Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Loại bỏ sẹo thâm làm đẹp da bằng phương pháp đơn giản nhất

Mụn vừa khiến da bị tổn thương vừa để lại vết sẹo thâm mụn xấu xí. Những vết sẹo thâm dù xuất hiện ở mặt, tay hay chân… cũng đều làm chúng ta lo lắng, đặc biệt là các bạn gái, khi làn da tự nhiên kém trắng sáng, thô ráp… chỉ vì sẹo thâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những cách trị thâm hiệu quả cho các chị em phụ nữ nhé.





Tinh dầu tầm xuân



Bạn xoa dầu tầm xuân lên những vết thâm do mụn để lại 2 lần một ngày, mỗi lần khoảng 15 phút. Tinh dầu tầm xuân có tác dụng làm đẹp da và mờ vết thâm hiệu quả.



Dầu vitamin E.



Dầu Vitamin E đã được chứng minh rất có hiệu quả trong việc điều trị các vết sẹo, vết thâm, lão hóa sớm và các vấn đề về da khác. Do nó giúp giữ ẩm và chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó giúp sửa chữa da, cải thiện các mô da bị hư hỏng.



Sử dụng bằng cách uống các viên nang dầu vitamin E theo liều lượng phù hợp. Đồng thời cũng bôi dầu vitamin E vào vùng da bị sẹo thâm. Lưu ý, cần thử nghiệm trước bởi đã có trường hợp bị viêm da hoặc dị ứng khi thoa dầu vitamin E lên da.



Mặt nạ táo



Thái nhỏ táo, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, trong quá trình xay nhiễn cho thêm chút sữa tươi. Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Đây là một trong những mặt nạ thiên nhiên xóa mờ vết thâm đơn giản và hiệu quả nhất.



Mặt nạ trị thâm bằng rau má kết hợp với dưa chuột



Cách đơn giản nhất để có thể trị thâm tốt nhất là, xay hai nguyên liệu này, rồi uống mỗi ngày, ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ để đắp lên mặt, tạo các dưỡng chất thẩm thấu trực tiếp qua da.



Bạn chỉ cần rửa sạch rau má, sau đó gọt vỏ dưa chuột, đem xay nhuyễn, rồi cho thêm 1 thìa mật ong, cùng với 100ml sữa tươi, nhưng để đắp mặt nạ bạn chỉ cần xay để tạo hỗn hợp nhuyễn thôi, còn đối với nước uống thì xay nhuyễn hơn. Đắp mặt nạ trị thâm này hàng tuần giúp da bạn sáng mịn, kết hợp với uống để đẩy lùi thâm mụn nhé.



Mặt nạ bột trà xanh điều trị mụn thâm hiệu quả



Đây được xem là nguyên liệu tốt cho sức khỏe từ bên trong lẫn bên ngoài. Các cô gái đừng nên bỏ qua phương pháp làm đẹp này nhé.



Trà xanh có chứa nhiều vi chất và khoáng chất như kẽm, canxi,… và các Vitamin B1, B2, E, C,… góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da giúp làn da trở nên trắng sáng, mờ thâm và mịn màng.



Thực hiện như sau:




  • Trộn bột trà xanh cùng với nước lọc (Để hiệu quả hơn bạn nên trọn với mật ong).

  • Sau khi rửa sạch mặt lấy hỗn hợp vừa rồi đắp lên.

  • Thư giãn từ 20-30 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước.

  • Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng có kết quả tốt nhất.





Mặt nạ mặt ong trị mụn cho da hỗn hợp





Da hỗn hợp là da có độ nhờn ẩm không đều theo từng phân vùng. Da hỗn hợp thường bị nhờn nhiều ở vùng trán, vùng chữ T và vùng cằm tuy nhiên lại bị khô tại vùng 2 bên má và mắt. Khi đó mật ong và nha đam sẽ là sự kết hợp phù hợp giúp cân bằng độ ẩm cho da đồng thời trị mụn thâm hiệu quả



* Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, nha đam tươi



* Cách thực hiện:



– Dùng dao tách đôi lá nha đam và lọc lấy phần thịt nha đam



– Xay nhuyễn thịt nha đam với 3 thìa mật ong nguyên chất



– Dùng hỗn hợp mật ong và nha đam đắp lên mặt làm mặt nạ dưỡng da trong khoảng 20 phút.



– Rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có tác dụng trị mụn thâm tốt nhất.



Cách dùng mặt nạ mật ong trị mụn thâm tuy mang lại hiệu quả nhưng bạn cần đầu tư thời gian thực hiện và kiên trì trong một thời gian dài mới có được hiệu quả. Đối với các vết thâm mụn lâu ngày thì phương pháp này khó có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng.



Mặt nạ trị thâm mụn tại nhà với bí đỏ



Bí đỏ không những là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn là cách trị mụn thâm cấp tốc rất hiệu quả do trong nó chứa rất nhiều vitamin và kẽm.



* Nguyên liệu: 100g bí đỏ, 2 thìa dầu dừa nguyên chất



* Cách thực hiện như sau:



– Bí đỏ gọt vỏ và luộc chín



– Xay nhuyễn bí đỏ với 2 thìa dầu dừa



– Dùng hỗn hợp bí đó và dầu dừa làm mặt nạ dưỡng da và trị vết thâm mụn, để nguyên mặt nạ trong khoảng 20 phút



– Rửa sạch lại mặt bằng nước sạch để làm se khít lỗ chân lông, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đẩy lùi vết thâm mụn hiệu quả



Trị vết thâm từ hoa quả từ nho và nghệ



Nho có chất chống oxy hóa mạnh, hài hòa mang axit trái cây sẽ giúp lấy đi tế bào chết trên da. Củ nghệ giúp cân bằng quá trình cung ứng melanin, giúp vết thâm nhanh nhạt màu….



Cách làm tương đối đơn giản, bạn hãy bỏ đi phần vỏ và hạt nho, ép nhuyễn, trộn thêm 1/4 thìa bột nghệ và 1/2 muỗng cafe mật ong, trộn đều để hỗn hợp với độ sánh và mịn. Đắp hổ lốn lên vùng da mặt đã được khiến sạch, lưu y giảm thiểu vùng mắt. Massage nhẹ nhõm và rửa sạch mang nước lạnh để se khít lô chân lông. Thực hiện đều đặn mặt nạ ko chỉ tẩy tế bào chết, mờ vết thâm mà còn ngăn dự phòng mụn hiệu quả.



Trị vết thâm mụn ở mặt bằng sữa tươi hoặc sữa chua



Sữa tươi chứa axit lactic có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, giúp trị thâm mụn từ thiên nhiên nhanh chóng. Bên cạnh đó hàm lượng chất béo trong sữa tươi còn cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng và chống lão hóa da hiệu quả.



Để trị vết thâm mụn, bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường hoặc mặt nạ sữa chua trị mụn sau đó bạn massage da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Để sữa hoặc mặt nạ khô trên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.



Trị vết thâm mụn bằng nha đam



Làm sao để hết mụn ẩn dưới da hay làm cách nào để triệt tiêu hoàn toàn mụn đem lại làn da đẹp cho chị em là câu hỏi mà những ai đang bị mụn đều quan tâm. Một lời khuyên khác cho các bạn đó là sử dụng nha đam để chữa mụn và vết thâm.



Trong nha đam (lô hội) có thành phần vitamin, khoáng chất, các axit amin,… có tác dụng trị thâm, kháng viêm, chống nấm, kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin rất tốt trong chăm sóc da mặt. Do vậy, không chỉ là mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả, nha đam còn được sử dụng để trị mụn thâm tại nhà.



Để trị vết thâm do mụn bằng nha đam, bạn hãy sử dụng phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm sau khi đã rửa mặt sạch.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 













Đăng nhận xét