Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tổng Hợp Những Cách Tối Ưu Website WordPress Chuẩn SEO 2019

WP – WordPress là một trong những mã nguồn mở xây dựng website tương đối gọn nhẹ được viết trên nền ngôn ngữ lập trình web PHP.
WP – WordPress là một trong những mã nguồn mở xây dựng website tương đối gọn nhẹ được viết trên nền ngôn ngữ lập trình web PHP. PHP cũng là ngôn ngữ thông dụng và phổ biến nhất hiện nay trong lập trình web. Với những bước đơn giản, bạn đã có thể tự xây dựng cho mình 1 website như ý mà không đòi hỏi quá nhiều kiến thức lập trình chuyên môn quá cao!. Tại hệ thống bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn những thủ thuật mà mình liên tục áp dụng trong quá trình tối ưu website code chuẩn SEO trên mã nguồn mở WordPress toàn tập!.

Câu hỏi đặt ra ở đây là bạn đã làm gì để trang web WordPress của bạn được tối ưu về SEO? Chúng ta đều biết rằng tại thời điểm trang web của bạn mới bắt đầu hoạt động, sẽ không có ai chú ý đến nó. Nhưng ta cũng không thể đốt cháy giai đoạn này, nhất là khi việc kinh doanh / dự án của bạn đang hoàn toàn phụ thuộc vào website này.

Bạn hãy thử tìm tòi và cố gắng thực hiện một vài thủ thuật SEO cho WordPress để có kết quả tốt hơn. Tôi cá là nếu bạn luôn tuân thủ đúng các yếu tố SEO cho website khi ra mắt, thì bạn sẽ không bao giờ thất bại. SEO luôn luôn là cách bền vững để mang lại những khách hàng tiềm năng cho website của bạn nếu như bạn thực hiện SEO đúng cách. Hơn nữa, không chỉ đơn thuần là 1 website, việc làm SEO sẽ giúp doanh nghiệp có một diện mạo nổi bật hơn trong thế giới digital.

Tuy nhiên, dù website của bạn có đầy đủ chức năng và hoạt động tốt đi chăng nữa thì bạn vẫn cần chắc chắn rằng các tính năng ấy đã được tích hợp đúng cách. WordPress vốn dĩ đã cung cấp các tính năng SEO khá tốt, nhưng chúng vẫn chưa đủ để mang lại các kết quả xuất sắc đâu nhé. Nếu bạn kỳ vọng cao hơn thì bạn cần làm theo các bước SEO cho WordPress như dưới đây (khá quan trọng đấy) để có được kết quả SEO thực sự tuyệt vời.

Xem thêm —  May đồng phục

Tóm tắt sơ lược một số nội dung mà chúng tôi sẽ triển khai trong các gói dịch vụ:


  • Kích hoạt browser cache, page cache, opcode cache.
  • Tối ưu CSS, JS, HTML, Google Fonts, Google Analytics.
  • Loại bỏ dịch vụ không cần thiết (Emoji, Embed Script...), làm sạch Header.
  • Cài đặt plugin nén ảnh, tạo định dạng WebP nếu khách hàng yêu cầu.
  • Bật nén dữ liệu tĩnh (gzip, deflate, brotli).
  • Nâng cấp PHP 7 nếu theme và plugin tương thích tốt.
  • Cài đặt CloudFlare nếu khách hàng yêu cầu.
  • Kích hoạt HTTP/2.
  • Cập nhật ping list tốt nhất.
  • Cài đặt và tối ưu plugin Yoast SEO.
  • Tạo và tối ưu file robots.txt.
  • Tạo và tối ưu XML sitemap.
  • Cài đặt plugin hỗ trợ bảo mật.
  • Bảo mật các thư mục với file .htaccess.
  • Bảo mật với file wp-config.php.
  • Cài đặt SSL (HTTPS) nếu khách hàng yêu cầu.


Một số lỗi SEO trong website cần sửa của bạn bao gồm:


  • – Lỗi URL chưa thân thiện hoặc quá dài.
  • – Lỗi redection 301.
  • – Lỗi 404 page not found (không tìm thấy nội dung)…xem minh hoạ ở video bên dưới.
  • – Lỗi trang có quá ít nội dung
  • – Lỗi cải tiến HTML: lỗi thẻ trùng lặp, lỗi thẻ ngắn, -Lỗi Duplicate content (trung lập nội dung) về Title, Description.
  • Để kiễm tra lỗi thì bạn cần kết hợp 3 công cụ sau để tìm ra lỗi và tiến hành fix. Thứ tự ưu tiên từ trên xuống, sử dụng các công cụ dưới đây để kiểm tra và fix nha:
  • – Google search console
  • – SEO Screaming Frog Spider
  • – Wooranka

Chất lượng nội dung là thứ đi đầu


Khi tiếp xúc với SEO, bạn luôn cần lưu ý những điều sau:

Một trang web với nội dung tuyệt vời có thể có kết quả tốt dù có SEO hoặc không có SEO. Một trang web có nội dung xấu sẽ không tồn tại dù có hoặc không có SEO. Một trang web có nội dung tốt có thể trở nên tốt hơn nữa nếu có SEO!

Vì vậy các bạn sẽ thắc mắc, nội dung như thế nào được gọi là nội dung tốt?

Nội dung gốc (bài viết, văn bản, hình ảnh, video, cách trình bày, infographics, nhận xét, v.v.) – Không sao chép hoặc viết lại các bài viết hiện có.
Nội dung được xuất bản trên trang web của bạn đầu tiên – Ngay cả khi đó là nội dung của riêng bạn, nếu bạn đã xuất bản nó trên một trang web khác thì nó không tốt cho trang web của bạn (trừ khi bạn sử dụng thẻ canonical chính xác).

Nội dung bao gồm văn bản – Cố gắng để có văn bản đi kèm với nội dung không phải văn bản của bạn. Ví dụ: nếu bạn đăng video trên trang web của mình, hãy thử thêm mô tả văn bản. Nếu bạn thêm hình ảnh, hãy cố gắng mô tả bằng lời nói về hình ảnh.

Nội dung hữu ích – Không xuất bản nội dung vì mục đích xuất bản cho có. Trước khi nhấn nút xuất bản, hãy đảm bảo những gì xuất hiện trên đó sẽ làm tăng thêm giá trị cho trang web của bạn.

Nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng – Người dùng không muốn đọc các bài đăng được chuẩn bị nhanh chóng và công cụ tìm kiếm cũng như người dùng vậy.

Bài viết dài được chứng minh là xếp hạng tốt hơn so với các bài viết ngắn.

Nội dung không thiên vị – Nếu bạn đang viết về một chủ đề nhất định (ví dụ đánh giá sản phẩm) hoặc trả lời câu hỏi, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn viết là hợp lý.

Xem thêm — Dịch Vụ Quay Phim

Thiết lập Google Analytics và Google Search Console


Google Analytics là một công cụ thống kê các con số tổng quan về một website và lượng truy cập của website đó. Nó cũng cho bạn thấy được một cái nhìn tổng quan và đánh giá khá chính xác về các nguồn truy cập vào web. Từ đó bạn có thể biết là nên tập trung vào yếu tố nào, tạm bỏ qua cái nào để có một kết quả SEO có lợi hơn.

Mặt khác, Google Search Console lại làm việc dựa trên việc phân tích các yếu tố định tính về hiệu suất của trang web. Công cụ này có khá nhiều các tính năng để giúp bạn tìm hiểu xem website hoạt động như thế nào trên các trình duyệt web. Bạn cũng có thể lấy được các thông tin về từ khóa và các truy vấn mang lại traffic của từng trang nội dung riêng biệt để đẩy thứ hạng của từng trang đó. Các chuyên gia SEO cũng hay sử dụng công cụ này để lấy thêm thông tin và kiểm tra xem chúng có gây bất kỳ tác động tiêu cực nào lên thứ hạng của website hay không.


Chuyển hướng 301 đến các trang cũ


Việc thay đổi tên miền của website và điều chỉnh các URL lâu năm thường khá là phổ biến. Tuy nhiên, đừng để việc thay đổi đó làm ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng website của bạn. Cách tốt nhất để duy trì thứ hạng cũ khi sử dụng tên miền mới đó là sử dụng việc điều hướng 301 để người dùng biết được là họ vẫn được tận hưởng các thông tin từ trang web cũ. Việc chuyển hướng 301 này sẽ đảm bảo các dữ liệu, thông tin, và các yếu tố khác được giữ nguyên vẹn kể cả khi bạn đã chỉnh sửa các URL hay tên miền.


Đặt từ khóa, tiêu đề và mô tả thích hợp


Việc tạo thẻ meta cho một trang hay website thường được xem như là một mánh trong SEO. Đây là cách tuyệt vời để công cụ quản trị web có thể cung cấp và phân loại hầu hết các thông tin của website. Đôi khi, các thẻ này còn cho thấy sự hữu ích khi nào nó có thể giúp cung cấp các thông tin đã được phân loại hoàn toàn.

Các thẻ meta này là để duy trì sự ổn định ở từng trang để tất cả các công cụ tìm kiếm có thể index các website một cách chính xác. Việc tạo và chạy các thẻ meta cho một website rất đơn giản. Bạn có thể tạo thủ công, hoặc là sử dụng plugin Slim SEO. Tham khảo cách tạo thẻ meta description thủ công.


Kết cấu các URL một cách thống nhất


Có thể coi các URL như là các liên kết cố định (permalink). Đây là các liên kết cụ thể mà người dùng nhập vào để thực hiện tìm kiếm nội dung. Ngay sau khi nhập URL, công cụ tìm kiếm sẽ tìm ra liên kết tốt nhất và hiển thị liên kết đó trên màn hình. Vì thế, rõ ràng là bạn càng tối ưu các URL, thì các trang của bạn càng nhanh được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Giai đoạn này có thể được xử lý ngay tại thời điểm thiết lập website để tránh việc tối ưu lại các liên kết.

Tối ưu hóa hình ảnh



Hình ảnh thể hiện đúng chủ đích cùng với thông tin sáng tạo sẽ có khả năng xuất hiện ở những vị trí kết quả tìm kiếm hàng đầu. Bất kể ai cũng muốn đạt được điều này. Và để thực hiện điều đó, điều quan trọng là bạn phải khéo léo tối ưu tất cả hình ảnh của mình bằng cách thiết lập và liên kết các URL của các ảnh đó với nội dung. Đây là phương pháp SEO hiệu quả nhất mà được hầu hết các quản trị web áp dụng để tạo ra các chiến dịch thành công.

Để áp dụng kỹ thuật này, bạn cần phải đặt ra quy ước đặt tên thống nhất cho các hình ảnh của mình. Nếu hình ảnh của bạn có liên quan đến nội dung của trang thì đó sẽ là một lợi thế. Người dùng có thể nhận được đường link dẫn đến những hình ảnh này trên trang kết quả tìm kiếm khi tìm kiếm với các từ khóa liên quan mật thiết đến một chủ đề nào đó. Nếu hình ảnh của bạn được tối ưu và xuất hiện ở top 10, bạn sẽ dễ dàng nhận được phản ứng tích cực hơn khi mời chào mua hàng.

Xem thêm — Thiết Kế Web Trọn Gói

Kiểm tra các đường link bị hỏng
Các đường link là xương sống của một trang web, do đó cần phải được kiểm tra thường xuyên.

Có nhiều công cụ online cho phép bạn tạo các liên kết chính xác và liên quan đến từng nhu cầu riêng của mỗi khách hàng. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, bạn sẽ tạo được các URL có từ khóa liên quan đến nội dung trên các trang của bạn. Đó là một lợi thế cho SEO.


Thiết lập XML sitemap


Sơ đồ trang web XML (XML sitemap) giúp các công cụ tìm kiếm có thể hiểu về cấu trúc của website, từ kết cấu cho đến nội dung. Việc tạo sitemap giống như là bạn đang thông báo với tất cả các bộ máy tìm kiếm (bao gồm cả Google) là website của thôi đã được cập nhật.

Nếu bạn dùng plugin Slim SEO thì nó đã có sẵn tính năng tạo XML sitemap rồi, và bạn không cần phải làm gì nữa.

[QC] MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 (Ms. Nguyet)
Email: nguyethey@gmail.com
Homepage:    https://maula.vn
FB: www.fb.com/dongphucgiareSG

Đăng nhận xét