Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bí quyết trị sẹo thâm làm đẹp da mặt đơn giản mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sẹo thâm trên da, nhưng chủ yếu vẫn là do hậu quả của mụn trứng cá, côn trùng đốt, tai nạn, hắc lào, ghẻ lở … Làm thế nào để đánh bay các vết sẹo luôn là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhằm góp phần giúp các bạn giải toả nỗi lo này, chúng tôi đưa ra những giải pháp trị sẹo thâm hiệu quả nhất cho phụ nữ.





Trị mụn thâm bằng dâu tây



Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin như vitamin A, B1 và đặc biệt là vitamin C cùng với hoạt chất axit salycilic có tác dụng trị mụn thâm, giữ ẩm cho da, giúp da căng mịn và hồng hào.



Để có thể trị mụn thâm hiệu quả, các bạn nữ có thể đắp mặt bằng hỗn hợp dâu tây cùng sữa chua. Hỗn hợp mặt nạ dâu tây và sữa chua có tác dụng điều trị mụn đáng kể, làm mờ vết thâm và làm giảm tất cả các đốm mụn trên da. Đặc biệt, với các dưỡng chất từ sữa chua giúp loại bỏ các tế bào da chết cho làn da tươi sáng và mịn màng hơn. Để tạo được hỗn hợp này, các bạn chỉ cần trộn nửa chén dâu tây được nghiền nhỏ với một thìa cafe sữa chua không đường. Thực hiện đắp mặt trong vòng 10 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.



Trị mụn thâm bằng Đào



Cũng như một số loại trái cây khác, trái đào rất giàu vitamin A và C. Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng 1 thìa sữa chua không đường. Vệ sinh da sạch sẽ, rồi đắp hỗn hợp này lên khi da còn ẩm trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.



Với cách làm mờ thâm nám kể trên, trung bình các bạn có thể áp dụng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Chắc chắn chỉ sau khoảng 1 tháng, làn da sẽ có những chuyển biến tích cực đấy. Để lấy lại được một vẻ đẹp không tì vết, các bạn hãy thật kiên trì và quyết tâm nhé



Cách trị sẹo thâm do mụn dầu oliu và mật ong



Sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu oliu và mật ong sẽ giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn cùng vi khuẩn bám sâu trên da, tiêu viêm, cải thiện tình trạng nhờn bóng. Do đó, sử dụng thường xuyên những nốt mụn cũ những vết sẹo thâm so mụn sẽ biến mất và mụn mới cũng được ngăn ngừa xuất hiện.



Nguyên liệu: 2 thìa dầu oliu 2 thìa mật ong



Cách làm: Làm nóng dung dịch dầu oliu và mật ong khoảng 37 độ rồi để nguội. Vào buổi trước khi đi ngủ, làm sạch da mặt xong bạn thoa dung dịch khắp mặt, nhất là vùng da nhiều mụn, nhiều sẹo thâm do mụn vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 20 phút, tiếp theo dùng nước ấm rửa mặt lại.



Cách trị sẹo thâm do mụn bằng dầu oliu và nha đam



Nha đam với thành phần giàu vitamin, khoáng chất, cùng khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, nếu được chế biến cùng nha đam sẽ giúp tăng hiệu quả loại bỏ mụn , điều trị sẹo thâm và chăm sóc da.



Nguyên liệu: 2 thìa gel nha đam 2 thìa dầu oliu



Cách làm: Cho nha đam và dầu oliu vào một cái chén sạch, khuấy đều lên. Sau đó, thoa chúng lên khắp mặt, đợi khoảng 20 phút, khi các dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da bạn mới rửa mặt sạch lại. Thực hiện công thức này thường xuyên mỗi tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất.



Khoai tây làm mặt nạ trắng da và mờ vết thâm



Khoai tây từ lâu đã được biết đến là một nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da rất tốt. Các thành phần đặc biệt trong khoai tây có tác dụng làm mờ sẹo thâm, tái tạo tế bào da, giúp vùng da bị sẹo trở nên sáng hơn, mịn hơn.



Chỉ với một số biện pháp đơn giản sau là chúng ta đã có thể tự tạo cho mình những loại mặt nạ chăm sóc da đơn giản từ khoai tây:



Khoai tây bỏ sạch vỏ, rửa sạch sau đó thát lát thật mỏng và đắp lên da như một loại mặt nạ sống. Thư giãn khoảng 20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.



Khoai tây chúng ta làm sạch vỏ, rửa sạch và ép lấy nước. Sau đó dùng các loại bông sạch thấm dung dịch nước khoai tây mát xa nhẹ lên mặt trong 30 phút và rửa sạch da bằng nước ấm.



Ngoài ra có thể sử dụng các loại mặt nạ từ khoai tây chín kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa tươi, mật ong, … để tạo mặt nạ chăm sóc da.



Việc sử dụng khoai tây để làm mặt nạ dưỡng da chỉ dành cho những người có làn da tương đối khỏe, ít mẫn cảm. Nếu khi sử dụng mặt nạ khoai tây mà có các hiện tượng nổi mụn hoặc nổi hạt trên da thì nên ngưng sử dụng và lựa chọn một mặt nạ khác thích hợp hơn cho da.



Bột trà xanh và dầu dừa



Bạn trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.



Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.



Mặt nạ trà xanh mật ong



Mặt nạ trà xanh matcha kết hợp với mật ong sẽ giúp bạn làm sạch da, loại bỏ những vết bụi bẩn và vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mụn. Giúp trị mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời bổ sung các vitamin cần thiết cho da.



Cho 1 muỗng bột trà xanh matcha với 1 muỗng mật ong nguyên chất vào một chén nhỏ. Bạn có thể cho thêm 1 ít nước cốt chanh để tăng khả năng làm sạch da. Bạn dùng cọ trang điểm thoa một lớp đều mặt nạ trà xanh matcha mật ong lên mặt và nằm thư giãn từ 15-30 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm.



Để đạt được kết quả dưỡng da tốt nhất,chỉ nên đắp mặt nạ trà xanh matcha từ 2-3 lần / 1 tuần .Bạn nên kết hợp với việc ngủ đủ giấc và uống trà xanh matcha. Ngoài ra, bạn nên chọn loại bột trà xanh matcha Nhật Bản nguyên chất, và tránh mua các loại bột trà xanh kém chất lượng gây dị ứng cũng như các tác dụng không mong muốn.



Trị sẹo thâm bằng bột trà xanh và nước cốt chanh



Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp bột trà xanh và nước cốt chanh. Nhờ thành giàu vitamin C, axit citric và tính kháng khuẩn, chanh khiến lũ mụn cùng những vết thâm xấu xí – là dấu vết mà mụn để lại bị đánh bay. Đồng thời, giúp da thông thoáng, sạch sẽ và hết bóng dầu.



Cách thực hiện: Mỗi tuần 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn trộn nước cốt chanh với bột trà xanh tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch, ngay khi da còn ẩm bạn đắp mặt nạ lên, giữ yên khoảng 15 phút và tiếp đó rửa lại. Kiên trì dùng cách trị mụn bằng bột trà xanh đơn giản này 2 lần mỗi tuần.



Trị sẹo thâm bằng mặt nạ quế, mật ong và hạnh nhân



3 loại nguyên liệu với 3 công dụng khác nhau sẽ giúp bạn làm mờ sẹo thâm trên da hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.



Cách làm: Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa cà phê bột quế, 2 thìa hạnh nhân thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa nhẹ hỗn hợp trên lên các nốt sẹo thâm thành một loại mặt nạ mỏng.



Lưu ý: Không nên thoa hỗn hợp này lên vùng da nhạy cảm để tránh bị kích ứng da. Sau khi thực hiện bạn có thể cất lại vào lọ và giữ dùng dần. Dùng 3 - 4 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.



Trị sẹo thâm bằng mặt nạ quế, mật ong và hạnh nhân



3 loại nguyên liệu với 3 công dụng khác nhau sẽ giúp bạn làm mờ sẹo thâm trên da hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.



Cách làm: Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa cà phê bột quế, 2 thìa hạnh nhân thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa nhẹ hỗn hợp trên lên các nốt sẹo thâm thành một loại mặt nạ mỏng.



Lưu ý: Không nên thoa hỗn hợp này lên vùng da nhạy cảm để tránh bị kích ứng da. Sau khi thực hiện bạn có thể cất lại vào lọ và giữ dùng dần. Dùng 3 - 4 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.



Trị vết thâm từ hoa quả từ nho và nghệ



Nho có chất chống oxy hóa mạnh, hài hòa mang axit trái cây sẽ giúp lấy đi tế bào chết trên da. Củ nghệ giúp cân bằng quá trình cung ứng melanin, giúp vết thâm nhanh nhạt màu….



Cách làm tương đối đơn giản, bạn hãy bỏ đi phần vỏ và hạt nho, ép nhuyễn, trộn thêm 1/4 thìa bột nghệ và 1/2 muỗng cafe mật ong, trộn đều để hỗn hợp với độ sánh và mịn. Đắp hổ lốn lên vùng da mặt đã được khiến sạch, lưu y giảm thiểu vùng mắt. Massage nhẹ nhõm và rửa sạch mang nước lạnh để se khít lô chân lông. Thực hiện đều đặn mặt nạ ko chỉ tẩy tế bào chết, mờ vết thâm mà còn ngăn dự phòng mụn hiệu quả.



Một số lưu ý nhỏ dành cho các bạn để có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình trị thâm mụn:



Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời. Tránh tình trạng các vết thâm trở nên đậm màu hơn.



Tránh thức khuya, tránh ăn loại đồ ăn cay nóng. Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước lọc để da khỏe mạnh từ bên trong.



Thực hiện việc tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết giúp các vết thâm mờ đi, đồng thời giúp da trở nên mịn màng hơn




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
















Đăng nhận xét