Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Trị thâm mụn bằng cách dân gian hay nhất

Thâm mờ nhanh hay chậm lại tùy vào cơ địa da mỗi người nhưng chọn cách chủ động can thiệp để hỗ trợ vết thâm mờ nhanh hơn thì chúng ta lại có thể chủ động và làm được.











Lý do số 1: Không điều trị mụn kịp thời dẫn tới mụn viêm nhiễm và ăn sâu vào da



Hầu hết mụn thâm đều xuất hiện ở độ tuổi dậy thì và sau đó biến mất. Tuy nhiên đối với một số người có cơ địa đặc biệt hoặc thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, nguồn nước ô nhiễm, mụn thâm vẫn sẽ dai dẳng bám theo.



Đối với những trường hợp này, nếu không điều trị mụn kịp thời, ngăn chặn da tiếp xúc với các tác nhân gây hại, để mụn viêm ăn sâu vào da thì rất có thể khiến da bị tổn thương vĩnh viễn, đồng nghĩa với việc gắn bó với thâm mụn suốt cả cuộc đời.



Lý do số 2: Trị thâm mụn sai cách



Điều trị mụn thâm sai cách cũng là một trong những lý do chính khiến mụn thâm “đóng đô” trên mặt bạn. Vấn đề này thường xảy ra bởi tâm lý e ngại đến bệnh viện điều trị, thay vào đó là tự tìm mua thuốc uống, thuốc bôi tại nhà. Với việc điều trị sai cách kéo dài, tình trạng mụn nhẹ có thể hóa mụn nặng và hình thành những vết sẹo thâm đáng ghét.



Lý do số 3: Tự ý nặn mụn bằng tay khi mụn chưa chín



Một thói quen cực kì  nguy hiểm của chúng ta đó là tự ý nặn mụn trên mặt khi nhân mụn chưa chín. Càng là mụn to như mụn mủ, mụn bọc lại càng muốn nặn. Tuy nhiên, đây lại là những loại mụn cực kì khó tính, dễ bị viêm nhiễm và nặn không đúng cách rất dễ để lại thâm, sẹo lớn, khó điều trị..



Lý do số 4: Không chăm sóc da mụn theo khoa học



Da mụn vốn là một làn da mong manh, đặc biệt dễ bị tổn thương bởi bất cứ tác động nào. Đối với những làn da như vậy, người chăm sóc da cần tuân theo những nguyên tắc khoa học để da nhanh chóng hồi phục. Ví dụ, da mụn rất hạn chế dùng mỹ phẩm, kem trang điểm che mụn nhiều giờ trong ngày, nếu cố tình vi phạm nguyên tắc này thì những vết thâm mụn có thể sẽ chẳng bao giờ biến mất.



Lý do số 5: Để vùng da bị mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thời gian dài



Sau khi “tống khứ” được nhân mụn đi cũng là lúc mà da vô cùng mềm yếu, dễ thương tổn và hình thành thâm mụn khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy nên đừng bao giờ để da mặt nhạy cảm bước xuống đường khi không có bất cứ sự bảo hộ nào như mũ rộng vành và kem chống nắng.



1. Cách trị thâm mụn bằng lá lô hội



Lý do dùng lô hội: Chất nhầy (giống như gel trong) của lô hội đã được chứng minh là có khả năng kích thích sản sinh collagen và sợi elastin trong tế bào da, làm chậm sự lão hóa và rút ngắn thời gian điều trị tổn thương. Trong quá trình trị thâm mụn, gel lô hội có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm hiệu quả.



Lá nha đam (lô hội) vừa dưỡng da, vừa có chất trị thâm hiệu quả

Nguyên liệu:



– 01 lá lô hội tươi, tinh dầu trà



Hướng dẫn thực hiện:



– Phần gel trong tự nhiên có trong lá lô hội đã được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm bởi đây là một dưỡng chất có khả năng làm dịu da và trị thâm mụn rất tốt. Để sử dụng, bạn chỉ cần cắt lá lô hội để lộ phần gel trong. Sử dụng phần gel này để thoa trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn, để nguyên 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.



– Nếu tình trạng thâm mụn nặng, hãy cạo gel lô hội, tiếp đó hòa với hai giọt tinh dầu trà rồi thoa lên da. Tinh dầu trà sẽ làm tăng khả năng trị thâm của hỗn hợp.



– Chỉ nên áp dụng thoa gel lô hội 3 lần mỗi tuần để cho kết quả tốt nhất.



2. Cách trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ



Lý do dùng nghệ tươi: Trong nghệ tươi có chứa một hàm lượng lớn cucurmin- một chất có tác dụng sát khuẩn cao, hỗ trợ tế bào lên da non và xóa trị mụn hiệu quả.









Tinh bột nghệ vừa có tác dụng làm lành vết thương, vừa trị thâm do vết mụn gây ra



Nguyên liệu:



– 01 thìa tinh bột nghệ, 01 thìa nước cốt chanh tươi.



Hướng dẫn thực hiện:



– Trộn đều tinh bột nghệ và nước cốt chanh đã chuẩn bị sao cho thành môt hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần trị thâm mụn và thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.



– Bạn nên thực hiện cách trị vết thâm mụn bằng tinh bột nghệ 2 lần mỗi tuần để tạm biệt làn da đầy vết thâm.



3. Cách trị vết thâm mụn nhanh chóng với lòng đỏ trứng gà



Lý do dùng lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất làm trắng, mịn da, trị thâm mụn hiệu quả và nhanh chóng. Hơn nữa trứng gà rất dễ kiếm giá thành lại rẻ.



Lòng đỏ trứng cũng là một trong những cách trị thâm mụn hiệu quả, an toàn mà tiết kiệm

Nguyên liệu:



– 01 quả trứng gà, 01 thìa tinh bột nghệ, 01 thìa nước cốt chanh tươi.



Hướng dẫn thực hiện:



– Tách lấy lòng đỏ trứng gà, sau đó trộn đều với tinh bột nghệ và nước cốt chanh đã chuẩn bị. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt mà mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Tiếp đó nằm thư giãn 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.



– Áp dụng đắp hỗn lòng đỏ trứng gà, tinh bột nghệ, chanh đều đặn 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả như ý.



Lưu ý:



Tinh chất có trong chanh có tác dụng trị thâm mụn tốt, tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì axit chứa trong chanh cũng đồng thời khiến da bị khô, dễ bị mài mòn và bắt nắng. Vì thế nên khi áp dụng những cách trị thâm mụn có chứa chanh bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày để da luôn được bảo vệ.



4. Mặt nạ khoai tây sữa tươi



Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết giúp tái tạo và làm lành cho da mặt nạ tự nhiên đơn giản và dễ làm tại nhà cho bạn với khoai tây và sữa tươi.









Có 2 cách để bạn sử dụng mặt nạ khoai tây này:



Cách 1: đắp trực tiếp các lát khoai tây mỏng lên da sau khi rửa mặt/ tắm sạch mà không cần sữa tươi. Các lát khoai tây ngoài trị thâm mụn thì bạn có thể để lên 2 hốc mắt giúp trị thâm quầng mắt cũng rất tốt.



Cách 2: luộc/ hấp khoai tây chín rồi nghiền nhuyễn và trộn với sữa tươi và đắp mặ nạ cho da đặc biệt những vùng thâm.



Để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước mát.




" QC " Hải Tân Thành - cầu thang thoát hiểm





Địa chỉ: Số 142/6 Nguyễn Văn Bứa


Xã Xuân Thới Sơn, H. Hóc Môn, TP.HCM


Số điện thoại : (08) 625.666.20


Email: Ctytnhhhaitanthanh@gmail.com



SP: http://giaconginoxtphcm.com/cong-ty-gia-cong-cau-thang-inox-chat-luong-uy-tin-tai-tan-binh.html

Đăng nhận xét