Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những mẹo nhỏ trị thâm do mụn ngay tại nhà

Thâm mụn làm cho làn da của bạn trở nên sạm đen lại, bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẹo nhỏ trị thâm do mụn ngay tại nhà nhé!




1. Trị thâm mụn bằng mật ong




Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt nên nó giúp trị thâm mụn cũng như giảm thiểu tối đa di chứng sau mụn để lại.











+ Cách trị thâm mụn bằng mật ong: Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, để chừng khoảng 15 – 20′ sau đó rửa sạch.



+ Hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa mật ong, chanh đường như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn, giúp lấy đi da chết cũng như xóa vết thâm mụn một cách nhanh chóng.



+ Lưu ý: Bạn sẽ thấy làn da mình mịn màng và trắng sáng hơn sau một tuần liền áp dụng.




2. Trị thâm mụn với chuối và mật ong




Chuối là một trong những nguyên liệu có nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, sắt,… bổ dung dưỡng chất và xóa thâm hiệu quả. Mật ong nguyên chất có tác dụng bổ dung chất ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da căng mịn. Mật ong và chuối là sự kết hợp hoàn hảo giúp đánh bật những nốt thâm mụn hiệu quả nhất, mang đến làn da đẹp tự nhiên mà không cần tốn nhiều công sức.



Cách thực hiện: Chuẩn bị 1/2 quả chuối chín, 2 thìa mật ong nguyên chất. Xay nhuyễn mật ong cùng với chuối và bôi hỗn hợp này lên trên da mặt đã được làm sạch. Chỉ cần thực hiện đều đặn trong vòng một tuần bạn sẽ thấy những vết thâm trên mặt sẽ dần mờ đi.




3. Trị thâm mụn với lòng trắng trứng và bột ngô




Bột ngô có chứa một lượng lớn vitamin A và nhiều loại dưỡng chất có tác dụng đào thải độc tố một cách hiệu quả. Chính vì thể mà sử dụng bột ngô giúp làm những vết thâm mờ đi, vùng da sáng hơn và ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.



Lòng trắng trứng có nhiều dưỡng chất giúp cho làn da được khỏe mạnh và sắc tố trên da được cải thiện hơn. Mặt nạ kết hợp giữa bột ngô với lòng trắng trứng sẽ giúp cho những vết thâm mụn biến mất, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.



Cách thực hiện: Cho lòng trắng trứng cùng với một chút bột ngô trộn với nhau. Thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên trên da mặt đã được làm sạch và đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại. Sau khi thực hiện vài lần bạn sẽ thấy làn da mình có sự thay đổi rõ rệt.



4. Cách trị thâm mụn bằng mặt nạ nghệ với mật ong và nho



Củ nghệ có tác dụng cân bằng quá trình sản xuất melanin, giúp vết thâm nhanh nhạt màu. Còn nho với chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra kết hợp với axit trái cây sẽ giúp lấy đi tế bào chết trên da, giúp cho mật ong và nghệ thấm sâu vào da hơn. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da bị kích ứng. Bên cạnh đó nhiều người đã lựa chọn cách trị thâm môi bằng mật ong với mong muốn đem lại một bờ môi hồng hào sáng mịn.



Nguyên liệu:



- 1/4 muỗng bột nghệ



- 1/2 muỗng cà phe mật ong



- 1 thìa nước ép nho



Cách thực hiện :



Ép nát nhỏ sau đó vắt lấy nước và bỏ hạt. Sau đó cho thêm bột nghệ và một ít mật ong vào trộn đều vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt, lưu ý nên tránh xa vùng mắt. Để mặt nạ này trong vòng 15-20 phút và sau đó rửa lại bằng nước cho thật sạch. Tuy nhiên không nên lo lắng vì để qua đêm tất cả sẽ sạch trơn.



Loại mặt nạ trị thâm mụn này không chỉ giúp tẩy vết thâm mà còn giúp ngăn ngừa mụn xâm lấn, se khít lỗ chân lông rất tốt. Kiên trì thực hiện cách 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả và làn da trắng sáng, mịn màng hơn vào sáng hôm sau.



5. Trị mụn thâm bằng nghệ tươi 



Từ xưa nghệ được cho là thần dược trong công cuộc làm đẹp của chị em, bên trong tinh bột nghệ chứa hoạt chất curcumin lớn có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da. Đặc biệt, nghệ có tác dụng trị thâm mụn, dưỡng da vô cùng hiệu quả.









Ngoài ra, các vitamin cùng khoáng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn và dưỡng da trắng hồng.



Tinh bột nghệ giúp làm đẹp da và là cách trị vết thâm mụn cực tốt



Cách thực hiện:



Cách trị sẹo thâm bằng tinh bột nghệ cực đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ vàng để đắp lên vùng da bị sẹo mụn hàng ngày. Hoặc dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường / sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp để đắp lên da hàng ngày. Việc kết hợp sữa tươi và tinh bột nghệ giúp da mịn màng và cải thiện các vết thâm do mụn để lại.



Hãy kiên trì đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn thâm khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng.



6. Trị thâm mụn với mật ong và trà xanh.



Mật ong và trà xanh đều có chứa chất chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh. Nếu như mật ong có chứa peroxide hydrogen, có tác dụng tái tạo làn da, loại bỏ các hắc tố gây sạm da hiệu quả. Đồng thời, cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp làm đẹp da, làm mờ vết thâm, hạn chế mụn và tái tạo làn da. Thì trà xanh nổi tiếng là giàu chất oxy hóa, chất diệp lục, không chỉ chống viêm, sát khuẩn mà còn loại bỏ các hắc tố thâm da. Do đó sự kết hợp của bộ đôi này hứa hẹn sẽ đem đến tác dụng tuyệt vời cho làn da chúng mình đấy!



Để trị thâm với trà xanh và mật ong tại nhà, bạn cần bột trà xanh, mật ong nguyên chất và sữa chua trộn đều với nhau, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.



7. Trị vết thâm mụn ở mặt bằng sữa tươi hoặc sữa chua



Sữa tươi chứa axit lactic có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, giúp trị thâm mụn từ thiên nhiên nhanh chóng. Bên cạnh đó hàm lượng chất béo trong sữa tươi còn cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng và chống lão hóa da hiệu quả.



Để trị vết thâm mụn, bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường hoặc mặt nạ sữa chua trị mụn sau đó bạn massage da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Để sữa hoặc mặt nạ khô trên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.



8. Cách trị thâm trên mặt hiệu quả bằng chanh



Bên trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng trong việc điều trị vết thâm mụn. Vitamin C có tác dụng giúp da trắng mịn từ sâu bên trong, đồng thời axit citric sẽ giúp làm mờ những vết thâm mụn hiệu quả.



Cách trị sẹo thâm do mụn để lại bằng chanh vô cùng đơn giản:



Cách 1: Bạn hãy cắt chanh thành từng lát mỏng để thoa đều lên các vết thâm do mụn để lại. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chất giúp da sáng hồng và mịn màng hơn.



Cách 2: Cách trị mụn bằng mật ong và chanh. Hỗn hợp chanh và mật ong là một cách trị sẹo thâm trên mặt cực hiệu quả. Mật ong có khả năng kích thích và tái tạo tế bào da hiệu quả, làm sạch sâu lỗ chân lông. Nước cốt chanh làm hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin giúp da luôn sáng mịn tự nhiên.



Bạn pha mật ong và chanh theo tỷ lệ 1:1, làm sạch da sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 30 phút và rửa lại cùng nước lạnh. Chanh và mật ong khi kết hợp với nhau rất bắt nắng, do vậy bạn nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài đường.



9. Trị vết thâm mụn bằng nha đam



Làm sao để hết mụn ẩn dưới da hay làm cách nào để triệt tiêu hoàn toàn mụn đem lại làn da đẹp cho chị em là câu hỏi mà những ai đang bị mụn đều quan tâm. Một lời khuyên khác cho các bạn đó là sử dụng nha đam để chữa mụn và vết thâm.









Trong nha đam (lô hội) có thành phần vitamin, khoáng chất, các axit amin,… có tác dụng trị thâm, kháng viêm, chống nấm, kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin rất tốt trong chăm sóc da mặt. Do vậy, không chỉ là mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả, nha đam còn được sử dụng để trị mụn thâm tại nhà.



Để trị vết thâm do mụn bằng nha đam, bạn hãy sử dụng phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm sau khi đã rửa mặt sạch.



Hãy áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để có hiệu quả nhanh nhất.



10. Trị vết thâm do mụn bằng khoai tây



Khoai tây là cách trị mụn sưng đỏ và vết thâm cực kỳ hiệu quả, lại phù hợp với mọi loại da mà ít gây kích ứng mẩn đỏ. Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B2… và các chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ trị thâm mụn từ thiên nhiên nhanh nhất và hiệu quả bất ngờ.



Để thực hiện bạn hãy dùng một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị mụn thâm, để khoảng 20 phút và rửa lại mặt bằng nước mát.



11. Trị thâm mụn hiệu quả với nước muối



Đây là một cách trị vết thâm mụn trứng cá cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng dung dịch nước muối loãng rửa mặt hàng ngày, kết hợp với massage nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt nhất.



Nước muối có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch tế bào chết, làm da trắng sáng dần lên. Bạn cũng có thể dùng muối tinh massage nhẹ nhàng lên mặt để tẩy tế bào chết cho da, giúp da sạch, lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ các hắc tố có thể gây sạm da.



Ngoài việc sử dụng các phương pháp thiên nhiên kể trên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên kết hợp sử dụng kem bôi có nguồn gốc tự nhiên như Nacurgo Gel để giảm thâm sẹo mụn một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.



12. Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng gừng



Gừng tươi có chứa nhiều chất khoáng, các chất K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten, vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống ôxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng thâm sạm da. Gừng không chỉ dùng để chế biến món ăn mà còn dùng để trị sẹo thâm do mụn để lại cực tốt.









Nguyên liệu: gừng tươi



Cách làm:



+ Bạn chọn củ gừng thật tươi, tiếp theo rửa thật sạch.



+ Sau đó cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên các vết sẹo thâm do mụn.



+ Hoặc bạn có thể dập nát củ gừng sau đó bọc và túi vải, nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút.



Hãy lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo do mụn gây ra sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.



Cách trị thâm mụn tại nhà từ những nguyên liệu từ tự nhiên được đánh giá là an toàn và thân thiện với mọi loại da. Để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn bạn hãy kiên trì thực hiện một thời gian dài.



13. Cách trị  thâm do mụn để lại bằng vitamin E



Vitamin E trị mụn cực tốt, vitamin E chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ mô không bị oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Dùng vitamin E bôi lên mặt sẽ giúp dưỡng ẩm, làm da luôn căng mịn và giảm nếp nhăn



Cách trị sẹo và vết thâm do mụn để lại bằng vitamin E



Đây là liệu pháp chữa sẹo thâm mụn không những làm giảm thâm mụn hiệu quả mà còn giúp làn da trắng sáng mịn màng hơn.



Thoa trực tiếp vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày. Việc trị sẹo thâm mụn này bạn nên thực hiện đều đặn sau một thời gian các vết thâm do mụn gây ra sẽ biến mất.



14. Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả bằng lòng trắng trứng



Cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản tại nhà. Bên trong lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất và các chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da và loại bỏ các vết sẹo thâm, sẹo mụn vô cùng hiệu quả.





Cách trị sẹo thâm bằng lòng trắng trứng thực hiện như sau:



– Lòng trắng trứng bạn nên đánh bông, cho thêm 2-3 nước cốt chanh, thoa đều lên mặt



– Để mặt nạ qua đêm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.



Lòng trắng trứng không chỉ giúp da bạn căng mượt , không bị lão hóa da mà còn là cách trị sẹo thâm nhanh được nhiều người áp dụng.



15. Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng dầu ô liu



Tác dụng của dầu ô liu



Dầu oliu được nhiều chị em biết tới trong việc sử dụng làm đẹp da và tóc. Ngoài ra, dầu oliu được dùng để điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả. Do được điều chế từ thiên nhiên nên oliu cực thân thiện với da, làm đẹp da hoàn hảo, an toàn không gây kích ứng da giúp nhanh chóng hết mụn và có một làn da khỏe đẹp.



Trị vết thâm sau mụn với nguyên liệu dầu ô liu



Cách thực hiện:



Để trị sẹo thâm mụn ở mặt bằng dầu oliu, bạn hãy dùng dầu oliu nguyên chất thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng giúp dầu oliu thấm đều vào da khoảng 15 phút. Đắp khăn ấm lên mặt để hơi ẩm từ khăn giúp hút hết các chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông.






"QC" Kim Loan – sơn nền nhà xưởng uy tín tphcm





Địa chỉ: 147 Đường 28 , Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM


Chi Nhánh : 253 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân
Phú, TPHCM


Điện Thoại: 0982.999.866 - 0909.268.320  Fax : 028.3895.3999 


Mail: 
Info@sonklc.com -
Info@sonnuockimloan.com



Link:  http://sonklc.com/son-epoxy-son-nen-nha-xuong.html

Đăng nhận xét