Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những bí mật về mụn không phải ai cũng biết để chăm sóc da


Với mọi người, chắc hẳn mụn luôn là nỗi ám ảnh, đau đầu. Bởi, mụn luôn gây nên phiền toái về những sự ảnh hưởng đến da, thẩm mỹ. Thậm chí, có những loại mụn như mụn viêm, mủ, mụn bọc… nếu không xử lý đúng sẽ để lại trên da những dấu vết xấu như sẹo, vết thâm …Hiện nay, có nhiều phương pháp trị mụn hiệu quả. Nhưng, muốn trị mụn an toàn và không để lại sẹo, vết thâm về cơ bản bạn cần hiểu rõ mọi vấn đề mụn. Đặc biệt, có nhiều vấn đề liên quan đến mụn không phải chị em nào cũng biết.












5 bí mật về mụn



Bản thân mụn đã là một vấn đề khá nghiêm trong tuy nhiên nhưng thông tin sai lệch về cách điều trị mụn và nguyên nhân gây mụn có thể làm cho tình trạng này càng nghiêm trọng hơn nữa. Trên internet có rất nhiều thông tin về việc tại sao bạn lại bị nổi mụn, bạn sẽ làm gì nếu bị mụn... việc có quá nhiều thông tin sẽ làm đầu óc bạn quay cuồng. Và câu hỏi lớn là làm thể nào để phân biệt đâu là nguồn thông tin đáng tin cậy?





Các nhà nghiên cứu của Paula’s Choice đã tìm ra những bí mật cơ bản nhất về mụn và bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian công sức nhưng lại đạt được sự hài lòng với những thông tin của chúng tôi.





Những bí mật về mụn:



Làm khô các vết mụn: Khi chúng ta làm khô các vết mụn và các tác nhân giữ ẩm cho da thì vô hình chung chúng ta đã làm cho da khó hồi phục và chống lại viêm nhiễm và việc này khuyến khích vi khuẩn gây mụn phát triển. Việc thấm dầu trên da và bên trong lỗ chân lông khác hẳn việc chúng ta dùng các chất tẩy rửa mạnh để làm khô da.





Mụn là do làn da bị bẩn gây nên: Quan niệm sai lầm này làm cho chúng ta liên tục rửa mặt với các chất tẩy rửa mạnh, việc này làm cho da dễ bị kích ứng, khô và không có tác dụng ngăn ngừa mụn. Da sẽ bị khô ở dưới bề mặt nhưng lại bị dầu ở trên bề mặt da. Nếu bạn nhìn thấy vết đen trên mụn đầu đen đó là do tế bào chết và dầu đã bị oxy hóa, làm cho lỗ chân lông bị mở rộng ra.





Chỉ điều trị các vết mụn: Mặc dù bạn có thể giảm các triệu chứng sưng viêm bằng cách sử dụng BHA hoặc benzoyl peroxide, tuy nhiên việc chỉ dùng sản phẩm cho các chỗ mụn là chưa đủ, như vậy vô hình chung bạn đã bỏ qua các vết mụn đang trong quá trình hình thành. Việc điều trị như vậy sẽ khiến bạn phải luôn luôn chạy theo các vết mụn tiềm ẩn trên khuôn mặt mình. Đối với những người không bị mụn thường xuyên và chỉ bị mụn ở một vài vùng nào đó trên khuôn mặt thì cách điều trị mụn tại điểm phát sinh mụn mới các tác dụng.





Khi dùng sản phẩm bạn cảm thấy châm chích, khi đó sản phẩm mới có tác dụng: Các thành phần gây châm chích nhẹ như Menthol, bạc hà, Eucalyptus, chanh... thường có trong các sản phẩm trị mụn trên thị trường nhưng chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng tỏ các thành phần này có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn và da dầu. Trên thực tế, các thành phần trên thường gây kích ứng và chỉ làm cho tình trạng mụn thêm tồi tệ.










