Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Top 10 mẹo trị vết thâm bất ngờ do mụn trứng cá

Sau khi mụn trứng cá hết thì di chứng để lại là những vết thâm xấu xí trên da. Những vết thâm này sẽ khiến làn da trở nên tối sạm ảnh hưởng tới nhan sắc. Sau đây là Top 10 mẹo trị vết thâm bất ngờ do mụn trứng cá.



1. Mẹo trị vết thâm nhờ gừng



Bạn thái gừng thành những lát mỏng rồi chà lên những vết thâm do mụn trứng cá, sau đó đặt lát gừng lên sẹo, giữ nguyên khoảng 3 – 5 phút. Bạn thực hiện như vậy 3 lần một ngày và liên tiếp trong 2 tuần thì những vết thâm trên da sẽ mờ đi, làn da trắng và sáng hơn.









2. Mẹo trị vết thâm với dâu tây



Trong số các loại quả vỏ mỏng, dâu tây là loại quả có chứa hàm lượng vitamin C và vitamin A nhiều nhất. Đây là hai loại vitamin quan trọng giúp làm đẹp da hiệu quả, ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, tăng sức đề kháng của làn da và cơ thể. Do có chứa vitamin C, nên dâu tây cũng có khả năng xóa mờ vết thâm trên da giống như chanh.



Làm mặt nạ trị thâm với dâu tây rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát 4 – 5 quả dâu tây, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, và 1/2 thìa cà phê sữa chua, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da có vết thâm, để mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 15 – 20 phút rồi dùng nước lạnh rửa sạch.



Xem thêm:  viên uống giảm cân



3. Mẹo trị vết thâm với mật ong



Bạn thoa trực tiếp mật ong lên những vết thâm nhiều lần trong ngày. Mật ong giúp xóa mờ vết thâm và giúp làn da trở nên mềm và mịn hơn.









4. Mẹo trị vết thâm với Kiwi sữa chua



Kiwi không chỉ là loại trái cây có hương vị, hình dáng, màu sắc đặc trưng mà còn chứa hàm lượng vitamin C rất cao, cùng tính axit tự nhiên thúc đẩy quá trình tẩy da chết, làm sáng bề mặt da, cũng như xóa mờ các vết thâm một cách nhanh chóng.



Bạn có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết trị vết thâm từ kiwi bằng cách nghiền nát 1/2 trái kiwi trộn cùng với 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê sữa chua. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp mặt nạ lên, massage vùng thâm nhẹ nhàng trong vòng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp này không chỉ làm mờ vết thâm mà còn tăng cường độ ẩm, làm mềm, mịn da.



5. Mẹo trị vết thâm từ nước cốt chanh



Bạn vắt chanh ra bát, sau đó dùng tăm bông thấm nước cốt chanh ở trong bát rồi thoa lên vùng da có nhiều vết thâm do mụn trứng cá để lại, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Lưu ý: Trước khi thoa nước cốt chanh lên mặt, bạn cần rửa sạch mặt trước.









6. Mẹo trị vết thâm với Sữa tươi



Dùng sữa tươi để rửa mặt là một trong những cách trị vết thâm do mụn trứng cá rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và vài giọt nước cốt chanh, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, tập trung vào vết thâm do mụn, để nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Sữa tươi không chỉ làm mờ vết thâm mà còn giúp làn da trở nên trắng mịn.



Xem thêm:  viên uống giảm cân Advance



7. Mẹo trị vết thâm với lòng trắng trứng gà



Lòng trắng trứng gà không chỉ giàu Protein là 1 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là loại nguyên liệu dùng làm đẹp da rất hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị vết thâm do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.



Lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da giúp da sáng mịn đồng thời làm mờ vết thâm mụn hiệu quả an toàn, thực hiện như vậy sẽ giúp làm mờ vết sẹo và cải thiện làn da.



8. Mẹo trị vết thâm với Cà chua và dưa leo



Cà chua và dưa leo đều là những nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm, chi phí thấp. Các dưỡng chất và Vitamin có trong cà chua và chanh leo có tác dụng làm sáng da và mờ vết thâm nhanh chóng.









Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần xay nhỏ dưa leo và cà chua trộn thành hỗn hợp dùng để đắp mặt nạ. Thực hiện đắp mặt nạ hỗn hợp cà chua và dưa leo 2 -3 lần 1 tuần giúp cân bằng độ ẩm cho da khô, tẩy bớt bã nhờn, mờ vết thâm hiệu quả.



9. Mẹo trị vết thâm với tỏi



Tỏi được biết đến như 1 loại gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp gia đình với nhiều công dụng trị bệnh hiệu quả. Bên cạch đó chất chống oxy hóa trong tỏi còn có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, kích thích trẻ háo tế bào da, liền sẹo, mờ thâm mụn…



Rất đơn giản, bạn chỉ cần thái tỏi thành những lát mỏng, dùng tỏi đã thái lát đắp lên các vết thâm mụn trong vòng 20 – 30 phút mỗi ngày. Thực hiện đều đặn lâu dài sẽ mang lại hiệu quả trị thâm mụn bất ngờ đấy.



10. Mẹo trị vết thâm với rong biển



Rong biển vốn là 1 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là sắt. Sắt có nhiều trong rong biển có tác dụng thể thúc đẩy sự gia tăng huyết sắc tố từ đó nâng cao khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Sử dụng rong biển thường xuyên trong thực đơn mỗi ngày không chỉ làm lành vết thâm mụn mà còn giảm thâm quầng mắt hiệu quả đấy.













Đăng nhận xét