Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

12 cách trị vết thâm mụn sau 1 đêm rất hay

Những vết thâm mụn đáng ghét làm cho da bạn trở nên kém sắc. Bạn cảm thấy lo lắng không biết làm thế nào? Hãy thử ngay 12 cách trị vết thâm mụn sau 1 đêm qua bài viết này.















1. Cách trị vết thâm bằng gừng



Tác dụng của gừng



Gừng có nhiều tác dụng khác nhau. Nhưng gừng trị vết thâm thì không phải ai cũng biết. Gừng là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Thành phần gừng chứa nhiều khoáng chất K, Ca, Mg, Co, Fe.. và vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các hắc tố melanin và giảm tình trạng thâm da. Ngoài ra, dừng còn có tác dụng điều trị vết thâm mụn cực tốt.



Cách thực hiện



Nguyên liệu: gừng tươi. Các bước tiến hành như sau:






  • Bạn hãy chọn củ gừng già nhưng còn tươi, rửa sạch.

  • Cắt gừng thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên các vết thâm do mụn. Hoặc bạn có thể dập nát củ gừng sau đó bọc vào túi vải. Nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút.

  • Hãy lặp đi lặp lại cách cách trị vết thâm mụn cho nam với gừng 3 lần/ ngày. Sau 2 tuần vết thâm sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.




Bên cạnh gừng, nghệ cũng là một nguyên liệu trị vết thâm rất hiệu quả từ xa xưa. Tham khảo thêm những công thức trị thâm với nghệ qua bài viết: ” 4 cách trị vết thâm mụn bằng nghệ tươi bạn nên biết ”



2. Nghệ và mật ong



Nghệ và mật ong từ lâu đã là sự kết hợp hoàn hảo. Hợp chất này không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn trị mụn, làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời, mặt nạ nghệ và mật ong còn giúp trị thâm hiệu quả.



Cách trị vết thâm mụn bằng nghệ tươi và mật ong thực hiện rất đơn giản. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi và 2 thìa mật ong. Thực hiện các thao tác sau:






  • Nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã nhuyễn. Trộn đều với mật ong.

  • Sau Khi rửa mặt sạch sẽ, bạn đắp hỗn hợp nghệ và mật ong lên da trong 15-20 phút.

  • Sau đó, bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp trị mụn này đều đặn 2-3 lần/ tuần.




Một trong những cách trị thâm được nhiều người áp dụng là sử dụng Vitamin C. Tại sao phương pháp này được nhiều người quan tâm như vậy? Hãy tìm hiểu qua bài viết nào: ” Cách trị thâm mụn hiệu quả với Vitamin C ”



3. Cách trị thâm bằng nha đam



Công dụng



Nha đam được biết tới là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Và rất nhiều loại mỹ phẩm hiện nay cũng có thành phần nha đam. Nha đam giúp làm trắng da, giúp da mịn màng. Và nha đam cũng có thể trị mụn và các vết thâm mụn rất tốt.









Cách thực hiện



Nguyên liệu: 1 lá nha đam. Cách thực hiện:



Bạn hãy bỏ vỏ ngoài màu xanh của lá nha đam, chỉ lấy phần gel bên trong.

Dùng gel nha đam bôi đều lên vùng da bị thâm trong khoảng 15 phút.



Sau một thời gian, bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi và bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng.



Nếu bạn chưa hài lòng với kết quả trị thâm mang lại từ các nguyên liệu thiên nhiên. Đừng lo lắng! Hãy tham khảo ngay bài viết: ” Cách trị sẹo mụn nhanh nhất đánh bay sẹo ”



4. Nghệ tươi và sữa tươi



Sữa tươi vừa chứa acid lactic vừa giàu vitamin A, D, E… Tác dụng mang lại là xoa dịu vùng da tổn thương và kích thích tái tạo tế bào mới. Nhờ vậy mà da trở nên mịn màng hơn. Khi kết hợp nghệ tươi và sữa tươi không đường sẽ giúp làm mờ các vết thâm. Ngăn ngừa sự hình thành của các vết thâm.



Với cách trị vết thâm mụn bằng nghệ tươi, các bạn hãy chuẩn bị 1 củ nghệ tươi và 2-3 thìa sữa tươi không đường. Tiếp đó, hãy thực hiện các thao tác sau:






  • Cho nghệ tươi và sữa tươi không đường vào và xay nhuyễn mịn.

  • Sau Khi rửa mặt thật sạch, dùng hỗn hợp trên đắp lên các vết mụn.

  • Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước muối pha loãng. Hoặc bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm.




Với công thức trị vết thâm mụn bằng nghệ tươi này, bạn cần thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy được kết quả mang lại.



Không chỉ có phái đẹp, phái mạnh cũng gặp rất nhiều phiền toái với những vết thâm trên mặt. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bài viết: ” Bạn đã biết cách trị vết thâm mụn cho nam chưa? ”



5. Cách trị vết thâm bằng vitamin E



Công dụng của Vitamin E



Vitamin E chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ mô không bị oxy hóa. Vitamin E cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Dùng Vitamin E bôi lên mặt sẽ giúp dưỡng ẩm, làm da luôn căng mụn và giảm nếp nhăn.









Cách thực hiện



Nguyên liệu: viên nang Vitamin E. Cách làm:



Cắt một lỗ nhỏ trên viêc vitamin E để các chất tiết ra ngoài.

Dùng dung dịch đó bôi đều lên các vết thâm khoảng 3-4 lần/ ngày.



Việc điều trị vết thâm mụn bằng Vitamin E bạn nên thực hiện đều đặn. Dần dần các vết thâm do mụn gây ra sẽ được biến mất hoàn toàn.



6. Nghệ và nước vo gạo



Nước vo gạo có khả năng làm sáng da và cung cấp Vitamin B, E. Nhờ những dưỡng chất này mà da được tái tạo và phục hồi tốt hơn. Bởi vậy, khi kết hợp nghệ và nước vo gạo sẽ tạo thành hỗn hợp trị vết thâm hiệu quả. Đồng thời, hỗn hợp này còn giúp làm trắng da, giúp da mịn màng.



Với phương pháp trị vết thâm mụn bằng nghệ tươi và nước vo gạo, bạn chỉ cần sử dụng các miếng nghệ tươi, đem xay nhuyễn. Tiếp tục với 3 thìa nước vo gạo rồi thực hiện như sau:






  • Nghệ đem giã nhuyễn rồi trộn đều với nước vo gạo.

  • Sau Khi rửa mặt sạch, bôi hỗn hợp này lên các vết mụn bọc.

  • Để khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.




Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trên đây là 3 cách trị vết thâm mụn bằng nghệ tươi đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên, khi áp dụng cách trị thâm mụn bằng nghệ tươi, nếu có biểu hiện dị ứng hoặc ngứa ngáy, mẩn đỏ thì mọi người nên ngưng sử dụng ngay.



7. Cách trị vết thâm mụn ở mặt bằng tỏi



Tỏi tuy có mùi hơi khó chịu nhưng lại có tính kháng khuẩn và hàm lượng cao. Trong tỏi lại có phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh và hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da. Bạn có thể thực hiện như sau:












  • Bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà sát lên vết thâm mụn.

  • Thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch.






Bạn nên lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày, Bạn cũng có thể ăn 1 đến 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng. Tỏi sẽ giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm. Tuy nhiên đây không phải là cách trị vết thâm mụn ở mặt dành cho da nhạy cảm dễ kích ứng.



8. Lòng đỏ trứng



Tinh chất lòng đỏ trứng gà sẽ làm da sáng hồng lên và xóa mờ sẹo. Da bạn sẽ nhanh chóng sáng mịn như ý.



Bạn hãy chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng bột nghệ, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.



Cách làm:






  • Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên để có được hỗn hợp sánh mịn.

  • Tiến hành thoa đều lên da mặt sau khi đã rửa sạch và thấm khô.

  • Vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng, khoảng 20 phút sau khi rửa lại với nước ấm.




Lưu ý: Tinh chất chanh sẽ xóa sạch thâm mụn. Tuy nhiên, bạn cần dùng vừa đủ, tránh lạm dụng nhiều sẽ khiến da bị khô, mài mòn vì chanh chứa nhiều axit.



8. Trị vết thâm từ hành tây ngâm dầu oliu






  • Cách làm: Ép nhuyễn 1 củ hành tây và lấy nước cốt nguyên chất. Sau đó, cho thêm 2 muỗng canh dầu oliu cho vào lọ ngâm trong 2 tuần. Sau đó, lọc lại cho đến khi hết cặn.

  • Cách sử dụng: Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông thâm hỗn hợp và thoa đều những vùng da bị thâm. Liên tục áp dụng 3-4 tuần.




Đây là một cách rất tốt để trị vết thâm bằng hành tây. Đối với những sản phẩm từ thiên nhiên, bạn nên kiên trì sử dụng.



9. Hành tím



Trong củ hành tím có chứa nhiều vitamin A, C, E cùng với hoạt chất quexitin. Chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh. Đồng thời, hành tím sẽ làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào mới hiệu quả.









Cách thực hiện:






  • Lấy 1 củ hành tím bóc sạch vỏ. Rửa sạch rồi thái và xay nhuyễn ( hoặc bạn có thể băm nhỏ hành tím).

  • Cho 2 thìa mật ong vào hỗn hợp hành vừa xay xong. Để yên hỗn hợp trong 5 phút rồi dùng vải lọc lấy nước cốt.

  • Làm sạch vùng da bị mụn thâm rồi dùng bông thấm ướt vào hỗn hợp nước cốt ở trên. Chấm vào những vết mụn thâm. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.




Bạn nên thực hiện cách trị vết thâm mụn sau 1 đêm bằng hành tím khoảng 3 lần/tuần. Chỉ sau 1-2 tuần thực hiện bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ.



10. Khoai tây



Tác dụng của khoai tây



Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất tiếp theo phải nhắc đến là khoai tây. Với thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây như cholesterol, kali, canxi, vitamin A,D… sẽ giúp đánh bay những vết thâm.



Mỗi ngày chỉ cần bổ sung 1 củ khoai tây là đã bổ sung 18% kali. Ngoài ra, khoai tây còn chứa nhiều Vitamin C – một chất chống oxy hóa giúp ổn định phần tử tự do. Hạn chế sự tổn thương của tế bào. Vitamin C còn giúp sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương với nhau. Vì vậy, khoai tây được mệnh danh là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và có tác dụng rất tốt với làn da.



Cách thực hiện



Khoai tây sau khi loại bỏ vỡ, cắt thành từng lát mỏng. Đắp những lát khoai tây này lên mặt. Hãy tập trung vào những vùng da có nhiều vết thâm. Bạn nên kết hợp cùng với massage và thay miếng khoai tây mới. Sau đó, hãy rửa sạch mặt lại với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép khoai tây để đắp lên vết thâm. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua bài viết rất hữu ích này: “Cách trị thâm mụn hiệu quả với Vitamin C”



11. Trị vết thâm mụn bằng cà chua



Cà chua là nguyên liệu chính trong cách trị vết thâm mụn nhanh nhất không thể không nhắc đến. Cà chua là một loại trái chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều vitamin. Chẳng hạn như: Vitamin A, Vitamin B6, Vitamin C… Đây là những chất giúp da của bạn trông khỏe và sáng hơn. Cà chua được nhiều người dùng để làm mặt nạ trị thâm.



Bạn hãy lựa ra những quả cà chua tươi ngon nhất. Rửa sạch, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp tục chắt lấy nước cốt và bôi trực tiếp lên vết thâm mụn. Sau đó, lấy bã cà chua đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn hãy thực hiện cách trị vết thâm mụn nhanh nhất này 2 lần. tuần để được kết quả như ý.



12. Lá bạc hà



Một trong những cách trị vết thâm mụn sau 1 đêm không thể không nhắc đến là lá bạc hà. Lá bạc hà như một phương thuốc giúp da lấy lại cấu trúc da ban đầu và sáng ngời tự nhiên.






  • Lấy 1 nắm lá bạc hà còn tươi, nghiền nát. Chắt lấy nước rồi pha thêm 1 chút nước trái cây.

  • Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da có vết thâm.

  • Massage trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.




Sau một đêm thức dậy bạn sẽ thấy làn da của mình tươi sáng hơn, đồng thời vết thâm cũng mờ dần. Tìm hiểu thêm về những phương pháp trị thâm hiệu quả qua bài viết: ” 3 phương pháp trị thâm hàng đầu cho hiệu quả nhanh chóng ”






Kim Loan – sơn nền nhà xưởng uy tín tphcm





Địa chỉ: 147 Đường 28 , Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM


Chi Nhánh : 253 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân
Phú, TPHCM


Điện Thoại: 0982.999.866 - 0909.268.320  Fax : 028.3895.3999 


Mail: 
Info@sonklc.com -
Info@sonnuockimloan.com



Link:  http://sonklc.com/son-epoxy-son-nen-nha-xuong.html

Đăng nhận xét