Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những tuyệt chiêu dưỡng trắng da cấp tốc và mẹo hay dành cho bạn nữ


Làn da mỗi người thường rất mỏng và có thể bị cháy nắng sau mỗi chuyến đi biển mùa hè. Điều này khiến không ít chị em cảm thấy “tan nát cõi lòng”. Vậy làm thế nào để làm dịu các vết cháy nắng, để làn da bớt đen sì và “xấu xí”? Tất – tần – tật tuyệt chiêu dưỡng trắng da sau kỳ nghỉ ở biển sẽ được bật mí ngay sau đây!  












1. Dưỡng da ngay sau khi tắm biển



Làn da bạn sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm sau khi ngâm nước và chịu tác động từ ánh nắng mặt trời ngoài biển. Vì thế, ngay sau khi tắm biển, bạn nên tắm với nước lạnh. Sau đó, hãy dùng xịt khoáng; xịt dưỡng để xịt đều khắp bề mặt, nhằm cung cấp khoáng chất cho da. Việc này sẽ giúp làn da của bạn tươi mới, mềm mịn hơn rất nhiều.





Nếu da bạn bị cháy nắng, hãy tắm với nước mát, sau đó dùng khăn mát đắp vùng da đó. Bạn không nên dùng đá lạnh bôi, đắp lên da vì sẽ khiến da bị bỏng lạnh. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên chăm sóc da sau tắm biển chứ không nên tẩy da chết ngay sau đó. Thời điểm này da của bạn đang bị tổn thương và rất nhạy cảm.










Nếu không dùng mỹ phẩm, bạn có thể sử dụng nha đam; giấm táo; nước trà xanh để pha với nước tắm hoặc phun, thoa lên bề mặt da. Đây đều là những nguyên liệu vừa có tác dụng bài thải sắc tố đen trong da vừa có tác dụng kháng khuẩn; chống oxy hóa; chống ung thư da…Vì vậy, nó cũng có thể hỗ trợ phục hồi, dưỡng trắng da sau đi biển.





2. Chăm sóc da từ bên trong với nước, khoáng chất và vitamin



Sau khi đi biển, da của bạn sẽ bị sạm đi. Trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn. Việc bổ sung nước; khoáng chất và vitamin lúc này sẽ giúp làn da nhanh chóng phục hồi trở lại. Muốn dưỡng trắng da, trước hết cần làm cho làn da của bạn khỏe mạnh từ bên trong.





Ngoài ra, làn da của bạn cũng sẽ mất nước nghiêm trọng sau khi tắm biển. Biểu hiện là làn da bị nhăn nheo, khô ráp. Vì thế, hãy tăng lượng nước cho cơ thể để làn da luôn đủ ẩm, căng mọng và mịn màng hơn. Uống đủ 2 – 2,5 lit nước/ ngày sẽ giúp làm mát và tái tạo da từ bên trong. Ngoài nước lọc chúng ta có thể thay thế bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…





3. Massage da đúng cách với các loại tinh dầu



Massage da đúng cách cũng là một cách hữu hiệu để refresh cho làn da và dưỡng trắng da sau đi biển. Bạn có thể sử dụng dầu gạo; dầu oliu; dầu dừa với một lượng thích hợp và massage trong vòng 3 phút. Sau khi các loại tinh dầu đã thấm sâu vào da, bạn hãy dùng khăn ấm để đắp lên vùng da mới massage. Hơi nóng sẽ đẩy sạch những chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông. Chờ cho khăn mát, bạn chỉ cần lau sạch lớp dầu còn sót lại để cảm nhận sự láng mướt của làn da.





4. Đắp da bằng các loại mặt nạ tự nhiên



Bên cạnh việc bổ sung những dưỡng chất cho da từ bên trong thì việc chăm sóc da từ bên ngoài cũng là việc làm cần thiết. Bạn có thể dùng các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da mặt cũng như da toàn thân.





Mặt nạ dầu oliu: Bạn chỉ cần lấy khoảng 1 thìa dầu oliu, trộn đều với 1 ít sữa chua. Sau đó, bạn thoa đều lên da và thực hiện massage nhẹ nhàng. Bạn có thể đắp mặt nạ này trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch để làm trắng da sau khi tắm biển.





