Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị sẹo thâm do mụn an toàn nhất cho phụ nữ

Sẹo thâm do mụn để lại luôn là nổi ám ảnh của rất nhiều người đã từng bị mụn. Nhưng 95% người bị mụn họ thường để lại những vết thâm đó trên da mà không chịu chữa trị hẳn. Bài viết dưới đây sẽ bật bí cho các bạn một phương pháp mới để trị sẹo thâm do mụn từ thiên nhiên đơn giản, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm.





Cách trị thâm mụn nhanh nhất từ chuối và mật ong



Chuối và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để trị vết thâm do mụn trứng cá để lại, nếu dùng hỗn hợp này thường xuyên thì bạn sẽ có một làn da trắng hồng, mịn màng vì trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da như các vitamin A, B, C, sắt…. cùng với mật ong có tác dụng kích thích da, kháng khuẩn và làm làn da trắng mịn.



– Bạn  nghiền chuối ra 1 cái chén nhỏ và cho mật ong vào hỗn hợp rồi trộn đều. Xong rồi bạn đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng nửa tiếng. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Nếu làm thường xuyên thì những vết thâm do mụn trứng cá để lại sẽ không còn bám trên gương mặt của bạn nữa.



( xem thêm : may đồng phục )



Cách trị thâm mụn nhanh nhất từ chanh và mật ong



Bạn đang đi tìm cách trị thâm mụn nhanh nhất từ thiên nhiên thì đây là một trong những cách lý tưởng cho bạn. Bạn biết đó trong mật ong có các chất kháng khuẩn, kháng viêm rất cao, trong mật ong cũng có dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da. Cùng chanh có chứa axit tự nhiên và hàm lượng vitamin cao để thúc đẩy tế bào da mới phát triển. Hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ vết thâm do mụn bọc để lại nhanh chóng.



Cách làm:



Bạn trộn nước cốt chanh cùng với một muỗng mật ong rồi khuấy đều. Sau đó bạn thoa hỗn hợp  chanh mật ong lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn cũng có thể dùng nước hoa hồng để dịu làn da và se khít lỗ chân lông.



Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng baking soda 



+ Baking soda được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và trị vết thâm mụn nhanh nhất bạn không nên bỏ qua.



+ Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất bằng baking soda như sau: Bạn trộn baking soda và cafe nước theo tỷ lệ 1:2 tạo thành hỗn hợp lỏng. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên vết thâm và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp mặt. Bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da đó khoảng hai phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.



+ Lưu ý: Thực hiện bí quyết trị vết thâm do mụn này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của nó. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng kem trị thâm  để dưỡng da luôn ngay sau khi áp dụng công thức này.



( xem thêm : may đồng phục spa )



Cách trị vết thâm sau mụn ở mặt đơn giản bằng giấm táo 



+ Giấm táo giúp cân bằng độ pH của da, do đó giúp cải thiện các vết thâm mụn ở mặt và sẹo mụn rất hiệu quả.



+ Thực hiện cách trị vết thâm sau mụn nhờ nguyên liệu thiên nhiên này như sau: Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, dùng một miếng bông cotton thấm đẫm hỗn hợp giấm táo lau đều lên vùng có vết thâm ở mặt cho đến khi chúng mờ dần.



+ Lưu ý: Hiệu quả nhanh hay chậm nhờ bí quyết này tùy thuộc vào sự thích ứng của da mỗi người.



Trị sẹo và vết thâm sau mụn bằng nước muối



Khoa học đã chứng minh nước muối có khả năng kháng khuẩn và sát trùng rất cao có thể giết chết vi khuẩn cư trú tại nang lông, giúp phục hồi nhanh chóng làn da bị tổn thương, do đó giúp ngăn ngừa sẹo thâm hình thành. Ngoài ra, sử dụng nước muối giúp loại bỏ đi những tế bào chết từ đó làm giảm thiểu vết sẹo trên da.



Cách trị sẹo vết thâm bằng nước muối đơn giản như sau: Bạn hòa 1 lúm muối cùng nước sạch, sau đó rửa sạch vết thương bằng nước muối (Tốt nhất là nên dùng tăm bông thoa đều lên những nốt mụn vừa nặn).



Tinh dầu cây ngải cứu



Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả.



Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng là cách trị sẹo thâm hiệu quả để sữa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo nhé, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi.



( xem thêm : công ty may đồng phục )



Cách trị sẹo thâm an toàn bằng sữa tươi



Làm sạch da, thoa sữa tươi lên sau 1 phút lại thấm tiếp sữa lên da, cứ làm như vậy 4,5 lần/ 1 lần thực hiện. Áp dụng thường xuyên sẽ là cho vết sẹo thâm mờ dần đi. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp sữa tươi với một vài nguyên liệu khác như bột yến machj, bột nghệ hay mật ong đều được.



Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm



Cách trị sẹo thâm an toàn bằng Cà rốt



Cà rốt có tác dụng làm trắng hiệu quả nên cũng được sử dụng để trị sẹo thâm. Bạn có thể ăn cà rốt thường xuyên để làn da trắng sáng và không còn sẹo thâm. Hoặc nhanh hơn thì bạn xay nhuyễn cà rốt  và đắp lên vùng da bị sẹo.



Chờ cho cà rốt khô thì bạn dùngthoa dầu ăn lên trên rồi để thêm 20 phút nữa. Khi dầu ăn khô hẳn thì bạn rửa sạch vùng da bị sẹo với nước vo gạo ấm hoặc nước sạch. Hãy làm đều đặn 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.


Đăng nhận xét