Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Vì sao trị sẹo thâm trên mặt mãi vẫn không khỏi?


Nguyên nhân chính hình thành sẹo thâm trên mặt là do di chứng của mụn để lại, bên cạnh đó cũng còn do nhiều nguyên nhân khác từ môi trường. Sẹo thâm thường có diện tích khác nhau, thường đậm màu gây không đều màu cho da và thâm đen trên khắp khuôn mặt. Thực chất của sẹo thâm là do hiện tượng PIH tăng (nghĩa là tăng sắc tố da sau viêm và chúng xuất hiện sau khi nổi mụn). Bản chất của hiện tượng này là tăng melanin trên da, những sắc tố melanin quá nhiều sẽ dẫn đến vùng da màu đậm, thâm đen sau khi bị mụn.












Nguyên nhân vì sao chúng ta trị sẹo thâm mãi không khỏi?



Nếu sẹo thâm của người bị mụn ở dạng nhẹ (gồm mụn đầu trắng, mụn cám) và khi để lại sẹo thâm thì rất nhạt màu, đen mờ do các sắc tố melanin tăng ít. Do vậy lúc này em hoàn toàn có thể sử dụng những biện pháp trị sẹo thâm thông thường để đẩy nhanh tiến trình giảm sắc tố melanin và phục hồi làn da trắng mịn. Khi bị sẹo thâm nhẹ, em có thể chữa lành và làm mờ chúng có hiệu quả bằng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, tỏi, hành tây,....





Tuy nhiên, nếu đã áp dụng mãi nhưng không khỏi mà còn khiến sẹo thâm nặng thêm, rất có thể là làn da của em bị dị ứng, kích ứng khi dùng không đúng cách; hoặc không kiên trì sử dụng đều đặn trong một thời gian dài.





Nếu sẹo thâm do mụn viêm (gồm mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá dạng nang,..), các loại mụn này được tính như là một dạng nhiễm trùng, vì vậy PIH sẽ tăng cao hơn. Do đó mà các melanin tăng tiết trên da, chúng ăn sâu vào trong biểu bì cũng như trong tầng da sâu hơn, gây ra những vùng sẹo thâm đen rất nặng nề trên khuôn mặt.





Từ đó quá trình tự nhiên phục hồi, giảm melanin của làn da là rất chậm. Khi sử dụng các biện pháp tự nhiên như đắp mặt nạ trị sẹo thâm từ chanh, tỏi,… sẽ không tác động sâu vào bên trong. Trong trường hợp này dù bạn rất kiên trì thực hiện chúng trong thời gian dài nhưng mãi vẫn không khỏi là điều tất nhiên.


Đâu là phương pháp trị sẹo thâm do mụn hiệu quả?



Để điều trị sẹo thâm do mụn hiệu quả, đầu tiên em cần ngăn chặn chúng bằng cách không dùng tay nặn mụn hoặc sờ lên mặt. Bởi nặn mụn không đúng cách chính là nguyên nhân khiến vùng da xung quanh bị tổn thương, gây nên tình trạng viêm nhiễm và tụ máu dẫn tới sẹo thâm. Bên cạnh đó, cần vệ sinh sạch sẽ vùng bị thâm, mụn bằng nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. Em cần bảo vệ làn da cẩn thận trước các nhân tố gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn bằng khẩu trang, áo khoác và kem chống nắng có chỉ số phù hợp.





Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng mụn và thâm sẹo trên da. Do đó, em nên ăn nhiều hoa quả rau xanh, thực phẩm giàu collagen nhằm bổ sung năng lượng thiếu hụt và các dưỡng chất cho vùng da bị sẹo thâm. Đồng thời nên uống nhiều nước khoảng 2 - 3 lít hằng ngày, việc này giúp tăng sự đàn hồi, cân bằng độ ẩm và tăng quá trình lưu thông các chất dinh dưỡng, giúp làm mờ sẹo thâm một cách tốt hơn.


Trị sẹo thâm lâu năm bằng hành tím



Nguyên liệu:3 củ hành tím; 3 muỗng cafe mật ong nguyên chất.


Hành sau khi mua về đem bóc vỏ, rồi rửa sạch dưới vòi nước.





Thái hành thành những lát mỏng rồi cho vào máy xay xay nhuyễn, đổ ra bát.





Cho thêm mật ong vào rồi khuấy đều, để vậy chừng 5 phút rồi dùng rây lọc lọc bỏ phần bã, lấy phần nước cốt sử dụng.





Cách sử dụng:





- Sau khi tắm sạch sẽ bằng nước ấm và sữa tắm để loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.





- Cứ massage như vậy cho đến khi hỗn hợp khô lại thì thoa thêm lớp thứ 2 và lưu lại trên da chừng 15 phút .





- Cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh và thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để kết thúc quá trình.


Làm mờ sẹo thâm bằng rau má



Rau má được coi là một trong những dược liệu hữu ích trong y học, có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, cân bằng hệ điều tiết âm dương. Ngoài ra, rau má còn có khả năng làm lành những vết thương cho da và cũng là cách làm mờ sẹo thâm lâu năm khá hiệu quả. Bạn có thể giã nhuyễn rau má rồi đắp lên vùng da bị sẹo thâm hàng ngày để trị sẹo.










Chuẩn bị: Khoảng 1 nắm tay rau má non và các dụng cụ cần thiết (chén nhỏ, bông gòn…)





Cách làm:





Rửa sạch rau má cho hết bụi bẩ sau đó bạn giã nhỏ ra chắt lấy nước cốt.





Dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước rau má rồi chấm lên vùng da có sẹo.





Mát xa nhẹ nhàng trên vùng da có sẹo thâm đó để nước rau má được ngấm vào từng lớp da





Bạn nằm thư giãn vài phút trong khi chờ khô da





Bạn nên đắp hỗn hợp này lên da 2 lần/ngày và thời gian điều trị từ 7 đến 10 ngày để cho hiệu quả tốt nhất.





Bạn cũng có thể trộn nước rau má với sữa chua để cho hỗn hợp làm đẹp da hiệu quả





Lưu ý: Khi dùng rau má để điều trị sẹo thâm, bạn cần rửa rau sạch sẽ và tuân thủ thời gian điều trị. Lưu ý việc điều trị sẹo ngay khi vết thương bắt đầu lên da non để đạt kết quả tốt nhất và đắp hỗn hợp rau má sau khi bị sẹo càng sớm sẽ càng tốt.


Làm mờ sẹo thâm với dưa chuột



Dưa chuột có tác dụng làm đẹp da, khiến làn da trở nên trắng sáng và mịn màng, ngoài ra đây còn là bí quyết làm mờ sẹo thâm hiệu quả được nhiều chị em tin dùng.





Cách thực hiện:





– Rửa dưa chuột sạch với nước.





– Thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt tập trung vào vùng da bị vết sẹo thâm





– Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Mặt nạ dưa chuột được coi là cách làm mờ sẹo lâu năm hữu hiệu.


Làm mờ sẹo thâm bằng trái chuối và nước ép chanh



Chuối không những cung cấp nhiều loại vitamin C, B6, mangan giúp làm mềm, chống lão hóa và làm sáng da mà còn tạo sức đề kháng cho da, ngăn chặn việc hình thành mụn mới. Mật ong chứa một lượng lớn các axit amin có tác dụng tái tạo da, giúp da trắng sáng. Nước ép chanh có tác dụng loại bỏ tế bào già cỗi, làm mờ sẹo thâm nhanh chóng.





Chuẩn bị: 1 quả chuối chín; 1 thìa mật ong; 1 thìa nước ép chanh





Cách làm:





Cắt nhỏ chuối thành từng miếng nhỏ, cho vào bát; Sử dụng thìa inox nghiền nhuyễn; Thêm mật ong và nước chanh vào hỗn hợp, trộn đều; Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15 phút; Rửa sạch lại bằng nước ấm





Lưu ý: Nên sử dụng mặt nạ 2 lần/tuần


Làm mờ sẹo thâm bằng cà chua



Cà chua có khả năng làm mờ sẹo thâm và làm cải thiện làn da nhanh chóng. Sử dụng cà chua rất đơn giản. Bạn chỉ cần ép cà chua thành nước, sau đó thoa lên mặt, tập trung vào những vết sẹo thâm.





Giữ nguyên khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước.


Sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt khiến làn da nhăn nheo đen sạm



Rửa mặt tưởng chừng như đơn giản và dễ dàng nhất trong quy trình chăm sóc da hằng ngày. Tuy nhiên, nếu chúng ta rửa mặt qua loa không đúng cách thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến da khô sần, nhăn nheo và xấu xí.










Làm sạch da là một trong các bước quan trọng nhất của quy trình chăm sóc mà các cô nàng không thể bỏ qua hay thực hiện qua loa hời hợt. Bởi nếu không biết cách rửa mặt hay rửa mặt quá kỹ cũng khiến bạn tự mang lại những rắc rối không nhỏ cho làn da của mình. Hãy cùng kiểm tra lại xem mình đang gặp phải những sai lầm “hủy hoại” làn da khi rửa mặt nào dưới đây và khắc phục ngay các nàng nhé!


Quên rửa sạch tay trước khi rửa mặt



Sai lầm tai hại nhất mà các bạn gái thường mắc phải khi rửa mặt chính là không làm vệ sinh tay trước mà cho luôn sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi thực hiện thao tác rửa mặt. Lúc này vi khuẩn ở bàn tay và móng tay sẽ khiến cho việc rửa mặt trở thành “công cốc”, thậm chí còn đưa vi khuẩn vào mặt nhiều hơn, gây ra hiện tượng viêm nhiễm và nổi mụn.





Để không bao giờ bỏ sót bước rửa sạch tay, chuyên mục Làm đẹp sẽ mách bạn một mẹo nhỏ đó là hãy đặt một lọ nước rửa tay bên cạnh chai sữa rửa mặt mà mình dùng hằng ngày. Thật đơn giản phải không nào?


Thực hiện thao tác rửa mặt và “kỳ cọ” quá kỹ



Rất nhiều cô nàng cho rằng để làm sạch sâu cho da mặt, thì cần phải rửa mặt thật kỹ và thực hiện thao tác “kỳ cọ” một cách cẩn thận. Hơn thế nữa, không ít phái đẹp còn dùng cả khăn rửa mặt thấm ướt lau mạnh lên da. Đây là một thói quen xấu và sẽ khiến da bị kích thích, ửng đỏ lên, dễ bị kích ứng hoặc tổn thương nặng nề hơn sau khi rửa mặt.





Thông thường, da mặt là vùng da nhạy cảm và “mỏng manh” nhất trên cơ thể chúng ta, vì thế khi rửa mặt, các nàng lưu ý phải nhẹ nhàng, nâng niu và không nên thực hiện quá lâu để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Thói quen lười giặt khăn lau mặt



Khăn mặt là vật dụng dùng để lau mặt hằng ngày nên rất nhiều người nghĩ rằng chúng sạch và để nguyên sử dụng trong nhiều ngày. Hoặc một số bạn gái có thói quen không giặt khăn mặt với nước nóng hoặc xà phòng mà chỉ giặt sơ qua với nước sau khi dùng để lau mặt hằng ngày. Thực tế, đây là một việc làm vô tình “hủy hoại” làn da của bạn, bởi khăn mặt không được làm sạch là nguyên nhân khiến vi khuẩn, các tế bào chết tích tụ, bụi bẩn, thâm nhập vào làn da, khiến da bị xỉn màu và nổi mụn xấu xí.


Rửa mặt liên tục nhiều lần trong ngày



Nếu bạn không may sở hữu một làn da dầu bóng nhẫy thì việc rửa mặt liên tục và nhiều lần trong một ngày cũng là sai lầm tai hại. Bạn có biết, việc thường xuyên “tẩy rửa” với sữa rửa mặt không chỉ khiến làn da bị kích ứng, khô sần mà còn kích thích các tuyền nhờn, khiến cho các chất bã dầu tiết ra nhiều hơn và gây mụn.





Điều này lại càng tệ hại hơn trong những ngày hanh khô của mùa thu đông, khi bạn rửa mặt nhiều đồng nghĩa với việc “vắt kiệt” lượng nước trên da, làm chúng trở nên khô và căng rất khó chịu. Trong trường hợp bạn phải đi ngoài đường thường xuyên, hãy sử dụng khẩu trang để bảo vệ da và tránh bụi bẩn, lưu ý chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày là tốt nhất.


Tẩy tế bào chết thường xuyên trước mỗi lần rửa mặt



Việc tẩy tế bào chết là một trong những bước không thể bỏ qua khi chăm sóc làn da mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/tuần. Khi bạn thường xuyên tẩy da chết trước mỗi lần rửa mặt, sẽ khiến da bị khô, dễ tổn thương, dễ bắt nắng, nhăn nheo và bị sạm.


Không rửa mặt sạch trước khi đi ngủ



Dù bận rộn đến đâu đi nữa thì sau một ngày làm việc, học tập, vui chơi thỏa thích, các bạn gái cũng không được phép bỏ qua việc làm sạch da mặt trước khi đi ngủ. Vì khi để lớp bụi bẩn, dầu nhờn và các cặn mỹ phẩm trang điểm tích tụ trên da suốt đêm, sẽ đưa làn da vào tình trạng “làm bạn” với mụn thường xuyên và nhanh chóng.










Thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt



Kem dưỡng da là một sản phẩm không thể thiếu cho da mặt, nhưng việc thoa kem ngay sau khi rửa mặt là một thao tác chăm sóc da hoàn toàn sai lầm. Bởi làn da cần một thời gian ngắn để có thể phục hồi và ổn định độ cân bằng tự nhiên. Vì thế, sau rửa mặt khoảng 10 phút, bạn hãy tiếp tục bôi kem dưỡng.


Bất ngờ trước nguyên nhân khiến da mặt nhăn nheo dù bạn còn trẻ



Khi hiểu được đâu là nguyên nhân khiến những nếp nhăn trên da bắt đầu xuất hiê%3ḅn sẽ giúp bạn có cách chăm sóc, cải thiện và chống lại các dấu hiệu lão hóa tốt hơn.





Có rất nhiều cô gái đã phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm, làn da nhăn nheo, xuất hiện nhiều đường nhăn trông già nua xấu xí mặc dù còn ở độ tuổi rất trẻ. Những dấu hiệu lão hóa ngoài nếp nhăn, chùng nhão còn có các hiện tượng như da đồi mồi, xỉn màu hoặc không đều màu. Do vậy, không bao giờ là quá sớm cho việc bắt đầu quá trình chống lão hóa cho da. Sau đây, chuyên mục Làm đẹp sẽ chỉ ra một số nguyên nhân phổ biến mà đa số các bạn gái thường hay làm khiến làn da bị tổn thương và lão hóa nhanh chóng:


“Bỏ quên” kem chống nắng



Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây hại nghiêm trọng đến làn da của chúng ta, không chỉ làm tăng nguy cơ bị nám, sạm, đen da hay ung thư da mà còn khiến da nhanh lão hóa hơn rất nhiều lần. Như vậy, các nàng hãy thiết lập cho mình một thói quen bôi kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ tia UVA, UVB và làm chậm lại quá trình lão hóa.


Chế độ ăn uống không khoa học



Bạn có biết nguyên nhân làm da xuất hiện các nốt sần sùi, nốt mụn và nhanh lão hóa một phần là do chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta đang thiếu chất xơ, đồng thời dư protein, tinh bột. Do đó, bạn hãy xây dựng một kế hoạch thực đơn giàu khoáng chất cùng vitamin để giảm bớt nếp nhăn hình thành trên da quá sớm.


Nên nhớ, hạn chế tối đa các món cay nóng, nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ và kèm theo tăng cường bổ sung các thực phẩm tươi mát như rau xanh và trái cây để có được làn da căng tràn sức sống và khỏe mạnh.


Không tẩy sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ



Có rất nhiều cô nàng thường quá mệt mỏi hay lười mà mang luôn cả gương mặt với nhiều lớp phấn trang điểm lên giường ngủ mà không thực hiện các bước tẩy trang, rửa mặt đầy đủ. Thói quen này là nguyên nhân “hủy hoại” làn da của bạn một cách đáng kể và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Các cặn trang điểm, bụi bẩn bám trên da mặt suốt một ngày dài nếu không được loại bỏ trước khi đi ngủ, chúng sẽ gây tắc nghẽn các lỗ chân lông, tạo cảm giác bí bách và khiến các sợi collagen bị vỡ ra tạo thành nếp nhăn. Như vậy, dù có bận rộn bao nhiêu thì các cô gái cũng nên cố gắng chăm sóc làn da của mình trước mỗi lần đi ngủ nhé. Sau khi tẩy trang, bạn nên dùng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa sạch và sau đó dùng thêm kem dưỡng ẩm để bổ sung dưỡng chất cho da trong đêm.


Thường xuyên sử dụng máy tính trong thời gian dài



Việc dùng máy tính tưởng chừng như vô hại nhưng bạn có biết lượng điện tích từ màn hình máy tính là nguyên nhân khiến da hấp thụ lượng bụi bẩn có trong không khí nhanh hơn và làm cho da dễ bị mất nước và khô.





Tia bức xạ từ màn hình máy tính chính là nguyên nhân dẫn đến da ngày càng xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn và nhanh lão hóa. Do vậy, bạn hãy đứng lên và vận động một chút khi phải làm việc thường xuyên với máy tính để da khỏe và đẹp hơn.


Thức khuya quá nhiều



Ai cũng biết việc thức khuya sẽ gây ra những tai hại lớn đối với làn da của chúng ta, một trong những biểu hiện tiêu cực đó là làn da sẽ yếu đi và nhanh bị lão hóa. Chưa kể còn dẫn đến tình trạng rối loạn trao đổi chất của cơ thể nữa nên da càng khô và càng mất đi độ đàn hồi, sự mịn màng vốn có.


Từ 11 giờ đêm đến khoảng 2 giờ sáng chính là thời gian ngủ sâu nhất của cơ thể. Bạn ngủ đủ giấc trong lúc này sẽ giúp các tế bào da tự tái tạo lại, giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn xấu xí.


Làm thế nào để hạn chế sự xuất hiện sớm của nếp nhăn?



Để ngăn chặn lại quá trình lão hóa sớm, ngoài việc tránh các nguyên nhân mà chuyên mục nói đến ở trên, các cô nàng còn cần phải:


- Chọn cho mình 1 sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ nhàng, được điều chế từ tự nhiên an toàn, không chứa hóa chất và có khả năng tan trong nước.


- Sử dụng nước hoa hồng (toner) đầy đủ, không chứa cồn (Alcohol-free).


- Dưỡng ẩm cho da đầy đủ với một loại kem chất lượng và lưu ý thoa kem chống nắng với chỉ số chống nắng 30 trở lên.





- Không quên dùng kem dưỡng da và chống lão hóa, chọn những sản phẩm đặc biệt có chứa các thành phần được chứng minh là có khả năng chống lại hiệu quả sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa da.


Áp dụng đầy đủ các bước chăm sóc da này cùng với việc tránh những nguy cơ gây hại cho da, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình thực sự được trẻ hóa, tái tạo và ít nếp nhăn hơn trông thấy. Hãy thử xem nhé!




"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét