Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bật mí các cách điều trị sẹo thâm an toàn nhất ngay tại nhà

Bạn có thể đang phải chịu trận với những vết sẹo thâm, sẹo lồi cũ, xấu xí từ một chấn thương, do bị bỏng, bị bệnh thủy đậu hoặc mụn trứng cá và cả sẹo sau phẫu thuật. Các giải pháp chữa trị sẹo sẽ tập trung vào xử lý những biểu hiện đang có của nó như: quá lộ diện, gây ngứa, đỏ, rát, thâm đen... nhờ đó sẽ cho kết quả điều trị sẹo tốt hơn. Không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc điều trị sẹo thâm nhưng vẫn mang lại được kết quả như mong muốn





Tinh dầu hoa oải hương kết hợp nước ép bưởi dầu bơ, sữa tươi



Chuẩn bị: lấy 1 muỗng cà phê tinh dầu hoa oải hương, 1 muỗng cà phê nước ép bưởi, 4 muỗng canh dầu bơ, 1 muỗng canh sữa tươi.



Cách thực hiện: Bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào trong một bát nhỏ và khuấy đều. Nhẹ nhàng massage một lượng nhỏ hỗn hợp trên vào vùng da bị sẹo và để chúng khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch với nước mát.



Tuy đây là phương pháp điều trị sẹo thâm bằng tự nhiên nhưng cũng có thể gây kích ứng cho da, vì vậy mà khi sử dụng nếu như bị kích ứng da thì bạn nên dừng lại.



Cách trị sẹo thâm mụn nhanh nhất bằng nho và mật ong



Phương pháp này không chỉ giúp da chống oxy hóa tốt hơn và mịn màng hơn mà nó còn là một trong những nguyên liệu làm mặt nạ trị thâm mụn nhanh nhất được nhiều bạn gái ưa thích sử dụng



Để thực hiện làm mặt nạ với nho và mật ong bạn cần chuẩn bị nho đã bóc vỏ và bỏ hạt, sau đó trộn cùng với một thìa mật ong. Xay nhuyễn hỗn hợp rồi đem đắp lên mặt, giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.



Thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi tuần từ 2-3 lần bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả trị sẹo thâm mụn nhanh chóng mà chúng đem lại.



Mặt nạ cà chua sữa tươi  – trị thâm và làm trắng da hiệu quả



Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, mọng, nhiều thịt, 3 – 4 thìa sữa tươi không đường (có thể thay bằng sữa chua không đường)



Nghiền nát quả cà chua, lọc bỏ hạt rồi trộn cùng với sữa tươi (hoặc sữa chua) thành hỗn hợp sệt. Nhúng bông gòn vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da có vết thâm sau khi đã làm sạch da. Để nguyên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cà chua có chứa nhiều chất lycopene giúp làm trắng da, mờ thâm hiệu quả, sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn.



Mặt nạ bùn khoáng khô + Cam



Vitamin C có trong cam là nguyên tố vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da, đẩy lùi các vết thâm nám, làm mờ sẹo mụn và làm trắng da hiệu quả.  Trong khi đó, bùn khoáng lại chứa các vi lượng dưỡng chất thiết yếu kích thích sự phát triển của các tế bào mới, mang lại sức sống mới cho làn da.



Chuẩn bị : 2 thìa cà phê bùn khoáng khô, vài thìa cà phê nước cam, 1 chiếc cốc nhỏ.



Thực hiện : Đổ bùn khoáng vào cốc sạch rồi vắt nước cam vào khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt, lau khô.  Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt thành 1 lớp mặt nạ và để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.



Bạn cũng có thể ứng dụng cách này với các loại hoa quả khác như  bưởi, đu đủ, bơ, chanh…



Mặt nạ trị mụn thâm từ bột trà xanh



Lá trà xanh tươi giàu vi chất và khoáng chất như kẽm, kali, magiê, canxi…giàu vitamin B1, B2, B6, K, E, citamin C, bột trà xanh góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da giúp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên và mờ nhanh vết thâm. Chưa hết, bột trà xanh còn giàu các chất chống oxy hóa, những chất này góp phần rất lớn trong việc làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, diệt khuẩn giúp ngăn ngừa nhiều loại mụn khác nhau. Sở hữu những công dụng tuyệt vời như trên nhưng mặt nạ trị sẹo thâm do mụn hiệu quả làm từ bột trà xanh lại có cách sử dụng hết sức đơn giản.



Bạn chuẩn bị 3 – 4 muỗng cà phê bột trà xanh hòa với 1 lượng nước sạch vừa đủ ( nước cất hoặc nước đun sôi để nguội ). Trộn đều chúng lên sẽ cho bạn 1 hỗn hợp quánh dẻo. Bạn rửa sạch lại da mặt sau đó dùng hỗn hợp vừa tạo thành mát xa nhẹ lên da mặt, tạo thành 1 lớp mặt nạ trà xanh. Sau 15 – 30 phút bạn hãy rửa lại thật sạch da mặt bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn hãy sử dụng cách này từ 2-3 lần.



Trị sẹo thâm do mụn bằng tinh dầu hương thảo



Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ cây hương thảo, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt.  Được xem là cách trị  sẹo thâm do mụn hiệu quả tại nhà, tinh dầu hương thảo có khả năng xóa mờ vết thâm nếu bạn tích cực sử dụng trong một thời gian dài. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp với tinh dầu oliu. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp dầu oliu và hương thảo lên vùng da bị thâm trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.



Các phương pháp trị sẹo mụn thâm bằng tự nhiên trên thường không đem lại hiệu quả ngay tức thì nhưng rất dễ dàng sử dụng, nếu bạn không vội và kiên trì sử dụng thì các cách làm đẹp trên đều khá đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian mà vẫn đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.



Trị thâm mụn hiệu quả từ cám gạo và tinh dầu bạc hà



Cám gạo chứa nhiều vitamin B3 giúp loại bỏ da chết, cân bằng dầu tự nhiên trong da đồng thời dưỡng ẩm rất tốt. Tinh dầu bạc hà có tính sát khuẩn tự nhiên sẽ giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá và các vết thâm mụn.



Cách trị thâm mụn từ cám gạo và lá bạc hà thực hiện rất đơn giản. Cám gạo cho vào bát sạch đánh tan với chút nước lọc, cho thêm tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp. Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 








Đăng nhận xét