Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên nhân môi thâm và cách khắc phục


Môi bị thâm hay thay đổi màu sẫm đi là tình trạng biểu hiện của các tế bào melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố melanin tăng tiết quá nhiều.












Đôi môi là vùng da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi những tác động xấu của ngoại cảnh cũng như yếu các yếu tố bên trong cơ thể, khiến nó không còn hồng hào, mềm mại nữa mà trở nên thâm đen. Điều này, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, làm chị em trông kém đẹp và gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm. Sau đây là một số nguyên nhân khiến môi bị thâm cũng như cách trị thâm môi nhanh chóng, hiệu quả và ngăn ngừa môi thâm trở lại.





Cafeine



Chất caffeine trong trà và cà phê không chỉ làm răng bị ố vàng mà nó khiến môi thay đổi màu sắc. Tình trạng này có thể được xử lý bằng cách uống nhiều nước song song với uống trà và cà phê.





Hút thuốc



Hút thuốc không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn dẫn đến các vấn đề liên quan đến da khác. Hút thuốc quá nhiều có thể dẫn đến môi thâm đen, khô và các nếp nhăn quanh môi. Hút thuốc cũng dẫn đến răng đen. Vì vậy, hãy tránh hút thuốc để lấy lại đôi môi tự nhiên.





Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời



Việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến đôi môi thâm đen. Vì vậy, khi tiếp xúc với tia UV, bạn nên bảo vệ đôi môi bằng son dưỡng hoặc kem chống nắng





Mỹ phẩm



Mỹ phẩm kém chất lượng cũng có thể làm cho đôi môi của bạn biến sắc. Các hóa chất có hại và các thành phần khác được sử dụng trong mỹ phẩm gây tổn thương da trên môi. Vì vậy, hãy kiểm tra hạn sử dụng của các sản phẩm như son môi, dưỡng môi trước khi sử dụng.





Môi khô



Môi khô có thể dẫn đến môi nứt nẻ và hình thành các tế bào da chết. Các tế bào da chết thường có thể dẫn đến sự đổi màu môi.





Tăng sắc tố



Tăng sắc tố có thể xảy ra ở tay, mặt, chân… Tình trạng này là do sự gia tăng sản xuất melanin dẫn đến môi thâm, đặc biệt là môi trên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên có thể là một giải pháp cho tình trạng này.





Thiếu vitamin B



Thiếu vitamin B có thể dẫn đến làn da đen và xỉn màu. Ngoài ra, vitamin C có khả năng đối phó tình trạng nhiễm sắc tố môi. Do vậy, việc thiếu loại vitamin này sẽ khiến môi bị thâm đen. 





Mất nước



Không uống đủ nước sẽ gây ra tình trạng mất nước, môi sẽ bị khô và bị thâm nếu cơ thể bị mất nước thường xuyên. Cần đảm bảo uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho môi.













Cắn môi



Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.





Chất gây dị ứng





Môi thâm còn là hậu quả của những chất gây dị ứng trong mỹ phẩm. Loại son bạn dùng có thể chứa những hóa chất hoặc hương liệu gây dị ứng. 





Suy tim



Nếu môi thâm, có màu hơi tím không do các tác nhân nêu trên gây ra thì cần đặc biệt chú ý, do đó là biểu hiện của tình trạng suy tim.





Một số biện pháp khắc phục



Chanh và mật ong. Lấy một vài giọt mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh trộn đều rồi thoa lên môi. Để nguyên trong 1 giờ và sau đó lau sạch.





Đường. Thêm 1 thìa đường với một ít nước, để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên môi và nhẹ nhàng xoa theo chuyển động tròn. Áp dụng cách này mỗi ngày trước khi bạn đi ngủ để có kết quả nhanh hơn và tốt hơn.





Glycerin. Nhúng một miếng bông với glycerine rồi thoa lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ. Áp dụng cách này hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ làm đôi môi bạn hồng hào và tươi sáng hơn.





Những thói quen tốt giúp đôi môi hết thâm



Để đôi môi nhanh chóng hết thâm, trở nên hồng hào tự nhiên và không bị thâm trở lại, ngay từ bây giờ bạn hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt như:





- Thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngủ nhằm bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn, không liếm môi, dùng son môi chất lượng, cần cung cấp cho cơ thể lượng nước khoảng 2-2,5 lít/ngày. Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết cho môi mỗi tuần 1 lần.













- Tiếp xúc với nắng: Ánh nắng thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin trên môi. Môi của chúng ta rất nhạy cảm với sự tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, và sẽ trở nên thâm đen khi việc tiếp xúc kéo dài. Tình trạng này có thể tránh được bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng môi có khả năng chống tia cực tím.





- Tình trạng mất nước: Không uống đủ nước sẽ gây ra tình trạng mất nước. Môi của bạn sẽ khô và bị thâm qua thời gian nếu cơ thể bị mất nước. Cần đảm bảo uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho môi.





- Ngậm môi: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.





- Chế độ ăn uống: Vitamin C có khả năng đối phó tình trạng nhiễm sắc tố môi. Do vậy, việc thiếu loại vitamin này sẽ khiến môi bị thâm đen. Cần đảm bảo bạn dùng bữa lành mạnh, cân bằng với trái cây tươi và rau xanh để bảo vệ đôi môi.





- Chất gây dị ứng: Môi thâm còn là hậu quả của những chất gây dị ứng trong mỹ phẩm. Loại son bạn dùng có thể chứa những chất nhuộm hoặc hương liệu gây dị ứng. Cần kiểm tra sản phẩm trên da bạn trước khi quyết định mua nó.





4 phương pháp làm hồng môi thâm



Hiện nay, có 4 phương pháp làm hồng môi thâm hiệu quả đó là dùng nguyên liệu thiên nhiên, dùng mỹ phẩm, tia laser và xăm môi.





- Dùng các nguyên liệu thiên nhiên như lựu, chanh, mật ong là cách trị thâm môi an toàn và tiết kiệm chi phí, nhưng đòi hỏi chúng ta cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.





- Trị thâm bằng tia laser là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, sử dụng ánh sáng có luồng xung điện mạnh tác động trực tiếp và vùng da môi bị thâm. Cho hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài lần thực hiện, giúp tiết kiệm thời gian.Tuy nhiên, bạn phải chịu chi phí rất lớn, đau đớn và môi có thể bị tổn thương nặng.





- Xăm phun môi là biện pháp dùng kim loại đưa chất tạo màu vào sâu lớp thượng bì của da. Mặc dù mang lại khá nhiều lợi ích như màu môi theo yêu cầu, nhanh chóng, không cần phải dùng thêm son môi. Nhưng nếu không tìm được trung tâm chất lượng, vùng da điều trị rất dễ bị nhiễm trùng, lây lan các bệnh truyền nhiễm và màu môi không như ý.





- Trong tất cả các phương pháp trị thâm môi thì dùng mỹ phẩm là cách được nhiều người sử dụng nhất. Bởi các loại kem hay sáp làm hồng môi vừa mang hiệu quả trị thâm cao, vừa giúp bờ môi nứt nẻ trở mềm mịn hơn, rẻ tiền, lành tính và tiện dụng.





TRỊ HẾT THÂM MÔI BẰNG CÁC LOẠI QUẢ THIÊN NHIÊN



Thâm môi khiến nhiều bạn gái rất khó chịu và kém tự tin. Hãy thử sử dụng 5 loại quả sau làm mặt nạ dưỡng môi trị thâm đơn giản mà lại rất hiệu quả nhé!





Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi bị thâm như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên làm sản sinh ra hắc tố melanin trên môi, uống quá nhiều đồ uống chứa caffeine như trà, cà phê, hút thuốc lá, không uống đủ nước cho cơ thể, thiếu vitamin C, hoặc dùng son môi có chất hoá học có hại cho môi. Vì vậy, để khắc phục tình trạng môi bị thâm, bạn nên lưu ý tránh những tác nhân gây hại cho môi trên, và kết hợp dùng các loại trái cây dưới đây.





1.Cách trị môi thâm đen tại nhà bằng chanh tươi



Chanh từ lâu vẫn được chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích. Đây vừa là nguyên liệu dùng trong ẩm thực lại đồng thời là sản phẩm làm đẹp da rất hữu hiệu. Chanh có thể dùng để trị mụn, trị sẹo, tẩy tế bào chết trên da, dưỡng trắng da và đồng thời cũng là cách trị môi thâm đen tại nhà.





Có nhiều cách để trị môi thâm thâm đen bằng chanh, trong đó chủ yếu là các phương pháp sau:





Cách 1: Trộn nước cốt chanh và dầu thầu dầu theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp. Dùng ngón tay cho vào hỗn hợp rồi massage nhẹ lên môi, để như vậy trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.





Cách 2: Lấy một vài giọt nước chanh tươi ra lòng bàn tay và thoa chúng lên môi rồi mát-xa nhẹ nhàng. Nếu để qua đêm, hiệu quả chữa trị sẽ cao hơn.





Cách 3: Chuẩn bị nước cốt chanh, đường và mật ong trộn thành hỗn hợp sền sệt. Lưu ý không để đường tan hoàn toàn nhé. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên môi, chà nhẹ nhàng để tẩy da chết và trị môi thâm. Sau 10-15 phút thì bạn rửa sạch, lau khô rồi bôi một lớp mỏng vitamin E lên, để qua đêm.





2.Cách trị môi thâm đen tại nhà từ hạt lựu



Lựu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, là trái cây được mọi người đặc biệt yêu thích. Không những thế, quả lựu còn có tác dụng làm hồng môi thâm rất hiệu quả. Đây là cách trị môi thâm đen tại nhà rất nhiều người áp dụng.










Nguyên liệu cần dùng:





1 quả lựu





1 thìa mật ong





1 thìa nước hoa hồng





1 thìa cà phê sữa tươi





Cách thực hiện:





Bước 1: Xay nhuyễn hạt lựu rồi trộn thêm với 1 thìa sữa tươi và 1 thìa nước hoa hồng thành hỗn hợp.





Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ đôi môi rồi thoa hỗn hợp lên môi.





Bước 3: Để chúng lưu lại trên môi khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bước này giúp loại bỏ tế bào da chết trên môi khá an toàn. Nếu hỗn hợp còn dư, bạn có thể cất vào tủ lạnh để sử dụng cho lần tiếp theo.





Bước 4: Bạn tiếp tục thoa lên một một lớp mật ong nguyên chất giúp tăng cường độ ẩm và làm môi căng mịn hơn.





3. Dưa leo



Dưa leo là loại quả được rất nhiều người sử dụng trong làm đẹp. Ngoài công dụng làm trắng da, dưa leo còn được dùng để giúp làm hồng đôi môi thâm. Bạn chỉ cần chà 1 lát dưa chuột nhẹ nhàng lên môi 5 phút mỗi ngày, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp đôi môi bạn mềm mịn và tươi sáng.





4. Cà chua



Cà chua có thành phần làm trắng da rất tốt, bên cạnh đó, cũng giúp làm giảm vết thâm môi hiệu quả. Bạn có thể nghiền nát cà chua, trộn đều với kem tươi đặc (heavy cream) tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều mặt nạ môi này mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt.





5. Cách trị thâm môi hiệu quả bằng nha đam vitamin e



Nha đam có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da nên cũng là cách trị thâm môi hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nha đam chứa hoạt chất lột tẩy nên cũng có thể làm mòn hoặc gây kích ứng da môi. Bởi vậy khi sử dụng nha đam thì bạn nên cho thêm vài viên nang vitamin E nhé.





Cách thực hiện:





- Cắt một nhánh nha đam, rạch vài đường cho nhựa vàng chảy hết rồi rửa sạch nhựa vàng bằng nước lọc, tách lấy phần thịt.





- Trộn thịt nha đam với 2 viên nang vitamin E. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt.





6. Dừa tươi








Ngoài công dụng giải khát, nước dừa cũng giúp làm sáng đôi môi. Thoa nước dừa mỗi ngày là phương pháp loại bỏ vết thâm môi xấu xí.





Tẩy tế bào chết cho môi giúp chữa môi thâm hiệu quả



Tẩy tế bào chết bằng đường được coi là cách trị môi thâm hiệu quả nhanh nhưng hiệu quả mà nó mang lại thật sự tuyệt vời. Để tẩy bào chết, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng có lông mềm mịn, thấm ướt nước rồi xoay tròn 2-3 vòng đôi môi.





Ngoài ra, bạn có thể tự tạo hỗn hợp tẩy da chết cho môi bằng đường nâu kết hợp mật ong hoặc đường nâu kết hợp với dầu ô liu, dùng khăn mềm thấm đẫm hỗn hợp trên rồi chà xát nhẹ nhàng lên môi. Hỗn hợp này giúp loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng tế bào chết cũng như mỹ phẩm, son môi còn sót lại sau khi tẩy trang và trị thâm môi hiệu quả.





Tuy nhiên, các cách làm hồng môi tự nhiên trên hiệu quả chậm và không được bền. Vì vậy, bạn nên áp dụng công nghệ phun môi dưới đây với mức chi phí vừa phải nhưng duy trì được hiệu quả lâu dài.





Những cách đơn giản để giữ làn da luôn tươi trẻ



Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu một làn da mịn màng, trẻ trung, không thấy rõ dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên nếu không chăm sóc da đúng cách thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh, khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn có làn da tươi trẻ, quyến rũ.





1. Làm sạch da mặt



Việc làm sạch da sẽ giúp loại bỏ được bụi bẩn, lớp trang điểm, lượng dầu dư thừa cũng như tế bào chết trên da, làm cho lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn gây mụn.





Các bước làm sạch da





Bước 1: Rửa sạch tay nhằm loại bỏ các vi khuẩn gây hại có cơ hội tấn công vào da lúc rửa mặt.





Bước 2: Tẩy trang cho dù có trang điểm hay không. Bạn nên sử dụng các loại dầu tẩy trang được chiết xuất từ thiên nhiên hay các loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không cồn là an toàn nhất.





Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bạn chỉ cần lấy một lượng sữa vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó tạo bọt rồi massage nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng 2 lần vào mỗi sáng và tối.





Bước 4: Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần với da dầu, 2 lần/tuần với da khô và 2 tuần/lần với làn da nhạy cảm. Tuyệt đối không chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da.





2. Bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời



Theo MD Dennis Gross – Bác sĩ da liễu và nhà sáng lập nhãn hàng Dr. Dennis Gross Skincare cho biết: “Điều tồi tệ nhất chúng ta làm cho làn da đó là không bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời. 99% sự xuống cấp về làn da như các vết nhăn, đồi mồi và chảy xệ đều do tia cực tím trong ánh nắng mặt trời gây nên”. Chính vì thế, để giữ được sự tươi trẻ của làn da bạn phải luôn tránh tia cực tím và chống nắng thật kỹ càng.





Những biện pháp chống nắng cho da





- Sử dụng kem chống nắng bất kể thời gian nào, thời tiết ra sao, ở nhà hay ra ngoài để làn da luôn được bảo vệ. Lưu ý thoa kem khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài, nếu hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời hay tiếp xúc với nước thì nên thoa lại kem sau 2 tiếng đồng hồ.





- Khi đi ra ngoài nên sử dụng các phụ kiện hỗ trợ chống nắng như: nón, áo khoác, khẩu trang, bao tay,…





- Hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cao nhất, đó là khoảng 10 giờ - 14 giờ.





3. Sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da



Không có một làn da nào chống lại được quá trình lão hóa, tuy nhiên nếu như chúng ta biết cách chăm sóc cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm hỗ trợ đúng đắn, thì có thể ngăn chặn quá trình này đến sớm hơn, duy trì độ trẻ trung của làn da. Bạn đừng bỏ lỡ những sản phẩm chăm sóc da cho hiệu quả thật sự tốt. Đặc biệt nên chú ý nhiều hơn đến vùng da quanh mắt, vì đây sẽ là nơi “tố cáo” tuổi tác của bạn khi bước vào tuổi 30.





Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da





- Lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng, tránh mua mỹ phẩm theo lời rỉ tai hay quảng cáo để hạn chế nguy cơ trở thành “nạn nhân” của mỹ phẩm.





- Chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình.










- Thử phản ứng của mỹ phẩm lên mặt trong của cổ tay hay phần cổ sát mang tai (những nơi có phần da giống da mặt nhất) trước khi mua để hạn chế được nguy cơ dị ứng da.





- Dừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm nếu có dấu hiệu bất thường.





4. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh



Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh đã được các nhà khoa học nhận định là có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn nơi trán, đuôi mắt, khóe miệng,… Do đó, để giúp da căng mịn, tươi trẻ, bạn nên xây dựng một thực đơn ăn uống với các món ăn giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin…





Những thực phẩm cần bổ sung





- Các loại trái cây nhiều vitamin C: Loại vitamin này sẽ giúp tăng trưởng và phục hồi các mô trong cơ thể, đặc biệt là làn da, đồng thời hỗ trợ sản sinh collagen cho da căng mịn. Bạn nên tăng cường các loại trái cây như: cam, bưởi, chanh, cherry, kiwi,…





- Các loại ngũ cốc như: hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân,… Vitamin E có trong các loại hạt này sẽ giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn.





- Các loại rau xanh như: rau bina, cải bó xôi,… giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho việc phục hồi, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da.





- Uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Tránh ăn nhiều dầu mỡ. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, cồn.





5. Ngủ đủ giấc



Cho dù bạn có chăm sóc da cẩn thận như thế nào mà chỉ cần mất ngủ 1-2 đêm là làn da đã lộ rõ những dấu hiệu mệt mỏi. Da sẽ bị mất nước đáng kể, đẩy nhanh quá trình lão hóa và mất đi khả năng tự bảo vệ trước các tác động của môi trường. Vì thế, bạn nêni đảm bảo ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là không nên bỏ qua giấc ngủ trưa, dù chỉ 15-30 phút nhưng cũng góp phần quan trọng giúp da bạn luôn tươi trẻ.











Bảo vệ làn da cả khi đang ngủ





- Nằm ngủ ở tư thế ngửa để giúp các cơ quan trên mặt được thả lỏng, thoải mái.





- Nên sử dụng gối thấp vì nếu gối cao sẽ khiến đầu chúc xuống, lâu dài sẽ xuất hiện cằm hai ngấn.





- Nếu phòng sử dụng máy lạnh thì nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, đồng thời dưỡng ẩm sâu cho da để da không bị khô.





- Luôn giữ vỏ gối, nệm, chăn sạch sẽ để tránh vi khuẩn tích tụ “tấn công” làn da vào mỗi đêm.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm :

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét