Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những Cách Trị Nám Da Sau Sinh Hiệu Quả Nhất Từ Thiên Nhiên


Nám da là tình trạng chung của chị em phụ nữ sau khi sinh, cần khá nhiều thời gian để da phục hồi và loại bỏ những vết nám, chính vì vậy mà các mẹ thường rất lo lắng với nhan sắc xuống cấp của mình. Để giúp chị em nhanh chóng lấy lại tự tin hôm nay siêu thị làm đẹp xin mách nhỏ một vài cách trị nám da sau sinh đơn giản, an toàn nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ để chị em mình cùng tham khảo nhé!










1. Đắp khoai tây tươi






Cách trị nám da này rất đơn giản, mẹ chỉ cần cắt khoai tây thành lát, nhỏ một ít nước lên bề mặt vết cắt để tạo độ bám và đắp lên vùng da bị nám. Sau 10 phút, gỡ bỏ lát khoai tây và rửa lại mặt băng nước ấm. Mẹ nên đắp khoai tây càng thường xuyên càng tốt và sau khoảng 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả.



Xem thêm: ► Nhận làm video clip theo yêu cầu


2. Nước chanh mật ong






Vắt một vài muỗng nước cốt chanh vào một chiếc chén, sau đó cho vào một ít mật ong và trộn đều. Mẹ dùng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị nám và đợi khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước thường. Nên áp dụng hàng ngày nếu mẹ cảm thấy hiệu quả.




3. Nghệ 






Cách trị nám sau sinh bằng nghệ cũng rất dễ thực hiện. Mẹ chỉ cần trộn lẫn 1 muỗng bột nghệ và 1 muỗng nước chanh, sau đó đắp mặt nạ này lên da mặt trong 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch. Nên dùng mặt nạ này khi chuẩn bị lên giường đi ngủ vào ban đêm




4. Giấm táo






Để trị nám da sau sinh, mẹ cũng có thể sử dụng giấm táo. Chỉ cần pha loãng giấm táo trong một ít nước rồi thoa lên da mặt, để yên 5 phút và rửa lại bằng nước ấm.



Xem thêm: ► Dịch vụ quay video chuyên nghiệp


5. Nha đam






Từ thời cổ đại đến nay, nha đam đã được xem là bí quyết làm đẹp hàng đầu của phụ nữ khắp nơi trên thế giới. Mẹ cũng có thể sử dụng sản phẩm từ nha đam để trị nám da với công thức sau: Trộn lẫn 2 thìa gel nha đam với 1/2 thìa mật ong và để khoảng 10 phút cho hỗn hợp ổn định. Sau đó, bôi hỗn hợp lên mặt và để yên trong khoảng  20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.




6. Vỏ cam






Sau khi ăn cam để bổ sung vitamin C giúp tăng độ đàn hồi của làn da, mẹ đừng bỏ phần vỏ cam đi mà có thể giữ lại để làm mặt nạ chữa nám da sau sinh. Đầu tiên, hãy nghiền thật nhỏ phần vỏ cam này và sấy khô. Khi sử dụng, mẹ chỉ cần trộn vào bột vỏ cam một ít nước cốt chanh, sữa và mật ong, sau đó đắp lên da mặt. Để yên trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 3-4 lần/ tuần, mẹ nhé.



Xem thêm: ► Nhận may đồng phục giá rẻ


7. Dưa leo






Tất cả những gì mẹ cần là một ít nước ép dưa leo, một chút nước cốt chanh và mật ong. Trộn đều hỗn hợp này rồi thoa lên da, để yên trong 10 phút và rửa mặt sạch bằng nước.




8. Cà chua và yến mạch






Mẹ có thể kết hợp nước ép cà chua, yến mạch và yogurt để làm ra một loại mặt nạ trị nám da hiệu quả. Hãy trộn đều các nguyên liệu trong 1 chiếc tô, sau đó đắp hỗn hợp lên da, để yên trong khoảng 20 phút hay đến khi hỗn hơp đã khô. Rửa sạch bằng nước ấm.




9. Chuối






Để làm mặt nạ chuối “đuổi” những mảng nám da, mẹ dùng 1/2 quả chuối bóc vỏ, 1/4 muỗng mật ong và 1/2 muỗng sữa. Nghiền nhuyễn chuối rồi cho mật ong và sữa vào. Sau đó, mẹ nhẹ nhàng trộn đều. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.




10. Cách trị nám da sau sinh với hành tây






Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm các vết nám và tàn nhang. Bạn sẽ cần phải cắt một củ hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị bị nám. Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây lấy nước và bôi lên da.




11. Cách trị nám da sau sinh với Bơ






Các enzym có trong quả bơ cũng có thể làm giảm sắc tố. Đối với ba bạn có thể cắt lát hoặc xay nhuyễn đắp lên chỗ nám đều được.



Nhưng một số người có thể bị dị ứng với các enzym có trong bơ. Do vậy hãy thử vào da cổ tay trước khi đắp lên mặt.




12. Cách trị nám da sau sinh với Ổi + chuối






Xay nhuyễn chuối và ổi lẫn với nhau rồi đắp lên vùng da bị nám. Rửa sạch sau 15-20 phút, thực hiện hàng ngày. Lycopene trong ổi và các đặc tính tẩy tế bào chết của chuối sẽ làm vùng da bị nám sáng dần lên.









Tuy không đem lại hiệu quả nhanh chóng như các biện pháp từ mỹ viện nhưng những phương pháp này lại rất an toàn và bổ sung dưỡng chất cho da chính vì thế bạn hãy cố gắng kiên nhẫn với các phương pháp này nhé!



Xem thêm: ► Dịch vụ thiết kế web trọn gói




13. Rau má






Rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện… Loại rau này còn có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất.



* Nguyên liệu: 30-40g rau má, rửa sạch.



Cách thực hiện: Dùng máy xay sinh tố nghiền nát rau má đã chuẩn bị, cho thêm nước để tạo thành dung dịch lỏng, lọc bỏ bã rau má ra khỏi dung dịch.



Phần dung dịch loãng bạn dùng để uống hàng ngày thay nước. Phần bã rau má, bạn đắp lên vùng da bị nám. Với việc kết hợp làm mát, giải độc da từ bên trong và đắp mặt nạ rau má từ bên ngoài, việc trị nám của bạn sẽ trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể xay nhiều nước rau má để uống để làm mát từ bên trong giúp da mịn màng, sạch nám và mụn.




Bí quyết trị nám da sau sinh: Ăn uống







Về ăn uống, các chị nhất quyết phải thực hiện uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Một bí quyết đặc biệt của tôi nữa là sử dụng nhiều loại trái cây chứa vitamin C như cam, chanh, cà chua,… Vitamin C rất tốt cho da, sử dụng đều đặn sẽ thấy da mịn màng hơn.



Bí quyết trị nám da sau sinh: Sử dụng kem chống nắng

Nám da sau sinh chủ yếu đến từ nguyên nhân thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, nếu cứ “phơi” mặt ngoài nắng, các hắc sắc tố nám sẽ hoạt động “mạnh hơn”, dễ bị đậm màu hơn, thậm chí có thể lây lan.

Vì vậy, trước khi ra ngoài 30 phút, tôi đều sử dụng kem chống nắng SPF 30, PA++ và thoa lại sau mỗi 2 giờ .



Thực ra không chỉ ra ngoài các chị mới trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng, mà kể cả ở trong nhà, những tác hại của tia UV vẫn có thể ảnh hưởng đến da.

Trong trường hợp các chị làm việc trong nhà nhưng vẫn bị hắt nắng, tốt nhất vẫn nên sử dụng kem chống nắng như tôi nhé!






Bí quyết trị nám da sau sinh: Mặt nạ trị nám da từ thiên nhiên







Một tuần 3 lần, tôi sử dụng mặt nạ nước cốt chanh và sữa tươi. Loại mặt nạ này tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần: - 2 thìa nước cốt chanh - 2 thìa sữa tươi không đường.



Một tuần ba lần các chị nên đắp mặt nạ trị nám da sau sinh.

Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa đều lên vết nám, massage trong vòng 20 phút. Tôi thường sử dụng bông gòn chấm vào dung dịch và thoa lên vùng bị nám, như vậy dung dịch sẽ không bị chảy. Sau khi massage vùng bị nám thì rửa sạch mặt với nước.






Bí quyết trị nám da sau sinh: Sử dụng kem đặc trị nám











Thực ra những sản phẩm kem dưỡng da trước khi bị nám tôi đã sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi bị nám, với suy nghĩ “bị gì thì diệt đó”, tôi quyết định lựa chọn một sản phẩm kem trị nám tin cậy.



Hiện tại thị trường có rất nhiều loại kem trị nám không rõ thương hiệu, hơn nữa tôi lại sợ da mặt sau khi sinh vẫn chưa ổn định nên khâu tìm kiếm mỹ phẩm trị nám đối với tôi vô cùng phức tạp.



Không những lựa chọn thương hiệu lớn, tôi đặc biệt chú trọng đến thành phần của sản phẩm. Sản phẩm nhất định phải có thành phần từ thiên nhiên và đã qua nghiên cứu tôi mới dám sử dụng.



Kiên trì với những “bí kíp” trên trong vòng 6 tháng, rốt cuộc những vết nám trên mặt bây giờ đã mờ đi rõ rệt. Trên đây là những bí quyết trị nám da sau sinh của riêng tôi, mong rằng chia sẻ này sẽ có ích cho những chị em nào gặp phải tình trạng này.




Đăng nhận xét