Ăn chocolate và thức ăn giàu chất béo gây mụn: Trên thực tế, khi bạn ăn các thức ăn lành mạnh sẽ tốt cho toàn bộ cơ thể, tuy nhiên không có nghĩa là ăn chocolate và các thức ăn giàu chất béo làm cho bạn nổi mụn.





Nhiều bạn thấy làn da mình bị tối màu do mụn nên muốn dùng kem dưỡng để làm trắng da. Nhưng thật sự khi bị mụn có nên dùng kem dưỡng trắng da?





Mụn đôi khi khiến làn da kém sắc, do đó rất nhiều bạn chọn kem dưỡng trắng da để cải thiện độ sáng cho da. Điều đó có nên hay không? Liệu kem dưỡng da sẽ mang lại hiệu quả hay tác hại cho làn da mụn của bạn?





1. Ảnh hưởng của kem dưỡng da với da mụn



Trong giai đoạn gặp các vấn đề về mụn, làn da bạn thường sẽ trở nên nhạy cảm và mỏng manh hơn. Chỉ cần một tác động nhỏ, chút bụi bẩn bám vào lỗ chân lông cũng có thể khiến mụn mới phát triển, mụn cũ trở nặng. Vì thời gian này, da bạn cần được giữ thông thoáng để quá trình đào thải tạp chất diễn ra tốt hơn.





Do vậy, nếu sử dụng kem dưỡng trắng da mặt rất dễ làm bí lỗ chân lông, lượng dầu nhờn cũng không thể bài tiết ra ngoài sẽ tạo môi trường sống cho vi khuẩn - Cũng như khói bụi, tạp chất từ môi trường sẽ càng dễ tích tụ gây viêm nhiễm dẫn đến tình trạng mụn lan rộng và trầm trọng hơn. Khi ấy, quá trình điều trị mụn sẽ càng khó khăn và dài lâu hơn.





Ngoài ra, sử dụng cùng lúc kem dưỡng da và kem trị mụn, đôi khi da bạn còn gặp phải các dạng dị ứng do sự đối lập trong thành phần của 2 dòng sản phẩm khác nhau. Kích ứng da cực kỳ nguy hại đối với làn da mụn, vì nó sẽ đem lại các dạng mụn trứng cá, mụn mủ, mụn viêm đỏ ửng hoặc sưng tấy rất khó khắc phục.





2. Chỉ dùng kem dưỡng trắng da khi đã hết mụn



Vậy nên, với da mụn kem dưỡng trắng da sẽ không mang lại hiệu quả làm sáng mà còn vô tình đem đến những tác hại ngoài ý muốn. Dù một làn da rạng rỡ, tươi sáng là điều mà bạn gái nào cũng mong sở hữu nhưng đối với làn da mụn, bạn hãy nên ưu tiên áp dụng liệu pháp điều trị mụn dứt điểm thì dưỡng trắng vẫn chưa bao giờ là muộn.





Bạn có thể cải thiện tình trạng mụn bằng kem trị mụn hoặc tốt hơn là tinh chất trị mụn (serum trị mụn), để loại sạch mụn cũng như thâm mụn hoàn toàn. Với các loại mụn nặng có mủ, bạn cũng nên tham khảo qua sản phẩm Serum đặc trị mụn mủ iS Clinical Pro-heal Advance. Thành phần chính yếu từ Vitamin A, C, E (không lo dị ứng), làm dịu da, giảm viêm nhằm hạn chế sự hình thành mụn mới, loại sạch mụn cũ cũng như khắc phục các tổn thương da do mụn để lại.










Khi làn da đã hoàn toàn sạch mụn, bạn cũng nên cân nhắc chọn loại kem dưỡng trắng da có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, tránh các mặt hàng kem tẩy trắng cấp tốc trôi nổi trên thị trường để ngăn ngừa mụn quay trở lại vì giai đoạn này, da bạn vẫn còn rất yếu, rất dễ bị tổn thương.





3. Thực phẩm nào tốt cho làn da đang bị mụn?



Bên cạnh việc thoa thuốc điều trị mụn ở bên ngoài, những tác động tích cực vào bên trong cơ thể cũng góp phần giúp đánh bay những nốt mụn đáng ghét. Vì vậy, việc bạn “nạp” gì vào cơ thể cũng vô cùng quan trọng. Một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị mụn. Cũng có các loại thực phẩm rất bổ dưỡng, giàu dưỡng chất,… nhưng lại là kẻ thù số một của làn da mụn. Trong thời gian điều trị mụn, hãy chọn lựa thật kỹ thực phẩm nào nên hay không nên ăn bạn nhé.





Muốn phục hồi làn da mụn nhanh chóng, bạn nên tránh xa các thực phẩm chiên, xào, nướng,… nhiều dầu mỡ và thật hạn chế với các món ăn, thức uống chứa nhiều đường. Bên cạnh đó, tích cực bổ sung dưỡng chất từ các thực phẩm sau:





Mật ong:


Đây là thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ bao đời nay. Mật ong dồi dào các chất chống oxy hóa nên có khả năng kháng viêm, giảm sưng rất cao. Hỗ trợ tốt trong việc tiêu diệt khuẩn mụn và làm lành vết thương nhanh chóng.





Cà rốt:


Không thể bàn cãi về khả năng giúp làn da trắng sáng, hồng hào của cà rốt. Bạn có thể luộc cà rốt để ăn, uống sinh tố cà rốt hoặc đơn giản nhất là rửa sạch và ăn cà rốt sống. Kiên trì dùng ca rốt từ 2-3 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy làn da mụn cải thiện rất nhiều.





Dưa leo:


Trong dưa leo chứa hàm lượng nước lên đến 90%. Hãy bổ sung thật nhiều dưa leo vào bữa ăn hàng ngày. Điều này không chỉ giúp làn da mụn cải thiện mà còn giúp da giữ ẩm, dưỡng ẩm và ngày càng mềm mịn.





Cà chua:


Nước ép cà chua là thức uống rất tốt cho làn da mụn đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ với cà chua vừa giúp giảm nhờn vừa làm mờ những vết thâm sau mụn.





Khoai tây:


Hàm lượng vitamin C trong khoai tây có vai trò quan trọng giúp làm trắng da, điều tiết nhờn. Chỉ cần đắp mặt nạ khoai tây cùng sữa tươi không đường thường xuyên, bạn gái sẽ lấy lại làn da sạch mụn, trắng xinh ngày nào.





Trái cây giàu vitamin C, E:


Trái cây có rất nhiều loại vô cùng bổ dưỡng, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào những loại trái cây giàu vitamin C, E như: Cam, bưởi, dâu tây, kiwi, đu đủ,… Vitamin C & E sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng viêm da do mụn, tái tạo lại làn da mới và duy trì sức sống cho da.





Sữa chua:


Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tại nhà của phụ nữ thời đại mới chính là sữa chua. Các enzym có lợi cho đường ruột trong sữa chua giúp ích cho vấn đề tiêu hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Từ đó, làn da được làm sạch từ bên trong, theo đó nhân mụn cũng sẽ bị tiêu diệt.





4. Da mụn có nên đắp mặt nạ hay không?



Không chỉ dưỡng trắng da khi da đang bị mụn là vấn đề được bạn gái quan tâm. Mà Chuyên mục làm đẹp của Hoa Thiên Thảo còn nhận được rất nhiều câu hỏi: Có nên đắp mặt nạ khi đang gặp vấn đề bệnh lý về da hay không? Câu trả lời của chuyên gia da liễu dành cho bạn quan tâm là: Đắp mặt nạ rất tốt cho quá trình điều trị mụn và thâm mụn.










Làn da đang sưng tấy do viêm mụn sẽ trở nên dịu nhẹ hơn nếu bạn chăm sóc bằng những loại mặt nạ có thành phần chiết xuất tự nhiên. Tuy nhiên, hãy lưu ý không massage mặt quá mạnh tay khi đắp mặt nạ nhẹ. Thao tác chà sát lên da sẽ vô tình làm bể các nhân mụn, khiến tình trạng viêm nhiễm của mụn sẽ trở nên trầm trọng hơn.





Hãy chọn một số nguyên liệu thiên nhiên, có tính kháng viêm từ các loại trái cây, rau củ để chế biến thành mặt nạ trị mụn tại nhà của riêng mình. Dưa leo, cà chua, nha đam,… là những loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da mụn. Bạn không cần đắp mặt nạ với tần suất quá dày đặt trong một tuần. Chỉ cần thực hiện 1 lần/tuần và thay đổi nhiều loại nguyên liệu làm mặt nạ trị mụn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, đắp mặt nạ chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng cho da, giúp da giảm viêm, sưng chứ không điều trị đứt điểm tình trạng mụn nhé.





5. Dưỡng trắng da sau mụn bằng kem dưỡng trắng da



Dùng mỹ phẩm dưỡng trắng luôn là biện pháp tốt nhất nhanh chóng mang lại làn da trắng hồng, đánh bay thâm mụn mà các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng. Khi da đang bị tổn thương bởi những nốt mụn, bạn không nên dùng kem dưỡng trắng da. Thế nhưng, khi mụn bắt đầu giảm thì thế nào? Những vết thâm mụn xấu xí chính là tàn dư, tàn phá gương mặt xinh đẹp của bạn gái. Lúc này chính là thời điểm thích hợp nhất để dùng kem dưỡng trắng da, đánh bay thâm mụn đấy nhé.





Kiểm soát chất nhờn trên mặt



Nếu bạn đang phải đối mặt với hiện tượng đổ dầu quá nhiều trên da mỗi ngày thì sao không tìm hiểu ngay những cách kiểm soát nhờn trên mặt vô cùng hiệu quả tại nhà.





Da nhờn tuy không phải là một hiện tượng tổn thương da nhưng nếu kéo dài thì chúng sẽ gây ra những hư tổn cho làn da. Chính vì thế những ai đang đối mặt với tình trạng này cần phải tìm biện pháp khắc phục kịp thời để bảo vệ làn da tốt nhất có thể.





1. Vì sao phải kiểm soát chất nhờn trên mặt?



Chất nhờn là một yếu tố bình thường của mỗi làn da, tuy nhiên tình trạng đổ dầu quá mức cho phép lại không hề bình thường và cần được ngăn chặn ngay lập tức. Nếu bạn nghĩ rằng da tiết nhờn chỉ cần lau đi là được thì bạn vẫn chưa hiểu hết về cấu trúc làn da của chúng mình. Trên thực tế, mắt thường nhìn chỉ có thể nhìn thấy những lớp dầu được lau đi mà không thể thấy được các bã nhờn đang đóng quân dày đặc trên bề mặt da.










Các bã nhờn đó sẽ ẩn nấp trong các lỗ chân lông khi gặp vi khuẩn, bụi bẩn sẽ nhanh chóng tạo thành các nốt mụn viêm trên da. Song song đó sự tắc bí lỗ chân lông sẽ ngăn cản rất lớn đến quá trình hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da, ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của công cuộc dưỡng da. Hơn thế da tiết dầu quá nhiều là dấu hiệu của một làn da khô thiếu ẩm, đây là điều kiện thuận lợi để quá trình lão hóa tấn công nhanh hơn. Do đó để có thể bảo vệ và duy trì một làn da khỏe bên trong, đẹp bên ngoài, bạn cần phải học cách kiểm soát chất nhờn.





2. 5 cách kiểm soát nhờn trên mặt



Việc tìm hiểu nguyên nhân vì sao da tiết nhiều dầu sẽ giúp bạn tìm kiếm giải pháp khắc phục tình trạng này dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng chúng tôi bật mí trước rằng những cách trị nhờn da mặt tại nhà dưới đây hoàn toàn quen thuộc và không có gì quá khó khăn để thực hiện cả.





2.1 Dùng giấy thấm dầu



Đây chắc hẳn là một người bạn đồng hành không thể thiếu với các cô nàng da dầu. Giấy thấm dầu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề ngay tức thời khi da đang tiết dầu nhiều và bị bám bẩn, tránh tình trạng da mặt luôn nhờn bóng, xỉn màu.





2.2 Cách làm hết chất nhờn trên da mặt với sữa rửa mặt



Đối với da mặt nhờn và lỗ chân lông to, bụi bẩn và các độc tố sẽ dễ dàng bám vào và lưu trữ trong lỗ chân lông. Đó là lý do sữa rửa mặt trở thành bước loại bỏ nhờn và làm sạch da vô cùng quan trọng mà các nàng không thể bỏ qua. Đây sẽ là bước đệm giúp tăng cường hiệu quả của những bước dưỡng da tiếp theo.





2.3 Cách trị nhờn da mặt tại nhà bằng toner



Toner cũng là một sản phẩm vô cùng quen thuộc trong chu trình dưỡng da hằng ngày nhưng bạn có biết đây cũng là một giải pháp loại bỏ dầu nhờn rất hiệu quả. Toner giúp làm sạch da lần nữa sau khi rửa mặt, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn thừa. Tuy nhiên bạn nên chọn đúng loại toner có tác dụng kiềm dầu và có khả năng dưỡng ẩm để đạt được hiệu quả như mong muốn. Nếu da bạn khá nhạy cảm thì chỉ nên dùng toner cho những khu vực loại bỏ dầu để tránh kích ứng, mẫn đỏ.





2.4 Loại bỏ nhờn bằng mặt nạ đất sét



Mặt nạ đất sét là một sản phẩm không thể thiếu đối với các cô nàng sở hữu làn da nhiều dầu nhờn. Các khoáng chất có trong đất sét sẽ giúp hút đi lượng dầu thừa và các cặn bụi bẩn bám trên da, từ đó da sẽ được làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông tuyệt vời. Hãy áp dụng từ 1 - 2 lần mỗi tuần và không đắp quá 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Có thể nói mặt nạ đất sét được xem là vị cứu tinh của các cô nàng da nhờn đấy.





2.5 Tăng cường dưỡng ẩm để kiểm soát dầu nhờn



Có rất nhiều tình trạng đổ dầu là do làn da thiếu nước, mất đi độ ẩm khiến cho tuyến nhờn phải hoạt động mạnh hơn, tiết ra dầu nhờn để tự cân bằng lại. Khi đó dưỡng ẩm chính là bí quyết để khắc phục tình trạng này một cách tối đa, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Vì thế hãy đầu tư cho mình một loại kem dưỡng ẩm chất lượng, phù hợp với tính chất làn da và tốt hơn nên chứa thành phần Dimethicone giúp loại bỏ nhờn mà không gây khô da.










Đặc biệt các cô nàng nhiều dầu nhờn cần chọn các loại kem có kết cấu dưới dạng gel trong suốt, mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da. Không nên chọn dạng kem đặc lâu thẩm thấu nên rất dễ gây bít lỗ chân lông hơn.





Những cách điều tiết dầu nhờn trên đây mặc dù khá quen thuộc nhưng nếu bạn thực hiện đúng cách và đều đặn thì chắc chắn làn da sẽ được cải thiện rất tốt. Và cả phái nam lẫn phái nữ đều có thể áp dụng mà không có phân biệt gì đâu bạn nhé.




"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét