Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị thâm mụn da mặt tự nhiên ngay tại nhà

Trị mụn thâm tuy có nhiều cách nhưng các cô nàng vẫn ưu tiên chọn phương pháp tự nhiên. Vì không những an toàn cho da mà lại có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu để thực hiện nhanh chóng. Nếu luôn e dè khi lựa chọn cũng như sử dụng các loại hóa chất gây tổn hại cho da thì nên nghiên cứu các phương pháp trị mụn thâm từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên được chúng tôi chia sẻ ngay bài viết dưới đây nhé.





Công thức từ bột yến mạch, sữa chua và chanh làm mờ thâm



Loại mặt nạ này thích hợp với những bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Đặc biệt, trong công thức này, bột yến mạch mang lại công dung trọng việc tẩy tế bào chết, loại bỏ những nốt mụn. Còn trong chanh có chứa các chất acid lactic có trong chanh sẽ giúp làm mờ các vết sẹo thâm do mụn gây ra, đồng thời, sữa chua có tính kháng viêm, kháng khuẩn, làm sáng bề mặt da và giúp da mịn màng hơn.



Nguyên liệu




  • 3 thìa bột yến mạch

  • 1 thìa mật ong

  • ½ thìa nước cốt chanh




Cách thực hiện




  • Cho 3 nguyên liệu trên vào một chén nhỏ rồi trộn đều lên

  • Vệ sinh da mặt và dùng cọ quét đều hỗn hợp lên da mặt

  • Thư giãn khoảng 10 phút và rửa sạch mặt với nước ấm




Hỗn hợp táo và mật ong trị mụn thâm hiệu quả



Trong táo chứa rất nhiều chất axit malic, vitamin A, C, B1, B2, B6 cùng các khoáng chất khác như kali, magie, mangan và kẽm rất có lợi cho sức khỏe



Đối với việc làm đẹp da, các chất chống oxy hóa có trong táo giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn xuất hiện và quá trình lão hóa sớm, các axit malic giúp da đào thải nhanh chóng các tế bào chết trên da và ngăn ngừa được hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, chúng còn ức chế hình thành các nốt mụn xuất hiện, làm sáng da và hỗ trợ điều trị thâm mụn rất hiệu quả. Đặc biệt, táo kết hợp với mật ong làm tăng quá trình làm mờ thâm mụn nhanh hơn nữa đó nhé!



Chuẩn bị




  • 2 thìa mật ong nguyên chất

  • 1/3 quả táo




Cách thực hiện




  • Cho táo vào máy xay thật nhuyễn cùng với mật ong.

  • Làm sạch da và đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút.

  • Rửa sạch lại với nước và vỗ nhẹ để da được khô nhanh hơn.





Lá sầu đâu





Lá sầu đâu có tính kháng khuẩn, kháng nấm và giết chết vi khuẩn gây mụn. Ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, lá sầu đâu còn có đặc tính lọc máu và làm se da tự nhiên rất tốt. Vì vậy, lá sầu đâu chính là cách trị mụn thứ 6 trong 8 cách trị mụn hiệu quả tại nhà.



Để chế biến mặt nạ trị mụn, bạn cần có khoảng 10 lá sầu đâu. Rửa sạch rồi đem nấu với nước và vỏ cam cắt nhỏ. Nghiền hỗn hợp thành bột nhão. Thêm chút mật ong, sữa chua, sữa đậu nành trộn đều. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn 3 lần/tuần. Các nốt mụn trứng cá sẽ bị xóa sạch.



Đắp mặt nạ trị mụn thâm từ Bơ và Sữa chua



Cách làm: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ sau đó cho thêm 1 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất vào trộn đều. Sau đó bôi hỗn hợp trị mụn này lên khắp mặt. Vùng da mắt bạn dùng 2 lát dưa chuột cắt mỏng đắp lên. Thư giãn tinh thần khoảng 15 phút thì rửa sạch da bằng nước sạch.



Công Dụng: Bơ là loại quả cung cấp rất nhiều các vitamin và khoáng chất, nhất là folate, canxi, sắt, đồng, vitamin A, E, , magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen,.. giúp dưỡng trắng da, cải thiện làn da khô ráp sần sùi, tẩy tế bào chết cho da và đặc biệt là khả năng trị mụn tuyệt vời.



Đắp mặt nạ trị mụn thâm từ Lô hội (nha đam) và Chanh



Cách làm: Lấy nước ép nha đam thêm 2 thìa nước chanh. Các bạn thoa đều hỗn hợp nha đam trên lên da, để khoảng 15 – 20 phút, massage mặt nhẹ nhàng cho da mặt khô rửa lại với nước ấm. Mặt nạ trị mụn bằng nha đam và chanh có công dụng trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và kiểm soát chất nhờn hiệu quả.



Công Dụng: Trong nha đam có chứa hàm lượng lớn các vitamin  nhóm B, axit folic, nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, mangan,…có tác dụng làm dịu mát da, sát khuẩn hữu hiệu và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, trị thâm nám hiệu quả.



Đắp mặt nạ trị mụn thâm từ Cà rốt, Mật ong



Cách làm: Cà rốt xay thật nguyễn cho thêm 1-2 thìa café mật ong. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt của bạn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thường xuyên làm mặt nạ cà rốt mật ong bạn sẽ có làn da mịn màng, sạch mụn.



Công Dụng: Lượng vitamin A dồi dào chứa trong cà rốt có tác dụng bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da của bạn láng mịn, trắng hồng. Vitamin C có trong cà rốt có tác dụng duy trì sự tươi trẻ và độ đàn hồi tốt cho da, làm mờ vết thâm nám, làm liền sẹo xấu, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông sẽ khít một cách tự nhiên nhất.



Đắp mặt nạ trị mụn thâm từ Tảo biển



Cách làm: Nếu dùng tảo tươi bạn nghiền nát tảo rồi đắp lên mặt từ 10-15 phút rồi rửa mặt với nước ấm và lau nhẹ bằng khăn mềm, còn rong bột thì hòa cùng với sữa tươi hoặc sữa chua đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng từ 20-30 phút, mặt nạ trị mụn từ tảo có tác dụng làm sáng mịn da, trị mụn và tăng độ đàn hồi.



Công Dụng: Giúp thanh lọc da, cung cấp chất chống oxy hoá loại bỏ đc các nếp nhăn, chân chím, nám, sạm đen trên mặt, tăng cường nhiều dưỡng chất. Hoặc có thể dùng tảo biển với các loại nguyên liệu khác để chăm sóc da như chanh, mật ong, cam, các loại tinh dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu oliu,..)



Đắp mặt nạ trị mụn thâm từ Lựu, Sữa chua không đường    



Cách làm: Lấy 1 quả lựu chín tách lấy hạt, đem say nát rồi cho 5-6 thìa sữa chua không đường vào đánh đều, đến khi thấy bọt nổi thì áp dụng luôn cho chỗ có mụn, để như vậy 30 phút thì làm sạch bằng nước . Tuần áp dụng 2-3 lần là tốt nhất . Bạn cũng có thể thoa trực tiếp nước ép lựu lên vùng da bị mụn trứng cá để đánh bật mụn và ngăn ngừa việc hình thành sẹo.



Công Dụng: Trong lựu chứa rất nhiều các chất Vitamin C, có công dụng rất tốt trong việc hạn chế tiết chất nhờn ở da, điều chỉnh hệ tiêu hóa, và hệ tuần hoàn cân bằng và ổn định cơ thể. Đây là lý do để bạn có thể tin tưởng và sử dụng trái lựu trong việc trị mụn bọc.



Đắp mặt nạ trị mụn từ Mướp đắng, Mật ong



Cách làm: Mướp đắng xay nhuyễn +  thêm 2-3 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt dùng để đắp lên da mặt , để khoảng 15-20 phút kết hợp  massage nhẹ nhàng



Công Dụng: Không những giúp loại bỏ mụn hiệu quả mà loại mặt nạ này còn có khả năng dưỡng ẩm da rất tốt. Đặc biệt rất hợp với những bạn có làn da khô. trong quả mướp đắng chứa nhiều protein và khoáng chất cùng với các vitamin C. Vì thế không những Mướp đắng có giá trị dinh dưỡng rất cao mà còn được vận dụng tối đa trong việc chăm sóc da, nhất là đối với da mụn.



Trị vết thâm sau mụn bằng Dầu oliu



Đây cũng là một thực phẩm có khả năng trị các vết thâm mụn tuyệt vời. Tại các quốc gia ở vùng Địa Trung Hải dầu oliu được sử dụng giống như một loại thuốc tự nhiên bởi nó có thể giúp cải thiện da và làm đẹp với tác dụng vô cùng nhanh chóng.



Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ dầu oliu thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho dầu được ngấm đều và thẩm thấu nhanh vào da. Để nguyên mặt như vậy trong thời gian khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm. Hãy kiên trì thực hiện một cách đều đặn để có một làn da đẹp rạng ngời và tự nhiên nhất nhé!




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     







Đăng nhận xét