Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mướp có khả năng trị thâm giảm nhăn cho da trắng mịn hoàn hảo



Mướp là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt trong mùa hè này nó còn được biết đến như 1 món ăn mát mẻ, ngon lành. Bên cạnh đó, mướp còn có tác dụng làm đẹp khiến bạn phải bất ngờ, khả năng trị thâm, giảm nhăn, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da cho da trắng mịn hoàn hảo.











Trị thâm bằng lá mướp non và chanh




Làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên hiện đang là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn bởi đây là phương pháp làm đẹp đơn giản, chi phí thấp và khá an toàn cho cơ thể không kích ứng da, không tác dụng phụ. Trong đó mặt nạ trị thâm bằng lá mướp non là 1 trong những phương pháp trị thâm mụn được nhiều chị em lựa chọn.



Lá mướp có vị đắng, tính hàn, được dùng làm dược liệu kháng viêm, tan đờm, chống ho. Lá mướp tươi giã nát, đắp chữa mụn nhọt, sưng tấy, phát ban ở trẻ em. Ngoài ra, lá mướp còn được dùng làm mặt nạ trị vết thâm rất hiệu quả. Lá mướp non và chanh giúp bạn trị thâm nhanh chóng mà không gây bào mòn, kích ứng da.



Chuẩn bị



– Lá mướp non



– Nước cốt chanh và mật ong



Thực hiện



Hái lá mướp giã nát cộng thêm một chút nước cốt chanh tươi và mật ong rồi dùng hỗn hợp này đắp lên vùng nám cần chữa. Nếu không sợ rát thì bạn có thể dùng lá mướp chà xát trực tiếp lên vùng da bị vết thâm.




Trị vết thâm bằng lá mướp non và dầu dừa




Dầu dừa giúp da căng mịn, tăng cường độ ẩm cho da đồng thời làm lành các vết thâm nhanh chóng. Dầu dừa kết hợp với lá mướp non giúp bạn loại bỏ những vết thâm mụn đồng thời giúp da thêm sáng mịn.









Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần xay nhuyễn lá mướp non với 2 thìa dầu dừa. Rửa sạch vùng da có vết thâm sau đó đắp hỗn hợp lá mướp non và dầu dừa lên vết thâm. Để nguyên trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.



Cách trị vết thâm bằng lá mướp non tuy mang lại hiệu quả tuy nhiên kết quả trị vết thâm không ổn định vết thâm có thể bị tái phát khi bạn ngưng sử dụng. Hơn nữa bạn cần kiên trì thực hiện trong 1 thời gian dài mới mong có được hiệu quả.



Trị thâm mụn bằng Vitamin E là một trong những cách trị vết thâm được các chị em truyền tai nhau khá nhiều do việc thực hiện đơn giản nhanh chóng và an toàn.



Xem thêm: chăm sóc mẹ bé sau sinh



Vitamin E có tác dụng điều trị mụn và vết thâm sau mụn hiệu quả



Theo những nghiên cứu khoa học thì Vitamin E còn có tên gọi là Tocopherol có các công dụng tuyệt vời như sau:



– Vitamin E có tác dụng bảo vệ các sợi nguyên bào trong  da, thúc đẩy quá trình tạo nên collagen – dưỡng chất chống lão hóa, giúp trị thâm và sẹo cực hiệu quả. Vitamin E chống nắng bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường, dưỡng ẩm da hiệu quả.

– Bên cạnh đó Vitamin E còn có tác dụng kháng viêm rất tuyệt vời, giúp cả thiện các tình trạng viêm da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ điều trị quá trình trị sẹo và thâm rất tốt.



Cách trị thâm mụn bằng Vitamin E rất đơn giản, bạn có thể bổ sung vitamin E trực tiếp bằng cách uống tinh dầu vitamin E có trong các viên nang, có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hiệu thuốc tây hoặc cửa hàng mỹ phẩm (uống theo sự chỉ dẫn của bác sĩ).



Ngoài ra Vitamin E  còn có nhiều trong các loại thực phẩm khá hấp dẫn như: hạt hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau chân vịt, quả bơ . . .



Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng cách trị vết thâm mụn bằng Vitamin E như sau:



Bước 1: Rửa da sạch da mặt, rửa tay thật sạch.

Bước 2: Dùng tăm bông tẩm Vitamin E rồi thoa nhẹ lên các vùng da bị thâm và sẹo.

Bước 3: Thư giãn trong khoảng 30 phút – 1 giờ để dầu Vitamin E thấm sâu vào bên trong da.

Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước ấm.



Xem thêm: cham soc me be sau sinh gia re



–  Một cách trị thâm mụn bằng Vitamin E tại nhà đạt được hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể kết hợp Vitamin E với một số nguyên liệu tự nhiên cũng có công dụng chữa trị vết thâm sau mụn tương tự như: nước cốt chanh, nước ép dưa chuột, sữa chua…. Chỉ cần trộn đều một trong các nguyên liệu này với Vitamin E và thực hiện tương tự  theo 4 bước trên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Áp dụng cách trị thâm mụn bằng Vitamin E thường xuyên và đều đặn để có hiệu quả trị thâm tốt nhất nhé. Tuy nhiên, cách trị thâm mụn bằng Vitamin E chỉ có tác dụng đối với vết thâm mới và tốn khá nhiều thời gian thực hiện.

Đăng nhận xét