phòng bếp nhà ống” + hình ảnh mô tả
<H2> Chứa từ khóa “không gian bếp nhà ống”
Đoạn nội dung viết về “không gian bếp nhà ống” + hình ảnh mô tả

Vậy là:
Bài viết Hilltop là bài viết sẽ được Google BOT đánh giá cao vì chứa nhiều từ khóa liên quan mà người dùng muốn tìm kiếm trong nội dung.

7. Dạng bài viết đi link diễn đàn
VD: Bạn có thể gặp dạng bài viết đi link diễn đàn tại nhiều diễn đàn, forum

Các bài viết đi link thường không đòi hỏi cao nhưng 3 dạng bài viết trên. Hiện nay có nhiều người làm seo vẫn lựa chọn cách spin một bài viết thành nhiều bài viết và sử dụng để đi link diễn đàn.

Bài viết đi link thường có độ dài từ 300-500 từ, độ mới tùy theo yêu cầu của người làm seo. Có nhiều cách để tạo ra bài đi link khác nhau, có người sử dụng một bài viết, chỉ thay đổi đoạn mở bài, sử dụng hình ảnh khác nhau để đặt link trên những diễn đàn khác nhau

CÁCH VIẾT BÀI BIG CONTENT HIỆU QUẢ



Bước 1: Xác định chủ đề
Ví dụ nếu muốn viết về 1 dự án bất động sản, bạn cần phải suy nghĩ sẽ viết về khía cạnh nào của dự án đó: tổng quan, vị trí, tiến độ xây dựng, giá cả hay so sánh với các dự án khác… Từ đó bạn triển khai ra tránh lạc đề

Bước 2: Xác định tiêu đề và nội dung bài viết qua thống kê và chọn lọc
Để đặt tiêu đề hấp dẫn, bạn cần thao tác kiểm tra trên các công cụ tìm kiếm đã có bài viết nào trước đó trùng tên với bài viết của bạn hay chưa? Hoặc kiểm tra các website đứng top xem những dạng tiêu đề nào thường hấp dẫn người đọc và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Bước 3: Lên khung sườn cho bài viết
Để có được bài viết chất lượng cao và không bị sót ý hay lặp lại ý đã viết trước đó bạn nên làm khung sườn trước cho bài viết của bạn. Dàn bài này có thể chỉ cần đơn giản liệt kê những ý chính và thứ tự sắp xếp của chúng trong bài viết của bạn.

Bước 4: Viết bài big content chuẩn SEO
Sau khi lên khung sườn bài viết giờ đây bạn có thể viết bài chuẩn SEO như bài trước mình hướng dẫn cấu trúc viết bài chuẩn SEO

Bước 5: Hoàn thiện bài viết
Cuối cùng, để bài viết đạt chất lượng, bạn hãy kiểm tra lại sau khi đã viết bài. Khâu hoàn thiện này giúp bạn sửa lỗi chính tả và những phần câu từ chưa được ăn khớp hoặc lôi cuốn trong bài viết.

👉 Thuộc team https://saigonlist.com/

Đăng nhận xét