Mặt nạ dưa leo, sữa tươi: Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, hãy bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 - 15 phút và rửa sạch lại với nước. Tốt nhất, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ.





Mặt nạ bột yến mạch: Bạn trộn bột yến mạch với sữa chua và nước ép cà chua. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.





Mặt nạ bôt đậu xanh: Trộn 1 muỗng bột đậu xanh với 2 muỗng sữa tươi; 1 muỗng bột nghệ; 1 vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da và giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng bạn chỉ việc rửa lại với nước ấm và cảm nhận làn da mịn màng của mình.










Bí quyết sở hữu làn da nâu bóng khỏe



1. Nói không với giường tắm nắng nhân tạo



Điều cần lưu ý đầu tiên để có làn da nâu khỏe mạnh là: tuyệt đối tránh xa giường phơi nắng nhân tạo. Dù các spa cao cấp thường xuyên PR cho hình thức “nhuộm da” siêu tốc này, song các chuyên gia y tế hàng đầu đã khuyến cáo rằng các sản phẩm giường tắm nắng có chứa tia UV nhân tạo – yếu tố chủ đạo làm tăng đến 75% nguy cơ ung thư da so với tắm nắng tự nhiên. Các chị em không nên nôn nóng vì vẻ đẹp nhất thời mà đánh đổi sức khỏe làn da của mình.










2. Tắm nắng đúng “chuẩn”



Chính là để làn da phơi nắng một cách tự nhiên. Nhưng để làn da lên màu đúng chuẩn nhất, bạn cần tuân thủ chặt chẽ một số nguyên tắc sau:





Nhất định phải sử dụng kem chống nắng: Công dụng của kem chống nắng là loại bỏ những sắc tố gây ung thư da. Đối với việc phơi nắng liên tục từ 1-3 tiếng ngoài trời, sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân gây hại.





Nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 và bổ sung thêm các loại dầu bóng để tăng cường vitamin E, giúp làn da căng tràn bóng khỏe sau khi phơi nắng.





Phơi nắng ở mức độ vừa phải: Hiểu rõ sức khỏe của làn da và điều chỉnh thời gian phơi nắng ở mức hợp lý. Bởi sắc tố melanin được sản sinh trong quá trình phơi nắng giúp da sẫm màu hơn chỉ kéo dài 2-3 giờ đồng hồ. Phơi nắng quá giới hạn chỉ làm tăng thêm nguy cơ ung thư da và khiến làn da cháy nắng.





Dưỡng da sau khi tắm nắng để làn da được lên màu đúng “chuẩn”


Dưỡng da sau khi phơi nắng: Để giữ cho làn da nâu căng bóng nhưng vẫn mềm mại, mịn màng, bạn cần bổ sung các chất dưỡng ẩm cho da sau khi phơi nắng. Các sản phẩm như: gel lô hội, sữa dưỡng thể toàn thân… sẽ giúp tái tạo các tế bào da, cung cấp các khoáng chất, vitamin cho da, bổ sung các chất ẩm bị hao hụt trong quá trình rám nắng.





3. Bổ sung các loại thực phẩm nuôi dưỡng làn da tối màu



Cà chua, trà xanh, socola, cà phê… là những loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa carotene và polyphenol. Các hợp chất này vừa bảo vệ bạn khỏi làn da xỉn màu, vừa làm tăng khả năng lên màu tự nhiên của da, giúp da căng tràn, khỏe mạnh.





Ngoài ra, các loại rau củ như cà rốt, khoai lang đỏ, dưa vàng, các loại rau sẫm màu như rau bina (rau chân vịt), bông cải xanh, cải xoăn… cũng ảnh hưởng tích cực đến sắc tố da, kích thích màu da phát triển.





Tất cả những phương pháp để sở hữu làn da nâu bánh mật bóng khỏe trên đều đảm bảo an toàn nhưng cần người áp dụng phải có sự kiên nhẫn. Tuyệt đối không nên vì vẻ đẹp tạm thời mà tin dùng những sản phẩm nhuộm da chưa được chứng thực hoặc các hình thức nhuộm da trôi nổi trên thị trường.





