Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Vết thâm có tự hết không? Làm sao để hết thâm mụn trong 1 tuần lấy lại làn da mịn màng?


Da trắng sáng và mịn màng, điều đó đã khiến rất nhiều chị em đánh mất đi sự cởi mở trong giao tiếp. Thật ra, những vết thâm do mụn để lại này có khá nhiều “bí mật” mà bạn nên tìm hiểu để không chỉ xóa mờ, mà còn hạn chế việc lan rộng.












Sẹo thâm là gì?



Sẹo là kết quả của một quá trình tự làm lành của các tế bào da do vết thương để lại. Sẹo xuất hiện khi lớp trung bì của da, hoặc lớp sâu hơn bị phá hủy, cơ thể sẽ hình thành các sợi collagen mới để thay thế cho vùng tổn thương đó. Quá trình này diễn ra không giống nhau do cơ địa khác nhau của mỗi người.





Tất cả các vết thương đều có nguy cơ bị sẹo, khi bị thương, các sợi collagen và sợi đàn hồi bị hủy hoại. Nếu để lâu không chăm sóc và điều trị, màu của những vết sẹo này sẽ trở nên thâm sẫm màu, da bị “lì” đi và mất cảm giác. Khi đó, da không còn trơn láng do nguyên bào sợi đã bị phá hủy, ảnh hưởng đến việc tái tạo collagen mới và sợi đàn hồi.


Nguyên nhân nào khiến sẹo bị thâm?



Khi phải chịu bất cứ tổn thương nào như: tai nạn, bỏng, thủy đậu, mụn… da đều rất dễ bị viêm, gây xáo trộn sự cân bằng các thành tố da, khiến tăng sinh sắc tố melanin.





Cộng hưởng với những yếu tố từ môi trường bên ngoài, thời điểm làn do non yếu ớt được hình thành sẽ rất dễ bị thâm và sẫm màu. Thông thường tổ chức da mới thường nhạy cảm với tia cực tím, do đó sẽ dễ dàng thâm sạm khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời.


Những điều ít ai biết về mụn thâm



Theo nghiên cứu màu sắc, kết cấu và mức độ nghiêm trọng của vết sẹo trên da sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, màu da, vị trí và độ sâu của vết thương. Đặc biệt với những người có làn da màu, như người Việt Nam thường có xu hướng phát triển các vết sẹo sẫm, còn được gọi là tăng sắc tố.





Ước tính thời gian trung bình để làn da tự sản sinh tế bào mới đủ làm mờ vết sẹo thâm là khoảng 4 - 6 tháng. Tuy nhiên quá trình làm mờ vết sẹo thâm này còn bị ảnh hưởng bởi thói quen sinh hoạt của bạn, thông thường mọi chuyện sẽ tệ hơn nên vết thâm ngày càng nặng. Do đó, loại bỏ những thói quen sinh hoạt như: ăn các loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi (rau muống, hải sản, thịt gà,…), chú ý quá đến vết thương, bóc vẩy bề mặt vết thương gây nhiễm trùng, không che chắn giữ gìn vệ sinh vết thương,…





Hết thâm mụn trong vòng 1 tuần tưởng chừng khó mà lại vô cùng đơn giản đó nhé. Chỉ cần bạn áp dụng 3 loại mặt nạ dưới đây thì đảm bảo những vết sẹo thâm sẽ bị biến mất hoàn toàn.





Cách làm da mịn màng sau mụn luồn là điều được chị em phụ nữ quan tâm. Những phương pháp dưới đấy sẽ giúp bạn loại bỏ hết lo lắng về vết thâm sau mụn. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một cách phù hợp nhất nhé!


1. Vết thâm mụn có tự hết không?



Bạn có biết nguyên nhân gây ra những vết thâm sau mụn là gì không? Những vết sẹo thâm thường có màu sắc tối hơn so với vùng da xung quanh bởi lớp da non bị mụn gây tổn thương và mất đi sắc tố da ban đầu. Và dĩ nhiên khi da mặt bạn có nhiều mụn, sau quá trình chữa trị chúng sẽ để lại nhiều sẹo thâm và mất đi độ sáng vốn có ban đầu. Những vết sẹo thâm thường trông rất xấu xí, chúng đen nhẻm và mất sức sống. Vậy liệu những vết thâm mụn đó có tự hết không?










Theo các chuyên gia về da liễu, họ cho rằng sẹo thâm do mụn gây ra có thể bị mờ đi theo thời gian chứ không hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên để chúng mờ đi theo thời gian thì bạn cần một thời gian rất lâu, chủ yếu là phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chính vì vậy, để khắc phục hậu quả nhanh chóng bạn buộc phải nhờ tới các phương pháp làm đẹp da phổ biến trên thị trường hiện nay.


2. Làm sao để hết thâm mụn 1trong vòng 1 tuần?



Hết thâm mụn trong vòng 1 tuần tưởng chừng khó mà lại vô cùng đơn giản đó nhé. Chỉ cần bạn áp dụng 3 loại mặt nạ dưới đây thì đảm bảo những vết sẹo thâm sẽ bị biến mất hoàn toàn.


Áp dụng mặt nạ khoai tây, sữa chua



Bạn lấy 1/2 củ khoai tây, sau đó gọt vỏ sạch sẽ bạn cắt chúng thành từng lát mỏng và đem hấp chín. Khi khoai chín, bạn nghiền nát rồi trộn chung với một ít sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt.





Bôi hỗ hợp lên khắp da mặt và nằm thư giãn trong khoảng 20 phút để đến khi mặt nạ tự khô thì bạn có thể rửa sạch lại với nước ấm.





Để trị sẹo thâm nhanh chóng, bạn nên đắp loại mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả cao nhất. Đây được coi là cách trị vết thâm mụn đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chỉ bằng 2 nguyên liệu rất quen thuộc và phổ biến là bạn đã có được một làn da sạch mụn, không vết thâm


Mặt nạ tỏi giúp trị hết thâm mụn trong 1 tuần



Tỏi được coi là một trong những thực phẩm chứa nhiều thành phần hữu ích trong việc trị thâm mụn. Với ba hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene khi sử dụng mặt nạ tỏi, người dùng sẽ có được làn da láng mịn, nói không với vết thâm rất tốt. Bạn có thể dễ dàng thực hiện như sau:





Bước 1: Lấy từ 3-5 tép tỏi tươi, rửa sạch và đạp nát chúng





Bước 2: Cho thêm 1 chút nước sạch rồi chắt lấy nước cốt tỏi





Bước 3: Bạn thoa nước cốt tỏi lên vùng da sẫm màu và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch


Loại mặt nạ này bạn nên áp dụng từ 2-3 lần/tuần.


Mặt nạ chanh – loại bỏ vết thâm mụn an toàn, hiệu quả



Thành phần Axit tự nhiên có trong nước cốt chanh được coi là loại thuốc tẩy vết thâm an toàn cho da. Rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một quả chanh tươi hoặc 1, 2 thìa nước cốt chanh rồi bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm. Đắp mặt nạ khoảng từ 15 – 20 phút thì bạn rửa lại mặt với nước sạch. Lưu ý: đừng quên bôi kem dưỡng ẩm sau khi dùng mặt nạ nước cốt chanh để da không bị khô nhé!


3. Cách làm da mịn màng sau mụn



Hướng dẫn rửa mặt đúng cách



Việc lựa chọn tẩy trang – sữa rửa mặt phù hợp là việc rất quan trọng để bạn có được một làn da trắng sáng, mịn màng. Tốt nhất bạn nên rửa mặt hai lần mỗi ngày và chỉ massage nhẹ nhàng t ừ khoảng 30 giây đến 1 phút, sau đó rửa sạch với nhiều nước.










Trong những ngày se lạnh bạn nên rửa mặt với nước ấm để giúp da thư giãn rồi sau đó rửa lại bằng nước mát để tránh làm to lỗ chân lông.





Vào những ngày hanh khô da thường thiếu nước và độ ẩm, những lúc như vậy bạn cần bổ sung nhiều nước và bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên.


Bổ sung vitamin cho da



Vitamin là rất tốt cho làn da sau mụn. Chính vì vậy, bạn hãy kiên trì cung cấp vitamin cho da vào buổi sáng và tối mỗi để xóa mờ các vết sẹo thâm, trả lại độ láng mịn cho da nhanh chóng.





Những loại vitamin tốt cho da gồm: Vitamin E có khả năng ngăn ngừa oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp phục hồi những vùng da bị tổn thương; vitamin A giúp điều hòa sự phát triển của các tế bào biểu mô da đồng thời chống chống tia cực tím rất tốt. Vitamin C có nhiệm vụ loại bỏ oxygen hoạt hóa, gia tăng quá trình tạo collagen từ đó khiến sẹo thâm mờ nhanh chóng, giúp da luôn tươi sáng, rạng ngời


Mẹo hay trị các vùng da thâm đen trên cơ thể



Những vùng da cổ, nách, bẹn, đầu gối, khuỷu tay ... thường sậm màu hơn những vùng khác trên cơ thể khiến các bạn gái mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giải quyết vấn đề khó nói này, thậm chí nó còn có thể làm trắng sáng da ở các vùng da khác.





Tại sao có một số vùng da trên cơ thể sậm màu hơn những vùng khác. Đó là do vùng da đó phải tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài, do quá trình mang thai của người phụ nữ, sử dụng thuốc ngừa thai hay bệnh tiểu đường...





Vấn đề da thâm đen hay sậm màu ở một số vùng trên cơ thể không phải là bệnh truyền nhiễm, không gây nguy hiểm nhưng nó làm phụ nữ trở nên mất tự tin hơn, gây tâm lý rụt rè, e ngại trước đám đông. Dưới đây là một số mẹo có thể áp dụng làm sáng làn da thâm đen.


Chanh



Chanh có đặc tính tẩy trắng rất hữu hiệu, ngoài ra chanh còn giúp làn da mỏng mịn tự nhiên. Khi sử dụng chanh cần tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào da.





Cách làm: vắt 1 quả chanh, sau đó dùng bông thấm nước chanh đắp lên vùng da thâm như cổ. Nếu da bạn nhạy cảm, cần thêm chút nước hòa với nước cốt chanh để tránh da bị đỏ hay kích ứng. Sau khi đắp bông có thấm nước chanh để trên vùng bị thâm trong khoảng thời gian từ 10-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh và bôi kem dưỡng nhẹ.


Bột yến mạch



Bột yến mạch vừa là thực phẩm nhưng cũng vừa là nguyên liệu tuyệt vời đế làm sáng các vùng da tối màu. Bởi bột yến mạch có tác dụng như một chất tẩy tế bào giúp loại bỏ các tế bào da chết.





Cách làm: Nghiền yến mạch, trộn với cà chua xay nhuyễn thành một hỗn hợp tương đối kết dính, dùng hỗn hợp này đắp lên các vùng da tối màu, sau đó massage vài phút. Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 -30 phút. Sau đó rửa sạch vùng đắp hỗn hợp và bôi kem dưỡng ẩm.


Sữa chua



Sữa chua là một chất làm sạch rất hiệu quả để giúp làm trắng da, có thể kết hợp với nước cốt chanh để cho hiệu quả tối đa. Với mỗi hộp sữa chua bạn cho thêm 1 thìa nước cốt chanh. Khuấy đều và thoa trực tiếp lên vùng da cần trị liệu. Để khoảng 15- 20 phút rửa sạch vùng da khu vực đó.


Mặt nạ chuối



Các loại trái cây thường được sử dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng làm mềm da, tái tạo và cải thiện kết cấu của da. Một số loại trái cây như bơ, chuối, cam, táo, đu đủ, vv, có chứa các enzym, khoáng chất và vitamin tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Ví dụ như mặt nạ chuối chẳng hạn, nó sẽ có tác dụng làm làn da mềm mại, khỏe mạnh và tái tạo da.





Cách làm mặt nạ chuối: Nghiền nát 1 quả chuối bằng tay thật mịn sau đó thêm chút dầu ô liu trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da và để trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa vùng da đó thật sạch. Măt nạ chuối này có tác dụng nuôi dưỡng da và đặc biệt giảm thâm đen ở vùng da cổ.


Mặt nạ dâu tây và đu đủ



Đu đủ chứa papain enzyme, rất hữu ích để loại bỏ tế bào da chết. Trong khi đó, dâu tây có chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào. Đắp mặt nạ dâu tây hay đu đủ có thể cung cấp cho vùng da sậm màu, thô ráp các vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng tế bào và làm sáng da.










Cách làm: Nghiền một quả đu đủ và 2 quả dâu tây thành một hỗn hợp mịn, đắp hỗn hợp này lên vùng da tối màu từ 10-15 phút sau đó rửa sạch.


Dùng nha đam (lô hội)



Nha đam được xem là bí quyết chăm sóc làn da trắng sáng cho chị em phụ nữ. Chất nhầy của nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Hơn nữa, nha đam còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả.





Hướng dẫn





Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch.





– Bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.





– Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn.





– Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.


Dùng khoai tây



Khoai tây chứa nhiều vitamin C và vitamin B2 và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng trị mụn hiệu quả. Khoai tây vừa có tác dụng dưỡng da vừa có tác dụng trị thâm mà không hề gây kích ứng.


Hướng dẫn





Khoai tây gọt vỏ sạch rồi ngâm vào nước khoảng 15-30 phút


Cắt khoai tây thành từng lát mỏng sau đó đắp lên những vùng da bị thâm


Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch


Áp dụng cách trị thâm này khoảng 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt


Dùng mật ong



Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất kháng khuẩn có tác dụng làm đẹp da, làm mờ vết thâm, hạn chế mụn và tái tạo làn da hiệu quả. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, tránh tình trạng da khô. Mật ong là cách trị vết thâm trên da mặt được nhiều người áp dụng.





Hướng dẫn





Lấy nước cốt chanh khoảng ½ quả, sau đó trộn đều với mật ong thành hỗn hợp


Rửa sạch vùng da bị mụn thâm rồi thoa đều thành lớp mỏng


Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm


Áp dụng cách này 2-3 lần một tuần để đạt hiệu quả


Dùng nghệ



Nghệ chứa nhiều thành phần cucurmin nên có tác dụng sát khuẩn, hỗ trợ tái tạo da và trị mụn hiệu quả.


Hướng dẫn





Trộn đều bột nghệ cùng 1-2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt


Sau đó thoa đều lên vùng da có mụn và vết thâm


Để khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm


Thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để xóa thâm mụn và làm sáng da


Dùng lòng đỏ trứng gà



Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất giúp da sáng hồng và làm mờ sẹo hiệu quả. Hơn nữa, lòng đỏ trứng gà khi kết hợp cùng nước cốt chanh có tác dụng xóa thâm mụn hữu hiệu.





Trên đây là các cách trị vết thâm trên da mặt hiệu quả được nhiều người áp dụng. Nếu bạn đang gặp trở ngại về mụn và các vết thâm do mụn để lại hãy áp dụng các cách này ngay nhé! Hy vọng làn da của bạn sẽ được cải thiện, lấy lại nhan sắc, tự tin và quyến rũ.





Trong quá trình trị liệu và làm đẹp bằng các biện pháp từ thiên nhiên nếu gặp bất cứ vấn đề gì đừng ngần ngại hãy đến gặp bác sĩ bởi mỗi làn da của chúng ta thường đáp ứng khác nhau và còn tùy thuộc vào cơ thể mỗi người.




"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét