Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị sẹo thâm do mụn đơn giản dễ làm mà bạn cần phải biết

Đối với chị em phụ nữ việc có mụn là một việc đáng lo ngại đến sắc đẹp của mình,mụn sẽ làm cho bạn cảm thấy mất tự tin,vì làn da của mình không còn được mịn màng và trắng sáng nữa.Nhưng điều đáng lo hơn cả mụn đó là sẹo thâm.Sẹo thâm được hình thành do mụn,khi mụn thì chỉ có vòng đời 1 tuần thì seo thâm lại từ 5-6 tháng,nếu không trị 1 cách hiệu quả thì sẽ gây tổn hại rất lớn đến sắc đẹp của chị em phụ nữ





Mật ong và nước cốt chanh



Đây đều là hai nguyên liệu dễ kiếm và không thể bỏ qua trong trị sẹo thâm bằng chanh. Mật ong giàu chất dinh dưỡng giúp bổ sung dưỡng ẩm làm làn da mềm mịn. Tính axit trong chanh giúp làm sáng da do đó có thể dễ hiểu khi chúng trở thành bộ đôi làm đẹp trong các trị sẹo thâm.



Cách làm: Pha chế hỗn hợp theo công thức 1: 1 bao gồm một  thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh. Tiến hành đánh đều rồi bôi một lớp mỏng đều lên làn da đặc biệt là vùng da bị trị sẹo thâm.



Cách trị sẹo thâm bằng Tinh dầu trà xanh



Tinh dầu trà xanh được nhiều chị em biết đến trong việc nấu ăn, giúp món ăn thêm ngon, và thơm cũng như khử sạch mùi tanh thịt, cá. Ngoài ra, nhiều chị em cũng vẫn hay sử dụng tinh dầu trà trong việc dưỡng da, trị mụn hay trị những nếp nhăn. Qua bài viết này, chị em sẽ biết thêm công dụng của tinh dầu trà xanh trong việc làm mờ sẹo



Cách thực hiện rất đơn giản. Trước khi đi ngủ, chị em hãy thoa một lớp mặt nạ tinh dầu trà xanh lên vùng da bị sẹo thâm. Sau đó lấy các đầu ngón tay day nhẹ nhàng hoặc ấn nhẹ nhẹ cho tình dầu trà xanh thẩm thấu. Mỗi ngày chị em chỉ cần đắp mặt nạ tinh dầu trà khoảng 20 phút sẽ thấy những vết sẹo thâm mờ dần và mất hẳn sau 1 tuần thực hiện. Da của chị em sẽ sáng, đều màu và căng mịn tự nhiên.



( xem thêm : may đồng phục )



Trị sẹo thâm bằng tinh dầu dừa



Tinh dầu dừa là nguyên liệu dễ mua mà lại vô cùng an toàn cho làn da của bạn. Những tinh chất có trong dầu dừa không chỉ làm mái tóc mượt mà, làm da trắng mịn mà còn là cách trị vết thâm hiệu quả.



Để thực hiện cách trị sẹo thâm này bạn chỉ cần lấy tinh dầu dừa theo lên những vết sẹo mụn hàng ngày. Đồng thời kết hợp massage 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.



Kiên trì 3- 4 tháng sử dụng, các vết sẹo mụn sẽ dần được loại bỏ, làn da của bạn sẽ trở nên sáng màu lên trông thấy.



Bí quyết trị sẹo thâm do mụn bằng tinh dầu oải hương



Tinh dầu hoa oải hương hay còn gọi là lavender có khả năng kháng viêm và trị bỏng, trị vết côn trùng cắn, đặc biệt, tinh dầu hoa oải hương giúp giảm vết mẩn đỏ và làm mờ vết thâm mụn.



Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi sử dụng tinh dầu oải hương nguyên chất vì da có thể bị rát. Để đảm bảo an toàn cho da, bạn nên pha loãng tinh dầu oải hương với nước nóng theo tỉ lệ 1:10, chờ đến khi nước còn hơi ấm ấm, bạn có thể dùng bông gòn nhúng vào rồi thoa trực tiếp lên da.



Dứa và chanh



Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể  và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.



Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.



( xem thêm : may đồng phục học sinh )



Mặt nạ cà chua sữa tươi không đường



Lấy nước ép cà chua trộn với sữa tươi không đường . Bạn trộn nước ép cà chua cùng với 3 thìa sữa tươi không đường, có thể cho thêm một ít mật ong, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Đắp lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Đợi mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước ấm. Không chỉ có tác dụng trị sẹo thâm, mặt nạ này còn giúp bạn trẻ hóa da và làm trắng và dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da nhờ vào các hoạt chất có trong sữa tươi không đường và mật ong. chú ý thử hỗn tạp lên da tay trước khi áp dụng cho da mặt để đánh giá xem bạn có bị dị ứng với thành phần của mặt nạ hay không.



Mật ong và bột ngọc trai



Mật ong và bột ngọc trai kết hợp tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, trị sẹo mụn trứng cá và cũng làm cho làn da trở nên mềm hơn, mịn hơn cũng như thúc đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da.



Bạn trộn hỗn hợp một muỗng mật ong và bột ngọc trai thành dạng sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 15 phút mỗi tuần/ lần. Cứ tiến hành thoa đều đặn, sau hai tuần các bạn sẽ thấy không cần phải dùng thuốc trị sẹo mà các bạn vẫn có thể đẩy lùi các vết sẹo xấu xí cũng như làm mờ sẹo trên khuôn mặt của mình.



Trị sẹo thâm bằng nha đam với mật ong



Mật ong cũng là một nguyên liệu rất hữu ích khiến vết sẹo mụn thâm nhanh chóng. Bởi vì mật ong có tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm cao và trẻ hóa da, cho da tươi trẻ lâu hơn.



Để trị sẹo thâm bằng nha đam theo cách này bạn chỉ cần trộn gel nha đam và mật ong nguyên chất chung với nhau. Tiếp đó, vệ sinh sạch vùng da trị sẹo thâm và dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị sẹo. Đợi trong 20 phút, khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại một lần nữa. Với cách trị sẹo thâm bằng nha đam tại nhà này, bạn có thể áp dụng mỗi tuần 3 lần.



Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi và rượu trắng



Nghệ tươi được xem là vua trị sẹo và thâm. Đây là bai thuốc dân gian được cách nước Á đông sử dụng để chống lại tình trạng sẹo và thâm rất hiệu quả. Ngày này các nghiên cứu đã chứng minhd được tính năng trị thâm và mụn của nguyên liệu này.



Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị thâm sẹo hàng ngày, hiệu quả chắc chắn sẽ trông thấy. Không có bất cứ trường hợp nào không đạt hiệu quả vì nghệ được xem là vua trị sẹo mà. Massage vết sẹo của bạn với nghệ tươi nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.



Để làm mờ dần những vết sẹo nhanh và thành công, bạn hãy sử dụng các viên nang vitamin E có bán tại các nhà thuốc kết hợp với nghệ tươi để điều trị sẹo hiệu quả hơn nhé.Theo đó, bạn có thể thoa viên nang Vitamin E trực tiếp lên các vết sẹo hoặc trộn cùng với nghệ đã được xay nhuyễn. bạn cũng có thể bỏ vitamin E sinh tố nghệ và uống hàng ngày để làm mờ sẹo thậm.



( xem thêm : dịch vụ may đồng phục tại quận 4 )



Mặt nạ bơ và sữa chua không đường trị sẹo thâm lâu năm 



Tinh chất trong trái bơ giúp hấp thụ hắc tố melamin và tẩy sạch tế bào sừng, trong khi đó sữa chua lại giúp làm sạch và cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi làn da từ bên trong, sự kết hợp của hai thành phần này chính là cách trị sẹo thâm đen lâu ngày, làm làn da trở nên sáng khỏe.



Quy trình: bạn lấy một chút bơ xay nhuyễn với sữa chua không đường, đắp lên mặt trong khoảng 30 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Đắp loại mặt nạ này 1-2 lần/ tuần trong khoảng 2 – 4 tháng, bạn sẽ thấy vết sẹo thâm trên da dần mờ đi. Đây được mệnh danh là cách trị sẹo thâm hiệu quả nhất từ thiên nhiên.


Đăng nhận xét