Bạn nên thêm dầu dừa vào giỏ mỹ phẩm chăm sóc da



Dầu dừa là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên lành tính và có thể chăm sóc hầu hết các bộ phận trên cơ thể người, từ làn da, mái tóc, răng miệng cho đến… nhũ hoa.










DẦU DỪA CHO DA MẶT



Chị em phụ nữ có thể dùng dầu dừa như một loại mỹ phẩm tẩy trang có nguồn gốc tự nhiên. “Dầu dừa có rất nhiều axit béo omega-3, có khả năng bôi trơn mạnh mẽ và giúp làm sạch các lớp phấn trang điểm”, bác sĩ Shereene Idriss cho biết.





Tuy nhiên, nếu không rửa sạch dầu dừa trên mặt thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị mụn trứng cá vì nó sẽ bám chặt vào lỗ chân lông, gây nên tình trạng tắc nghẽn, lâu ngày sẽ hình thành mụn đầu đen. Vì vậy, ngay sau khi tẩy trang bằng dầu dừa thì bạn nên rửa mặt thật sạch lại bằng sữa rửa mặt chuyên dụng.





DẦU DỪA CHO CƠ THỂ



Ngoài công dụng tẩy trang thì dầu dừa còn có thể dùng để chữa trị mụn trứng cá, vì nó rất giàu axit lauric, có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nên mụn. Không những vậy, dầu dừa còn được sử dụng như là một sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi an toàn và dịu nhẹ. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dầu dừa với đường đen, sau đó chà xát nhẹ lên môi vào các buổi tối, thực hiện thường xuyên sẽ giúp có một đôi môi hồng xinh xắn.





Dầu dừa là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da, kể cả da body. Vì loại tinh dầu này chứa rất nhiều vitamin E và axit béo omega-3. Đây là những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả cho mọi làn da, nhất là da khô. Để có kết quả tốt nhất thì bạn nên bôi dầu dừa lên da ẩm sau khi vừa tắm xong, vì đó là lúc làn da có thể hấp thụ được các dưỡng chất tốt nhất.





DẦU DỪA CHO MÁI TÓC



Đây có lẽ là một trong những công dụng tuyệt vời nhất của dầu dừa, khiến nó trở nên khác biệt hơn so với những loại dầu thực vật khác. Bác sĩ Shereene Idriss cho biết: “Dầu dừa có khả năng len lỏi vào từng tế bào tóc tốt hơn những loại dầu khác. Chỉ cần bôi 1 lượng dầu dừa vừa phải lên tóc khô trong khoảng 30 phút trước khi tắm, nó sẽ giúp mái tóc của bạn có đủ độ ẩm và không cần hấp thụ quá nhiều nước khi gội đầu”.





Nếu bạn bôi dầu dừa lên tóc khô trước khi đi tập thể dục thì quá trình hấp thụ của tóc cũng sẽ tốt hơn. Bạn sẽ có ngay một mái tóc óng mượt nếu thực hiện việc làm này thường xuyên.





Bí quyết trang điểm 'đánh nền không mốc' hoàn hảo cho mọi làn da


Khi trang điểm, da bị mốc tức là lớp nền trên da bị dầy cộm, bị sần, lộ vẩy da chết, lộ lỗ chân lông và mụn đầu đen li ti.





Những vùng dễ bị mốc nhất đó chính là phần đỉnh, 2 bên cánh mũi, cằm, trán, hai bên má…Hoặc những vùng có mụn thâm, hay mụn dưới da đều rất dề xừ và mốc.





Xuất phát từ da: Nếu làn da của bạn quá khô, hay có quá nhiều khuyết điểm như mụn ẩn, mụn bọc, và bạn không thường xuyên tẩy da chết, chăm sóc da. Khiến cho bề mặt da chất chứa quá nhiều lớp da chết, lớp vẩy xừ trên da.










Không dưỡng da trước khi makeup: Việc dưỡng da hàng ngày, cấp ẩm cho da là điều bắt buộc nếu bạn muốn da khỏe đẹp. Trong makeup việc dưỡng da kĩ càng, cũng sẽ góp phần giúp lớp nền của bạn mịn màng, hạn chết việc bị mốc da rất nhiều. Nhiều chị em phụ nữ vẫn thường quên, hoặc không dưỡng da trước khi makeup. Việc này khiến cho da bị khô, thiếu nước và khi đánh nền dễ bị mốc hơn. Các nàng nên nhớ rằng, muốn makeup đẹp thì trước hết da của bạn phải đẹp trước đã nhé.





Sử dụng mỹ phẩm, dụng cụ không phù hợp: Việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm phù hợp cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da bị mốc. Nếu da bạn là da dầu những bạn lại chọn các sản phẩm kem lót, kem nền, phấn phủ cho da khô, hay ngược lại. Việc này khiến cho lớp nền dễ bị bở, lở nền. Hoặc việc bạn sử dụng cọ, mút không đúng, không phù hợp cũng khiến cho lớp nền của bạn bị xấu đi.





Kĩ thuật đánh nền: đây là một trong những nguyên nhân cực kì quan trọng, vì hầu hết các bạn vẫn còn giữ thói quen “tự trát phấn” lên da mà không để ý tới kĩ thuật, cách cầm cọ, cách dặm phấn, tán kem ra sao….





Hãy dưỡng da thường xuyên, cấp ẩm, đắp mặt nạ và nhớ tẩy da chết đều đặn 2-3 lần/ tuần bằng các sản phẩm phù hợp. Khi các nàng đã chăm sóc và dưỡng da cẩn thận, thì Vân tin làn da của nàng sẽ được cải thiện và hiệu quả khi đánh nền cũng ưng ý hơn nhiều. Những bạn da bị mụn, nhất là các vấn đề về mụn bọc, mụn mủ thì nên thường xuyên thăm khám bác sĩ da liễu để giúp da phục hồi.





Hạn chế sử dụng các loại kem nền quá đặc, quá dày (nếu không cần thiết ). Các nàng cũng có thể trộn chung một vài giọt dầu dưỡng makeup (oil) với kem nền để góp phần giúp lớp nền được mỏng mịn hơn.





Sai lầm khi rửa mặt làm hỏng làn da



Rửa mặt là bước làm sạch da rất đơn giản không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu không biết cách rửa mặt, bạn có thể sẽ tự làm hỏng làn da của mình.










Rửa mặt bằng nước quá nóng



Nước quá nóng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và mất nước. Thay vào đó, chỉ cần sử dụng nước ấm để rửa mặt. Cả nước nóng, lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch.





Không rửa tay trước khi rửa mặt



Bàn tay của chúng ta chạm vào rất nhiều chất bẩn trong suốt cả ngày, vì vậy bạn cần lưu ý rửa tay trước khi rửa mặt. Một trong những sai lầm là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ lây lan vào da mặt bạn.





Rửa mặt quá thường xuyên



Việc rửa mặt quá thường xuyên có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến làn da của bạn trở nên khô. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên rủa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.





Tẩy tế bào chết khi rửa mặt



Việc tẩy da chết có thể loại bỏ các tế bào da chết và các chất độc từ da, tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết ít nhất 2 lần một tuần có thể ảnh hưởng xấu đến cấu trúc của da và gây mụn trứng cá. Việc này chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Nếu thường xuyên tẩy da trước mỗi lần rửa mặt, da sẽ khô, dễ bị tổn thương, dễ bắt nắng và dễ bị sạm.





Cho trực tiếp sữa lên da khô



Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước. Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hóa chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô. Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.





Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa



Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt là một trong những sai lầm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải. Bởi da cần một thời gian ngắn để phục hồi độ cân bằng tự nhiên ổn định. Vì thế, rửa mặt xong khoảng 10 phút mới nên bôi kem dưỡng ẩm.





Không vệ sinh khăn lau mặt thường xuyên



Khăn mặt sau khi sử dụng không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, dễ dàng tấn công lên da mặt và gây mụn trứng cá. Vì thế, khăn mặt sau mỗi lần dùng nên rửa sạch và phơi khô ở những nơi có ánh nắng tốt để diệt khuẩn.




"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét