Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị vết thâm nám trên mặt hiệu quả từ thiên nhiên

Làn da ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình của phái nữ, những khuyết điểm trên da khiến chị em đánh mất sự tự tin, luôn phải che giấu chúng bằng lớp trang điểm thiếu tự nhiên. Với mong muốn giúp phái nữ có được làn da trắng mịn, bài viết hôm nay sẽ đề cập đến vấn đề trị vết thâm nám trên mặt từ các nguyên liệu thiên nhiên.



Trong nhiều cách điều trị nám da thì chị em vẫn có xu hướng áp dụng các cách trị nám từ tự nhiên đã có từ lâu vì chúng ít tốn kém lại không hề làm hại tới da. Sau đây là 6 công thức trị nám da từ thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện làn da



— XEM THÊM: MAY ĐỒNG PHỤC



1/ Tinh bộ nghệ đắp mặt nạ có tác dụng giảm thâm nám, tàn nhang

Sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt có tác dụng làm sáng da, cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, giúp chị em sở hữu làn da mịn màng.



Đối với da thâm nám, tàn nhang, da tối màu thì mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với cám gạo, chanh là lựa chọn hoàn hảo.









Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 loại mặt nạ sau:



Công thức 1:

2 thìa tinh bột nghệ

1 thìa sữa tươi

1 thìa bột gạo

Cách làm: Trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp sệt sau đó thoa đều lên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.



Công thức 2:

2 thìa tinh bột nghệ

1 thìa nước cốt chanh



Cách làm: Trộn đều 2 nguyên liệu thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang, thâm.



Với 2 công thức này chị em có thể áp dụng đắp 2-3 lần/tuần và kiên trì từ 2-3 tháng để mang lại hiệu quả.



Lưu ý: Nên đắp mặt nạ vào buổi tối, buổi ngày nên kết hợp thoa kem chống nắng khi ra đường để bảo vệ da, ngăn ngừa nám tốt hơn.



2/ Sử dụng tinh bột nghệ trị mụn

Nhờ vào khả năng kháng viêm, chống khuẩn, tinh bột nghệ được sử dụng để đắp mặt trị mụn. Đặc biệt, chúng sẽ phát huy hiệu quả hơn khi kết hợp với mật ong - nguyên liệu kháng viêm, dưỡng ẩm hàng đầu.







Công thức:



2 thìa cà phê bột mì

1 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê sữa tươi không đường

½ thìa cà phê tinh bột nghệ

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sệt, đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.



Với mặt nạ này bạn nên đắp thường xuyên 2-3 lần/tuần, đồng thời kết hợp uống tinh bột nghệ và mật ong để hiệu quả cao hơn.



3/ Tinh bột nghệ làm Mờ sẹo

Nghệ chứa nhiều cyclocurrcumin, curcumon, turmeron, turmerin cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng  viêm, nhanh chóng làm lành các vết sẹo.



Điều này cũng giải thích vì sao các sản phẩm ngăn ngừa làm mờ sẹo hiện nay đa phần đều có thành phần chính từ nghệ.



Bạn chỉ cần cho ít tinh bột nghệ với nước ấm, thêm tí mật ong để đắp vào những nơi có sẹo là được.



— XEM THÊM: DỊCH VỤ QUAY PHIM



4/ Tinh bột nghệ làm Sáng da

Để bật tone da, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong và bột gạo 2-3 lần/tuần.



Công thức gồm:

1 thìa tinh bột nghệ

1 thìa mật ong nguyên chất

½ thìa bột gạo

1 ít nước lọc



Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp sánh mịn, sau đó thoa đều lên da mặt, da cổ, giữ nguyên trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.



Với mặt nạ này chị em nên đắp thường xuyên (2-3 lần/tuần) và kết hợp với uống tinh bột nghệ ngày 2 lần vừa sáng da vừa tốt cho sức khỏe.



5/ Tinh bột nghệ đắp mặt lạ dưỡng ẩm

Ai bảo nghệ chỉ có tác dụng trị mụn, ngăn ngừa thâm nám, tinh bột nghệ kết hợp với dầu dừa đắp mặt còn là công thức dưỡng ẩm tuyệt vời, ngăn ngừa lão hóa.



Công thức gồm:

1 thìa dầu dừa

½ thìa tinh bột nghệ

Cách làm: Hòa dầu dừa và tinh bột nghệ thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa đều lên da mặt trong 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm.



Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để dưỡng thể cũng vô cùng hiệu quả (nên bôi trước khi làm sạch da)



6/ Trị thâm quầng, nếp nhăn

Tinh bột nghệ giàu chất chống oxy hóa, không chỉ uống, kết hợp đắp mặt nạ cũng giúp chị em trị thâm quầng, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.



Công thức gồm:



2 thìa cà phê tinh bột nghệ

3 thìa cà phê sữa tươi/ ½  hũ sữa chua không đường

1-2 giọt nước cốt chanh (không nên dùng nhiều vì vùng da mắt khá mỏng)

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu thành hỗn hợp, thoa đều lên vùng da mắt, da mặt (sau khi làm sạch da) giữ nguyên trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước.



Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần và nên kiên trì đắp mặt bằng tinh bột nghệ 2-3 tháng để thấy hiệu quả.



7/ Mặt nạ tinh bột nghệ cho da kích ứng

Đối với da kích ứng, bạn vẫn có thể sử dụng tinh bột nghệ để trị mụn, ngừa thâm nám… Tuy nhiên nên kết hợp tinh bột nghệ với gel nha đam xay nhuyễn để làm dịu da vừa hạn chế các làm tổn thương.



Bên cạnh cách uống thì sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt cũng là bí kíp để bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mềm mịn và sạch mụn.



Tuy nhiên, nếu cơ địa bạn nóng thì không nên sử dụng nhiều, người bình thường cũng chỉ nên đắp mặt 2-3 lần/tuần, không nên lạm dụng.



Đặc biệt, để mang lại hiệu quả cao và tránh các tác động ngoài ý muốn bạn nên sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất, không pha thêm bột nhuộm…



— XEM THÊM: NHẬN LÀM VIDEO GIÁ RẺ



8/ Mật ong và nước chanh

Mật ong và chanh là 2 nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Chúng đều có khả năng kháng viêm, làm sạch làn da, tẩy bỏ các tế bào chết.







Cách làm: Vắt lấy nước 1-3 quả chanh, lọc bỏ hạt sau đó trộn đều với 4 – 5 thìa café mật ong. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên vị trí da bị nám tàn nhang, rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ trên được 30 phút.Chú ý: Áp dụng cách này 1 tuần 2-3 lần vào mỗi buổi tối thì mặt nạ mới phát huy hết được công dụng của nó.



9/ Đậu xanh và sữa tươi

Chắc hẳn sữa tươi và đậu xanh thì không còn gì quá xa lạ với các bạn. Nó không chỉ mang lại chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, là mặt nạ trị thâm nám tàn nhang hiệu quả.









Cách làm: Sau khi rửa mặt  thì đợi cho da mặt khô tự nhiên rồi trộn đều hỗn hợp sữa và 100gr bột đậu xanh đã được nghiền mịn. Sau đó, quấy đều cho tới khi sánh mịn là được. Tiếp theo, bạn thoa lên vị trí bị nám da tàn nhang và để yên khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.



10/ Cà chua 

Cà Chua không chỉ được sử dụng trong các bữa ăn mà nó cũng là một thần dược trong việc làm mờ tàn nhang và nám trên da.









Cách làm: Cà chua rửa sạch rồi cho vào tủ lanh khoảng 20 phút sau đó lấy cà chua ra thái lát. Tiếp theo, bạn đắp trực tiếp lên vị trí bị nám da tàn nhang khoảng 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm.



Thực hiện 3-5 lần/tuần để hiệu quả được tốt nhất.



11/ Dưa chuột, dầu dừa và nha đam

Nha đam là thành phần xuất hiện rất nhiều trong thành phần của các loại mỹ phẩm làm đẹp da. Dưa chuột, dầu dừa và nha đam đều là các loại nguyên liệu từ thiên nhiên và vô cùng lành tính đối với làn da của bạn.









Cách làm: Lấy phần gel của của nha đam và trộn với một ít dầu dừa và dưa chuột đã được xay nhuyễn cho đến khi được hỗn hợp sánh sệt. Sau đó, bôi lên vùng bị nám tàn nhang khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện cách này từ 2-3 lần/tuần thì làn da của bạn sẽ được thay đổi đáng kể.



— XEM THÊM: THIẾT KẾ WEB TRỌN GÓI



12/ Đu đủ và mật ong

Đây cũng là một trong những công thức không thể thiếu trong việc điều trị nám da tàn nhang trên mặt.







Cách làm: Đu đủ cho vào may xay nghiền thật nhuyễn và cho thêm 2 thìa mật ong. Sau đó đắp mặt nạ trị nám tàn nhang này lên vùng da bị nám và mát xa nhẹ nhàng trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.







May Đồng Phục

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 (Ms. Nguyet)

Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/

Home: https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét