Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Vấn đề trị sẹo thâm lâu năm ở mặt dứt điểm có khó giải quyết như bạn nghĩ?


Hiện nay, không ít bạn tự ti vì làn da mình hiện hữu những vết sẹo thâm khó coi. Tự ti không muốn soi gương, tự ti ngại ra đường gặp bạn bè. Trong chúng ta, khi mắc phải tình trạng này ai cũng đều muốn tìm cách điều trị sẹo thâm lâu năm ở mặt. Chúng ta cần nhìn nhận rõ ràng và phân tích về sẹo thâm. Để có thể điều trị thâm và sẹo một cách nhanh chóng và dứt điểm.












Sẹo thâm trông thế nào và hình thành ra sao?



Sau khi da chúng ta bị tổn thương, có thể do nặn mụn, thủy đậu, dị ứng hoặc các yếu tố khách quan khác sẽ để lại vết thương. Khi vết thương tác động đến lớp trung bì hay sâu hơn sẽ sản sinh ra collagen. Từ đó lấp đầy ngay vùng bị tổn thương. Khi tái tạo da non, tế bào da này rất nhạy cảm với tia cực tím. Đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Lúc này vùng da bị tổn thương sẽ gia tăng tốc độ sản sinh melanin. Dẫn đến những sắc tố đen gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.


Một số sai lầm khi chăm sóc da dẫn đến sẹo thâm



Dưới đây là một số sai lầm cơ bản mà các bạn rất dễ mắc phải khi trị vết thâm sẹo. Các bạn hãy xem và ghi nhớ thật kỹ để tránh lặp lại nhé.





Khi da chúng ta bị mụn nhưng không điều trị, khiến cho mụn bị chai sần tạo nên sẹo thâm


Dùng tay hoặc vật dụng cứng để nặn mụn. Tạo nên những vết sẹo sâu dần sẽ trở thành sẹo thâm lâu năm ở mặt.


Dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hoặc các sản phẩm trị mụn không phù hợp với loại da. Dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn, sưng tấy, viêm nhức. Lâu ngày sẽ trở thành vết thâm sẹo sau mụn


Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng không che chắn và dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Làm gia tăng tốc độ sản sinh sắc tố melanin gây thâm các vết sẹo


Vệ sinh da mặt không đúng cách, khiến vi khuẩn có cơ hội gây hại cho da. Dẫn đến tình trạng mụn kéo dài và lây lan đến nhiều vùng


Sẹo thâm không cần điều trị sớm, chỉ cần chờ đợi?



Theo ý kiến chuyên gia, đó là một thông tin truyền miệng sai lầm chúng ta cần tránh. Thực tế, những vết sẹo thâm có thể mờ đi. Nhưng thời gian cần chờ đợi rất lâu. Và chỉ mờ đi chứ không biến mất hoàn toàn. Hiển nhiên, chúng ta không thể nào chờ lâu được như vậy. Và cũng không thể chấp nhận những vết mờ li ti trên mặt.





Đối với những vết sẹo thâm sâu và rộng có thể vẫn sẽ hiện hữu trên mặt bạn cả đời. Nếu chúng ta có cách trị mụn thâm không đúng phương pháp và không kịp thời. Việc để càng lâu sẽ càng khiến các sắc tố thâm da ẩn sâu trong da. Từ đó tạo nên những liên kết chặt chẽ trở thành khối bền vững khó đứt gãy.


Trị sẹo thâm lâu năm ở mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên



Từ ngàn xưa, những bài thuốc dân gian để trị sẹo mụn từ các dược liệu thiên nhiên như: nghệ, mật ong, chanh… Đây là những nguyên liệu với chi phí thấp và dễ tìm kiếm.










Tuy nhiên, những phương pháp này có một nhược điểm rất lớn. Mà chúng ta không phải ai cũng chịu được. Đó chính là thời gian. Đối với các nguyên liệu thiên nhiên này, khi chúng ta dùng để tác động bên ngoài da mặt. Để đạt được công hiệu trị vết thâm mụn cần một khoảng thời gian rất dài. Điều đó dẫn đến tình trạng chúng ta phải mang những vết sẹo thâm này trên mặt một thời gian dài. Đối với trường hợp nghệ, khi sử dụng, nếu chúng ta vệ sinh không sạch sẽ khiến da chúng ta bị vàng. Điều đó càng làm chúng ta xấu hổ hơn khi phải tiếp xúc mọi người.





Ngoài ra, chúng ta có thể sẽ xảy ra dị ứng nếu như làn da mẫn cảm với bất kì thành phần nào có trong nguyên liệu tự nhiên đó.





Vì vậy, mặc dù được xem là một phương pháp trị sẹo thâm lâu năm ở mặt dễ làm, ít tốn kém. Nhưng các bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn cách trị vết thâm và sẹo này. Bởi vì ngoại trừ hai nhược điểm trên, các bạn có nguy cơ đối diện với nhiều rắc rối khác nữa.


Trị sẹo thâm lâu năm ở mặt với Vitamin C



Khi da chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm sẽ khiến da bị thâm sạm. Nhất là da non sau quá trình phục hồi. Điều này sẽ khiến lớp collagen dưới da bị thiếu hụt, các sắc tố melanin hoạt động mạnh khiến vết thâm càng thêm sẫm màu.





Trong tình trạng này, da chúng ta cần được bổ sung dưỡng chất để kích thích tốc độ sản sinh collagen làm đầy vùng da tổn thương. Đồng thời gây ức chế melanin để làm mờ sẹo thâm góp phần đẩy nhanh quá trình điều trị sẹo thâm.





Vitamin C là chất oxy hóa hữu hiệu cho quá trình cách trị sẹo thâm lâu năm ở mặt của chúng ta. Giúp cho da đẩy nhanh quá trình tạo collagen và ức chế melanin. Có khả năng đánh bay những vết sẹo thâm trên da, giúp da trắng sáng hơn. Bên cạnh khả năng trị thâm sẹo thì Vitamin C cũng giúp trị tàn nhang và nám da hiệu quả





Chúng ta có thể kết hợp các cách trị liệu với Vitamin C như dùng thực phẩm chứa Vitamin C, công nghệ điện di ion Vitamin C, thoa chế phẩm chứa Vitamin C. Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm hay chế phẩm khác đều phải thật chú ý lựa chọn các thương hiệu uy tín. Vì để cho ra được sản phẩm tốt cần nghiên cứu và cải tiến sản phẩm không ngừng. Điều này chỉ làm được khi đây là thương hiệu lớn và uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp luôn quan tâm đến làn da của mọi người.


Những Cách Trị Sẹo Thâm Lâu Năm Hiệu Quả Nhất



CÁCH TRỊ SẸO THÂM Ở CHÂN LÂU NĂM BẰNG RAU MÁ



Rau má được xem như một vị thuốc trị được nhiều bệnh như: hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, trị táo bón, trị mụn nhọt… đặc biệt rau má làm đẹp rất hiệu quả. Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, thanh lọc cơ thể, trị mụn và trị sẹo thâm lâu năm hiệu quả mà an toàn cho da.










Sau đây là cách trị sẹo thâm với nước rau má rất hiệu quả và có tác dụng làm đẹp tuyệt vời các bạn nên ghi nhớ ngay để áp dụng.





Chuẩn bị: 20 – 30 gr ra má tươi rửa sạch


Xay nhuyễn rau má rối ép lấy nước cốt


Dùng nước cốt rau má thoa lên vùng sẹo thâm để trong vòng 20 phút thì rửa sạch với nước ấm


Thực hiện đều đặn hàng ngày, vết sẹo thâm sẽ dần được xóa mờ theo thời gian


Những điều cần lưu ý khi trị sẹo thâm bằng rau má:


Khi dùng rau má để điều trị sẹo thâm lâu năm, bạn cần rửa rau sạch sẽ và tuân thủ thời gian điều trị. Nên điều trị sẹo ngay khi vết thương bắt đầu lên da non để đạt kết quả tốt nhất và đắp hỗn hợp rau má sau khi bị sẹo càng sớm sẽ càng tốt.





Phương pháp trị sẹo thâm bằng rau má trên chỉ áp dụng cho các vết sẹo còn mới, đang trong quá trình ăn da non còn với các vết sẹo lâu năm, thâm màu thì phương pháp này chỉ cải thiện được một phần không đáng kể.


Cách chữa sẹo thâm lâu năm bằng dầu dừa



Dầu dừa được mọi người biết đến với nhiều công dụng giúp làm đẹp, dùng dầu dừa chăm sóc da rất hiệu quả với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Trong tinh dầu dừa có nhiều tinh chất giúp dưỡng ẩm, kích thích tế bào làm liền sẹo, đánh bay vết thâm nhanh chóng.





Nếu bạn chẳng may bị sẹo thâm hãy áp dụng ngay cách chữa sẹo thâm ở chân với dầu dừa sau đây nhé!





Bạn chuẩn bị sẵn 1 chén nhỏ tinh dầu dừa


Chân rửa sạch để khô rồi thoa dầu dừa lên vết sẹo thâm ở chân sau đó massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm vào da và phát huy tác dụng.


Sau 15 phút thì rửa sạch với nước ấm


Trị sẹo thâm lâu năm bằng chanh tươi



Theo các chuyên gia, chanh tươi vừa có tác dụng tốt đối với sức khỏe, vừa có tác dụng trong làm đẹp da, trị sẹo thâm lâu năm. Nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác giúp da tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi quá trình lão hóa da. Ngoài ra, trong chanh còn chứa nhiều loại axit có tính kháng khuẩn, giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp làn da từ tối màu trở nên trắng sáng. Chính vì vậy, chanh tươi được xem như là một chất tẩy trắng có tác dụng làm mờ sẹo thâm lâu năm trên da mặt vô cùng hiệu quả.










Cách thực hiện:


Các bạn bổ đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt


Sau đó, dùng bông thấm nước cốt chanh và thoa đều lên vùng bị sẹo thâm


Bạn để khoảng 15 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm


Lưu ý: Trong chanh có chứa nhiều axit nếu bạn sử dụng quá nhiều lần trong tuần sẽ rất dễ gây ra tình trạng kích ứng da và khiến làn da của các bạn bị bắt nắng và sạm đi. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước cốt chanh 2 lần/ tuần và nên mang khẩu trang khi tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn.


Trị sẹo thâm lâu năm bằng nghệ tươi



Trong nghệ tươi có chứa lượng lớn vitamin và curcumin có tính chất khử mùi hôi và kháng viêm cao. Chính vì thế, rất nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng nghệ tươi để điều trị và làm mờ sẹo thâm một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thâm, nám da, hạn chế tối đa sự hình thành các sắc tố melanin trên da, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.





Cách thực hiện:


Bạn nên chọn một củ nghệ tươi già vì trong nghệ già tập trung lượng lớn curcumin sẽ cho kết quả tốt hơn.


Tiếp đến, các bạn gọt vỏ nghệ, rửa sạch và cắt lát mỏng hoặc giã nhỏ.


Lấy lát nghệ thoa đều lên vùng da mặt bị sẹo thâm.


Sau khoảng 15 phút bạn nên rửa sạch mặt vì nghệ có màu, khi dính vào da mặt sẽ rất khó vệ sinh sạch.


Các chị em nên làm như thế liên tục sẽ thấy được hiệu quả.


Lưu ý: Ngoài phương pháp điều trị sẹo thâm bằng nghệ tươi. Bạn có thể kết hợp nghệ tươi với mật ong hay chanh để nhanh chóng xóa bay sẹo thâm và đem lại làn da tươi tắn cho bạn.


Vitamin C giúp trị sẹo thâm lâu năm



Khi dùng vitamin C hoặc thực phẩm giàu vitamin, nó sẽ giúp đông máu trong cơ thể. Điều này rất cần thiết để điều trị những vết sẹo nhanh chóng lành lặn và nhanh chóng bị làm mờ.





Để tối đa hóa việc sử dụng vitamin C trong điều trị vết sẹo, hãy cố gắng tìm những loại kem chứa Vitamin C ở dạng tự nhiên sẽ trị sẹo hiệu quả nhất. Bên cạnh đó hãy ăn chế độ ăn uống giàu vitamin C.





Tuy nhiên, những phương pháp trên đây cần thời gian điều trị lâu dài và kiên nhẫn. Nếu muốn có hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể tham khảo dịch vụ điều trị sẹo thâm tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín. Các công nghệ hiện đại sẽ mang lại cho bạn làn da sáng mịn giúp loại bỏ triệt để mọi vết sẹo thâm lâu năm. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho da, không xâm lấn, không gây đau rát, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng nõn nà.


CÁCH TRỊ THÂM QUẦNG MẮT BẰNG THÌA HIỆU QUẢ CHỈ SAU VÀI PHÚT



Đây được coi là cách đơn giản nhất để “đánh bật” vết thâm quầng của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ cần trước khi đi ngủ, bạn cho 2 chiếc thìa vào ngăn đá tủ lạnh, sáng hôm sau lấy thìa ra và nhẹ nhàng áp phần lưng của 2 chiếc thìa lên phần bọng mắt. Chỉ sau vài phút ngắn ngủi, sự mát lạnh của thìa sẽ giúp bạn giảm thâm quầng, bọng mắt của bạn một cách nhanh chóng.





Với phương pháp này, bị cần chuẩn bị 2 chiếc thìa inox nhỏ, khoảng 7-10 giọt dầu dừa nguyên chất.





Cách thực hiện:





Bạn rửa sạch thìa và cho vào ngăn đá tủ lạnh.


Bạn lấy dầu dừa thoa lên vùng thâm quầng mắt, sau dùng các ngón tay nhẹ nhàng massage vùng da quanh mắt trong vòng 3-5 phút rồi nằm thư giãn khoảng 20 phút để các tinh chất dầu dừa thẩm thấu sâu vào da.





Sau 20 phút, bạn lấy thìa ra khỏi ngăn đá và áp nhẹ mặt dưới của thìa vào vùng da dưới mắt, giữ trong 30 giây, sau đó miết thìa từ phía hốc mắt sang 2 bên đuôi mắt. Lặp lại nhiều lần như vậy trong vòng 3-5 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước mát.





+ Chuẩn bị nguyên liệu:





Trà túi lọc: 2 gói


Thìa: 2 cái


+ Cách thực hiện:





Lấy 2 chiếc thìa cho vào tủ lạnh rồi để trong vòng 1 đêm.


Buổi sáng thức dậy bạn lấy 2 chiếc thìa ra khỏi tủ lạnh và áp lên vùng mắt trong vòng 5-10 phút để đôi mắt được thư giãn.


Tiếp đó ngâm 2 tùi trà lọc vào nước nóng.


Dùng khăn giấy gói trà tùi lọc lại rồi đắp lên mắt trong vòng 10-15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước mát, không dùng khăn lau mà vỗ nhẹ cho đến khi mặt khô. Lúc này, quầng thâm đã mờ đi nhiều và việc của bạn là bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.





Đây là phương pháp trị thâm quầng mắt bằng thìa được nhiều chị em tin tưởng áp dụng thành công.





Nguyên tắc ngăn ngừa, giảm thiểu quầng thâm, bọng mắt


Ngủ đúng giờ, đủ giấc và kê gối cao khi ngủ.


Ăn nhiều rau, hoa quả và thức ăn chứa nhiều vitamin C.


Cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày, tuy nhiên buổi tối trước khi đi ngủ bạn không nên uống quá nhiều nước.


Hạn chế đồ uống có cồn và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP THẦN KÌ CỦA KHOAI TÂY



Khoai tây vốn là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn mỗi gia đình với hàm lượng dinh dưỡng cao, được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết được khoai tây còn mang lại rất nhiều công dụng khác nhau trong việc làm đẹp da.










Trong khoai tây chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin B, C, các khoáng chất như axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie cùng enzyme anphal hydroxyl…Đây được coi là một trong những thành phần có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể cũng như giúp nuôi dưỡng tế bào da tốt hơn.





Có thể nói, khoai tây được xem là bạn đồng hành thân thiết của phụ nữ trong việc chống lão hóa da, quét sạch vi khuẩn, dưỡng da trắng mịn, mềm mướt, không còn thâm nám, mụn nhọt. Đặc biệt, khoai tây sẽ chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong việc hỗ trợ làm mờ thâm quầng mắt một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.


Cách trị thâm quầng mắt bằng khoai tây



Vốn dĩ các thành phần trong khoai tây đã sẵn có công dụng trị thâm, vì thế cách trị thâm quầng mắt bằng khoai tây cũng sẽ được thực hiện rất đơn giản.





Bạn lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó đem xay nhuyễn hoặc thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị thâm quầng. Cuối cùng, bạn chỉ việc nhắm mắt thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.





Ngoài ra, việc kết hợp khoai tây với những sản phẩm tự nhiên có cùng công dụng sẽ mang lại hiệu quả giảm thâm quầng mắt cao gấp nhiều lần mà vẫn đảm bảo được an toàn cho làn da.


Khoai tây kết hợp dầu dừa trị thâm quầng mắt



Từ xa xưa, dầu dừa đã nổi tiếng là một loại nguyên liệu có khả năng chăm sóc sắc đẹp một cách toàn diện từ dưỡng tóc, vóc dáng cho đến làm đẹp da. Dầu dừa rất giàu vitamin E và tinh dầu, có tác dụng dưỡng ẩm, cho da căng mịn, sáng hồng, sạch thâm, hết mụn. Dầu dừa còn rất hữu ích trong việc trị thâm quầng mắt. Khoai tây kết hợp với dầu dừa sẽ là gợi ý tuyệt vời, bạn nên áp dụng nếu muốn lấy lại làn da vùng mắt sáng mịn, tươi trẻ.





Cách thực hiện:





Khoai tây đem gọt vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước cốt.


Sau đó lấy 1 muỗng nước ép khoai tây trộn với 1 muỗng dầu dừa.


Dùng tăm bông thấm hỗn hợp rồi thoa lên vùng da quanh mắt.


Thực hiện đều đặn vào mỗi tối, để qua đêm rồi rửa sạch mặt lại với nước vào sáng hôm sau.





Với hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa tươi rất tốt cho sức khỏe, được nhiều người ưa thích. Trong sữa tươi chứa rất nhiều protein, vitamin, khoáng chất, nên nó còn được biết đến với công dụng làm đẹp da toàn diện. Sữa tươi giúp bạn dưỡng da trắng mịn, hồng hào, loại bỏ thâm nám, mụn nhọt, tái tạo làn da vùng mắt, làm mờ quầng thâm hiệu quả. Sự kết hợp tuyệt vời giữa khoai tây và sữa tươi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi mắt sáng đẹp, cuốn hút nhất.





Cách thực hiện:





Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín rồi đem nghiền nát.


Trộn khoai tây đã được nghiền nhỏ với sữa tươi không đường sao cho tạo thành hỗn hợp sáng mịn.


Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị thâm quầng.


Rửa sạch lại bằng nước ấm sau khoảng 30 phút.





Ngoài 3 cách trị thâm quầng mắt bằng khoai tây trên, bạn có thể lấy nước ép khoai tây trộn với mật ong, rồi thoa lên vùng mắt bị thâm quầng đều đặn 2-3 lần/tuần để thu được kết quả trị thâm quầng tốt nhất.





Để các phương pháp trị thâm quầng mắt bằng khoai tây diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn, bạn nên kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và lành mạnh nhé. Chúc bạn sớm lấy lại đôi mắt tươi trẻ với làn da sáng mịn của mình.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét