Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tuyệt chiêu đơn giản loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả


Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản từ dưa leo, túi trà hay khoai tây sẽ giúp bạn trị bọng mắt, thâm quầng hiệu quả và nhanh chóng… Thiếu ngủ, ngủ quá nhiều hay gặp các vấn đề căng thẳng, stress… đều là nguyên nhân làm mắt bị sưng, thâm quầng. Hãy thử tham khảo các phương pháp đơn giản dưới đây để đánh bay quầng mắt thâm hiệu quả.












Dưa leo



Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.





Khoai tây



Khoai tây là một chất làm sáng da tự nhiên có tác dụng loại bỏ sắc tố đen trên da. Thành phần dinh dưỡng có trong của khoai tây có tác dụng trị thâm nám tuyệt vời. Do đó bạn có thể trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu sẵn có này.





Trong đó, cách đơn giản nhất là bạn cắt khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mắt. Có thể cho vào tủ lạnh trước khi dùng để giúp giảm bọng mắt. Ngoài ra, bạn có thể nghiền khoai tây, ép lấy nước sau đó thoa lên vùng da mắt và khuôn mặt. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.





Chanh tươi



Chanh có chưa vitamin C, sẽ khiến cho quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất. Cách đơn giản là sử dụng hỗn hợp một thìa nước ép chanh với hai thìa cà chua nghiền, một thìa một thìa bột đậu xanh và bột nghệ. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng quanh mắt và rửa lại sau 10-15 phút, áp dụng 2-3 lần/tuần.





Túi trà ướp lạnh








Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.





Muối



Đây là cách đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm. Sau đó ngâm miếng bông gòn vào dung dịch đó và thấm lên mắt trong vài phút. Làm vài lần trong nửa tiếng mỗi ngày có thể giảm bọng mắt đáng kể.





Lô hội



Chứa vitamin E và chất chống oxy hóa giảm sưng quanh mắt. Nó cải thiện được sự lưu thông máu và giúp loại bỏ các bọng quanh mắt. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm này, bạn phải cẩn thận không để nhựa lô hội dây vào mắt.





Bạc hà



Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm.





Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.





Thìa lạnh



Sử dụng muỗng hay thìa lạnh là cách làm hết thâm quầng mắt nhanh chóng vô cùng hiệu quả lại không hề tốn kém. Không chỉ vậy, với cách làm này, mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp vùng mắt… sẽ được xóa tan.










Việc duy nhất bạn cần làm là cho hai chiếc muỗng vào ngăn đá tủ lạnh vào mỗi buổi sáng. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng phần lưng của hai chiếc muỗng để lăn nhẹ trên phần dưới mắt của bạn khoảng 10-15 phút, sau 1 vài tháng bạn sẽ thấy vết thâm quầng giảm đi thấy rõ.





Nước hoa hồng



Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.





Dâu tây



Nhờ có chứa axit alpha-hydroxy nên dâu tây không chỉ là loại trái cây giúp ngăn chặn lão hóa da hiệu quả mà còn là loại “thần dược” hỗ trợ bạn gái loại bỏ những bọng mắt xấu xí. Dâu tây sau khi làm mát trong tủ lạnh sẽ được thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, làm da mát hơn. Đây cũng được xem là phương pháp hiệu quả giúp các nàng bận rộn chăm sóc mắt dễ dàng, nhanh chóng.





Cam








Dù dùng cam là cách chăm sóc mắt mất thời gian nhất, nhưng lại được xem là biện pháp ngăn chặn quầng thâm, bọng mắt hữu hiệu hơn là chữa các vấn đề này ngay tức thì. Bạn có thể dùng cam để chăm sóc mắt bằng cách trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt nhiều lần trong tuần và để trong vài giờ hoặc qua đêm. Vitamin C trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng.





Mẹo ngăn ngừa quầng mắt thâm đen



Đây là điều cần đến nhiều biện pháp. Trong đó, vài cách dưới đây là có hiệu quả nhất.


Quầng mắt đen vừa là kẻ thù lớn của sắc đẹp, vừa là sự biểu lộ của sức khỏe vùng mắt. Nguyên nhân chính do tuần hoàn máu xung quanh mắt kém gây nên, máu không thông thoáng tất sẽ tạo ra ứ huyết; tia tử ngoại rọi chiếu cũng có thể hình thành sắc tố đen lắng đọng; thiếu ngủ, áp lực công việc, tinh thần mỏi mệt, nữ giới kinh kỳ và di truyền do bẩm sinh đều sẽ mang lại “mắt gấu trúc”.





Bù nước



Bù nước không chỉ cho vùng mặt, tương tự mắt cũng cần nước để tư dưỡng, da niêm vùng mắt đủ nước, mềm mại giàu tính đàn hồi, đâu còn không gian cho nếp nhăn phát sinh? Thường dùng mặt nạ mắt hoặc vỏ dưa hấu, vỏ dưa leo đắp mắt, sẽ giúp cho cơ da vùng mắt được tư dưỡng. Chúng ta nên bồi dưỡng thói quen tốt dùng kem dưỡng mắt, đây là vũ khí thường trang bị cho dưỡng da.





Xoa bóp



Quầng mắt đen được tạo thành do máu tuần hoàn kém, xoa bóp các huyệt giúp thông huyết mạch; thoa kem xoa bóp hoặc kem dinh dưỡng lên da mắt, dùng ngón trỏ day vào huyệt Đồng tử liêu (nhắm mắt, ở đầu ngoài đuôi mắt), Tứ bạch (1/3 trong, điểm giữa mi dưới), Tình minh (cách đầu trong mắt 1 phân, nơi cộm nổi lên), Ngư yêu (điểm giữa cung lông mày), Nghinh hương (phía ngoài chân cánh mũi), mỗi huyệt day ấn 3 - 5 giây rồi thả lỏng, liên tục 10 lần. Dùng ngón giữa và ngón trỏ (ngón giữa đặt trên mắt, ngón trỏ đặt dưới mắt), day từ trong ra ngoài một cách nhè nhẹ, liên tục 10 lần. Dùng đầu ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út gõ nhẹ xung quanh hố mắt, 3 - 5 vòng.





Ngủ nghỉ



Thức khuya nhiều gây ra thiếu ngủ, hút thuốc và uống rượu quá nhiều, cơ thể mỏi mệt, chức năng co giãn mạch máu vùng mắt giảm xuống, gây ra mắt phù, ứ huyết, cũng sẽ làm cho mắt đen quầng. Cho nên, biện pháp “tạm biệt” quầng mắt đen có hiệu quả nhất là ngủ và nghỉ ngơi cho đủ, giúp cải thiện quầng mắt đen do cơ thể mỏi mệt một cách hiệu quả. Khi ngủ kê gối nằm cao 10cm, có vậy mới cải thiện tuần hoàn máu đáy mắt. Thức dậy, dùng ngay khăn nóng đắp mắt (có nhiệt độ 37 - 380C), khi nguội lại đắp tiếp, đắp khoảng 10 phút, quầng mắt đen sẽ giảm đi phân nửa.










Bổ sung dinh dưỡng



Sau khi rửa mặt cho phần nước khô tự nhiên, kế đến thoa mật ong xung quanh vùng mắt, trước tiên xoa bóp vài phút, 10 phút sau dùng nước rửa sạch, không chùi đi phần nước, để khô tự nhiên, rồi thoa kem mặt. Cũng có thể cho quầng mắt “uống” chút sữa chua, tức dùng gạc chấm chút sữa chua, đắp vào xung quanh mắt, mỗi lần 10 phút. Khoai tây đắp mắt cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng, khoai tây gọt vỏ thái lát dầy 2cm, đắp lên mắt mỗi lần 5 phút. Hoặc chuẩn bị hai lát táo tây chứa nhiều nước đắp lên hai mắt, nằm xuống nghỉ ngơi 15 phút, thực hiện vài lần, quầng mắt đen sẽ nói lời tạm biệt với bạn. Đương nhiên, vừa dùng ăn vừa dùng đắp càng tốt, có thể dùng thức ăn chứa nhiều vitamin A và E như: mè, đậu phộng, cà rốt, gan gà, gan heo, lòng đỏ trứng, đậu, hạt…





Điều bổ bằng thảo dược



Nếu chỉ đơn thuần là quầng mắt đen, có thể chăm sóc bằng thảo dược. xích tiểu đậu 30g, đan sâm 12g, đường đen vừa đủ, thêm nước sắc, nêm đường đen, dùng nước ăn đậu, kiên trì một thời gian, hoặc dùng hoa cúc 12g, tang diệp (lá dâu) 12g, sinh địa 12g, hạ khô thảo 12g, bạc hà 3g, sau khi sắc, dùng nước thuốc xông mắt, rồi rửa mắt, giúp điều trị vùng mắt khô chát do nhìn cảnh vật gây mỏi mắt, đây là bài thuốc tốt làm sáng mắt.





Mẹo hay



Cách 1: nước lạnh và sữa bò toàn béo đông lạnh pha chế theo tỉ lệ 1:1; dùng bông thấm hỗn dịch này; sau đó đắp lên mắt khoảng 15 phút.





Cách 2: đường cát vàng cho vào chảo, rang bằng lửa nhỏ; khi bốc khói, vớt đường cát vàng bọc trong khăn tay (hay gạc); chờ đến khi độ nóng thích hợp, đắp nóng xung quanh vùng mắt chầm chậm, thuận chiều kim đồng hồ.





6 thói quen không ngờ gây ra nếp nhăn và cách ngăn ngừa



Một số thói quen sinh hoạt mà bạn không ngờ tới có thể gây ra nếp nhăn. Vậy bạn cần phải làm gì để loại bỏ những thói quen đó và mãi giữ gìn tuổi thanh xuân.





Nguyên nhân tự nhiên gây nếp nhăn



Có nhiều người tuy đã bước sang độ tuổi 60 nhưng trông họ có vẻ vẫn xuân sắc, không hề thấy có biểu hiện của sự già nua theo tuổi tác. Vậy, bí kíp làm đẹp, giữ gìn tuổi xuân của họ là như thế nào nhỉ?





Tất nhiên là yếu tố di truyền đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vì không phải tất cả mọi người khi sinh ra đều sở hữu một làn da giống nhau. Nếu bạn có làn da ngăm đen thì có thể dễ dàng chống lại những nguy hại do ánh nắng mặt trời chiếu vào da tốt hơn, đồng thời giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.





6 thói quen sinh hoạt gây nếp nhăn



Tuy nhiên, có những điều lại phụ thuộc phần lớn vào những yếu tố chủ quan từ chính chúng ta, một trong những yếu tố chủ quan phải kể đến là thói quen sinh hoạt hàng ngày. Bởi thói quen sinh hoạt không khoa học có thể khiến cho nếp nhăn xuất hiện sớm hơn so với tuổi tác. Vậy, cùng tìm hiểu những thói quen sinh hoạt nào gây ra nếp nhăn, và cách khắc phục những yếu điểm của những thói quen ấy gây ra để hạn chế nếp nhăn, giúp bạn có làn da tươi trẻ và kéo dài tuổi xuân.













1. Thường xuyên nheo mắt


Nói đúng ra thì cười cũng làm cho nếp nhăn xuất hiện. Nhưng một cuộc sống tốt đẹp sẽ không thể thiếu được những tiếng cười, một khuôn mặt rạng ngời những nụ cười sẽ tốt hơn một khuôn mặt rầu rĩ. Nhưng vì sao lại nheo mắt?





Thông thường, nhưng người bị cận thị nhìn rất khó khăn, khi họ không đeo kính thì một ngày họ phải nheo mắt khoảng 160 lần, hay kéo mi lên để nhìn cho rõ vật gì đó hết năm này, qua năm khác.





Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra mắt để có biện pháp cải thiện thị lực





2. Trong khi ngủ nên nằm ngửa thay vì nằm sấp, hay nằm nghiêng


Các bác sĩ đều khuyên rằng nằm ngửa rất có lợi cho hô hấp, dễ thở, da mặt, tư thế thoải mái để có giấc ngủ ngon. Bạn không nên nằm nghiêng, không để da mặt tiếp xúc với gối.





Chúng ta khó có thể kiểm soát vị trí, hoặc tư thế nằm khi chúng ta ngủ say giấc. Nhưng bạn đừng lo, sẽ có giải pháp giúp bạn có thể nằm ngửa một cách tự nhiên nhất. Cách đơn giản là bạn nên ngủ trên giường có đệm và gối





Tuy nhiên, tư thế này lại không mang lại cảm giác thoải mái cho những ai đau lưng, mắc những vấn đề liên quan đến cột sống, thêm nữa là những người mắc bệnh thận.





3. Dụi mắt


Khi bạn dụi mắt, dùng bút kẻ mắt, mascara… làm cho vùng da quanh mắt dễ bị tổn thương.





Bạn nên rửa mặt khi thấy vùng mắt bị nhức, mỏi, và ngứa. Đồng thời, bạn không nên lạm dụng việc trang điểm hàng ngày. Vì trang điểm nhiều lần trong ngày không những không tốt cho da mặt mà đôi khi khiến cho phái mạnh có những đánh giá không hài lòng về phái đẹp chúng ta đâu nhé.





4. Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường


Ăn nhiều đồ ăn có vị ngọt rất dễ làm thay đổi nội tiết tố và giảm nồng độ collagen trong da. Nếu trẻ dưới 10 tuổi thường xuyên ăn đồ ngọt thì sinh lý phát triển sớm nhưng sau đó quá trình này phát triển chậm lại.





5. Ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời


Kính đen, mũ rộng vành, và kem chống nắng là những thứ không thể thiếu trong bộ đồ sinh hoạt của chị em. Bạn phải ngồi cả ngày làm việc trong văn phòng và ánh nắng chiếu vào thì nên đóng rèm để hạn chế việc da chúng ta phải tiếp xúc trực tiếp với các tia cực tím của mặt trời.





6. Hút thuốc


Chất Nicotine làm co thắt mạch máu và các mao mạch dưới da, điều này gây ra những bất lợi cho máu và oxy. Đây là điều kiện thuận lợi xuất hiện các nếp nhăn. Khi bạn hút thuốc thì cơ thể bạn chứa một lượng Nicotine không hề nhỏ. Chúng ta đều biết rằng bỏ thuốc không hề dễ chút nào nhưng những nguy hại mà Nicotine gây ra đối với sức khỏe không hề đơn giản. Do vậy, bằng mọi cách, bạn nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt.





Một lời khuyên cuối cùng dành cho bạn nếu muốn có làn da tươi trẻ là cần ngủ đủ giấc. Mỗi người sẽ có nhu cầu và chế độ ngủ khác nhau. Đến khi về già, chúng ta sẽ có thời gian nghỉ ngơi, ngủ nhiều hơn. Nhưng khi còn trẻ, bạn nên tạo một thói quen ngủ đủ 7 tiếng/ngày, nếu vì một lý do nào đó mà bạn cần ngủ tới 8, hay 10 tiếng thì cũng là điều bình thường.





Kem bôi giúp giảm nếp nhăn và chữa lành vết thương



Loại kem bôi giúp giảm nếp nhăn và chữa lành vết thương này đóng vai trò như một lớp da nhân tạo thứ hai, có thể dùng làm mỹ phẩm và dùng trong liệu pháp thẩm mỹ trị bỏng sâu.










Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, nhưng thay thế nó tỏ ra phức tạp và cho tới nay công cuộc này vẫn chưa thành công. Hiện nay, các nhà nghiên cứu tuyên bố đã tạo ra “một lớp da thứ hai” làm bằng polymer mạnh, đàn hồi (có thể kéo căng) và dính như thật. “Nó giống như một chiếc quần tất vô hình mà bạn có thể mặc lên da”, GS. Robert Langer, tại Viện Công nghệ Massachusetts, đồng tác giả công trình cho biết.





Phòng thí nghiệm Olivo Labs tạo ra 2 loại kem khác nhau để bôi chồng lên nhau. Nó sẽ tạo ra một lớp polymer vô hình củng cố dưới da và tạo ra lớp màng ở trên giúp da vẫn thở được. Lớp da thứ hai này sẽ giúp bảo vệ da, chống lại bệnh về da như bệnh vảy nến. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng cho các phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân bỏng.




"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét